6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn có thể kiếm được tiền từ tiếp thị liên kết mà không cần bất kỳ kỹ năng nào. Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần phải làm chủ những kỹ năng cần thiết.

Dưới đây là 6 kỹ năng quan trọng nhất.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tiếp thị liên kết

1. Tạo website/blog

Để làm tiếp thị liên kết, bạn không bắt buộc phải có website hay blog. Có rất nhiều kênh khác để bạn có thể quảng bá sản phẩm như: Fanpage, Group, diễn đàn… Tuy nhiên, sở hữu một website/blog vẫn là cách bền vững nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vì sao?

Bởi vì khi sở hữu một website/blog, bạn sẽ nắm toàn quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Còn nếu dựa 100% vào các trang mạng xã hội, thì bạn sẽ phải tuân theo luật lệ, chính sách của họ. Giả sử nếu những trang này không còn tồn tại, bạn cũng mất khả năng kiếm tiền trên đó.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn phải thông thạo viết code để tạo ra một website. Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp những người không chuyên có thể tự tạo một website/blog một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như: WordPress, Blogger, Wix… Điều bạn cần là nắm vững những thao tác để tự mình có thể cài đặt và tạo một website, ví dụ như trên nền tảng WordPress chẳng hạn.

2. Xây dựng content

Nếu bạn không biết cách xây dựng content thì đừng nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Một content tốt không chỉ thu hút khách truy cập mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

Nhiều người nhầm tưởng rằng content chỉ là những bài viết (dạng text) trên blog hay website mà quên mất rằng nó hiện diện ở bất cứ hình thức nào. Dù làm video hay chạy quảng cáo thì bạn cũng cần một content tốt nếu muốn thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi vậy, nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy học cách làm chủ kỹ năng xây dựng content tốt.

3. Quản lý Fanpage

Giả sử bạn đã tạo ra một trang blog và đăng tải những nội dung tuyệt vời lên đó. Và bạn ung dung ngồi đó chờ khách hàng tiềm năng tự tìm đến blog, click vào đường link và mua hàng. Đây chẳng khác gì hành động “ngồi chờ sung rụng”. Bạn có biết mỗi ngày có bao nhiêu nội dung được tạo ra trên mạng internet không?

Không ai biết chính xác, chỉ biết rằng con số đó rất lớn. Do đó, việc bạn cần làm là chủ động tiếp cận khách hàng. Và các trang mạng xã hội là nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn thường tập trung nhiều nhất.

Bởi vậy, bạn cần học cách sử dụng và làm chủ các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Đây chính là những nơi tốt nhất để quảng bá website/blog của bạn.

4. SEO

Một phương pháp nữa để thu hút khách hàng tiềm năng đến website/blog của bạn là làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). So với việc chạy quảng cáo, phương pháp này sẽ mất thời gian hơn. Tuy nhiên, bù lại, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn, thậm chí chi phí gần bằng 0 nếu bạn tự mình làm SEO. Mặc dù vậy, một khi website/blog của bạn đã lên top, đây sẽ là nguồn mang lại doanh số ổn định và bền vững cho bạn.

5. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền ban đầu. Và nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng như chưa am hiểu về sản phẩm, bạn sẽ rất dễ mất tiền do nhắm sai tệp khách hàng.

Tuy nhiên, một khi bạn đã thành thạo kỹ năng chạy quảng cáo, đây sẽ là một trong những cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhất từ tiếp thị liên kết. Hiện nay, có rất nhiều người đã thành công với phương pháp này.

6. Email marketing

Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng và thường xuyên chia sẻ những nội dung giá trị xoay quanh lĩnh vực mà bạn đang làm tiếp thị liên kết là cách mà rất nhiều người đang làm. Và nếu chiến dịch email marketing được thực hiện đúng cách thì đây sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng, để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post đường link lên đâu đó là sẽ có người click, mua hàng và bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tất nhiên, vẫn có những người sẽ mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, con số này rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% số người còn lại sẽ bỏ đi, và bạn sẽ mất trắng chi phí tiếp cận những đối tượng này. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng 4 – 5 lượt tiếp cận mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, sẽ khôn ngoan hơn khi thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, và thường xuyên tương tác với họ thông qua những chiến dịch email marketing.

Chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh này chưa?

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud