6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn có thể kiếm được tiền từ tiếp thị liên kết mà không cần bất kỳ kỹ năng nào. Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần phải làm chủ những kỹ năng cần thiết.

Dưới đây là 6 kỹ năng quan trọng nhất.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tiếp thị liên kết

1. Tạo website/blog

Để làm tiếp thị liên kết, bạn không bắt buộc phải có website hay blog. Có rất nhiều kênh khác để bạn có thể quảng bá sản phẩm như: Fanpage, Group, diễn đàn… Tuy nhiên, sở hữu một website/blog vẫn là cách bền vững nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vì sao?

Bởi vì khi sở hữu một website/blog, bạn sẽ nắm toàn quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Còn nếu dựa 100% vào các trang mạng xã hội, thì bạn sẽ phải tuân theo luật lệ, chính sách của họ. Giả sử nếu những trang này không còn tồn tại, bạn cũng mất khả năng kiếm tiền trên đó.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn phải thông thạo viết code để tạo ra một website. Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp những người không chuyên có thể tự tạo một website/blog một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như: WordPress, Blogger, Wix… Điều bạn cần là nắm vững những thao tác để tự mình có thể cài đặt và tạo một website, ví dụ như trên nền tảng WordPress chẳng hạn.

2. Xây dựng content

Nếu bạn không biết cách xây dựng content thì đừng nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Một content tốt không chỉ thu hút khách truy cập mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

Nhiều người nhầm tưởng rằng content chỉ là những bài viết (dạng text) trên blog hay website mà quên mất rằng nó hiện diện ở bất cứ hình thức nào. Dù làm video hay chạy quảng cáo thì bạn cũng cần một content tốt nếu muốn thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi vậy, nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy học cách làm chủ kỹ năng xây dựng content tốt.

3. Quản lý Fanpage

Giả sử bạn đã tạo ra một trang blog và đăng tải những nội dung tuyệt vời lên đó. Và bạn ung dung ngồi đó chờ khách hàng tiềm năng tự tìm đến blog, click vào đường link và mua hàng. Đây chẳng khác gì hành động “ngồi chờ sung rụng”. Bạn có biết mỗi ngày có bao nhiêu nội dung được tạo ra trên mạng internet không?

Không ai biết chính xác, chỉ biết rằng con số đó rất lớn. Do đó, việc bạn cần làm là chủ động tiếp cận khách hàng. Và các trang mạng xã hội là nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn thường tập trung nhiều nhất.

Bởi vậy, bạn cần học cách sử dụng và làm chủ các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Đây chính là những nơi tốt nhất để quảng bá website/blog của bạn.

4. SEO

Một phương pháp nữa để thu hút khách hàng tiềm năng đến website/blog của bạn là làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). So với việc chạy quảng cáo, phương pháp này sẽ mất thời gian hơn. Tuy nhiên, bù lại, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn, thậm chí chi phí gần bằng 0 nếu bạn tự mình làm SEO. Mặc dù vậy, một khi website/blog của bạn đã lên top, đây sẽ là nguồn mang lại doanh số ổn định và bền vững cho bạn.

5. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền ban đầu. Và nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng như chưa am hiểu về sản phẩm, bạn sẽ rất dễ mất tiền do nhắm sai tệp khách hàng.

Tuy nhiên, một khi bạn đã thành thạo kỹ năng chạy quảng cáo, đây sẽ là một trong những cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhất từ tiếp thị liên kết. Hiện nay, có rất nhiều người đã thành công với phương pháp này.

6. Email marketing

Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng và thường xuyên chia sẻ những nội dung giá trị xoay quanh lĩnh vực mà bạn đang làm tiếp thị liên kết là cách mà rất nhiều người đang làm. Và nếu chiến dịch email marketing được thực hiện đúng cách thì đây sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng, để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post đường link lên đâu đó là sẽ có người click, mua hàng và bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tất nhiên, vẫn có những người sẽ mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, con số này rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% số người còn lại sẽ bỏ đi, và bạn sẽ mất trắng chi phí tiếp cận những đối tượng này. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng 4 – 5 lượt tiếp cận mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, sẽ khôn ngoan hơn khi thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, và thường xuyên tương tác với họ thông qua những chiến dịch email marketing.

Chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh này chưa?

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud