6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn có thể kiếm được tiền từ tiếp thị liên kết mà không cần bất kỳ kỹ năng nào. Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần phải làm chủ những kỹ năng cần thiết.

Dưới đây là 6 kỹ năng quan trọng nhất.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tiếp thị liên kết

1. Tạo website/blog

Để làm tiếp thị liên kết, bạn không bắt buộc phải có website hay blog. Có rất nhiều kênh khác để bạn có thể quảng bá sản phẩm như: Fanpage, Group, diễn đàn… Tuy nhiên, sở hữu một website/blog vẫn là cách bền vững nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vì sao?

Bởi vì khi sở hữu một website/blog, bạn sẽ nắm toàn quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Còn nếu dựa 100% vào các trang mạng xã hội, thì bạn sẽ phải tuân theo luật lệ, chính sách của họ. Giả sử nếu những trang này không còn tồn tại, bạn cũng mất khả năng kiếm tiền trên đó.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn phải thông thạo viết code để tạo ra một website. Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp những người không chuyên có thể tự tạo một website/blog một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như: WordPress, Blogger, Wix… Điều bạn cần là nắm vững những thao tác để tự mình có thể cài đặt và tạo một website, ví dụ như trên nền tảng WordPress chẳng hạn.

2. Xây dựng content

Nếu bạn không biết cách xây dựng content thì đừng nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Một content tốt không chỉ thu hút khách truy cập mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

Nhiều người nhầm tưởng rằng content chỉ là những bài viết (dạng text) trên blog hay website mà quên mất rằng nó hiện diện ở bất cứ hình thức nào. Dù làm video hay chạy quảng cáo thì bạn cũng cần một content tốt nếu muốn thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi vậy, nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy học cách làm chủ kỹ năng xây dựng content tốt.

3. Quản lý Fanpage

Giả sử bạn đã tạo ra một trang blog và đăng tải những nội dung tuyệt vời lên đó. Và bạn ung dung ngồi đó chờ khách hàng tiềm năng tự tìm đến blog, click vào đường link và mua hàng. Đây chẳng khác gì hành động “ngồi chờ sung rụng”. Bạn có biết mỗi ngày có bao nhiêu nội dung được tạo ra trên mạng internet không?

Không ai biết chính xác, chỉ biết rằng con số đó rất lớn. Do đó, việc bạn cần làm là chủ động tiếp cận khách hàng. Và các trang mạng xã hội là nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn thường tập trung nhiều nhất.

Bởi vậy, bạn cần học cách sử dụng và làm chủ các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Đây chính là những nơi tốt nhất để quảng bá website/blog của bạn.

4. SEO

Một phương pháp nữa để thu hút khách hàng tiềm năng đến website/blog của bạn là làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). So với việc chạy quảng cáo, phương pháp này sẽ mất thời gian hơn. Tuy nhiên, bù lại, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn, thậm chí chi phí gần bằng 0 nếu bạn tự mình làm SEO. Mặc dù vậy, một khi website/blog của bạn đã lên top, đây sẽ là nguồn mang lại doanh số ổn định và bền vững cho bạn.

5. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền ban đầu. Và nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng như chưa am hiểu về sản phẩm, bạn sẽ rất dễ mất tiền do nhắm sai tệp khách hàng.

Tuy nhiên, một khi bạn đã thành thạo kỹ năng chạy quảng cáo, đây sẽ là một trong những cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhất từ tiếp thị liên kết. Hiện nay, có rất nhiều người đã thành công với phương pháp này.

6. Email marketing

Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng và thường xuyên chia sẻ những nội dung giá trị xoay quanh lĩnh vực mà bạn đang làm tiếp thị liên kết là cách mà rất nhiều người đang làm. Và nếu chiến dịch email marketing được thực hiện đúng cách thì đây sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng, để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post đường link lên đâu đó là sẽ có người click, mua hàng và bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tất nhiên, vẫn có những người sẽ mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, con số này rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% số người còn lại sẽ bỏ đi, và bạn sẽ mất trắng chi phí tiếp cận những đối tượng này. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng 4 – 5 lượt tiếp cận mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, sẽ khôn ngoan hơn khi thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, và thường xuyên tương tác với họ thông qua những chiến dịch email marketing.

Chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh này chưa?

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau…

Mẹo nhỏ để hạn chế xả rác thải nhựa trong mỗi chuyến du lịch

Du lịch - ngành công nghiệp không khói đang là mũi nhọn phát triển của Việt Nam những năm gần đây. Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam…

5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

Là một trong những ngành dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng rất nỗ lực trong công cuộc nâng cao…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Service charge trong kinh doanh khách sạn: Những điều bạn cần biết

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn biết gì về thuật ngữ Service charge? Nó được tính như thế nào? Cách chia cho nhân viên ra…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…
[X]
Đang tải...