6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn có thể kiếm được tiền từ tiếp thị liên kết mà không cần bất kỳ kỹ năng nào. Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần phải làm chủ những kỹ năng cần thiết.

Dưới đây là 6 kỹ năng quan trọng nhất.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tiếp thị liên kết

1. Tạo website/blog

Để làm tiếp thị liên kết, bạn không bắt buộc phải có website hay blog. Có rất nhiều kênh khác để bạn có thể quảng bá sản phẩm như: Fanpage, Group, diễn đàn… Tuy nhiên, sở hữu một website/blog vẫn là cách bền vững nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vì sao?

Bởi vì khi sở hữu một website/blog, bạn sẽ nắm toàn quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Còn nếu dựa 100% vào các trang mạng xã hội, thì bạn sẽ phải tuân theo luật lệ, chính sách của họ. Giả sử nếu những trang này không còn tồn tại, bạn cũng mất khả năng kiếm tiền trên đó.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn phải thông thạo viết code để tạo ra một website. Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp những người không chuyên có thể tự tạo một website/blog một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như: WordPress, Blogger, Wix… Điều bạn cần là nắm vững những thao tác để tự mình có thể cài đặt và tạo một website, ví dụ như trên nền tảng WordPress chẳng hạn.

2. Xây dựng content

Nếu bạn không biết cách xây dựng content thì đừng nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Một content tốt không chỉ thu hút khách truy cập mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

Nhiều người nhầm tưởng rằng content chỉ là những bài viết (dạng text) trên blog hay website mà quên mất rằng nó hiện diện ở bất cứ hình thức nào. Dù làm video hay chạy quảng cáo thì bạn cũng cần một content tốt nếu muốn thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi vậy, nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy học cách làm chủ kỹ năng xây dựng content tốt.

3. Quản lý Fanpage

Giả sử bạn đã tạo ra một trang blog và đăng tải những nội dung tuyệt vời lên đó. Và bạn ung dung ngồi đó chờ khách hàng tiềm năng tự tìm đến blog, click vào đường link và mua hàng. Đây chẳng khác gì hành động “ngồi chờ sung rụng”. Bạn có biết mỗi ngày có bao nhiêu nội dung được tạo ra trên mạng internet không?

Không ai biết chính xác, chỉ biết rằng con số đó rất lớn. Do đó, việc bạn cần làm là chủ động tiếp cận khách hàng. Và các trang mạng xã hội là nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn thường tập trung nhiều nhất.

Bởi vậy, bạn cần học cách sử dụng và làm chủ các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Đây chính là những nơi tốt nhất để quảng bá website/blog của bạn.

4. SEO

Một phương pháp nữa để thu hút khách hàng tiềm năng đến website/blog của bạn là làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). So với việc chạy quảng cáo, phương pháp này sẽ mất thời gian hơn. Tuy nhiên, bù lại, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn, thậm chí chi phí gần bằng 0 nếu bạn tự mình làm SEO. Mặc dù vậy, một khi website/blog của bạn đã lên top, đây sẽ là nguồn mang lại doanh số ổn định và bền vững cho bạn.

5. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền ban đầu. Và nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng như chưa am hiểu về sản phẩm, bạn sẽ rất dễ mất tiền do nhắm sai tệp khách hàng.

Tuy nhiên, một khi bạn đã thành thạo kỹ năng chạy quảng cáo, đây sẽ là một trong những cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhất từ tiếp thị liên kết. Hiện nay, có rất nhiều người đã thành công với phương pháp này.

6. Email marketing

Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng và thường xuyên chia sẻ những nội dung giá trị xoay quanh lĩnh vực mà bạn đang làm tiếp thị liên kết là cách mà rất nhiều người đang làm. Và nếu chiến dịch email marketing được thực hiện đúng cách thì đây sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng, để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post đường link lên đâu đó là sẽ có người click, mua hàng và bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tất nhiên, vẫn có những người sẽ mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, con số này rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% số người còn lại sẽ bỏ đi, và bạn sẽ mất trắng chi phí tiếp cận những đối tượng này. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng 4 – 5 lượt tiếp cận mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, sẽ khôn ngoan hơn khi thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, và thường xuyên tương tác với họ thông qua những chiến dịch email marketing.

Chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 6 kỹ năng bạn cần làm chủ nếu muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh này chưa?

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...