6 lý do channel manager có thể thay đổi cách quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý bán phòng (Channel manager) là một công cụ đắc lực cho người làm khách sạn trong bối cảnh thị trường du lịch online cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Sau đây 6 lý do bạn nên dùng channel manager.

1) Tiết kiệm thời gian

Quả là một việc tốn thời gian khi phải cập nhật thủ công từng kênh online mỗi khi khách đặt phòng ở khách sạn của bạn. Cộng trừ số lượng phòng thủ công trên từng kênh thì đặc biệt vất vả và lãng phí thời gian. Mỗi kênh online lại có một thủ tục khác nhau và mỗi lần cập nhật như vậy sẽ mất khoảng 3 phút. Mỗi khách sạn có trung bình 4 kênh online, và giả sử mỗi ngày bạn có 10 đặt phòng online thì mỗi ngày bạn sẽ phải dành ra 120 phút , và 1 tuần là 840 phút, tức là gần 14 tiếng đồng hồ một tuần chỉ để update số lượng và giá cho các kênh này! Với channel manager, bạn sẽ tiết kiệm được 14 tiếng đồng hồ này!  Channel manager tự động hóa toàn bộ quy trình và đảm bảo các thông tin về khách sạn được đồng bộ. Nó giúp giá và số lượng phòng trống được cập nhật liên tục trên các hệ thống online của bạn, bao gồm các kênh online, công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) và phần mềm quản lý khách sạn.

Channel manager cho phép bạn quản lý các đặt phòng dễ dàng. Thay đổi giá, số lượng phòng trống và update tất cả mọi thứ chỉ trên một giao diện. Điều này giúp triệt tiêu hoàn hoàn overbooking và những sai lầm khiến bạn mất tiền.

2) Hiệu ứng Billboard

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-2

Hơn 300 triệu khách hàng đang tìm đến các kênh đặt phòng online, như là expedia, mỗi tháng. Hơn một nửa số đặt phòng khách sạn đến từ các kênh online mỗi năm. Đó là nhưng con số không nhỏ. Đưa khách sạn của bạn lên các kênh online tăng độ lượng khách hàng biết đến bạn, và có lượng booking trực tiếp nhiều hơn, tức là cơ hội có thêm khách đặt phòng và tăng doanh thu.

Hiệu ứng Billboard là một hiện tượng khi khách sạn có lượng khách hàng đặt phòng trực tiếp tăng lên khi đưa khách sạn lên các kênh online. Trường đại học Cornell đã định nghĩa ra thuật ngữ này sau một cuộc nghiên cứu nổi tiếng năm 2009. Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng đặt phòng trực tiếp của khách sạn tăng từ 7,5 đến 26% khi khách sạn đăng bán trên kênh online.

Một cuộc khảo sát trên Expedia cho thấy khách hàng sẽ check 38 website khác nhau trước khi đặt phòng khách sạn. Khách đặt phòng đi tham khảo các kênh khác nhau như kênh đặt phòng online, website khách sạn, mạng xã hội và các kênh marketing khác trước khi đặt phòng. Nhiều khách hàng tin rằng website khách sạn có giá tốt nhất. Điều này khiến họ đặt trực tiếp trên website của bạn.

3) Tăng độ nhận diện = tăng doanh thu

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-3

Một nguyên lý đơn giản là nếu bạn muốn bắt được nhiều cá, thì bạn phải đến nơi có nhiều cá. Channel manager cho bạn một cái lưới to hơn để  “đánh cá”. Bạn có thể mở rộng thị trường ra toàn thế giới mà không cần đi từng bước một. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng và nhiều đặt phòng hơn, dĩ nhiên rồi!

4) Sai lầm phải trả giá đắt. Tốt hơn là nên tránh mắc sai lầm

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-4

Sai lầm thì không bao giờ dễ chịu – và đôi khi làm bạn mất tiền nữa. Quản lý kênh online thủ công bằng tay có thể dẫn đến sai sót bất cứ lúc nào. Nếu bạn update nhầm giá, quá cao hoặc quá thấp, đều ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận. Nếu giá và số phòng khác nhau bạn sẽ khiến khách hàng không yên tâm. Bạn sẽ làm mất lòng tin của họ, rồi mất luôn cả khách. Khi có overbooking, sẽ không ai vui vẻ cả.

Channel manager loại bỏ nguy cơ sai sót này và khiến giá/số phòng của bạn luôn đồng nhất giữa các kênh.

5) Giá minh bạch để xây dựng lòng tin

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-5

Khách hàng luôn dễ thay đổi. Họ luôn bị hấp dẫn bởi chỗ nào có món hời hơn. Nhưng nếu giá của bạn của bạn thống nhất trên tất cả kênh online, bạn sẽ có được lòng tin khách hàng.  Theo nghiên cứu mới nhất của trường đại học Cornell, khách sạn có chính sách giá thống nhất thường có doanh thu cao hơn.

6) Tích hợp phần mềm quản lý khách sạn để quản lý dễ dàng

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-6

Chủ và quản lý khách sạn thường phải lo cả trăm thứ việc cùng lúc. Theo dõi dặt phòng rất quan trọng nhưng cũng rất mất thời gian. Channel manager có thể đưa đặt phòng về phần mềm quản lý khách sạn theo thời gian thực, và phần mềm quản lý khách sạn sẽ tự đồng bộ phòng hai chiều lên kênh online. Bạn chỉ cần thao tác tập trung để điều chỉnh giá và phòng trống. Dùng phần mềm quản lý khách sạn để chuyển khách, đóng mở phòng,…thông qua channel manager. Một giải pháp tổng thể như vậy sẽ giúp bạn cũng như các nhân viên theo dõi chính xác điều gì xảy ra trong khách sạn. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giảm overbooking và tăng hiệu quả quản lý.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp như trên, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud