6 lý do channel manager có thể thay đổi cách quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý bán phòng (Channel manager) là một công cụ đắc lực cho người làm khách sạn trong bối cảnh thị trường du lịch online cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Sau đây 6 lý do bạn nên dùng channel manager.

1) Tiết kiệm thời gian

Quả là một việc tốn thời gian khi phải cập nhật thủ công từng kênh online mỗi khi khách đặt phòng ở khách sạn của bạn. Cộng trừ số lượng phòng thủ công trên từng kênh thì đặc biệt vất vả và lãng phí thời gian. Mỗi kênh online lại có một thủ tục khác nhau và mỗi lần cập nhật như vậy sẽ mất khoảng 3 phút. Mỗi khách sạn có trung bình 4 kênh online, và giả sử mỗi ngày bạn có 10 đặt phòng online thì mỗi ngày bạn sẽ phải dành ra 120 phút , và 1 tuần là 840 phút, tức là gần 14 tiếng đồng hồ một tuần chỉ để update số lượng và giá cho các kênh này! Với channel manager, bạn sẽ tiết kiệm được 14 tiếng đồng hồ này!  Channel manager tự động hóa toàn bộ quy trình và đảm bảo các thông tin về khách sạn được đồng bộ. Nó giúp giá và số lượng phòng trống được cập nhật liên tục trên các hệ thống online của bạn, bao gồm các kênh online, công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking engine) và phần mềm quản lý khách sạn.

Channel manager cho phép bạn quản lý các đặt phòng dễ dàng. Thay đổi giá, số lượng phòng trống và update tất cả mọi thứ chỉ trên một giao diện. Điều này giúp triệt tiêu hoàn hoàn overbooking và những sai lầm khiến bạn mất tiền.

2) Hiệu ứng Billboard

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-2

Hơn 300 triệu khách hàng đang tìm đến các kênh đặt phòng online, như là expedia, mỗi tháng. Hơn một nửa số đặt phòng khách sạn đến từ các kênh online mỗi năm. Đó là nhưng con số không nhỏ. Đưa khách sạn của bạn lên các kênh online tăng độ lượng khách hàng biết đến bạn, và có lượng booking trực tiếp nhiều hơn, tức là cơ hội có thêm khách đặt phòng và tăng doanh thu.

Hiệu ứng Billboard là một hiện tượng khi khách sạn có lượng khách hàng đặt phòng trực tiếp tăng lên khi đưa khách sạn lên các kênh online. Trường đại học Cornell đã định nghĩa ra thuật ngữ này sau một cuộc nghiên cứu nổi tiếng năm 2009. Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng đặt phòng trực tiếp của khách sạn tăng từ 7,5 đến 26% khi khách sạn đăng bán trên kênh online.

Một cuộc khảo sát trên Expedia cho thấy khách hàng sẽ check 38 website khác nhau trước khi đặt phòng khách sạn. Khách đặt phòng đi tham khảo các kênh khác nhau như kênh đặt phòng online, website khách sạn, mạng xã hội và các kênh marketing khác trước khi đặt phòng. Nhiều khách hàng tin rằng website khách sạn có giá tốt nhất. Điều này khiến họ đặt trực tiếp trên website của bạn.

3) Tăng độ nhận diện = tăng doanh thu

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-3

Một nguyên lý đơn giản là nếu bạn muốn bắt được nhiều cá, thì bạn phải đến nơi có nhiều cá. Channel manager cho bạn một cái lưới to hơn để  “đánh cá”. Bạn có thể mở rộng thị trường ra toàn thế giới mà không cần đi từng bước một. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng và nhiều đặt phòng hơn, dĩ nhiên rồi!

4) Sai lầm phải trả giá đắt. Tốt hơn là nên tránh mắc sai lầm

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-4

Sai lầm thì không bao giờ dễ chịu – và đôi khi làm bạn mất tiền nữa. Quản lý kênh online thủ công bằng tay có thể dẫn đến sai sót bất cứ lúc nào. Nếu bạn update nhầm giá, quá cao hoặc quá thấp, đều ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận. Nếu giá và số phòng khác nhau bạn sẽ khiến khách hàng không yên tâm. Bạn sẽ làm mất lòng tin của họ, rồi mất luôn cả khách. Khi có overbooking, sẽ không ai vui vẻ cả.

Channel manager loại bỏ nguy cơ sai sót này và khiến giá/số phòng của bạn luôn đồng nhất giữa các kênh.

5) Giá minh bạch để xây dựng lòng tin

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-5

Khách hàng luôn dễ thay đổi. Họ luôn bị hấp dẫn bởi chỗ nào có món hời hơn. Nhưng nếu giá của bạn của bạn thống nhất trên tất cả kênh online, bạn sẽ có được lòng tin khách hàng.  Theo nghiên cứu mới nhất của trường đại học Cornell, khách sạn có chính sách giá thống nhất thường có doanh thu cao hơn.

6) Tích hợp phần mềm quản lý khách sạn để quản lý dễ dàng

6-ly-do-channel-manager-co-the-thay-doi-cach-ban-quan-ly-khach-san-6

Chủ và quản lý khách sạn thường phải lo cả trăm thứ việc cùng lúc. Theo dõi dặt phòng rất quan trọng nhưng cũng rất mất thời gian. Channel manager có thể đưa đặt phòng về phần mềm quản lý khách sạn theo thời gian thực, và phần mềm quản lý khách sạn sẽ tự đồng bộ phòng hai chiều lên kênh online. Bạn chỉ cần thao tác tập trung để điều chỉnh giá và phòng trống. Dùng phần mềm quản lý khách sạn để chuyển khách, đóng mở phòng,…thông qua channel manager. Một giải pháp tổng thể như vậy sẽ giúp bạn cũng như các nhân viên theo dõi chính xác điều gì xảy ra trong khách sạn. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giảm overbooking và tăng hiệu quả quản lý.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp như trên, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...