6 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả

Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như kinh doanh khách sạn, nhiều lúc chủ khách sạn sẽ cảm thấy “ngập lụt” trong một biển thông tin về những xu hướng marketing mới nhất trong ngành. Kết quả là, họ không biết phải làm thế nào để marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả.

Marketing khách sạn

#1. Quy trình đặt phòng đơn giản: Mục tiêu quan trọng nhất của các khách sạn là tìm cách tăng lượt đặt phòng trực tiếp. Một trong những trải nghiệm quan trọng nhưng lại dễ bị các khách sạn bỏ qua nhất là một quy trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Quy trình đặt phòng càng phức tạp càng có nhiều khả năng sẽ khiến bạn mất doanh thu bởi khách hàng vốn yêu thích sự đơn giản.

#2. Am hiểu thị trường: Hãy tìm hiểu bất kỳ thông tin về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng trong ngành, các sự kiện đặc biệt ở địa phương… Ví dụ, khi am hiểu về các sự kiện tại địa phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng giá phòng trung bình (ARR) trong các sự kiện đó và mùa cao điểm. Chiến lược giá linh hoạt trong suốt cả năm sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

#3. Đầu tư vào website khách sạn: Hãy thiết kế website khách sạn của bạn sao cho càng hấp dẫn càng tốt. Nhớ để những đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Points) ở vị trí trung tâm trên website.

#4. Tối ưu với thiết bị di động: Với việc đặt phòng trên thiết bị di động đã chiếm hơn 50% lượt đặt phòng khách sạn và có xu hướng tiếp tục tăng, điều quan trọng là website của bạn phải thân thiện với các thiết bị di động. Google sẽ thẳng tay trừng phạt những website không thân thiện với các thiết bị di động, và khiến chúng chìm sâu trên trang kết quả tìm kiếm. Mặt khác, khách truy cập cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu và rời bỏ website nếu nó không được tối ưu với các thiết bị di động.

#5. Chú trọng các trang mạng xã hội: Cho dù đó là Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, điều quan trọng là nội dung bài đăng phải chất lượng. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ đăng tin về mỗi khách sạn của bạn. Bạn có thể đăng về những sự kiện hoặc những địa điểm nổi tiếng tại địa phương. Cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó 80% bài đăng là những nội dung thú vị, 20% còn lại là về khách sạn của bạn.

#6. Kiểm soát những đánh giá trực tuyến: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem xét đánh giá của khách hàng cũ về khách sạn của bạn trước khi đặt phòng. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra những đánh giá và phản hồi kịp thời.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn làm marketing khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud nhận giải thưởng Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu 2019

Qúy khách hàng thân mến,  Tối ngày 22/10 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ vinh danh và Trao chứng nhận cuộc thi "50+10 Doanh nghiệp…

ezFolio cập nhật tính năng mới Thiết lập lịch làm việc cho nhiều nhân viên

Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định thị phần số 1 Việt…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…
[X]
Đang tải...