6 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả

Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như kinh doanh khách sạn, nhiều lúc chủ khách sạn sẽ cảm thấy “ngập lụt” trong một biển thông tin về những xu hướng marketing mới nhất trong ngành. Kết quả là, họ không biết phải làm thế nào để marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả.

Marketing khách sạn

#1. Quy trình đặt phòng đơn giản: Mục tiêu quan trọng nhất của các khách sạn là tìm cách tăng lượt đặt phòng trực tiếp. Một trong những trải nghiệm quan trọng nhưng lại dễ bị các khách sạn bỏ qua nhất là một quy trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Quy trình đặt phòng càng phức tạp càng có nhiều khả năng sẽ khiến bạn mất doanh thu bởi khách hàng vốn yêu thích sự đơn giản.

#2. Am hiểu thị trường: Hãy tìm hiểu bất kỳ thông tin về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng trong ngành, các sự kiện đặc biệt ở địa phương… Ví dụ, khi am hiểu về các sự kiện tại địa phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng giá phòng trung bình (ARR) trong các sự kiện đó và mùa cao điểm. Chiến lược giá linh hoạt trong suốt cả năm sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

#3. Đầu tư vào website khách sạn: Hãy thiết kế website khách sạn của bạn sao cho càng hấp dẫn càng tốt. Nhớ để những đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Points) ở vị trí trung tâm trên website.

#4. Tối ưu với thiết bị di động: Với việc đặt phòng trên thiết bị di động đã chiếm hơn 50% lượt đặt phòng khách sạn và có xu hướng tiếp tục tăng, điều quan trọng là website của bạn phải thân thiện với các thiết bị di động. Google sẽ thẳng tay trừng phạt những website không thân thiện với các thiết bị di động, và khiến chúng chìm sâu trên trang kết quả tìm kiếm. Mặt khác, khách truy cập cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu và rời bỏ website nếu nó không được tối ưu với các thiết bị di động.

#5. Chú trọng các trang mạng xã hội: Cho dù đó là Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, điều quan trọng là nội dung bài đăng phải chất lượng. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ đăng tin về mỗi khách sạn của bạn. Bạn có thể đăng về những sự kiện hoặc những địa điểm nổi tiếng tại địa phương. Cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó 80% bài đăng là những nội dung thú vị, 20% còn lại là về khách sạn của bạn.

#6. Kiểm soát những đánh giá trực tuyến: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem xét đánh giá của khách hàng cũ về khách sạn của bạn trước khi đặt phòng. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra những đánh giá và phản hồi kịp thời.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn làm marketing khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud