6 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả

Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như kinh doanh khách sạn, nhiều lúc chủ khách sạn sẽ cảm thấy “ngập lụt” trong một biển thông tin về những xu hướng marketing mới nhất trong ngành. Kết quả là, họ không biết phải làm thế nào để marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả.

Marketing khách sạn

#1. Quy trình đặt phòng đơn giản: Mục tiêu quan trọng nhất của các khách sạn là tìm cách tăng lượt đặt phòng trực tiếp. Một trong những trải nghiệm quan trọng nhưng lại dễ bị các khách sạn bỏ qua nhất là một quy trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Quy trình đặt phòng càng phức tạp càng có nhiều khả năng sẽ khiến bạn mất doanh thu bởi khách hàng vốn yêu thích sự đơn giản.

#2. Am hiểu thị trường: Hãy tìm hiểu bất kỳ thông tin về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng trong ngành, các sự kiện đặc biệt ở địa phương… Ví dụ, khi am hiểu về các sự kiện tại địa phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng giá phòng trung bình (ARR) trong các sự kiện đó và mùa cao điểm. Chiến lược giá linh hoạt trong suốt cả năm sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

#3. Đầu tư vào website khách sạn: Hãy thiết kế website khách sạn của bạn sao cho càng hấp dẫn càng tốt. Nhớ để những đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Points) ở vị trí trung tâm trên website.

#4. Tối ưu với thiết bị di động: Với việc đặt phòng trên thiết bị di động đã chiếm hơn 50% lượt đặt phòng khách sạn và có xu hướng tiếp tục tăng, điều quan trọng là website của bạn phải thân thiện với các thiết bị di động. Google sẽ thẳng tay trừng phạt những website không thân thiện với các thiết bị di động, và khiến chúng chìm sâu trên trang kết quả tìm kiếm. Mặt khác, khách truy cập cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu và rời bỏ website nếu nó không được tối ưu với các thiết bị di động.

#5. Chú trọng các trang mạng xã hội: Cho dù đó là Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, điều quan trọng là nội dung bài đăng phải chất lượng. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ đăng tin về mỗi khách sạn của bạn. Bạn có thể đăng về những sự kiện hoặc những địa điểm nổi tiếng tại địa phương. Cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó 80% bài đăng là những nội dung thú vị, 20% còn lại là về khách sạn của bạn.

#6. Kiểm soát những đánh giá trực tuyến: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem xét đánh giá của khách hàng cũ về khách sạn của bạn trước khi đặt phòng. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra những đánh giá và phản hồi kịp thời.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn làm marketing khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn