6 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả

Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như kinh doanh khách sạn, nhiều lúc chủ khách sạn sẽ cảm thấy “ngập lụt” trong một biển thông tin về những xu hướng marketing mới nhất trong ngành. Kết quả là, họ không biết phải làm thế nào để marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả.

Marketing khách sạn

#1. Quy trình đặt phòng đơn giản: Mục tiêu quan trọng nhất của các khách sạn là tìm cách tăng lượt đặt phòng trực tiếp. Một trong những trải nghiệm quan trọng nhưng lại dễ bị các khách sạn bỏ qua nhất là một quy trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Quy trình đặt phòng càng phức tạp càng có nhiều khả năng sẽ khiến bạn mất doanh thu bởi khách hàng vốn yêu thích sự đơn giản.

#2. Am hiểu thị trường: Hãy tìm hiểu bất kỳ thông tin về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng trong ngành, các sự kiện đặc biệt ở địa phương… Ví dụ, khi am hiểu về các sự kiện tại địa phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng giá phòng trung bình (ARR) trong các sự kiện đó và mùa cao điểm. Chiến lược giá linh hoạt trong suốt cả năm sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

#3. Đầu tư vào website khách sạn: Hãy thiết kế website khách sạn của bạn sao cho càng hấp dẫn càng tốt. Nhớ để những đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Points) ở vị trí trung tâm trên website.

#4. Tối ưu với thiết bị di động: Với việc đặt phòng trên thiết bị di động đã chiếm hơn 50% lượt đặt phòng khách sạn và có xu hướng tiếp tục tăng, điều quan trọng là website của bạn phải thân thiện với các thiết bị di động. Google sẽ thẳng tay trừng phạt những website không thân thiện với các thiết bị di động, và khiến chúng chìm sâu trên trang kết quả tìm kiếm. Mặt khác, khách truy cập cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu và rời bỏ website nếu nó không được tối ưu với các thiết bị di động.

#5. Chú trọng các trang mạng xã hội: Cho dù đó là Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, điều quan trọng là nội dung bài đăng phải chất lượng. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ đăng tin về mỗi khách sạn của bạn. Bạn có thể đăng về những sự kiện hoặc những địa điểm nổi tiếng tại địa phương. Cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó 80% bài đăng là những nội dung thú vị, 20% còn lại là về khách sạn của bạn.

#6. Kiểm soát những đánh giá trực tuyến: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem xét đánh giá của khách hàng cũ về khách sạn của bạn trước khi đặt phòng. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra những đánh giá và phản hồi kịp thời.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn làm marketing khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]