6 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả

Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như kinh doanh khách sạn, nhiều lúc chủ khách sạn sẽ cảm thấy “ngập lụt” trong một biển thông tin về những xu hướng marketing mới nhất trong ngành. Kết quả là, họ không biết phải làm thế nào để marketing khách sạn của mình một cách hiệu quả.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo cần biết để làm marketing khách sạn hiệu quả.

Marketing khách sạn

#1. Quy trình đặt phòng đơn giản: Mục tiêu quan trọng nhất của các khách sạn là tìm cách tăng lượt đặt phòng trực tiếp. Một trong những trải nghiệm quan trọng nhưng lại dễ bị các khách sạn bỏ qua nhất là một quy trình đặt phòng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng. Quy trình đặt phòng càng phức tạp càng có nhiều khả năng sẽ khiến bạn mất doanh thu bởi khách hàng vốn yêu thích sự đơn giản.

#2. Am hiểu thị trường: Hãy tìm hiểu bất kỳ thông tin về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng trong ngành, các sự kiện đặc biệt ở địa phương… Ví dụ, khi am hiểu về các sự kiện tại địa phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng giá phòng trung bình (ARR) trong các sự kiện đó và mùa cao điểm. Chiến lược giá linh hoạt trong suốt cả năm sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

#3. Đầu tư vào website khách sạn: Hãy thiết kế website khách sạn của bạn sao cho càng hấp dẫn càng tốt. Nhớ để những đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Points) ở vị trí trung tâm trên website.

#4. Tối ưu với thiết bị di động: Với việc đặt phòng trên thiết bị di động đã chiếm hơn 50% lượt đặt phòng khách sạn và có xu hướng tiếp tục tăng, điều quan trọng là website của bạn phải thân thiện với các thiết bị di động. Google sẽ thẳng tay trừng phạt những website không thân thiện với các thiết bị di động, và khiến chúng chìm sâu trên trang kết quả tìm kiếm. Mặt khác, khách truy cập cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu và rời bỏ website nếu nó không được tối ưu với các thiết bị di động.

#5. Chú trọng các trang mạng xã hội: Cho dù đó là Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, điều quan trọng là nội dung bài đăng phải chất lượng. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ đăng tin về mỗi khách sạn của bạn. Bạn có thể đăng về những sự kiện hoặc những địa điểm nổi tiếng tại địa phương. Cố gắng tuân thủ quy tắc 80/20, trong đó 80% bài đăng là những nội dung thú vị, 20% còn lại là về khách sạn của bạn.

#6. Kiểm soát những đánh giá trực tuyến: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem xét đánh giá của khách hàng cũ về khách sạn của bạn trước khi đặt phòng. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra những đánh giá và phản hồi kịp thời.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 6 mẹo giúp bạn làm marketing khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch - khách sạn cũng không…

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta gặp phải…

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên…

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch - khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để…

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện…

Làm thế nào để khách sạn sống sót và phục hồi sau Đại dịch Corona?

Quý khách sạn thân mến, Như quý khách đã biết, hiện nay Corona đã trở thành một đại dịch toàn cầu, ảnh hưởng rất lớn tới ngành du lịch khách…

Chào xuân Canh Tý 2020: ezCloud tưng bừng khuyến mại

Quý khách hàng thân mến, Đầu xuân Canh Tý 2020, ezCloud xin cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Kính chúc…

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…
Đang tải...