6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

  • Chọn kênh bán hàng phù hợp

Trên thị trường hiện tại, có hàng trăm kênh bán phòng online đang hoạt động, mỗi nhóm kênh bán sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Airbnb thường hướng tới các homestay tầm trung, Booking và Agoda nhóm khách sạn và resort sẽ nhiều hơn. Tuỳ theo đối tượng mà bạn nhắm tới, bạn có thể chọn cho mình một mình một đơn vị bán phòng phù hợp nhất và đẩy mạnh. Tuy nhiên, để có thể mở rộng sức ảnh hưởng thương hiệu, các khách sạn nên đăng kí hoạt động trên nhiều OTAs để đạt hiệu quả bán phòng tối đa.

Tip: hiện tại ezCloud đang là đối tác của hơn 200 OTAs trên toàn thế giới

  • Cài đặt đầy đủ tính năng

Sau khi đăng ký bán phòng  khách sạn qua các OTAs, bạn nên tìm hiểu kĩ các tính năng và cài đặt các tính năng cần thiết để có thể tối ưu hoá được các kênh bán hàng của mình. Tùy theo từng kênh sẽ có những điểm khác biệt, hãy nghiên cứu thật kỹ để có được những thông tin chính xác nhất.

Cài đặt đầy đủ các tính năng

Cài đặt đầy đủ các tính năng

  • Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Để có thể hiểu hết được hệ thống mà bạn đăng ký, các chủ tài khoản nên khai thác thông tin từ bộ phận hỗ trợ khách hàng. Đây là nơi giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và sử dụng các sản phẩm. Những nhân viên sẽ hỗ trợ bạn về mặt kỹ thuật, đưa các lời khuyên về việc đặt giá, đặt khuyến mãi sao cho phù hợp. Mỗi kênh sẽ có một đặc tính riêng, bạn nên hỏi những người trong hệ thống đó để hiểu nó hơn.

Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Ngoài ra nên cài đặt một phần mềm quản lý đa kênh bán hàng như ezCms để dễ dàng quản lý, đồng bộ tình trạng phòng và theo dõi cũng một lúc tránh được tình trạng sai sót, overbooking,…

  • Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực

“Buôn có bạn, bạn có phường”, câu này luôn đúng nếu trong môi trường kinh doanh, nếu bạn đang có kinh doanh dịch vụ khách sạn thì đừng bỏ qua những đối tác kinh doanh những nhóm ngành liên qua. Đây là những đối tác tuyệt với để bạn kết hợp. Khách hàng không chỉ mua phòng, họ cần những trải nghiệm, dịch vụ đi kèm. Bạn có thể kết hợp với những nhà hàng, đơn vị vận chuyển, khu vui chơi để tạo nên một mối làm ăn, hai bên cùng có lợi.

Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực hỗ trợ bán phòng khách sạn

Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực hỗ trợ bán phòng khách sạn

  • Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu

Với việc vận hành bằng số liệu trong kỉ nguyên số như hiện nay, thì những số liệu trong vận hành khách sạn là những thông tin quan trọng nhất để bạn hiểu được tình hình hoạt động ra sao và có được những quyết sách tối ưu cho việc kinh doanh.

Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu giúp tối đa hoá bán phòng khách sạn

Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu giúp tối đa hoá bán phòng khách sạn

Quản lý khách sạn thông qua phần mềm như ezFolio và ezCloudhotel: Quản lý thông tin buồng phòng, thời gian check in – out, thanh toán, tần suất lấp đầy phòng, số lượng phòng trống, phân quyền nhân viên

  • Tận dụng các dịp đặc biệt

Trong một năm luôn có những dịp, thời gian đặc biệt, bạn hãy tận dụng những khoảng thời gian này thật tốt để có thể tối ưu được doanh thu cho các khách sạn của bạn. Dịp lễ Tết, mùa du lịch,.. bạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi, các gói kích thích bán hàng thật hấp dẫn,..

Việc đa dạng kênh bán khiến cho khách sạn của bạn có thêm nhiều cơ hội để có thể gia tăng doanh số một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, người quản lý cần biết cách vận hành và tối ưu được nguồn lực sẵn với công suất tốt nhất. Hãy thử áp dụng các cách trên để tìm được điểm tăng trưởng cho khối tài sản của bạn.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Chọn kênh …

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …