6 mẹo kinh doanh khách sạn không thể không biết trong thời đại 4.0

Cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, mở ra những cơ hội xen lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, trong đó có kinh doanh khách sạn. Vậy các khách sạn cần phải làm gì để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh?
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo kinh doanh khách sạn không thể không biết trong thời đại 4.0.

1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên website với caption và phần mô tả chi tiết

Như bạn đã biết, ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Khi truy cập vào website khách sạn, mọi sự chú ý của du khách sẽ đổ dồn vào những hình ảnh trên đó. Những hình ảnh chất lượng cao sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và tạo nên một sự kết nối về mặt cảm xúc. Mặt khác, những hình ảnh chất lượng thấp (kích thước nhỏ, ảnh bị vỡ, thiếu sáng…) sẽ khiến họ rời bỏ website.
Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn phải show ra những hình ảnh mà khách truy cập muốn thấy. Rất nhiều khách sạn tập trung vào những hình ảnh bên ngoài tòa nhà của họ mà quên mất rằng hình ảnh buồng phòng mới là thứ được xem nhiều nhất. Khách truy cập muốn xem những khu vực mà họ sẽ dành thời gian nhiều nhất: phòng ngủ, bể bơi, nhà hàng và hành lang. Do đó, hãy tập trung show nhiều những hình ảnh kiểu này và đừng quên kèm theo những dòng tiêu đề và mô tả hấp dẫn.

Sử dụng ảnh chất lượng cao khi kinh doanh khách sạn trên website

2. Liệt kê các tiện nghi và đảm bảo chúng đã được cập nhật chính xác

Mỗi loại du khách sẽ có những nhu cầu khác nhau và do đó chú trọng đến những tiện nghi khác nhau. Ví dụ, khách hàng doanh nhân sẽ thích những khách sạn có phòng hội nghị, dịch vụ in ấn hoặc một cái bàn làm việc ở trong phòng trong khi khách hàng gia đình sẽ thích bể bơi và một cái cũi (dành cho trẻ nhỏ) ở trong phòng.
Tiện nghi là một trong những yếu tố quyết định du khách có đặt phòng tại khách sạn của bạn hay không. Do đó, hãy đảm bảo mọi thông tin về tiện nghi là chính xác và đã được cập nhật. Ví dụ, nếu khách sạn của bạn có bể bơi nhưng nó đang được tu sửa thì hãy cho khách hàng biết điều đó. Nếu khách hàng đến khách sạn vì háo hức muốn trải nghiệm một tiện nghi nào đó mà không được đáp ứng thì chắc chắn họ sẽ để lại đánh giá tiêu cực.

3. Đừng nói quá về khách sạn của bạn

Mặc dù giá cả đã phản ánh một phần thị trường mục tiêu lẫn loại hình khách sạn, bạn vẫn phải truyền thông làm sao để khách hàng hiểu chính xác về khách sạn của bạn. Nói đơn giản, đừng để khách hàng mong đợi những tiện nghi 5 sao nếu bạn chỉ là một khách sạn nhỏ.
Mỗi du khách đều có sẵn những tiêu chí khác nhau khi lựa chọn khách sạn, do đó, luôn có đủ nhu cầu cho cả các resort sang trọng lẫn những nhà nghỉ ven đường. Điều quan trọng là bạn phải nói rõ những tiện nghi mà khách sạn của bạn cung cấp và khách hàng mục tiêu của bạn. Điều đó không chỉ giúp tăng lượt đặt phòng mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng bởi họ biết đã nhận được chính xác những gì mà họ mong đợi.

4. Cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng cho phù hợp với nhu cầu của họ – một hành động nhỏ có thể mang lại ấn tượng kéo dài

Cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn vì nhu cầu của họ đã được đáp ứng chính xác. Từ đó, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của khách sạn hoặc giới thiệu khách sạn của bạn cho người thân và bạn bè của họ. Việc cá nhân hóa nên bắt đầu từ trước khi khách đăng ký đặt phòng. Lấy ví dụ như trường hợp của khách sạn Port Inn Kennebunk ở Maine.
Khách sạn này đã giới thiệu những trải nghiệm đã được cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng khác nhau như: các cặp đôi, gia đình, những người yêu chó, những người thích phiêu lưu, những người yêu thích lịch sử… Đây là một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy khách sạn của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của bất kỳ khách du lịch nào.

Cá nhân hóa hành trình của du khách khi kinh doanh khách sạn

Không dừng lại ở đó, khách sạn nên cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trong suốt thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ một hành động nhỏ như nhớ tên khách hàng cũng mang lại sự hài lòng rất lớn.
Khách sạn 57 ở Sydney, Úc đã làm rất tốt điều này. Một thông điệp cá nhân hóa được viết trên gương là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi bước vào phòng. Những dòng chữ chúc mừng sinh nhật hay cảm ơn vì đã nghỉ tại khách sạn của chúng tôi một lần nữa đi kèm những hashtag như #57Selfie hay #57Hotel. Những hashtag này khuyến khích khách hàng chụp ảnh selfie trước gương và đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram.

Kinh doanh khách sạn với trải nghiệm cá nhân hóa

Những nội dung do người dùng tạo ra (UGC – User Generated Content) như thế này sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với những nội dung do chính khách sạn tạo ra.

5. Phản hồi lại những đánh giá của khách hàng, kể cả những đánh giá tiêu cực

Đánh giá của khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới lượt đặt phòng trực tiếp. Theo TripAdvisor, 96% du khách cho biết đánh giá là yếu tố quan trọng khi họ tìm kiếm một khách sạn, và 79% sẽ đọc 6 – 12 đánh giá trước khi quyết định đặt phòng. Càng nhận được nhiều đánh giá tích cực, khách sạn của bạn càng có khả năng thu hút được lượt đặt phòng.
Ngoài ra, việc nhận được một đánh giá tiêu cực cũng không phải là một dấu chấm hết. Hãy tận dụng chúng như là một cơ hội để hiểu được bạn cần làm gì để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Bên cạnh đó, đừng quên phản hồi lại những đánh giá của khách hàng (kể cả những đánh giá tiêu cực) bởi 85% du khách cho biết họ đánh giá rất cao những khách sạn như vậy. Việc tích cực phản hồi khách hàng cho thấy bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ.

6. Ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào trong quản lý và kinh doanh khách sạn là điều vô cùng cần thiết, nếu bạn không muốn tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.
Công nghệ đầu tiên mà các khách sạn cần phải đầu tư là một phần mềm quản lý khách sạn. Với những tính năng hữu ích như: quản lý lễ tân, quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, kết nối khóa từ… phần mềm sẽ giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, một công nghệ khác mà bạn cần đầu tư là hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Nếu đã từng bán phòng trên các kênh OTA, bạn sẽ hiểu nỗi khổ của việc cập nhật phòng trống. Nếu không cập nhật kịp thời thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking. Và hệ thống quản lý kênh phân phối được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Nhờ đó, bạn sẽ không còn phải lo vấn đề overbooking nữa.

Hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms

Nếu bạn đang tìm kiếm những giải pháp công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn như ở trên, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]