Ngày nay, việc kinh doanh khách sạn đang dần trở nên khó khăn bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau. Chính vì thế, ai cũng muốn sở hữu những cách kinh doanh khách sạn online đắt khách nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch đến ở và thu lại doanh thu cao. Dưới đây là 6 “mẹo” kinh doanh đắt khách bạn nên bỏ túi giúp cho khách sạn của bạn trở nên “phất” hơn.
1. Kinh doanh khách sạn đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn
Đây là cách kinh doanh khách sạn online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.
Cách thực hiện
Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm, dịch vụ chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.
Cách kinh doanh khách sạn online đắt khách
VD: Có một đôi vợ chồng Anh đến khách sạn Đà Nẵng du lịch và đặt một phòng đôi. Sau khi nghe lễ tân giới thiệu qua về gói combo 3 ngày 2 đêm tại khách sạn này gồm 01 phòng đôi và dịch vụ tour du lịch bằng xe tại khách sạn, giá chỉ đắt hơn 30$ thì cặp vợ chồng này đã quyết định chọn gói combo thay vì chỉ book phòng.
2. Kinh doanh khách sạn online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu
Tới các khách sạn, hay vào các website du lịch, khách sạn bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp kinh doanh khách sạn online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000.
Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các nhà kinh doanh có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.
Xem thêm:
- 6 mẹo kinh doanh khách sạn không thể không biết trong thời đại 4.0
- 10 xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2019
3. Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng
Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.
Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.
Lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web khách sạn của công ty bạn cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.
4. Nghệ thuật tương phản giá
Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một phòng đôi với giá 1200K, hãy để nó bên cạnh những phòng đôi VIP khác có giá 1500K, 2000K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 1200K cho một phòng đôi khách sạn là quá đắt.
5. Không thể tham chiếu
Khi kinh doanh một dịch vụ quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các khách sạn khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của dịch vụ. Nếu bạn kinh doanh một dịch vụ quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các khách sạn khác? Vậy hãy đổi tên dịch vụ, đồng thời thay đổi trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá dịch vụ và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.
Ngược lại, nếu như khách sạn của bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ có giá thấp hơn các khách sạn khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm, dịch vụ của mình với các sản phẩm, dịch vụ cùng loại ở các khách sạn khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm, dịch vụ và tìm đến bạn.
Xem thêm:
- Kinh doanh khách sạn – Môi trường khó khăn và đầy rủi ro
- Làm thế nào để kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả cao?
6. Quy luật 300
Nếu muốn kinh doanh khách sạn online đắt khách, bạn cần nhớ quy luật 300, phương pháp đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Quy luật như sau:
Với các phòng giá thấp (Thông thường dưới 300K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một phòng đơn giá 300K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 50K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.
Với các phòng giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một phòng giá 3 triệu đồng, khi nói giảm giá là 1 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 30%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.
Bán phòng dễ dàng hơn với ezCloudhotel!