6 ý tưởng sáng tạo nội dung dành cho khách sạn của bạn

Những người quản trị khách sạn luôn muốn website của mình được mới mẻ và mang lại nhiều thông tin cho du khách, mặc dù vậy không phải lúc nào nguồn nội dung cũng luôn có sẵn. vậy nên chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý giúp ích cho việc tìm kiếm sáng tạo tin tức mới cho website. 56   1. Hình ảnh Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung tốt hơn là một đoạn văn dài vì thế cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (mang nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – nếu bạn mong muốn nâng cao giá trị website khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh. Thông thường website khách sạn sẽ có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:

  • Chụp những bức ảnh về khách sạn của bạn ở những mùa khác nhau trong năm để du khách có thêm trải nghiệm về khách sạn của bạn.
  • Chọn những bức ảnh có góc nhìn đẹp từ khách sạn của bạn ra các khu vực xung quanh (làng quê, bãi biển, khu du lịch, cảnh đẹp…)
  • Tham gia các sự kiện diễn ra ở các khu vực lân cận, chụp những bức ảnh đẹp nhất, chia sẻ với du khách.

2. Trả lời những vấn đề du khách hay gặp phải Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần khu mua sắm hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, và thay vì sử dụng những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết. Ví dụ:

  • Du khách cần mang theo những gì khi đi du lịch và nghỉ lại tại khách sạn của bạn? (cung cấp nhiều dịch vụ để du khách mang theo càng ít càng tốt bởi vì khi đi du lịch họ sẽ muốn mua nhiều quà lưu niệm)
  • Thời tiết tại khu vực khách sạn của bạn có thoải mái cho một kỳ nghỉ?
  • Ẩm thực xung quanh khách sạn của bạn có hấp dẫn?

3. Sử dụng nhận xét từ du khách Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn hơi mang hướng quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn. Ví dụ:

  • Mời một vài du khách viết nhật ký du lịch trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn, chia sẻ các bài viết đó trên website khách sạn thật sự là một nội dung tốt, mang tính thuyết phục hơn với các du khách khác khi ghé thăm website khách sạn.
  • Thay vì đơn giản để những nhận xét là chữ, hãy gắn nó trong các bức ảnh như gợi ý ở trên, hình ảnh là phương tiện tốt nhất truyền tải thông điệp đến người đọc.

4. Post những bài viết khảo sát Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận. Ví dụ:

  • Điều gì khiến bạn hài lòng về các dịch vụ của khách sạn?
  • 3 món ăn bạn yêu thích nhất trong thực đơn là gì?
  • Sau đó đưa ra kết quả “80% du khách yêu thích…”

5. Khuyến mãi, sự kiện Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán. Bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. 80% nội dung hữu ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung khuyến mãi. Ví dụ:

  • Tham gia và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong sự kiện “Du lịch hè – rộn rang ưu đãi”
  • Giảm 20% cho tất cả đơn đặt phòng chỉ trong tuần này

6. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hung trong địa phương khách sạn không? Khách sạn có là cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn. Ví dụ:

  • Cư dân trong địa phương bạn có những cách ứng xử đặc biệt nào trong các tình huống thông thường?
  • Kể với du khách về những sự kiện lịch sử nổi tiếng trong khu vực.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…
[X]
Đang tải...