6 ý tưởng sáng tạo nội dung dành cho khách sạn của bạn

Những người quản trị khách sạn luôn muốn website của mình được mới mẻ và mang lại nhiều thông tin cho du khách, mặc dù vậy không phải lúc nào nguồn nội dung cũng luôn có sẵn. vậy nên chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý giúp ích cho việc tìm kiếm sáng tạo tin tức mới cho website. 56   1. Hình ảnh Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung tốt hơn là một đoạn văn dài vì thế cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (mang nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – nếu bạn mong muốn nâng cao giá trị website khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh. Thông thường website khách sạn sẽ có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:

  • Chụp những bức ảnh về khách sạn của bạn ở những mùa khác nhau trong năm để du khách có thêm trải nghiệm về khách sạn của bạn.
  • Chọn những bức ảnh có góc nhìn đẹp từ khách sạn của bạn ra các khu vực xung quanh (làng quê, bãi biển, khu du lịch, cảnh đẹp…)
  • Tham gia các sự kiện diễn ra ở các khu vực lân cận, chụp những bức ảnh đẹp nhất, chia sẻ với du khách.

2. Trả lời những vấn đề du khách hay gặp phải Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần khu mua sắm hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, và thay vì sử dụng những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết. Ví dụ:

  • Du khách cần mang theo những gì khi đi du lịch và nghỉ lại tại khách sạn của bạn? (cung cấp nhiều dịch vụ để du khách mang theo càng ít càng tốt bởi vì khi đi du lịch họ sẽ muốn mua nhiều quà lưu niệm)
  • Thời tiết tại khu vực khách sạn của bạn có thoải mái cho một kỳ nghỉ?
  • Ẩm thực xung quanh khách sạn của bạn có hấp dẫn?

3. Sử dụng nhận xét từ du khách Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn hơi mang hướng quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn. Ví dụ:

  • Mời một vài du khách viết nhật ký du lịch trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn, chia sẻ các bài viết đó trên website khách sạn thật sự là một nội dung tốt, mang tính thuyết phục hơn với các du khách khác khi ghé thăm website khách sạn.
  • Thay vì đơn giản để những nhận xét là chữ, hãy gắn nó trong các bức ảnh như gợi ý ở trên, hình ảnh là phương tiện tốt nhất truyền tải thông điệp đến người đọc.

4. Post những bài viết khảo sát Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận. Ví dụ:

  • Điều gì khiến bạn hài lòng về các dịch vụ của khách sạn?
  • 3 món ăn bạn yêu thích nhất trong thực đơn là gì?
  • Sau đó đưa ra kết quả “80% du khách yêu thích…”

5. Khuyến mãi, sự kiện Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán. Bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. 80% nội dung hữu ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung khuyến mãi. Ví dụ:

  • Tham gia và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong sự kiện “Du lịch hè – rộn rang ưu đãi”
  • Giảm 20% cho tất cả đơn đặt phòng chỉ trong tuần này

6. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hung trong địa phương khách sạn không? Khách sạn có là cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn. Ví dụ:

  • Cư dân trong địa phương bạn có những cách ứng xử đặc biệt nào trong các tình huống thông thường?
  • Kể với du khách về những sự kiện lịch sử nổi tiếng trong khu vực.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud