6 ý tưởng sáng tạo nội dung dành cho Website khách sạn của bạn

Những người quản trị khách sạn luôn muốn website của mình được mới mẻ và mang lại nhiều thông tin cho du khách, mặc dù vậy không phải lúc nào nguồn nội dung cũng luôn có sẵn. Vậy nên ezCloudhotel sẽ đưa ra một số gợi ý giúp ích cho việc tìm kiếm sáng tạo tin tức mới cho website.

56

1. Hình ảnh

Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung tốt hơn là một đoạn văn dài vì thế cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (mang nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – nếu bạn mong muốn nâng cao giá trị website khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh.

Thông thường website khách sạn sẽ có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:

  • Chụp những bức ảnh về khách sạn của bạn ở những mùa khác nhau trong năm để du khách có thêm trải nghiệm về khách sạn của bạn.
  • Chọn những bức ảnh có góc nhìn đẹp từ khách sạn của bạn ra các khu vực xung quanh (làng quê, bãi biển, khu du lịch, cảnh đẹp…)
  • Tham gia các sự kiện diễn ra ở các khu vực lân cận, chụp những bức ảnh đẹp nhất, chia sẻ với du khách.

2. Trả lời những vấn đề du khách hay gặp phải

Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần khu mua sắm hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, và thay vì sử dụng những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.

Ví dụ:

  • Du khách cần mang theo những gì khi đi du lịch và nghỉ lại tại khách sạn của bạn? (cung cấp nhiều dịch vụ để du khách mang theo càng ít càng tốt bởi vì khi đi du lịch họ sẽ muốn mua nhiều quà lưu niệm)
  • Thời tiết tại khu vực khách sạn của bạn có thoải mái cho một kỳ nghỉ?
  • Ẩm thực xung quanh khách sạn của bạn có hấp dẫn?

3. Sử dụng nhận xét từ du khách

Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn hơi mang hướng quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.

Ví dụ:

  • Mời một vài du khách viết nhật ký du lịch trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn, chia sẻ các bài viết đó trên website khách sạn thật sự là một nội dung tốt, mang tính thuyết phục hơn với các du khách khác khi ghé thăm website khách sạn.
  • Thay vì đơn giản để những nhận xét là chữ, hãy gắn nó trong các bức ảnh như gợi ý ở trên, hình ảnh là phương tiện tốt nhất truyền tải thông điệp đến người đọc.

4. Post những bài viết khảo sát

Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận.

Ví dụ:

  • Điều gì khiến bạn hài lòng về các dịch vụ của khách sạn?
  • 3 món ăn bạn yêu thích nhất trong thực đơn là gì?
  • Sau đó đưa ra kết quả “80% du khách yêu thích…”

5. Khuyến mãi, sự kiện

Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán. Bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. 80% nội dung hữu ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung khuyến mãi.

Ví dụ:

  • Tham gia và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong sự kiện “Du lịch hè – rộn rang ưu đãi”
  • Giảm 20% cho tất cả đơn đặt phòng chỉ trong tuần này

6. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương

Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hung trong địa phương khách sạn không? Khách sạn có là cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn.

Ví dụ:

  • Cư dân trong địa phương bạn có những cách ứng xử đặc biệt nào trong các tình huống thông thường?
  • Kể với du khách về những sự kiện lịch sử nổi tiếng trong khu vực.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud