6 ý tưởng sáng tạo nội dung dành cho Website khách sạn của bạn

Những người quản trị khách sạn luôn muốn website của mình được mới mẻ và mang lại nhiều thông tin cho du khách, mặc dù vậy không phải lúc nào nguồn nội dung cũng luôn có sẵn. Vậy nên ezCloudhotel sẽ đưa ra một số gợi ý giúp ích cho việc tìm kiếm sáng tạo tin tức mới cho website.

56

1. Hình ảnh

Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung tốt hơn là một đoạn văn dài vì thế cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (mang nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – nếu bạn mong muốn nâng cao giá trị website khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh.

Thông thường website khách sạn sẽ có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:

  • Chụp những bức ảnh về khách sạn của bạn ở những mùa khác nhau trong năm để du khách có thêm trải nghiệm về khách sạn của bạn.
  • Chọn những bức ảnh có góc nhìn đẹp từ khách sạn của bạn ra các khu vực xung quanh (làng quê, bãi biển, khu du lịch, cảnh đẹp…)
  • Tham gia các sự kiện diễn ra ở các khu vực lân cận, chụp những bức ảnh đẹp nhất, chia sẻ với du khách.

2. Trả lời những vấn đề du khách hay gặp phải

Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần khu mua sắm hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, và thay vì sử dụng những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.

Ví dụ:

  • Du khách cần mang theo những gì khi đi du lịch và nghỉ lại tại khách sạn của bạn? (cung cấp nhiều dịch vụ để du khách mang theo càng ít càng tốt bởi vì khi đi du lịch họ sẽ muốn mua nhiều quà lưu niệm)
  • Thời tiết tại khu vực khách sạn của bạn có thoải mái cho một kỳ nghỉ?
  • Ẩm thực xung quanh khách sạn của bạn có hấp dẫn?

3. Sử dụng nhận xét từ du khách

Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn hơi mang hướng quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.

Ví dụ:

  • Mời một vài du khách viết nhật ký du lịch trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn, chia sẻ các bài viết đó trên website khách sạn thật sự là một nội dung tốt, mang tính thuyết phục hơn với các du khách khác khi ghé thăm website khách sạn.
  • Thay vì đơn giản để những nhận xét là chữ, hãy gắn nó trong các bức ảnh như gợi ý ở trên, hình ảnh là phương tiện tốt nhất truyền tải thông điệp đến người đọc.

4. Post những bài viết khảo sát

Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận.

Ví dụ:

  • Điều gì khiến bạn hài lòng về các dịch vụ của khách sạn?
  • 3 món ăn bạn yêu thích nhất trong thực đơn là gì?
  • Sau đó đưa ra kết quả “80% du khách yêu thích…”

5. Khuyến mãi, sự kiện

Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán. Bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. 80% nội dung hữu ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung khuyến mãi.

Ví dụ:

  • Tham gia và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong sự kiện “Du lịch hè – rộn rang ưu đãi”
  • Giảm 20% cho tất cả đơn đặt phòng chỉ trong tuần này

6. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương

Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hung trong địa phương khách sạn không? Khách sạn có là cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn.

Ví dụ:

  • Cư dân trong địa phương bạn có những cách ứng xử đặc biệt nào trong các tình huống thông thường?
  • Kể với du khách về những sự kiện lịch sử nổi tiếng trong khu vực.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…
Đang tải...