7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm du lịch trên toàn thế giới: Từ những khách sạn, resort “đắt đỏ” nhất thế giới cho đến các hostel, homestay, nhà gỗ, nhà thuyền,… với đội ngũ nhân viên lên đến 15.000 người với 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Với thế mạnh đặt phòng không cần phải đặt cọc hay thanh toán trước, các dịch vụ khách hàng đều được miễn phí, Booking.com mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi lựa chọn dịch vụ. Một số khách sạn trên trang này, còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể hủy đặt phòng mà không mất chi phí nào cả.

Sau đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt phòng trên Booking.com. 

Bước 1: Truy cập vào website: Booking.com

Để đặt phòng trên Booking.com, đầu tiên bạn truy cập vào trang web: Booking.com. Tại đây, có các dịch vụ: chỗ ở; chuyến bay; taxi sân bay; thuê xe;… Tùy vào nhu cầu của bản thân, khách hàng có thể tự lựa chọn dịch vụ cho mình. Ngay ở trang chủ, cũng hiển thị luôn phần đặt phòng. Hoặc bạn cũng có thể chọn mục chỗ ở để tìm kiếm đặt phòng tại đây. Hiện nay, Booking.com, cũng có dịch vụ đặt phòng cho khách đi công tác. Nếu bạn đi công tác muốn đặt phòng thì click vào ô ” Tôi đi công tác”.

bước 1: chọn dịch vụ trên booking

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn khách sạn

Bạn nhập địa điểm muốn đến, ngày nhận – trả phòng, số lượng khách – phòng. Sau đó, Click vào ô Tìm.

bước 2: tìm kiếm và chọn lựa khách sạn

Ví dụ: Bạn chọn điểm đến Phú Quốc, ngày nhận phòng 31/5 – ngày trả phòng 4/6, 1 phòng – 1 người lớn. Sau đó, Click vào ô Tìm

Bước 3: Đặt khách sạn

Sau khi, điền đầy đủ thông tin ở Bước 2, danh sách các khách sạn, resort,… sẽ hiện ra với danh sách khách sạn còn phòng trống và giá tốt nếu bạn lựa chọn đặt phòng ngày hôm đó. Tất cả những thông tin về vị trí, giá phòng ( bao gồm VAT), dịch vụ ăn sáng tại khách sạn,… giúp bạn thoải mái lựa chọn khách sạn. Phía bên tay trái của trang web có hiển thị thanh công cụ chọn lọc, chi tiết: ngân sách, xếp hạng sao, dịch vụ lễ tân 24/24,… Bạn tìm hiểu và chọn lựa cho bản thân những dịch vụ và tìm khách sạn phù hợp với ngân sách.

bước 3; chọn khách sạn trên booking

Ví dụ: Bạn lựa chọn điểm đến Phú Quốc ngày đặt phòng 24/5, Booking.com sẽ đưa ra cho bạn: 398 chỗ nghĩ – 97 giá khách sạn tốt nếu như bạn đặt phòng ngày 24/5

Bước 4: Đặt phòng

Ngay sau khi tìm hiểu và lựa chọn được khách sạn với dịch vụ phù hợp và ưng ý theo sở thích của bản thân. Bước tiếp theo là đặt phòng khách sạn. Những hình ảnh phòng ốc, vị trí, tiện nghi trong phòng đều sẽ được hiển thị. Các dịch vụ, vị trí, review,.. của khách đã từng lưu trú tại khách sạn cũng đều hiển thị. Việc của bạn là tìm  hiểu, nghiên cứu kỹ. Sau đó, tiến hành đặt phòng.

bước 4: book phòng

Bước 5: Thanh toán

Hoàn tất việc đặt phòng xong, bạn điền thông tin cá nhân theo mẫu của Booking.com. Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt dành cho khách sạn, bạn điền vào ô: “yêu cầu đặc biệt”. Cũng giống như Agoda, nếu bạn đặt phòng giúp người khác, bạn cũng sẽ tích vào ô: “Tôi đặt phòng này là cho người khác”. 

bước 5: điền chi tiết thông tin khách hàng

Bước 6: Nhập địa chỉ – hoàn tất đặt phòng

Sau khi đã hoàn tất các bước đặt phòng. Việc cuối cùng là bạn nhập địa chỉ cá nhân và phần thông tin thẻ để hoàn tất nốt thủ tục đặt phòng. Sau đó, Booking.com sẽ gửi xác nhận đặt phòng về gmail cho bạn.

bước 6 thanh toán thẻ và xác nhận đặt phòng

 

Một vài lưu ý đặt phòng trên Booking.com

Việc đặt phòng online trên các kênh OTA không còn xa lạ với các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, việc đặt phòng online cũng xảy ra những rủi ro nhất định. Và sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn một vài lưu ý nhỏ khi đặt phòng trên Booking.com, giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình đặt phòng tại trang web này.

  • Tình trạng Overbooking tại các khách sạn mùa cao điểm dẫn đến việc khi đến khách sạn bạn lại không được nhận phòng. Dù bạn đã có đơn xác nhận đặt phòng tại Booking.com. Nếu không may gặp phải trường hợp trên, bạn liên lạc ngay cho Booking.com để phản ánh sự việc trên. 
  • Trường hợp ít do lỗi kỹ thuật dẫn đến việc khách sạn không nhận được đơn đặt phòng của bạn đó có thể là do lỗi giữa Booking.com và khách sạn. Để tránh phải tình trạng đáng tiếc trên, bạn hãy nhớ liên lạc với khách sạn trước một vài ngày để đảm bảo khách sạn đã nhận được đơn đặt phòng của bạn từ Booking. Số điện thoại của khách sạn được Booking.com cung cấp đầy đủ cho bạn trong xác nhận đặt phòng. Nếu bạn vẫn chưa yên tâm, thì bạn cứ chuyển tiếp thông tin (gửi email) cho khách sạn ngay sau khi đặt xong phòng trên Booking để yêu cầu khách sạn kiểm tra và xác nhận.
  • Giá phòng trên Booking đều được tính thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT.  Ngoài ra, có một số trường hợp đặt phòng ở các quốc gia khác, đôi khi bạn cũng sẽ phải chịu thêm các khoản phụ khác sau khi trả phòng. Lý do là Booking có thể chưa tính toán khoản phí đó vào đơn đặt phòng. Vì vậy, khi đặt phòng ở nước ngoài, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và chi tiết thông tin về dịch vụ của khách sạn đó.
  • Về vấn đề hủy phòng, mỗi khách sạn sẽ có những quy định và chính sách khác nhau. Trên Booking.com có rất nhiều ưu đãi giảm giá phòng đi kèm với chính sách không được hoàn tiền khi hủy phòng. Nhiều trường hợp, khách sạn có thể không cho phép hủy phòng nhưng Booking.com vẫn ghi là cho phép hủy phòng miễn phí thì khi đó bạn cần phải nắm rõ những quy định; chính sách tại khách sạn.
  • Một mẹo nhỏ dành cho bạn, đó là hãy đặt phòng khách sạn uy tín, có nhiều điểm cao, nhiều đánh giá, có nhiều giao dịch đặt phòng trên Booking.com. 

ezCloud hy vọng rằng những thông tin bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình đặt phòng. 

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, …

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

Ngày 24/11/2020, ezCloud vinh dự tham gia Lễ công bố và Trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 (VietNam smart city award 2020). Tại chương trình, sản phẩm “Hệ sinh thái ezCloud” đã xuất sắc nhận được đề cử Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam …

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Năm 2019 là năm thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, …

ezCloud nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020!

Ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 22 thành viên đã họp tại Hà Nội. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá …

Phần mềm quản lý khách sạn theo tháng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Đối với hầu hết các cơ sở lưu trú, việc sử dụng phần mềm để điều hành khách sạn là việc làm khá phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn khi lượng khách du lịch giảm do đại dịch, không phải cơ …

3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud