7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm du lịch trên toàn thế giới: Từ những khách sạn, resort “đắt đỏ” nhất thế giới cho đến các hostel, homestay, nhà gỗ, nhà thuyền,… với đội ngũ nhân viên lên đến 15.000 người với 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Với thế mạnh đặt phòng không cần phải đặt cọc hay thanh toán trước, các dịch vụ khách hàng đều được miễn phí, Booking.com mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi lựa chọn dịch vụ. Một số khách sạn trên trang này, còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể hủy đặt phòng mà không mất chi phí nào cả.

Sau đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt phòng trên Booking.com. 

Bước 1: Truy cập vào website: Booking.com

Để đặt phòng trên Booking.com, đầu tiên bạn truy cập vào trang web: Booking.com. Tại đây, có các dịch vụ: chỗ ở; chuyến bay; taxi sân bay; thuê xe;… Tùy vào nhu cầu của bản thân, khách hàng có thể tự lựa chọn dịch vụ cho mình. Ngay ở trang chủ, cũng hiển thị luôn phần đặt phòng. Hoặc bạn cũng có thể chọn mục chỗ ở để tìm kiếm đặt phòng tại đây. Hiện nay, Booking.com, cũng có dịch vụ đặt phòng cho khách đi công tác. Nếu bạn đi công tác muốn đặt phòng thì click vào ô ” Tôi đi công tác”.

bước 1: chọn dịch vụ trên booking

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn khách sạn

Bạn nhập địa điểm muốn đến, ngày nhận – trả phòng, số lượng khách – phòng. Sau đó, Click vào ô Tìm.

bước 2: tìm kiếm và chọn lựa khách sạn

Ví dụ: Bạn chọn điểm đến Phú Quốc, ngày nhận phòng 31/5 – ngày trả phòng 4/6, 1 phòng – 1 người lớn. Sau đó, Click vào ô Tìm

Bước 3: Đặt khách sạn

Sau khi, điền đầy đủ thông tin ở Bước 2, danh sách các khách sạn, resort,… sẽ hiện ra với danh sách khách sạn còn phòng trống và giá tốt nếu bạn lựa chọn đặt phòng ngày hôm đó. Tất cả những thông tin về vị trí, giá phòng ( bao gồm VAT), dịch vụ ăn sáng tại khách sạn,… giúp bạn thoải mái lựa chọn khách sạn. Phía bên tay trái của trang web có hiển thị thanh công cụ chọn lọc, chi tiết: ngân sách, xếp hạng sao, dịch vụ lễ tân 24/24,… Bạn tìm hiểu và chọn lựa cho bản thân những dịch vụ và tìm khách sạn phù hợp với ngân sách.

bước 3; chọn khách sạn trên booking

Ví dụ: Bạn lựa chọn điểm đến Phú Quốc ngày đặt phòng 24/5, Booking.com sẽ đưa ra cho bạn: 398 chỗ nghĩ – 97 giá khách sạn tốt nếu như bạn đặt phòng ngày 24/5

Bước 4: Đặt phòng

Ngay sau khi tìm hiểu và lựa chọn được khách sạn với dịch vụ phù hợp và ưng ý theo sở thích của bản thân. Bước tiếp theo là đặt phòng khách sạn. Những hình ảnh phòng ốc, vị trí, tiện nghi trong phòng đều sẽ được hiển thị. Các dịch vụ, vị trí, review,.. của khách đã từng lưu trú tại khách sạn cũng đều hiển thị. Việc của bạn là tìm  hiểu, nghiên cứu kỹ. Sau đó, tiến hành đặt phòng.

bước 4: book phòng

Bước 5: Thanh toán

Hoàn tất việc đặt phòng xong, bạn điền thông tin cá nhân theo mẫu của Booking.com. Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt dành cho khách sạn, bạn điền vào ô: “yêu cầu đặc biệt”. Cũng giống như Agoda, nếu bạn đặt phòng giúp người khác, bạn cũng sẽ tích vào ô: “Tôi đặt phòng này là cho người khác”. 

bước 5: điền chi tiết thông tin khách hàng

Bước 6: Nhập địa chỉ – hoàn tất đặt phòng

Sau khi đã hoàn tất các bước đặt phòng. Việc cuối cùng là bạn nhập địa chỉ cá nhân và phần thông tin thẻ để hoàn tất nốt thủ tục đặt phòng. Sau đó, Booking.com sẽ gửi xác nhận đặt phòng về gmail cho bạn.

bước 6 thanh toán thẻ và xác nhận đặt phòng

 

Một vài lưu ý đặt phòng trên Booking.com

Việc đặt phòng online trên các kênh OTA không còn xa lạ với các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, việc đặt phòng online cũng xảy ra những rủi ro nhất định. Và sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn một vài lưu ý nhỏ khi đặt phòng trên Booking.com, giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình đặt phòng tại trang web này.

  • Tình trạng Overbooking tại các khách sạn mùa cao điểm dẫn đến việc khi đến khách sạn bạn lại không được nhận phòng. Dù bạn đã có đơn xác nhận đặt phòng tại Booking.com. Nếu không may gặp phải trường hợp trên, bạn liên lạc ngay cho Booking.com để phản ánh sự việc trên. 
  • Trường hợp ít do lỗi kỹ thuật dẫn đến việc khách sạn không nhận được đơn đặt phòng của bạn đó có thể là do lỗi giữa Booking.com và khách sạn. Để tránh phải tình trạng đáng tiếc trên, bạn hãy nhớ liên lạc với khách sạn trước một vài ngày để đảm bảo khách sạn đã nhận được đơn đặt phòng của bạn từ Booking. Số điện thoại của khách sạn được Booking.com cung cấp đầy đủ cho bạn trong xác nhận đặt phòng. Nếu bạn vẫn chưa yên tâm, thì bạn cứ chuyển tiếp thông tin (gửi email) cho khách sạn ngay sau khi đặt xong phòng trên Booking để yêu cầu khách sạn kiểm tra và xác nhận.
  • Giá phòng trên Booking đều được tính thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT.  Ngoài ra, có một số trường hợp đặt phòng ở các quốc gia khác, đôi khi bạn cũng sẽ phải chịu thêm các khoản phụ khác sau khi trả phòng. Lý do là Booking có thể chưa tính toán khoản phí đó vào đơn đặt phòng. Vì vậy, khi đặt phòng ở nước ngoài, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và chi tiết thông tin về dịch vụ của khách sạn đó.
  • Về vấn đề hủy phòng, mỗi khách sạn sẽ có những quy định và chính sách khác nhau. Trên Booking.com có rất nhiều ưu đãi giảm giá phòng đi kèm với chính sách không được hoàn tiền khi hủy phòng. Nhiều trường hợp, khách sạn có thể không cho phép hủy phòng nhưng Booking.com vẫn ghi là cho phép hủy phòng miễn phí thì khi đó bạn cần phải nắm rõ những quy định; chính sách tại khách sạn.
  • Một mẹo nhỏ dành cho bạn, đó là hãy đặt phòng khách sạn uy tín, có nhiều điểm cao, nhiều đánh giá, có nhiều giao dịch đặt phòng trên Booking.com. 

ezCloud hy vọng rằng những thông tin bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình đặt phòng. 

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud