7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết

7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này mới xuất hiện những năm trở lại đây và dần trở nên phổ biến. Mặc dù vậy, nhiều người đã kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này.

Nếu bạn là người mới làm tiếp thị liên kết, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết.

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng. Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

2. Tiếp thị liên kết có phải là lừa đảo?

Nhiều người quan niệm rằng cứ kinh doanh online là gắn với lừa đảo. Và tiếp thị liên kết là một hình thức kinh doanh online, nên nó cũng là một hình thức lừa đảo. Thực ra, tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới (vào những năm 90 của thế kỷ XX – khi internet dần phát triển) nhưng tại Việt Nam, hình thức này mới dần trở nên phổ biến. Do đó, vẫn còn rất nhiều người còn e dè với hình thức kiếm tiền này.

Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam đã bắt đầu xây dựng những chương trình tiếp thị liên kết, điển hình như: Lazada, Nguyễn Kim, Vatgia, Tiki… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia vào lĩnh vực vẫn còn mới mẻ này.

3. Tiếp thị liên kết có phải là đa cấp?

Đây là một nhầm lẫn khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Mặc dù đều giống nhau ở việc bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm, 2 hình thức này vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất là hình thức chi trả hoa hồng theo tầng.

Đúng với tên gọi, bán hàng đa cấp áp dụng chính sách chi trả hoa hồng theo nhiều tầng (hay còn gọi là mô hình kim tự tháp). Bên cạnh việc nhận được hoa hồng từ việc giới thiệu người mua sản phẩm, thành viên còn nhận được phần trăm hoa hồng từ những người mà họ tuyển dụng vào hệ thống.

Còn tiếp thị liên kết chỉ áp dụng trả hoa hồng theo một tầng duy nhất. Bạn sẽ chỉ nhận được hoa hồng nếu có ai đó mua hàng thông qua link tiếp thị của bạn.

Ngoài ra, để phân biệt rõ hơn tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp, bạn có thể đọc bài viết sau đây:  Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp?

4. Link tiếp thị (phân phối) là gì?

Đây là đường link (liên kết) mà bạn dùng để giới thiệu khách hàng mua sản phẩm. Nếu ai đó click vào đường link của bạn và mua sản phẩm thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Mỗi thành viên khi tham gia vào một hệ thống affiliate đều có thể tạo cho mình một đường link tiếp thị riêng. Nhờ vào đó mà hệ thống có thể biết được sale đến từ tài khoản nào để chi trả hoa hồng. Chính vì vậy mà hình thức này được gọi là tiếp thị liên kết (hay tiếp thị qua đường link).

5. Mức hoa hồng thường là bao nhiêu?

Mức hoa hồng được chi trả tùy thuộc vào từng nhà cung cấp và từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn chung, những sản phẩm kỹ thuật số thường có mức hoa hồng cao hơn so với những sản phẩm vật lý do nhà cung cấp không tốn chi phí lưu kho và vận chuyển. Ví dụ, nếu mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị liên kết của Tiki, Shopee và Lazada (những website điện tử bán những sản phẩm vật lý) thường nằm trong khoảng 1 – 10% thì mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị của Edumall và Kyna (2 website chuyên bán các khóa học trực tuyến) có thể lên đến 30 – 40%.

Bên cạnh việc chi trả hoa hồng dựa trên % giá bán của sản phẩm, còn một hình thức chi trả khác là một số tiền tuyệt đối. Ví dụ, với chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel, bạn sẽ nhận được 200.000 đồng cho mỗi khách hàng mà bạn giới thiệu thành công. Ngoài ra, bạn còn nhận được những giải thưởng hấp dẫn theo từng tháng, quý, năm với số tiền lên tới 30.000.000 đồng cho giải nhất. Bởi vậy, bạn nên nhanh chóng đăng ký tham gia chương trình khi mà sự cạnh tranh vẫn còn thấp. 

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

 

6. Để làm tiếp thị liên kết bạn cần trang bị những kỹ năng gì?

Giống như bất kỳ công việc nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Đó là những kỹ năng về marketing như: digital marketing, content marketing, social, SEO, blog, website, quảng cáo…

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là kiến thức, kinh nghiệm của bạn về sản phẩm. Do đó, cách tốt nhất là hãy quảng bá những sản phẩm mà bạn đã sử dụng và thực sự tin tưởng.

7. Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Người ta thường nói: “Vạn sự khởi đầu nan”, và điều này hoàn toàn đúng với những người mới bước chân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết. Nếu chưa có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ mất một thời gian mới kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên. Tuy nhiên, đừng nản chí bởi một khi bạn đã kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên thì những khoản hoa hồng tiếp theo sẽ đến dễ dàng hơn nhiều.

Để biết cách kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây: Tiếp thị liên kết: Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất ở những người mới làm hoặc tìm hiểu về tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về hình thức kiếm tiền mới mẻ này.

Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

đăng ký miễn phí

5/5 - (2 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)