7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm

Giám sát, Trưởng bộ phận hay Giám đốc… đều là những vị trí ở vai trò quản lý trong khách sạn. Vậy có những điều gì nhà quản lý khách sạn không nên làm? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này.

Đừng bao giờ tranh luận

Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng xấu với ai đó hoặc điều gì đó, hãy đi bộ đến một không gian thoáng đãng và hít thở sâu để tìm hướng giải quyết cho vấn đề đang gặp phải. Trong những lúc mang tâm trạng như thế, nếu bạn tranh luận với ai đó thì bạn chỉ đang tự tìm kiếm rắc rối cho bản thân mình. Trong trường hợp bạn tranh luận với quản lý cấp cao hơn, nếu thua thì bạn thua, mà nếu thắng bạn vẫn là người thua cuộc. Vì thế hãy tìm cách đối phó với những vấn đề khó khăn trong khách sạn một cách chuyên nghiệp.

Đừng xin lỗi quá nhiều

Kết quả hình ảnh cho apologize

Ai trong chúng ta cũng đều phạm sai lầm. Nếu đó là lỗi nhỏ, chỉ cần nhanh chóng đến “xin lỗi về điều đó” là được. Còn nếu đó là một vấn đề lớn mà bạn đã gây ra cho ai đó, hãy gặp riêng người đó để xin lỗi một cách trực tiếp và tỏ thái độ thiện chí. Và luôn kết thúc bằng một câu hỏi: “Bây giờ chúng ta đã ổn rồi chứ?”. Và bạn cần phải chắc rằng sẽ không gây ra những lỗi tương tự trong tương lai. Những nhân viên khác, khách hàng sẽ nghỉ như thế nào về một người quản lý suốt ngày đi xin lỗi.

Đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với ai đó trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Nếu nhân viên của bạn hay thậm chí là khách hàng gây ra lỗi, dù với vai trò là một người quản lý, bạn cũng đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với họ trong khách sạn. Nếu bạn cư xử như thế, các nhân viên – khách hàng khác sẽ nghe thấy và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của khách sạn.

Đừng bao giờ tỏ ra quá thân cận với chủ khách sạn

Người chủ khách sạn có thể thích bạn nhưng bạn đừng dựa vào điều đó hay mang nó vào trong công việc. Với vai trò một người quản lý khách sạn, bạn cần phải được ưu tiên công việc lên hàng đầu. Nếu tỏ ra quá thân cận trong môi trường làm việc, bạn có thể trở thành “mục tiêu” của các đồng nghiệp bởi không ai thích “con vật cưng của ông chủ” cả…

Đừng bao giờ “mách lẻo” chuyện về đồng nghiệp cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Môi trường xã hội – công việc luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được. Làm sao bạn có thể chắc chắn được những người nghe chuyện bạn nói ra không quay trở lại “cắn” bạn trở nên không vừa ý trong mắt họ.

Không cam kết những điều bạn không thể làm được

Với vị trí là một người quản lý, mọi lời nói, hành động của bạn đều sẽ được cấp dưới quan sát và cấp trên để ý. Do đó, đừng bao giờ cam kết những điều mà khả năng bạn không thực hiện được. Hãy làm tốt nhất có thể những điều bạn đã nói ra, điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm từ cấp dưới và sự tin tưởng từ cấp trên.

Hình ảnh có liên quan

Đừng bao giờ phạm những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”

Thật khó để không phạm phải những sai lầm, tuy nhiên, bạn cần phải tránh những lỗi vô cùng lớn. Do đó, trước những vấn đề cảm thấy quá khó khăn, bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để không gây ra những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”. Và điều một nhà quản lý tài giỏi không nên quên đó là biết tận dụng những công cụ hữu hiệu trợ giúp cho công việc của mình!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Rượu ngô Hà giang: “Cực phẩm” của cao nguyên đá

Đến với Hà Giang người ta không chỉ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên  mà còn thích thú hòa mình vào nét đặc sắc của văn…

Phủ sóng công nghệ tất cả khách sạn vừa và nhỏ – Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1

Qúy khách hàng thân mến, Sáng ngày 18/9/2019 vừa qua, tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…
[X]
Đang tải...