7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm

Giám sát, Trưởng bộ phận hay Giám đốc… đều là những vị trí ở vai trò quản lý trong khách sạn. Vậy có những điều gì nhà quản lý khách sạn không nên làm? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này.

Đừng bao giờ tranh luận

Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng xấu với ai đó hoặc điều gì đó, hãy đi bộ đến một không gian thoáng đãng và hít thở sâu để tìm hướng giải quyết cho vấn đề đang gặp phải. Trong những lúc mang tâm trạng như thế, nếu bạn tranh luận với ai đó thì bạn chỉ đang tự tìm kiếm rắc rối cho bản thân mình. Trong trường hợp bạn tranh luận với quản lý cấp cao hơn, nếu thua thì bạn thua, mà nếu thắng bạn vẫn là người thua cuộc. Vì thế hãy tìm cách đối phó với những vấn đề khó khăn trong khách sạn một cách chuyên nghiệp.

Đừng xin lỗi quá nhiều

Kết quả hình ảnh cho apologize

Ai trong chúng ta cũng đều phạm sai lầm. Nếu đó là lỗi nhỏ, chỉ cần nhanh chóng đến “xin lỗi về điều đó” là được. Còn nếu đó là một vấn đề lớn mà bạn đã gây ra cho ai đó, hãy gặp riêng người đó để xin lỗi một cách trực tiếp và tỏ thái độ thiện chí. Và luôn kết thúc bằng một câu hỏi: “Bây giờ chúng ta đã ổn rồi chứ?”. Và bạn cần phải chắc rằng sẽ không gây ra những lỗi tương tự trong tương lai. Những nhân viên khác, khách hàng sẽ nghỉ như thế nào về một người quản lý suốt ngày đi xin lỗi.

Đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với ai đó trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Nếu nhân viên của bạn hay thậm chí là khách hàng gây ra lỗi, dù với vai trò là một người quản lý, bạn cũng đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với họ trong khách sạn. Nếu bạn cư xử như thế, các nhân viên – khách hàng khác sẽ nghe thấy và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của khách sạn.

Đừng bao giờ tỏ ra quá thân cận với chủ khách sạn

Người chủ khách sạn có thể thích bạn nhưng bạn đừng dựa vào điều đó hay mang nó vào trong công việc. Với vai trò một người quản lý khách sạn, bạn cần phải được ưu tiên công việc lên hàng đầu. Nếu tỏ ra quá thân cận trong môi trường làm việc, bạn có thể trở thành “mục tiêu” của các đồng nghiệp bởi không ai thích “con vật cưng của ông chủ” cả…

Đừng bao giờ “mách lẻo” chuyện về đồng nghiệp cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Môi trường xã hội – công việc luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được. Làm sao bạn có thể chắc chắn được những người nghe chuyện bạn nói ra không quay trở lại “cắn” bạn trở nên không vừa ý trong mắt họ.

Không cam kết những điều bạn không thể làm được

Với vị trí là một người quản lý, mọi lời nói, hành động của bạn đều sẽ được cấp dưới quan sát và cấp trên để ý. Do đó, đừng bao giờ cam kết những điều mà khả năng bạn không thực hiện được. Hãy làm tốt nhất có thể những điều bạn đã nói ra, điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm từ cấp dưới và sự tin tưởng từ cấp trên.

Hình ảnh có liên quan

Đừng bao giờ phạm những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”

Thật khó để không phạm phải những sai lầm, tuy nhiên, bạn cần phải tránh những lỗi vô cùng lớn. Do đó, trước những vấn đề cảm thấy quá khó khăn, bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để không gây ra những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”. Và điều một nhà quản lý tài giỏi không nên quên đó là biết tận dụng những công cụ hữu hiệu trợ giúp cho công việc của mình!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) - Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn - website chuyên ngành về…
Đang tải...