7 điều nhà quản lý khách sạn không nên làm

Giám sát, Trưởng bộ phận hay Giám đốc… đều là những vị trí ở vai trò quản lý trong khách sạn. Vậy có những điều gì nhà quản lý khách sạn không nên làm? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này.

Đừng bao giờ tranh luận

Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng xấu với ai đó hoặc điều gì đó, hãy đi bộ đến một không gian thoáng đãng và hít thở sâu để tìm hướng giải quyết cho vấn đề đang gặp phải. Trong những lúc mang tâm trạng như thế, nếu bạn tranh luận với ai đó thì bạn chỉ đang tự tìm kiếm rắc rối cho bản thân mình. Trong trường hợp bạn tranh luận với quản lý cấp cao hơn, nếu thua thì bạn thua, mà nếu thắng bạn vẫn là người thua cuộc. Vì thế hãy tìm cách đối phó với những vấn đề khó khăn trong khách sạn một cách chuyên nghiệp.

Đừng xin lỗi quá nhiều

Kết quả hình ảnh cho apologize

Ai trong chúng ta cũng đều phạm sai lầm. Nếu đó là lỗi nhỏ, chỉ cần nhanh chóng đến “xin lỗi về điều đó” là được. Còn nếu đó là một vấn đề lớn mà bạn đã gây ra cho ai đó, hãy gặp riêng người đó để xin lỗi một cách trực tiếp và tỏ thái độ thiện chí. Và luôn kết thúc bằng một câu hỏi: “Bây giờ chúng ta đã ổn rồi chứ?”. Và bạn cần phải chắc rằng sẽ không gây ra những lỗi tương tự trong tương lai. Những nhân viên khác, khách hàng sẽ nghỉ như thế nào về một người quản lý suốt ngày đi xin lỗi.

Đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với ai đó trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Nếu nhân viên của bạn hay thậm chí là khách hàng gây ra lỗi, dù với vai trò là một người quản lý, bạn cũng đừng bao giờ lăng mạ hay lớn tiếng với họ trong khách sạn. Nếu bạn cư xử như thế, các nhân viên – khách hàng khác sẽ nghe thấy và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của khách sạn.

Đừng bao giờ tỏ ra quá thân cận với chủ khách sạn

Người chủ khách sạn có thể thích bạn nhưng bạn đừng dựa vào điều đó hay mang nó vào trong công việc. Với vai trò một người quản lý khách sạn, bạn cần phải được ưu tiên công việc lên hàng đầu. Nếu tỏ ra quá thân cận trong môi trường làm việc, bạn có thể trở thành “mục tiêu” của các đồng nghiệp bởi không ai thích “con vật cưng của ông chủ” cả…

Đừng bao giờ “mách lẻo” chuyện về đồng nghiệp cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào trong khách sạn

Kết quả hình ảnh cho thân thiết với sếp

Môi trường xã hội – công việc luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được. Làm sao bạn có thể chắc chắn được những người nghe chuyện bạn nói ra không quay trở lại “cắn” bạn trở nên không vừa ý trong mắt họ.

Không cam kết những điều bạn không thể làm được

Với vị trí là một người quản lý, mọi lời nói, hành động của bạn đều sẽ được cấp dưới quan sát và cấp trên để ý. Do đó, đừng bao giờ cam kết những điều mà khả năng bạn không thực hiện được. Hãy làm tốt nhất có thể những điều bạn đã nói ra, điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm từ cấp dưới và sự tin tưởng từ cấp trên.

Hình ảnh có liên quan

Đừng bao giờ phạm những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”

Thật khó để không phạm phải những sai lầm, tuy nhiên, bạn cần phải tránh những lỗi vô cùng lớn. Do đó, trước những vấn đề cảm thấy quá khó khăn, bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để không gây ra những sai lầm khiến bạn phải “sống chung cả đời”. Và điều một nhà quản lý tài giỏi không nên quên đó là biết tận dụng những công cụ hữu hiệu trợ giúp cho công việc của mình!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…

7 khách sạn “sang chảnh” view đồi núi cực “chất” tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Với khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và con người tại Sapa, địa điểm này luôn là "nơi trốn" lý tưởng của khách du lịch. Đến với Sapa bạn không…

TỔNG HỢP 13 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT 2019

Chắc hẳn một trong những mục tiêu lớn trong mọi chuyến du lịch của bạn đều là thưởng thức ẩm thực tại vùng đất đặt chân đến. Và Đà Lạt…

ezCloud thay đổi chính sách giới thiệu và hoa hồng cho ezAffiliate

Bạn thân mến, Chương trình ezAffiliate - giới thiệu khách hàng của ezCloud đã được ra mắt từ tháng 09/2018. Từ đó đến nay, ezAffiliate đã trở thành một kênh…
Đang tải...