Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud trợ giúp bạn nhé!

1. Khách sạn mini là gì? Tiềm năng phát triển ra sao?

Khách sạn mini hãy còn được biết tới với cái tên Boutique Hotel. Đây là mô hình khách sạn được xây dựng trên một mặt bằng có diện tích nhỏ (Thường từ 7-10m). Kinh doanh khách sạn mini đang được nhiều người đầu tư bởi những lợi thế mà nó mang lại, bao gồm:

  • Vốn đầu tư thấp: Với quy mô khách sạn nhỏ, chỉ từ 10-49 phòng nên chắc chắn số vốn ban đầu bỏ ra sẽ không cao như những khách sạn cao cấp. Do vậy có thể tiết kiệm được vốn đầu tư.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Thông thường, chi phí cho một đêm nghỉ tại khách sạn mini sẽ giao động từ 300.000- 600.000 đồng. Mức chi phí này phù hợp cho hầu hết đối tượng lưu trú.
  • Khả năng thu hồi vốn nhanh: Theo thống kê, doanh thu thu về trong 1 năm đầu tiên của khách sạn mini là khoảng 6%.
  • Ít rủi ro: Do số vốn đầu tư thấp, mà nhu cầu chỗ ở khi đi du lịch của khách hàng ngày càng tăng nên khả năng rủi ro khi vận hành khách sạn mini là khá thấp.

khách sạn mini là gì

2. Những khó khăn thường gặp khi quản lý khách sạn quy mô nhỏ

Đối với những người lần đầu quản lý, vận hành mô hình khách sạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Một số khó khăn có thể kể đến như:

  • Khó trong việc xác định nhu cầu của khách hàng;
  • Đào tạo nhân sự và tìm được nhân sự trung thành;
  • Vấn đề phát sinh ngoài ý muốn;
  • Không tìm ra được điểm nhấn riêng;
  • Quản lý, vận hành thủ công gây mất thời gian;…

khó khăn quản lý khách sạn mini

Xem thêm:

3. Kinh nhiệm quản lý khách sạn nhỏ

3.1. Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc thành – bại của khách sạn. Một đội ngũ nhân sự tốt, được đào tạo bài bản chắc chắn sẽ mang lại những trải nhiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Bởi vậy nên, từ những bước đầu khi vận hành khách sạn, bạn cần tìm tòi, đào tạo và chắt lọc nhân sự cẩn thận. Bởi đây mới chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để mang lại cho họ những trải nhiệm tuyệt vời nhất. Bạn cũng nên đặt ra những quy chế thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên để khích lệ họ khi làm tốt và xử lý ngay khi có sai phạm.

nhân viên chuyên nghiệp

3.2. Chú trọng vào chất lượng dịch vụ

Bên cạnh đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì chất lượng dịch vụ cũng là điều bạn cần đặt lên hàng đầu. Bạn nên tham khảo và trải nhiệm dịch vụ từ những khách sạn khác cùng mô hình. Từ đó rút ra những ưu và nhược điểm của họ để áp dụng vào mô hình của mình.

chất lượng dịch vụ

3.3. Vạch ra chiến lược kinh doanh

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào để thành công đều cần có kế hoạch chi tiết. Bạn cần ngồi lại với đội ngũ lãnh đạo để có thể bàn bạc và đưa ra những chiến lược kinh doanh. Bạn nên bám sát theo kế hoạch đó và thay đổi sau một thời gian không có hiệu quả. 

vạch ra chiến lược kinh doanh

3.4. Đầu tư vào trang thiết bị

Trang thiết bị tốt, phù hợp sẽ giúp khách sạn của bạn vận hành hiệu quả hơn. Bởi vậy, bạn đừng tiếc khi bỏ ra chi phí cho thiết bị hiện đại để đơn giản hoá mọi công việc trong khách sạn. Hãy nhớ tận dụng sự phát triển của công nghệ trong quản lý khách sạn nhé!

4. Phần mềm quản lý khách sạn mini – Giải pháp quản lý khách sạn mini hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn là lựa chọn tuyệt vời cho những người chủ, người quản lý khách sạn với mọi quy mô khách nhau. Đây có thể là “Người bạn đồng hành” giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý. Một vài ưu điểm nổi bật của phần mềm có thể kể đến như:

4.1. Quản lý đặt phòng hiệu quả

Việc quản lý đặt phòng chưa bao giờ dễ hơn như khi bạn có phần mềm quản lý. Bạn có thể theo dõi sơ đồ đặt phòng và có thể quan sát được phòng nào trống, phòng nào đã có người thuê. Điều này sẽ giúp bạn điều phối và sắp xếp phòng một cách hợp lý nhất. 

Thêm vào đó, dưới sự quản lý đúng và chặt chẽ như vậy, sẽ giúp lễ tân khách sạn có thể hỗ trợ khách hàng đổi phòng nhanh chóng. Thay vì việc quản lý thủ công gây mất thời gian và có thể không hiệu quả.

Xem thêm:

phần mềm quản lý khách sạn

 

4.2. Tích hợp với nhiều thiết bị khác nhau

Với phần mềm ezCloud, chỉ cần một thiết bị (Smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính) có kết nối Internet, bạn đã có thể truy cập vào phần mềm. Điều này sẽ giúp bạn quản lý khách sạn mọi lúc, mọi nơi, nắm bắt tình hình kịp thời.

4.3. Tính bảo mật cao

So với việc dùng sổ sách hoặc dùng file excel để lưu trữ thì phần mềm quản lý khách sạn mang lại tính bảo mật tốt hơn rất nhiều. Bạn sẽ không lo bị mất dữ liệu kinh doanh bởi phần mềm được trang bị tính năng bảo mật cao. Người quản lý hãy yên tâm sử dụng vì phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud an toàn tuyệt đối.

4.4. Quản lý thu chi hiệu quả

Quản lý thu chi sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả hơn khi có sự giúp đỡ của phần mềm. Hệ thống sẽ tự tính toán ra những khoản thu, chi và lập báo cáo để giúp người quản lý dễ dàng theo dõi. Từ đó đưa ra những đánh giá về tình hình kinh doanh.

EzCloud hy vọng rằng, bài viết về “Cách quản lý khách sạn mini” đã đưa đến bạn những thông tin hữu ích. Hãy lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn ezCloud là trợ thủ đắc lực trong mô hình kinh doanh của bạn. Tiếp tục theo dõi những bài viết mới trên chuyên mục Blogs được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

4.8/5 - (14 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)