Sai lầm khi kinh doanh khách sạn

7 lỗi ngớ ngẩn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bao gồm kinh doanh khách sạn, bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Tuy nhiên, có những lỗi rất ngớ ngẩn mà bạn hoàn toàn có thể tránh được.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 lỗi ngớ ngẩn mà bạn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn.

Sai lầm khi kinh doanh khách sạn

#1. Không chú trọng tới dịch vụ khách hàng: Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, chất lượng trải nghiệm của khách hàng phụ thuộc rất lớn vào dịch vụ khách hàng. Nếu khi gặp vấn đề mà khách không nhận được sự trợ giúp kịp thời từ nhân viên khách sạn thì họ sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những đánh giá tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của khách sạn.

#2. Tính phí những khoản không cần thiết: Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng khi khách sạn tính phí những khoản không cần thiết (ví dụ như Wifi) hoặc tăng giá những món đồ trong minibar. Điều này khiến khách hàng có cảm giác như khách sạn đang tìm mọi cách để “móc túi” họ. Kết quả là, dù chất lượng dịch vụ có tốt đến đâu thì khách hàng vẫn có ác cảm với khách sạn của bạn.

#3. Bỏ bê mạng xã hội: Ngày nay, mạng xã hội là một kênh không thể bỏ qua nếu các khách sạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu bạn bỏ bê kênh truyền thông này thì điều đó không chỉ đánh mất cơ hội trong kinh doanh khách sạn, mà còn khiến bạn khó có thể xử lý được những khủng hoảng nếu có. Khi không hài lòng về dịch vụ của một khách sạn, khách hàng thường sẽ viết những đánh giá tiêu cực lên mạng xã hội, và nếu bạn không biết cách phản hồi đúng cách những đánh giá này, khách sạn của bạn sẽ đánh mất những lượt đặt phòng tiềm năng.

#4. Check-in chậm chạp: Đến quầy lễ tân để check-in là việc đầu tiên mà khách hàng phải làm khi đến khách sạn. Hãy tưởng tượng rằng, sau một chuyến bay dài, khách hàng chỉ muốn nhận phòng nhanh nhất có thể để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đập vào mắt họ là khung cảnh mọi người xếp hàng dài để được check-in. Không những vậy, nhân viên lễ tân lại thao tác chậm chạp, thỉnh thoảng lại còn nhầm lẫn. Nếu là khách hàng, bạn có cảm thấy ngao ngán không? Đừng quên rằng, ấn tượng đầu tiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cảm nhận của khách hàng trong suốt thời gian lưu trú sau đó.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Check-in khi kinh doanh khách sạn

#5. Không nâng cấp tiện nghi khách sạn: Trong một lĩnh vực đầy cạnh tranh như kinh doanh khách sạn, rất nhanh chóng khách sạn của bạn sẽ trở nên lỗi thời nếu không chịu nâng cấp tiện nghi. Và chẳng ai lại muốn ở lại một khách sạn lỗi thời, tồi tàn cả. Điều này không có nghĩa là bạn phải tiến hành cải tạo quy mô lớn mỗi năm. Tuy nhiên, ít nhất bạn cũng cần định kỳ thay mới nệm, ga trải giường, gối, khăn tắm… cũng như sơn lại tường, tô điểm lại những vật trang trí trong phòng.

#6. Hạn chế về thời gian: Nhiều khách sạn khiến khách hàng gặp khó khăn khi di chuyển theo lịch trình bằng cách tự ý giới hạn thời gian check-in và check-out không cần thiết. Hãy tưởng tượng, vì một lý do nào đó, khách hàng phải về muộn hơn nhưng lại không thể check-in do quá thời gian quy định (trong khi nếu ở khách sạn khác, họ hoàn toàn có thể check-in được), họ sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào?

#7. Phòng bẩn: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hơn là việc nhận thấy phòng chưa được vệ sinh sạch sẽ khi nhận phòng. Buồng phòng sạch sẽ vẫn là tiêu chí đầu tiên khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Do đó, hãy huấn luyện đội ngũ nhân viên buồng phòng biết cách vệ sinh phòng đúng cách.

Trên đây là 7 lỗi ngớ ngẩn mà bạn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, bạn hoàn toàn có thể tránh được những lỗi này nếu có những công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý lễ tân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…
[X]
Đang tải...