7 lỗi ngớ ngẩn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn

7 lỗi ngớ ngẩn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bao gồm kinh doanh khách sạn, bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Tuy nhiên, có những lỗi rất ngớ ngẩn mà bạn hoàn toàn có thể tránh được.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 lỗi ngớ ngẩn mà bạn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn.

Sai lầm khi kinh doanh khách sạn

#1. Không chú trọng tới dịch vụ khách hàng: Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, chất lượng trải nghiệm của khách hàng phụ thuộc rất lớn vào dịch vụ khách hàng. Nếu khi gặp vấn đề mà khách không nhận được sự trợ giúp kịp thời từ nhân viên khách sạn thì họ sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những đánh giá tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của khách sạn.

#2. Tính phí những khoản không cần thiết: Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng khi khách sạn tính phí những khoản không cần thiết (ví dụ như Wifi) hoặc tăng giá những món đồ trong minibar. Điều này khiến khách hàng có cảm giác như khách sạn đang tìm mọi cách để “móc túi” họ. Kết quả là, dù chất lượng dịch vụ có tốt đến đâu thì khách hàng vẫn có ác cảm với khách sạn của bạn.

#3. Bỏ bê mạng xã hội: Ngày nay, mạng xã hội là một kênh không thể bỏ qua nếu các khách sạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu bạn bỏ bê kênh truyền thông này thì điều đó không chỉ đánh mất cơ hội trong kinh doanh khách sạn, mà còn khiến bạn khó có thể xử lý được những khủng hoảng nếu có. Khi không hài lòng về dịch vụ của một khách sạn, khách hàng thường sẽ viết những đánh giá tiêu cực lên mạng xã hội, và nếu bạn không biết cách phản hồi đúng cách những đánh giá này, khách sạn của bạn sẽ đánh mất những lượt đặt phòng tiềm năng.

#4. Check-in chậm chạp: Đến quầy lễ tân để check-in là việc đầu tiên mà khách hàng phải làm khi đến khách sạn. Hãy tưởng tượng rằng, sau một chuyến bay dài, khách hàng chỉ muốn nhận phòng nhanh nhất có thể để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đập vào mắt họ là khung cảnh mọi người xếp hàng dài để được check-in. Không những vậy, nhân viên lễ tân lại thao tác chậm chạp, thỉnh thoảng lại còn nhầm lẫn. Nếu là khách hàng, bạn có cảm thấy ngao ngán không? Đừng quên rằng, ấn tượng đầu tiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cảm nhận của khách hàng trong suốt thời gian lưu trú sau đó.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Check-in khi kinh doanh khách sạn

#5. Không nâng cấp tiện nghi khách sạn: Trong một lĩnh vực đầy cạnh tranh như kinh doanh khách sạn, rất nhanh chóng khách sạn của bạn sẽ trở nên lỗi thời nếu không chịu nâng cấp tiện nghi. Và chẳng ai lại muốn ở lại một khách sạn lỗi thời, tồi tàn cả. Điều này không có nghĩa là bạn phải tiến hành cải tạo quy mô lớn mỗi năm. Tuy nhiên, ít nhất bạn cũng cần định kỳ thay mới nệm, ga trải giường, gối, khăn tắm… cũng như sơn lại tường, tô điểm lại những vật trang trí trong phòng.

#6. Hạn chế về thời gian: Nhiều khách sạn khiến khách hàng gặp khó khăn khi di chuyển theo lịch trình bằng cách tự ý giới hạn thời gian check-in và check-out không cần thiết. Hãy tưởng tượng, vì một lý do nào đó, khách hàng phải về muộn hơn nhưng lại không thể check-in do quá thời gian quy định (trong khi nếu ở khách sạn khác, họ hoàn toàn có thể check-in được), họ sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào?

#7. Phòng bẩn: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hơn là việc nhận thấy phòng chưa được vệ sinh sạch sẽ khi nhận phòng. Buồng phòng sạch sẽ vẫn là tiêu chí đầu tiên khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Do đó, hãy huấn luyện đội ngũ nhân viên buồng phòng biết cách vệ sinh phòng đúng cách.

Trên đây là 7 lỗi ngớ ngẩn mà bạn nhất định không được mắc phải khi kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, bạn hoàn toàn có thể tránh được những lỗi này nếu có những công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý lễ tân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ