7 Tiêu chí giúp quảng cáo khách sạn được dễ dàng hơn

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, làm thế nào để mang hình ảnh khách sạn đến gần hơn với du khách? Hãy cùng ezCloudhotel điểm qua những xu hướng marketing khách sạn, cùng với sự thay đổi công nghệ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho khách sạn.

1. Một nền kinh tế vững vàng và phát triển mạnh mẽ.

Sau thời kì suy thoái kinh tế trong vài năm trước, hiện tại nền kinh tế thế giới đã khôi phục và đi lên. Điều này giúp các du khách có cái nhìn lạc quan hơn về những đất nước họ sắp tới. Trong vòng 8 năm vừa qua nền kinh tế đi xuống đã khiến nhu cầu đi lại của các du khách săp vọt khiến tốc độ đặt phòng tăng lên chóng mặt.

2. Du khách đang chuộng cách đặt phòng trực tiếp

Khách sạn đang dần dần chiếm lấy một lượng lớn khách hàng trực tiếp nhờ những ưu đãi không dành cho những vị khách đặt qua các kênh OTA. Những dịch vụ ưu đãi như wifi tốc độ cao, căn phòng đẹp hơn, check-in qua mạng và check-out muộn. Những phương pháp này đang thể hiện có tác dụng tốt khi ngày càng nhiều du khách nhận ra được lợi ích của việc đặt trực tiếp sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Một nghiên cứu gần đây với hơn 3000 khách du lịch cho thấy đã có một lượng giảm đáng kể đặt phòng qua các kênh OTA. Nghiên cứu cũng chỉ ra các du khách vẫn thường xuyên vào một trang thứ 3 để tìm kiếm thông tin nhưng chủ yếu là so sánh và tìm kiếm các nhận xét.

89

3. Việc giữ cân bằng giá sắp kết thúc

Gần đây các khách sạn tại Pháp đã làm nên lịch sử khi thay đổi được việc giữ cân bằng giá của khách sạn so với các kênh OTA, theo đó khách sạn có thể thay đổi giá đối với những booking đặt trực tiếp và từ đó lấy lại năng lực để quảng cáo khách sạn thu hút các du khách tới dùng săn phẩm, tạo nên lợi nhuận mà không thông qua OTA.

4. Giá ga và đường không vẫn ở mức thấp

Giá xăng dầu vẫn tiếp tục ở ngưỡng thấp giúp giảm giá di chuyển tạo điều kiện để các du khách dễ dàng chi phí cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng và công tác. Điều này còn tuyệt hơn khi họ sẽ dễ dàng chi tiêu cho các dịch vụ khác tại nơi đến như spa, ăn tối và các sản phẩm lưu niệm tại khách sạn.

5. Những kênh bán mới chi phí thấp

OTA không phải chỉ là kênh bán hàng duy nhất, bây giờ các khách sạn có thể trực tiếp liên hệ với TripAdvisor để đưa khách sạn mình lên trang web và sẽ nhận được các booking trực tiếp thông qua hệ thống đặt phòng của họ, mặc dù TripAdvisor cũng nhận 1 phần commission nhưng những gì họ đưa ra rẻ hơn so với các OTA một nửa.

6. Du lịch với công nghệ smartphone.

Hiện tại các ứng dụng và sự phát triển của điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ thông tinh đang giúp chúng ta thực hiện việc quản lý đặt phòng, giao tiếp với khách trước và sau khi ở tại khách sạn, đưa ra những gói ưu đãi của khách sạn cùng với việc nâng cao trải nghiệm của khách.

7. Marketing nhờ những khách hàng nhiệt tình

Một trong những việc tốt nhất kể từ khi xuất hiện của mạng xã hội là những người khách yêu thích thương hiệu nhất định. Bạn chắc chăn biết một vài người trong số đó. Họ là những vị khách luôn khoe về chuyến đi của họ qua Facebook, người đăng lên các tấm hình đồ ăn tại Instagram và đưa lên Vine video của họ về căn phòng khách sạn. Không những họ đã làm khách sạn trở nên dễ dàng.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn