7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

Bạn đã từng nghe nói đến 7p trong marketing dịch vụ khách sạn chưa? Nó bao gồm những gì? Ứng dụng của nó ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud bật mí ngay trong bài viết dưới đây. 
Hãy tham khảo để biết rõ hơn về lý thuyết này.

1. Product (Sản phẩm)

Trong lĩnh vực khách sạn thì dịch vụ là một sản phẩm vô hình. Vì thế, việc đánh giá chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng thì dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại nếu khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn. Nói tóm lại, chất lượng của sản phẩm trong ngành khách sạn sẽ phụ thuộc vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng.

7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

2. Price (Giá cả)

Cũng tương tự như yếu tố sản phẩm, giá cả trong lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn cũng sẽ được quy định cao hay thấp tùy theo mức độ hài lòng của khách hàng. Một thực tế không thể phủ nhận là giá cả của dịch vụ sẽ khó định giá hơn các sản phẩm hữu hình.

3. Place (Địa điểm)

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi không ai lại bỏ một khách sạn gần trung tâm để đi đến một khách sạn xa hơn cả chục cây số trong khi chất lượng dịch vụ cũng tương đồng như nhau. Chính vì thế, việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố không thể không chú ý với những ai kinh doanh lĩnh vực này.

Place là 1 trong 7P trong marketing dịch vụ khách sạn

4. Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là điều rất quan trọng. Nó bao gồm những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá sẽ quyết định rất lớn đến thành công của việc kinh doanh trong khách sạn. Vì thế, đưa ra một chiến lược quảng bá hiệu quả là điều luôn được nhiều người quan tâm.

>> Xem thêm: 4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

5. People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố không thể tách rời nhau. Không có con người sẽ không có dịch vụ. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người bằng cách chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, ngành khách sạn là ngành nghề đòi hỏi rất cao về thái độ làm việc nên con người luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Con người là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh khách sạn

6. Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn “lấy lòng” được khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lưu trú lần sau tại khách sạn hay không. Nó cũng là cách phản ánh rõ ràng nhất kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, mọi khách sạn đều muốn có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế của mình.

7. Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện vật chất là yếu tố thể hiện đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Nó cũng quyết định đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm của mình tại khách sạn hay không. Đó là lý do các khách sạn luôn muốn đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất sang trọng để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Nếu áp dụng được lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn trên đây, việc kinh doanh của bạn sẽ có được hiệu quả cao như mong muốn. Đặc biệt, lý thuyết này cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn