7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

Bạn đã từng nghe nói đến 7p trong marketing dịch vụ khách sạn chưa? Nó bao gồm những gì? Ứng dụng của nó ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud bật mí ngay trong bài viết dưới đây. 
Hãy tham khảo để biết rõ hơn về lý thuyết này.

1. Product (Sản phẩm)

Trong lĩnh vực khách sạn thì dịch vụ là một sản phẩm vô hình. Vì thế, việc đánh giá chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng thì dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại nếu khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn. Nói tóm lại, chất lượng của sản phẩm trong ngành khách sạn sẽ phụ thuộc vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng.

7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

2. Price (Giá cả)

Cũng tương tự như yếu tố sản phẩm, giá cả trong lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn cũng sẽ được quy định cao hay thấp tùy theo mức độ hài lòng của khách hàng. Một thực tế không thể phủ nhận là giá cả của dịch vụ sẽ khó định giá hơn các sản phẩm hữu hình.

3. Place (Địa điểm)

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi không ai lại bỏ một khách sạn gần trung tâm để đi đến một khách sạn xa hơn cả chục cây số trong khi chất lượng dịch vụ cũng tương đồng như nhau. Chính vì thế, việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố không thể không chú ý với những ai kinh doanh lĩnh vực này.

Place là 1 trong 7P trong marketing dịch vụ khách sạn

4. Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là điều rất quan trọng. Nó bao gồm những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá sẽ quyết định rất lớn đến thành công của việc kinh doanh trong khách sạn. Vì thế, đưa ra một chiến lược quảng bá hiệu quả là điều luôn được nhiều người quan tâm.

>> Xem thêm: 4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

5. People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố không thể tách rời nhau. Không có con người sẽ không có dịch vụ. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người bằng cách chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, ngành khách sạn là ngành nghề đòi hỏi rất cao về thái độ làm việc nên con người luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Con người là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh khách sạn

6. Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn “lấy lòng” được khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lưu trú lần sau tại khách sạn hay không. Nó cũng là cách phản ánh rõ ràng nhất kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, mọi khách sạn đều muốn có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế của mình.

7. Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện vật chất là yếu tố thể hiện đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Nó cũng quyết định đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm của mình tại khách sạn hay không. Đó là lý do các khách sạn luôn muốn đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất sang trọng để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Nếu áp dụng được lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn trên đây, việc kinh doanh của bạn sẽ có được hiệu quả cao như mong muốn. Đặc biệt, lý thuyết này cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]