7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

Bạn đã từng nghe nói đến 7p trong marketing dịch vụ khách sạn chưa? Nó bao gồm những gì? Ứng dụng của nó ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud bật mí ngay trong bài viết dưới đây. 
Hãy tham khảo để biết rõ hơn về lý thuyết này.

1. Product (Sản phẩm)

Trong lĩnh vực khách sạn thì dịch vụ là một sản phẩm vô hình. Vì thế, việc đánh giá chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng thì dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại nếu khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn. Nói tóm lại, chất lượng của sản phẩm trong ngành khách sạn sẽ phụ thuộc vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng.

7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

2. Price (Giá cả)

Cũng tương tự như yếu tố sản phẩm, giá cả trong lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn cũng sẽ được quy định cao hay thấp tùy theo mức độ hài lòng của khách hàng. Một thực tế không thể phủ nhận là giá cả của dịch vụ sẽ khó định giá hơn các sản phẩm hữu hình.

3. Place (Địa điểm)

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi không ai lại bỏ một khách sạn gần trung tâm để đi đến một khách sạn xa hơn cả chục cây số trong khi chất lượng dịch vụ cũng tương đồng như nhau. Chính vì thế, việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố không thể không chú ý với những ai kinh doanh lĩnh vực này.

Place là 1 trong 7P trong marketing dịch vụ khách sạn

4. Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là điều rất quan trọng. Nó bao gồm những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá sẽ quyết định rất lớn đến thành công của việc kinh doanh trong khách sạn. Vì thế, đưa ra một chiến lược quảng bá hiệu quả là điều luôn được nhiều người quan tâm.

>> Xem thêm: 4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

5. People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố không thể tách rời nhau. Không có con người sẽ không có dịch vụ. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người bằng cách chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, ngành khách sạn là ngành nghề đòi hỏi rất cao về thái độ làm việc nên con người luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Con người là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh khách sạn

6. Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn “lấy lòng” được khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lưu trú lần sau tại khách sạn hay không. Nó cũng là cách phản ánh rõ ràng nhất kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, mọi khách sạn đều muốn có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế của mình.

7. Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện vật chất là yếu tố thể hiện đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Nó cũng quyết định đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm của mình tại khách sạn hay không. Đó là lý do các khách sạn luôn muốn đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất sang trọng để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Nếu áp dụng được lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn trên đây, việc kinh doanh của bạn sẽ có được hiệu quả cao như mong muốn. Đặc biệt, lý thuyết này cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud