7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

Bạn đã từng nghe nói đến 7p trong marketing dịch vụ khách sạn chưa? Nó bao gồm những gì? Ứng dụng của nó ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud bật mí ngay trong bài viết dưới đây. 
Hãy tham khảo để biết rõ hơn về lý thuyết này.

1. Product (Sản phẩm)

Trong lĩnh vực khách sạn thì dịch vụ là một sản phẩm vô hình. Vì thế, việc đánh giá chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng thì dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại nếu khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn. Nói tóm lại, chất lượng của sản phẩm trong ngành khách sạn sẽ phụ thuộc vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng.

7p trong marketing dịch vụ khách sạn gồm những gì?

2. Price (Giá cả)

Cũng tương tự như yếu tố sản phẩm, giá cả trong lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn cũng sẽ được quy định cao hay thấp tùy theo mức độ hài lòng của khách hàng. Một thực tế không thể phủ nhận là giá cả của dịch vụ sẽ khó định giá hơn các sản phẩm hữu hình.

3. Place (Địa điểm)

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi không ai lại bỏ một khách sạn gần trung tâm để đi đến một khách sạn xa hơn cả chục cây số trong khi chất lượng dịch vụ cũng tương đồng như nhau. Chính vì thế, việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố không thể không chú ý với những ai kinh doanh lĩnh vực này.

Place là 1 trong 7P trong marketing dịch vụ khách sạn

4. Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là điều rất quan trọng. Nó bao gồm những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá sẽ quyết định rất lớn đến thành công của việc kinh doanh trong khách sạn. Vì thế, đưa ra một chiến lược quảng bá hiệu quả là điều luôn được nhiều người quan tâm.

>> Xem thêm: 4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

5. People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố không thể tách rời nhau. Không có con người sẽ không có dịch vụ. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người bằng cách chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, ngành khách sạn là ngành nghề đòi hỏi rất cao về thái độ làm việc nên con người luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Con người là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh khách sạn

6. Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn “lấy lòng” được khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lưu trú lần sau tại khách sạn hay không. Nó cũng là cách phản ánh rõ ràng nhất kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, mọi khách sạn đều muốn có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế của mình.

7. Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện vật chất là yếu tố thể hiện đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Nó cũng quyết định đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm của mình tại khách sạn hay không. Đó là lý do các khách sạn luôn muốn đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất sang trọng để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Nếu áp dụng được lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn trên đây, việc kinh doanh của bạn sẽ có được hiệu quả cao như mong muốn. Đặc biệt, lý thuyết này cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]