Chiến lược marketing khách sạn: PR hay truyền thông xã hội

Trong hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Đối với ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng vậy, marketing khách sạn là yếu tố quan trọng để việc hoạt động hiệu quả và có vị thế cạnh tranh trên thị trường. Vài năm gần đây, các khách sạn đang bắt đầu đẩy mạnh kênh  truyền thông xã hội ( Social Media Marketing) nhằm kéo sự tương tác của các khách hàng nhiều hơn. Bằng cách đăng ký thông tin qua các đại lý du lịch hay các kênh bán phòng trực tuyến, khách sạn dễ dàng tiếp cận với nhiều du khách ở bất kì đâu trên thế giới. Tuy nhiên, liệu chỉ có mỗi kênh truyền thông xã hội mới có đủ sức hút với các khách hàng, hãy đọc bài viết ezCloudhotel chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời của mình nhé.
 
marketing khách sạn
Bên cạnh các chiến dịch truyền thông số, quan hệ công chúng (Public Relations) truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng. Đối với nhiều người quản lý hay chủ đầu tư, khi thực hiện chiến lược marketing khách sạn, PR có nhiệm vụ truyền tải câu chuyệt về khách sạn hay giới thiệu những dịch vụ mới mẻ để khiến khách hàng thích thú và cảm thấy quan tâm. Không thể phủ nhận hiện nay có khá nhiều khách sạn đã đầu tư mạnh mẽ cho các chiến dịch về truyền thông xã hội nhằm tiếp thị khách hàng và giới thiệu về dịch vụ của họ, Nhưng số lượng khách quan tâm đến thông tin theo dạng báo chí vẫn khá đông đảo, thường là những người lớn tuổi và không có thói quen  sủ dụng trang mạng xã hội và các kênh báo online. Vì thếcác bài PR truyền thống rất dễ thu hút và khuyến khích họ trong việc đặt phòng trực tiếp. Với một số khách sạn lớn toàn cầu, PR truyền thống vẫn duy trì sức mạnh đáng kể trong truyền thông cũng như  là một chiến lược marketing khách sạn.
Đọc ngay: Giải pháp thúc đẩy doanh thu và marketing khách sạn hiệu quả
Theo bà Katrina Jones, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Khách sạn Hilton, riêng năm 2017, Hilton có 5 triệu lượt tương tác với khách hàng từ các kênh truyền thông xã hội, tuy nhiên giá trị mà các bài báo PR truyền thống vẫn được nhìn nhận rất quan trọng đối với khách sạn. Nó thực sự có giá trị lớn khi xác lập niềm tin cho khách hàng thông qua những câu chuyện trên báo in mô tả về các dịch vụ và sản phẩm đáng tin cậy của khách sạn. Kể cả với các khách sạn đơn hay quy mô không lớn thì PR truyền thống quan trọng hơn một số kênh tiếp thị online.
marketing khách sạn
Điểm mạnh khi sử dụng các kênh truyền thông xã hội và quảng cáo của các đại lý du lịch trực tuyến chính là độ phủ rất lớn và tiếp cận chính xác đến khách hàng tiềm năng, tuy nhiên tâm lý tiêu dùng của khách hàng đang dần thay đổi, họ ít tin vào quảng cáo hơn vì tính chính xác chưa cao. Ngoài ra thêm lý do là diện tích quảng cáo rất hạn chế và chi phí khá đắt đỏ,  sẽ rất khó để truyền tải thông điệp và giới thiệu các thứ khác biệt của khách sạn. Trong khi những bài viết trên báo đem lại sự sống động của dịch vụ, làm nổi bật khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hay nói cách khác, PR truyền thống đem đến những trải nghiệm thực hơn so với những quản g cáo trên truyền thông xã hội đem lại.
marketig khách sạn
Khi phát triển chiến lược marketing khách sạn và các bài báo PR, có hai thứ mà chủ khách sạn phải nắm rõ trước khi khởi động là cần phải hiểu khách hàng và góc nhìn của họ. Hiểu khách hàng có nghĩa là hiểu họ là ai, sử dụng phương tiện truyền thông nào, họ thích truyền thông ra sao, tần suất tiếp cận, động cơ thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ khách sạn,… Hiểu góc nhìn của khách để đưa ra những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách, kích thích được lòng ham muốn của khách.
Trong thời đại kỹ thuật số, lợi ích của PR truyền thống được nhận diện có nhiều giá trị nhưng không nên đứng một mình mà cần hòa chung với trào lưu xã hội hiện nay. Đó là sự kết hợp hài hòa thế mạnh các kênh tiếp thị trong việc chạy một chương trình quảng cáo. Hay nói cách khác, kết hợp giữa PR truyền thống với truyền thông số, khách sạn sẽ hưởng thụ các tác động có giá trị lan tỏa lớn hơn.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn