Chiến lược marketing khách sạn: PR hay truyền thông xã hội

Chiến lược marketing khách sạn: PR hay truyền thông xã hội

Trong hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Đối với ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng vậy, marketing khách sạn là yếu tố quan trọng để việc hoạt động hiệu quả và có vị thế cạnh tranh trên thị trường. Vài năm gần đây, các khách sạn đang bắt đầu đẩy mạnh kênh  truyền thông xã hội ( Social Media Marketing) nhằm kéo sự tương tác của các khách hàng nhiều hơn. Bằng cách đăng ký thông tin qua các đại lý du lịch hay các kênh bán phòng trực tuyến, khách sạn dễ dàng tiếp cận với nhiều du khách ở bất kì đâu trên thế giới. Tuy nhiên, liệu chỉ có mỗi kênh truyền thông xã hội mới có đủ sức hút với các khách hàng, hãy đọc bài viết ezCloudhotel chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời của mình nhé.
 
marketing khách sạn
Bên cạnh các chiến dịch truyền thông số, quan hệ công chúng (Public Relations) truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng. Đối với nhiều người quản lý hay chủ đầu tư, khi thực hiện chiến lược marketing khách sạn, PR có nhiệm vụ truyền tải câu chuyệt về khách sạn hay giới thiệu những dịch vụ mới mẻ để khiến khách hàng thích thú và cảm thấy quan tâm. Không thể phủ nhận hiện nay có khá nhiều khách sạn đã đầu tư mạnh mẽ cho các chiến dịch về truyền thông xã hội nhằm tiếp thị khách hàng và giới thiệu về dịch vụ của họ, Nhưng số lượng khách quan tâm đến thông tin theo dạng báo chí vẫn khá đông đảo, thường là những người lớn tuổi và không có thói quen  sủ dụng trang mạng xã hội và các kênh báo online. Vì thếcác bài PR truyền thống rất dễ thu hút và khuyến khích họ trong việc đặt phòng trực tiếp. Với một số khách sạn lớn toàn cầu, PR truyền thống vẫn duy trì sức mạnh đáng kể trong truyền thông cũng như  là một chiến lược marketing khách sạn.
Đọc ngay: Giải pháp thúc đẩy doanh thu và marketing khách sạn hiệu quả
Theo bà Katrina Jones, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Khách sạn Hilton, riêng năm 2017, Hilton có 5 triệu lượt tương tác với khách hàng từ các kênh truyền thông xã hội, tuy nhiên giá trị mà các bài báo PR truyền thống vẫn được nhìn nhận rất quan trọng đối với khách sạn. Nó thực sự có giá trị lớn khi xác lập niềm tin cho khách hàng thông qua những câu chuyện trên báo in mô tả về các dịch vụ và sản phẩm đáng tin cậy của khách sạn. Kể cả với các khách sạn đơn hay quy mô không lớn thì PR truyền thống quan trọng hơn một số kênh tiếp thị online.
marketing khách sạn
Điểm mạnh khi sử dụng các kênh truyền thông xã hội và quảng cáo của các đại lý du lịch trực tuyến chính là độ phủ rất lớn và tiếp cận chính xác đến khách hàng tiềm năng, tuy nhiên tâm lý tiêu dùng của khách hàng đang dần thay đổi, họ ít tin vào quảng cáo hơn vì tính chính xác chưa cao. Ngoài ra thêm lý do là diện tích quảng cáo rất hạn chế và chi phí khá đắt đỏ,  sẽ rất khó để truyền tải thông điệp và giới thiệu các thứ khác biệt của khách sạn. Trong khi những bài viết trên báo đem lại sự sống động của dịch vụ, làm nổi bật khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hay nói cách khác, PR truyền thống đem đến những trải nghiệm thực hơn so với những quản g cáo trên truyền thông xã hội đem lại.
marketig khách sạn
Khi phát triển chiến lược marketing khách sạn và các bài báo PR, có hai thứ mà chủ khách sạn phải nắm rõ trước khi khởi động là cần phải hiểu khách hàng và góc nhìn của họ. Hiểu khách hàng có nghĩa là hiểu họ là ai, sử dụng phương tiện truyền thông nào, họ thích truyền thông ra sao, tần suất tiếp cận, động cơ thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ khách sạn,… Hiểu góc nhìn của khách để đưa ra những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách, kích thích được lòng ham muốn của khách.
Trong thời đại kỹ thuật số, lợi ích của PR truyền thống được nhận diện có nhiều giá trị nhưng không nên đứng một mình mà cần hòa chung với trào lưu xã hội hiện nay. Đó là sự kết hợp hài hòa thế mạnh các kênh tiếp thị trong việc chạy một chương trình quảng cáo. Hay nói cách khác, kết hợp giữa PR truyền thống với truyền thông số, khách sạn sẽ hưởng thụ các tác động có giá trị lan tỏa lớn hơn.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
 

4/5 - (1 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)