marketig khách sạn

Chiến lược marketing khách sạn: PR hay truyền thông xã hội

Trong hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Đối với ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng vậy, marketing khách sạn là yếu tố quan trọng để việc hoạt động hiệu quả và có vị thế cạnh tranh trên thị trường. Vài năm gần đây, các khách sạn đang bắt đầu đẩy mạnh kênh  truyền thông xã hội ( Social Media Marketing) nhằm kéo sự tương tác của các khách hàng nhiều hơn. Bằng cách đăng ký thông tin qua các đại lý du lịch hay các kênh bán phòng trực tuyến, khách sạn dễ dàng tiếp cận với nhiều du khách ở bất kì đâu trên thế giới. Tuy nhiên, liệu chỉ có mỗi kênh truyền thông xã hội mới có đủ sức hút với các khách hàng, hãy đọc bài viết ezCloudhotel chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời của mình nhé.   marketing khách sạn Bên cạnh các chiến dịch truyền thông số, quan hệ công chúng (Public Relations) truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng. Đối với nhiều người quản lý hay chủ đầu tư, khi thực hiện chiến lược marketing khách sạn, PR có nhiệm vụ truyền tải câu chuyệt về khách sạn hay giới thiệu những dịch vụ mới mẻ để khiến khách hàng thích thú và cảm thấy quan tâm. Không thể phủ nhận hiện nay có khá nhiều khách sạn đã đầu tư mạnh mẽ cho các chiến dịch về truyền thông xã hội nhằm tiếp thị khách hàng và giới thiệu về dịch vụ của họ, Nhưng số lượng khách quan tâm đến thông tin theo dạng báo chí vẫn khá đông đảo, thường là những người lớn tuổi và không có thói quen  sủ dụng trang mạng xã hội và các kênh báo online. Vì thếcác bài PR truyền thống rất dễ thu hút và khuyến khích họ trong việc đặt phòng trực tiếp. Với một số khách sạn lớn toàn cầu, PR truyền thống vẫn duy trì sức mạnh đáng kể trong truyền thông cũng như  là một chiến lược marketing khách sạn. Đọc ngay: Giải pháp thúc đẩy doanh thu và marketing khách sạn hiệu quả Theo bà Katrina Jones, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Khách sạn Hilton, riêng năm 2017, Hilton có 5 triệu lượt tương tác với khách hàng từ các kênh truyền thông xã hội, tuy nhiên giá trị mà các bài báo PR truyền thống vẫn được nhìn nhận rất quan trọng đối với khách sạn. Nó thực sự có giá trị lớn khi xác lập niềm tin cho khách hàng thông qua những câu chuyện trên báo in mô tả về các dịch vụ và sản phẩm đáng tin cậy của khách sạn. Kể cả với các khách sạn đơn hay quy mô không lớn thì PR truyền thống quan trọng hơn một số kênh tiếp thị online. marketing khách sạn Điểm mạnh khi sử dụng các kênh truyền thông xã hội và quảng cáo của các đại lý du lịch trực tuyến chính là độ phủ rất lớn và tiếp cận chính xác đến khách hàng tiềm năng, tuy nhiên tâm lý tiêu dùng của khách hàng đang dần thay đổi, họ ít tin vào quảng cáo hơn vì tính chính xác chưa cao. Ngoài ra thêm lý do là diện tích quảng cáo rất hạn chế và chi phí khá đắt đỏ,  sẽ rất khó để truyền tải thông điệp và giới thiệu các thứ khác biệt của khách sạn. Trong khi những bài viết trên báo đem lại sự sống động của dịch vụ, làm nổi bật khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hay nói cách khác, PR truyền thống đem đến những trải nghiệm thực hơn so với những quản g cáo trên truyền thông xã hội đem lại. marketig khách sạn Khi phát triển chiến lược marketing khách sạn và các bài báo PR, có hai thứ mà chủ khách sạn phải nắm rõ trước khi khởi động là cần phải hiểu khách hàng và góc nhìn của họ. Hiểu khách hàng có nghĩa là hiểu họ là ai, sử dụng phương tiện truyền thông nào, họ thích truyền thông ra sao, tần suất tiếp cận, động cơ thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ khách sạn,… Hiểu góc nhìn của khách để đưa ra những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách, kích thích được lòng ham muốn của khách. Trong thời đại kỹ thuật số, lợi ích của PR truyền thống được nhận diện có nhiều giá trị nhưng không nên đứng một mình mà cần hòa chung với trào lưu xã hội hiện nay. Đó là sự kết hợp hài hòa thế mạnh các kênh tiếp thị trong việc chạy một chương trình quảng cáo. Hay nói cách khác, kết hợp giữa PR truyền thống với truyền thông số, khách sạn sẽ hưởng thụ các tác động có giá trị lan tỏa lớn hơn.  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…
Đang tải...