8 bí quyết giúp xây dựng trang website khách sạn hiệu quả

Khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang website giờ đây đã trở thành mục tiêu quan trọng của bất cứ ông chủ khách sạn nào, từ những tập đoàn khách sạn lớn hay những khách sạn nhỏ hơn cho tới những khách sạn độc lập. Cùng với việc bắt tay hợp tác với những trang đặt phòng trực tuyến vốn đã nổi từ lâu như Booking.com, Hotels.com và những kênh đặt phòng trực tuyến OTA khác là một cách hiệu quả để tối thiểu hóa số lượng phòng trống thì đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn mang tới nhiều lợi ích cho khách sạn ở nhiều mặt, ví dụ như:

  • Cắt giảm chi phí cho các kênh OTA và các kênh quản lý khác
  • Xây dựng lòng tin cho khách hàng
  • Quảng bá được hình ảnh thương hiệu

Hãy nhớ, rất nhiều khách du lịch sẽ vào trang web của bạn để có được cảm nhận tốt về khách sạn của bạn, về dịch vụ cũng như giá cả mà website khách sạn của bạn đưa ra so với các bên trung gian khác họ đã tham khảo. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn kéo được khách hàng của mình đặt phòng trực tiếp thông qua trang web khách sạn.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ một số bí quyết xây dựng một trang web lôi cuốn hiệu quả để thu hút được khách ghé vào và đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn.
1.    Xây dựng trang chủ của khách sạn càng đơn giản càng tốt với một lời kêu gọi hành động rõ ràng
Nếu bạn muốn khách hàng làm điều gì đó từ trang web của bạn, vậy điều đó nên là gì? Nếu bạn đang khuyến khích đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn, bạn cần cho họ thấy hộp đặt phòng hoặc nút lệnh sẵn sàng. Giữ các phần còn lại của trang web đơn giản sẽ giúp bạn lôi kép sự chú ý của người dùng vào lời kêu gọi hành động. Bạn cũng có thể muốn có thêm một lời giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về khách sạn của mình. Dưới đây là vì dụ của một trang khách sạn Four Season Paris khá hiệu quả:

m

Hình ảnh tại sảnh của khách sạn

2.    Thêm số điện thoại đặt phòng ở vị trí nổi bật trên trang web của bạn
Một lợi thế của việc đặt phòng khách sạn trực tiếp qua trang web của khách sạn là họ có thể nhận được dịch vụ cá nhân. Ví dụ, họ có thể gọi điện và yêu cầu một phòng đặc biệt, hay yêu cầu một sự giảm giá phòng đặc biệt nào đó. Hãy chắc chắn rằng những khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng qua số điện thoại trên trang web của khách sạn cũng như các trang khác. Thậm chí bạn nên đặt nó trên màn hình đặt phòng, đề phòng trường hợp khách hàng đột nhiên muốn gọi cho bạn khi họ đã tới bước đặt phòng.
3.    Thúc đẩy USP 
Một người truy cập vào trang web của bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm cơ hội tuyệt vời để có được khách hàng cho khách sạn của mình, vì vậy hãy cho họ biết bạn đặc biệt thế nào. Bạn có thể kéo sự chú ý của họ tới những thứ mà các trang đặt phòng khác không có. Montagu Place ở Anh là một khách sạn đặc biệt như vậy. Trang chủ của họ luôn tao ra sự khác biệt với những loại phòng khác thường và cách tiếp cận độc đáo:

z

Họ cũng đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn trên trang chủ của mình để thuyết phục khách hàng đặt phòng trên trang web của họ”… Montagu Place mang sự ấm cúng, thân mật tới khách hàng, và cung cấp những chất lương và dịch vụ vượt trội – trở thành khách sạn độc đáo nhất London”.
4.    Sử dụng những hình ảnh chất lượng cao
Nhìn những ví dụ ở trên, bạn dễ dàng nhận thấy khách sạn nên dùng hình ảnh chất lượng cao và gợi lên thông điệp thương hiệu. Điều này giúp khách sạn có được những cảm nhận và cái nhìn về khách sạn của bạn. Những khách hàng tiềm năng cần biết cái gì họ có được khi họ đặt phòng ở khách sạn của bạn, bao gồm cả hình ảnh bên ngoài của khách sạn, các khu vực công cộng, phong ngủ hay bất cứ điều gì khác mà làm họ có thiện cảm về những gì bạn sẽ cung cấp.
5.    Đưa thêm những tín hiệu tin tưởng
Dưới đây là một vài ký hiệu tin tưởng mà bạn nên có trên trang web của mình. Bạn có thể đặt chúng trên trang chủ cũng như các trang web đặt phòng khác để khẳng định thêm niềm tin của người dùng, khuyến khích họ tiếp tục đặt phòng chỗ bạn.

  • Tích hợp đánh giá
  • Chứng nhân xếp hạng xuất sắc/ sao

6.    Quá trình đặt phòng càng đơn giản càng tốt
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nếu quá trình đặt phòng của bạn không nhanh chóng và dễ dàng như các website đặt phòng trung gian, khách hàng của bạn có thể sẽ quay trở lại đặt phòng trên đó hơn là làm việc trực tiếp với bạn. Hãy đảm bảo rằng trang đặt phòng của bạn chạy trên một URL an toàn, và chỉ lấy chi tiết từ khách hàng để đặt phòng chứ không phải tạo tài khoản trước khi đặt phòng.
7.    Đừng ngại thuyết phục
Trong quá trình đặt phòng, hãy tìm cách chỉ dẫn đơn giản để khuyến khích người dùng hoàn tất việc đặt phòng. Nếu bạn không có tài khoản đặt phòng hay thẻ ngân hàng, hãy làm nổi bật nó. Booking.com đã mô tả hướng tiếp cận thuyết phục này một cách hoàn hảo. Và dù bạn có thể không muốn theo nó đúng như những gì họ làm, bạn cũng nên thử gợi ý những phản hồi thân mật từ khách hàng trong quá trình đặt phòng.
8.    Hướng sự chú ý tới những lời đề nghị hấp dẫn đặc biệt
Những lời đề nghị đặc biệt là một cách hữu hiệu để thu hút khách tới đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang đưa ra những thứ độc đáo mà người dùng không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Những đề nghị đặc biệt có thể được xem như là thể loại cấp cao nhất trong hướng đi chính của bạn. Và khách hàng sẽ thực sự bị lôi cuốn nếu bạn tạo ra một banner hoặc một nút bấm thể hiện những đề nghị hấp dẫn đó.
Trên đây là những bí quyết để thiết kế trang web khách sạn nhằm thu hút nhiều khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn. Chúng có thể liên quan tới những kiểu trang web đặt phòng khác nhau, hay các trang web chung chung. Nhưng nhìn chúng, hãy đảm bảo trang chủ của bạn luôn có lời kêu gọi hành động rõ ràng và bạn có thể mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng qau trang web của mình.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…
Đang tải...