8 bí quyết giúp xây dựng trang website khách sạn hiệu quả

  • 07/03/2016
  • Blog

Khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang website giờ đây đã trở thành mục tiêu quan trọng của bất cứ ông chủ khách sạn nào, từ những tập đoàn khách sạn lớn hay những khách sạn nhỏ hơn cho tới những khách sạn độc lập. Cùng với việc bắt tay hợp tác với những trang đặt phòng trực tuyến vốn đã nổi từ lâu như Booking.com, Hotels.com và những kênh đặt phòng trực tuyến OTA khác là một cách hiệu quả để tối thiểu hóa số lượng phòng trống thì đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn mang tới nhiều lợi ích cho khách sạn ở nhiều mặt, ví dụ như:

  • Cắt giảm chi phí cho các kênh OTA và các kênh quản lý khác
  • Xây dựng lòng tin cho khách hàng
  • Quảng bá được hình ảnh thương hiệu

Hãy nhớ, rất nhiều khách du lịch sẽ vào trang web của bạn để có được cảm nhận tốt về khách sạn của bạn, về dịch vụ cũng như giá cả mà website khách sạn của bạn đưa ra so với các bên trung gian khác họ đã tham khảo. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn kéo được khách hàng của mình đặt phòng trực tiếp thông qua trang web khách sạn.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ một số bí quyết xây dựng một trang web lôi cuốn hiệu quả để thu hút được khách ghé vào và đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn.
1.    Xây dựng trang chủ của khách sạn càng đơn giản càng tốt với một lời kêu gọi hành động rõ ràng
Nếu bạn muốn khách hàng làm điều gì đó từ trang web của bạn, vậy điều đó nên là gì? Nếu bạn đang khuyến khích đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn, bạn cần cho họ thấy hộp đặt phòng hoặc nút lệnh sẵn sàng. Giữ các phần còn lại của trang web đơn giản sẽ giúp bạn lôi kép sự chú ý của người dùng vào lời kêu gọi hành động. Bạn cũng có thể muốn có thêm một lời giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về khách sạn của mình. Dưới đây là vì dụ của một trang khách sạn Four Season Paris khá hiệu quả:

m

Hình ảnh tại sảnh của khách sạn

2.    Thêm số điện thoại đặt phòng ở vị trí nổi bật trên trang web của bạn
Một lợi thế của việc đặt phòng khách sạn trực tiếp qua trang web của khách sạn là họ có thể nhận được dịch vụ cá nhân. Ví dụ, họ có thể gọi điện và yêu cầu một phòng đặc biệt, hay yêu cầu một sự giảm giá phòng đặc biệt nào đó. Hãy chắc chắn rằng những khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng qua số điện thoại trên trang web của khách sạn cũng như các trang khác. Thậm chí bạn nên đặt nó trên màn hình đặt phòng, đề phòng trường hợp khách hàng đột nhiên muốn gọi cho bạn khi họ đã tới bước đặt phòng.
3.    Thúc đẩy USP 
Một người truy cập vào trang web của bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm cơ hội tuyệt vời để có được khách hàng cho khách sạn của mình, vì vậy hãy cho họ biết bạn đặc biệt thế nào. Bạn có thể kéo sự chú ý của họ tới những thứ mà các trang đặt phòng khác không có. Montagu Place ở Anh là một khách sạn đặc biệt như vậy. Trang chủ của họ luôn tao ra sự khác biệt với những loại phòng khác thường và cách tiếp cận độc đáo:

z

Họ cũng đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn trên trang chủ của mình để thuyết phục khách hàng đặt phòng trên trang web của họ”… Montagu Place mang sự ấm cúng, thân mật tới khách hàng, và cung cấp những chất lương và dịch vụ vượt trội – trở thành khách sạn độc đáo nhất London”.
4.    Sử dụng những hình ảnh chất lượng cao
Nhìn những ví dụ ở trên, bạn dễ dàng nhận thấy khách sạn nên dùng hình ảnh chất lượng cao và gợi lên thông điệp thương hiệu. Điều này giúp khách sạn có được những cảm nhận và cái nhìn về khách sạn của bạn. Những khách hàng tiềm năng cần biết cái gì họ có được khi họ đặt phòng ở khách sạn của bạn, bao gồm cả hình ảnh bên ngoài của khách sạn, các khu vực công cộng, phong ngủ hay bất cứ điều gì khác mà làm họ có thiện cảm về những gì bạn sẽ cung cấp.
5.    Đưa thêm những tín hiệu tin tưởng
Dưới đây là một vài ký hiệu tin tưởng mà bạn nên có trên trang web của mình. Bạn có thể đặt chúng trên trang chủ cũng như các trang web đặt phòng khác để khẳng định thêm niềm tin của người dùng, khuyến khích họ tiếp tục đặt phòng chỗ bạn.

  • Tích hợp đánh giá
  • Chứng nhân xếp hạng xuất sắc/ sao

6.    Quá trình đặt phòng càng đơn giản càng tốt
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nếu quá trình đặt phòng của bạn không nhanh chóng và dễ dàng như các website đặt phòng trung gian, khách hàng của bạn có thể sẽ quay trở lại đặt phòng trên đó hơn là làm việc trực tiếp với bạn. Hãy đảm bảo rằng trang đặt phòng của bạn chạy trên một URL an toàn, và chỉ lấy chi tiết từ khách hàng để đặt phòng chứ không phải tạo tài khoản trước khi đặt phòng.
7.    Đừng ngại thuyết phục
Trong quá trình đặt phòng, hãy tìm cách chỉ dẫn đơn giản để khuyến khích người dùng hoàn tất việc đặt phòng. Nếu bạn không có tài khoản đặt phòng hay thẻ ngân hàng, hãy làm nổi bật nó. Booking.com đã mô tả hướng tiếp cận thuyết phục này một cách hoàn hảo. Và dù bạn có thể không muốn theo nó đúng như những gì họ làm, bạn cũng nên thử gợi ý những phản hồi thân mật từ khách hàng trong quá trình đặt phòng.
8.    Hướng sự chú ý tới những lời đề nghị hấp dẫn đặc biệt
Những lời đề nghị đặc biệt là một cách hữu hiệu để thu hút khách tới đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang đưa ra những thứ độc đáo mà người dùng không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Những đề nghị đặc biệt có thể được xem như là thể loại cấp cao nhất trong hướng đi chính của bạn. Và khách hàng sẽ thực sự bị lôi cuốn nếu bạn tạo ra một banner hoặc một nút bấm thể hiện những đề nghị hấp dẫn đó.
Trên đây là những bí quyết để thiết kế trang web khách sạn nhằm thu hút nhiều khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn. Chúng có thể liên quan tới những kiểu trang web đặt phòng khác nhau, hay các trang web chung chung. Nhưng nhìn chúng, hãy đảm bảo trang chủ của bạn luôn có lời kêu gọi hành động rõ ràng và bạn có thể mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng qau trang web của mình.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...