8 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp – Phần 2

12/03/2018 Blog

Biết được cách tăng đặt phòng trực tiếp là một trong những động thái dễ dàng và hiệu quả xây dựng nên uy tín thương hiệu. Ở bài viết trước (Phần 1), ezFolio đã giới thiệu 4 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Khách sạn của bạn đã thực hiện chiến lược nào trong số đó và đạt hiệu quả? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 4 cách còn lại giúp lượng đặt phòng trực tiếp của khách sạn bạn tăng cao hơn.

5.Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết

Hình ảnh có liên quan
Tạo hứng thú cho khách hàng bằng chương trình khách hàng thân thiết khi họ đặt phòng trực tiếp. Hãy cho khách hàng biết rằng điểm tích lũy có thể dễ dàng tiêu dùng không chỉ tại khách sạn mà còn nhiều địa điểm khác. Đây không chỉ là một chiến lược tăng cường đặt phòng trực tuyến mà còn là yếu tố xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

6. Xử lý tình trạng bỏ dở đặt phòng một cách khéo léo

Khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang web khách sạn ở giai đoạn tìm kiếm? Họ nhấn vào trang đặt phòng và để lại email và số điện thoại nhưng không nhấn nút “Đặt ngay” hay “Thanh toán”? Đây là một dấu hiệu không ổn nếu bạn đang mong đợi tăng lượng đặt phòng trực tiếp.
Thu thập thông tin chi tiết từ lịch sử truy cập của khách hàng trên website. Xem xét kỹ loại phòng họ đã xem trước khi rời đi. Email hoặc gọi điện cho họ, giải quyết khi họ bày tỏ mối bận tâm về giá phòng. Đưa ra mức giá tốt nhất có thể và cho họ biết ưu đãi bữa sáng miễn phí khi đặt phòng trực tiếp. Cách tiếp cận khách hàng một cách cá nhân sẽ mang họ trở lại với khách sạn của bạn.
7. Cho phép đặt phòng qua mạng xã hội
Hình ảnh có liên quan
Đưa ra một quy trình đặt chỗ đơn giản cho du khách thông qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.
Công cụ đặt vé tích hợp trên trang Facebook sẽ giúp du khách có thể trực tiếp đặt phòng qua fanpage. Hoặc đặt link dẫn về website của bạn, cài đặt nút “Gọi ngay” trên mỗi bài viết cũng là một trong những cách hiệu quả giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn của bạn.
Tương tự, trên mỗi bức hình trên tài khoản Instagram của khách sạn bạn, bạn nên đặt link dẫn về website của bạn hoặc để lại số hotline cuả khách sạn ngay trên tiêu đề mỗi bức ảnh.
8. Phát triển trên công cụ siêu tìm kiếm metasearch
Hình ảnh có liên quan
Theo Trivago, có khoảng 50% người đặt phòng trực tuyến dử dụng metasearch để tìm khách sạn lý tưởng và dự đoán xu hướng này sẽ tăng lên trong vòng vài năm tới. Metasearch giúp khách du lịch thực hiện đặt phòng khách sạn bằng việc so sánh giá của khách sạn được liệt kê trên một vài OTA, đồng thời hiển thị giá trên website của bạn. Điều này gợi ý du khách ghé thăm website và tăng lượng đặt phòng trực tiếp.
Trên đây là 8 phương pháp giúp khách sạn của bạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp mà ezFolio gợi ý. Các khách sạn hãy thử áp dụng để đem lại kết quả cho mình nhé!

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn