8 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp – Phần 2

12/03/2018 Blog

Biết được cách tăng đặt phòng trực tiếp là một trong những động thái dễ dàng và hiệu quả xây dựng nên uy tín thương hiệu. Ở bài viết trước (Phần 1), ezFolio đã giới thiệu 4 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Khách sạn của bạn đã thực hiện chiến lược nào trong số đó và đạt hiệu quả? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 4 cách còn lại giúp lượng đặt phòng trực tiếp của khách sạn bạn tăng cao hơn.

5.Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết

Hình ảnh có liên quan
Tạo hứng thú cho khách hàng bằng chương trình khách hàng thân thiết khi họ đặt phòng trực tiếp. Hãy cho khách hàng biết rằng điểm tích lũy có thể dễ dàng tiêu dùng không chỉ tại khách sạn mà còn nhiều địa điểm khác. Đây không chỉ là một chiến lược tăng cường đặt phòng trực tuyến mà còn là yếu tố xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

6. Xử lý tình trạng bỏ dở đặt phòng một cách khéo léo

Khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang web khách sạn ở giai đoạn tìm kiếm? Họ nhấn vào trang đặt phòng và để lại email và số điện thoại nhưng không nhấn nút “Đặt ngay” hay “Thanh toán”? Đây là một dấu hiệu không ổn nếu bạn đang mong đợi tăng lượng đặt phòng trực tiếp.
Thu thập thông tin chi tiết từ lịch sử truy cập của khách hàng trên website. Xem xét kỹ loại phòng họ đã xem trước khi rời đi. Email hoặc gọi điện cho họ, giải quyết khi họ bày tỏ mối bận tâm về giá phòng. Đưa ra mức giá tốt nhất có thể và cho họ biết ưu đãi bữa sáng miễn phí khi đặt phòng trực tiếp. Cách tiếp cận khách hàng một cách cá nhân sẽ mang họ trở lại với khách sạn của bạn.
7. Cho phép đặt phòng qua mạng xã hội
Hình ảnh có liên quan
Đưa ra một quy trình đặt chỗ đơn giản cho du khách thông qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.
Công cụ đặt vé tích hợp trên trang Facebook sẽ giúp du khách có thể trực tiếp đặt phòng qua fanpage. Hoặc đặt link dẫn về website của bạn, cài đặt nút “Gọi ngay” trên mỗi bài viết cũng là một trong những cách hiệu quả giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn của bạn.
Tương tự, trên mỗi bức hình trên tài khoản Instagram của khách sạn bạn, bạn nên đặt link dẫn về website của bạn hoặc để lại số hotline cuả khách sạn ngay trên tiêu đề mỗi bức ảnh.
8. Phát triển trên công cụ siêu tìm kiếm metasearch
Hình ảnh có liên quan
Theo Trivago, có khoảng 50% người đặt phòng trực tuyến dử dụng metasearch để tìm khách sạn lý tưởng và dự đoán xu hướng này sẽ tăng lên trong vòng vài năm tới. Metasearch giúp khách du lịch thực hiện đặt phòng khách sạn bằng việc so sánh giá của khách sạn được liệt kê trên một vài OTA, đồng thời hiển thị giá trên website của bạn. Điều này gợi ý du khách ghé thăm website và tăng lượng đặt phòng trực tiếp.
Trên đây là 8 phương pháp giúp khách sạn của bạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp mà ezFolio gợi ý. Các khách sạn hãy thử áp dụng để đem lại kết quả cho mình nhé!

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud