Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

8 cách hiệu quả giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là việc rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được giá bán phòng cũng như các chiến thuật marketing của đối thủ để từ đó đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 cách hiệu quả để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn.

1. Theo dõi website và blog của đối thủ

Bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách theo dõi website của họ. Hãy kiểm tra mức giá, các gói dịch vụ và ưu đãi của họ rồi so sánh với khách sạn của bạn. Quan sát cách khách hàng phản hồi với những thông tin này. Cố gắng bắt kịp các dịch vụ mới và thậm chí cả những tính năng mới trên website của họ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

2. Đăng ký nhận email từ đối thủ

Hãy đăng ký nhận email từ đối thủ để xem các chiến dịch email marketing của họ. Đóng vai “khách hàng” và bạn sẽ nhanh chóng biết được chiến thuật marketing của đối thủ.

3. Thiết lập Google Alerts

Thiết lập Google Alerts đến hộp thư email của bạn là một cách hay để theo dõi những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện. Đặt cảnh báo để bất cứ khi nào đối thủ cạnh tranh đăng thông cáo báo chí hay chạy các chiến dịch quảng cáo. Điều này cũng giúp bạn hình thành chiến lược tiếp thị của khách sạn vì bạn có thể hiểu được những gì hiệu quả và những gì không trong lĩnh vực này.

4. Theo dõi các trang mạng xã hội của đối thủ

Mạng xã hội cung cấp một nền tảng tuyệt vời để theo dõi đối thủ cạnh tranh. Hãy “like” và “follow” đối thủ cạnh tranh trên Facebook, Youtube và các kênh truyền thông xã hội khác để xem họ đăng tải những thông tin gì. Các phản hồi của khách hàng với những nội dung mà đối thủ đăng tải cũng cung cấp những thông tin giá trị để giúp bạn biết được khách sạn nên đăng nội dung gì và vào lúc nào.

5. Kiểm tra những bình luận về đối thủ trên các website đánh giá trực tuyến

Khách hàng đang nói gì về đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin này bằng cách xem xét các website đánh giá khách sạn trực tuyến như TripAdvisor, Google Plus… Có bất cứ phàn nàn hoặc lời khen nào về đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể tránh hoặc áp dụng cho khách sạn của mình không?

6. Kiểm tra chiến lược SEO của đối thủ

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google bằng những từ khóa mà khách hàng của bạn có khả năng sử dụng. Website khách sạn của bạn có xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không? hay chủ yếu là của đối thủ cạnh tranh? Nếu câu trả lời là đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ cần phải tập trung vào việc tối ưu SEO cho website của khách sạn. Cố gắng xếp hạng cao với các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

Có nhiều công cụ giúp bạn có thể theo dõi các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng xếp hạng, ví dụ như Ahrefs, SEMRush, Prorank checker…

7. Ghé thăm khách sạn của đối thủ

Một cách truyền thống để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của họ. Hãy ghé thăm các khách sạn ở khu vực của bạn và xem họ đang cung cấp những dịch vụ gì. Có thứ gì bạn có thể học tập để thúc đẩy công việc kinh doanh khách sạn của bạn không? Ngoài ra, hãy ghi chép lại những điểm mạnh trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ.

8. Theo dõi giá của đối thủ trên các kênh OTA

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, đối thủ cạnh tranh của bạn rất có thể là một trong số đó. Do đó, bạn cũng cần nghiên cứu chính sách giá của đối thủ trên những kênh này. Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này, để từ đó đưa ra mức giá phù hợp. Thao tác cập nhật giá trên hệ thống cũng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với vài click chuột.

Trên đây là những cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn. Bạn thấy đó, để làm được điều này không hề khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…
Đang tải...