Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

8 cách hiệu quả giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là việc rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được giá bán phòng cũng như các chiến thuật marketing của đối thủ để từ đó đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 cách hiệu quả để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn.

1. Theo dõi website và blog của đối thủ

Bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách theo dõi website của họ. Hãy kiểm tra mức giá, các gói dịch vụ và ưu đãi của họ rồi so sánh với khách sạn của bạn. Quan sát cách khách hàng phản hồi với những thông tin này. Cố gắng bắt kịp các dịch vụ mới và thậm chí cả những tính năng mới trên website của họ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn

2. Đăng ký nhận email từ đối thủ

Hãy đăng ký nhận email từ đối thủ để xem các chiến dịch email marketing của họ. Đóng vai “khách hàng” và bạn sẽ nhanh chóng biết được chiến thuật marketing của đối thủ.

3. Thiết lập Google Alerts

Thiết lập Google Alerts đến hộp thư email của bạn là một cách hay để theo dõi những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện. Đặt cảnh báo để bất cứ khi nào đối thủ cạnh tranh đăng thông cáo báo chí hay chạy các chiến dịch quảng cáo. Điều này cũng giúp bạn hình thành chiến lược tiếp thị của khách sạn vì bạn có thể hiểu được những gì hiệu quả và những gì không trong lĩnh vực này.

4. Theo dõi các trang mạng xã hội của đối thủ

Mạng xã hội cung cấp một nền tảng tuyệt vời để theo dõi đối thủ cạnh tranh. Hãy “like” và “follow” đối thủ cạnh tranh trên Facebook, Youtube và các kênh truyền thông xã hội khác để xem họ đăng tải những thông tin gì. Các phản hồi của khách hàng với những nội dung mà đối thủ đăng tải cũng cung cấp những thông tin giá trị để giúp bạn biết được khách sạn nên đăng nội dung gì và vào lúc nào.

5. Kiểm tra những bình luận về đối thủ trên các website đánh giá trực tuyến

Khách hàng đang nói gì về đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin này bằng cách xem xét các website đánh giá khách sạn trực tuyến như TripAdvisor, Google Plus… Có bất cứ phàn nàn hoặc lời khen nào về đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể tránh hoặc áp dụng cho khách sạn của mình không?

6. Kiểm tra chiến lược SEO của đối thủ

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google bằng những từ khóa mà khách hàng của bạn có khả năng sử dụng. Website khách sạn của bạn có xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không? hay chủ yếu là của đối thủ cạnh tranh? Nếu câu trả lời là đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ cần phải tập trung vào việc tối ưu SEO cho website của khách sạn. Cố gắng xếp hạng cao với các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

Có nhiều công cụ giúp bạn có thể theo dõi các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng xếp hạng, ví dụ như Ahrefs, SEMRush, Prorank checker…

7. Ghé thăm khách sạn của đối thủ

Một cách truyền thống để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của họ. Hãy ghé thăm các khách sạn ở khu vực của bạn và xem họ đang cung cấp những dịch vụ gì. Có thứ gì bạn có thể học tập để thúc đẩy công việc kinh doanh khách sạn của bạn không? Ngoài ra, hãy ghi chép lại những điểm mạnh trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ.

8. Theo dõi giá của đối thủ trên các kênh OTA

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, đối thủ cạnh tranh của bạn rất có thể là một trong số đó. Do đó, bạn cũng cần nghiên cứu chính sách giá của đối thủ trên những kênh này. Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này, để từ đó đưa ra mức giá phù hợp. Thao tác cập nhật giá trên hệ thống cũng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với vài click chuột.

Trên đây là những cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn. Bạn thấy đó, để làm được điều này không hề khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...