8 cách thức nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn với chi phí thấp nhất

Dịch vụ tuyệt vời bắt nguồn từ những điều nhỏ nhé nhất. Và dịch vụ chính là vũ khí giúp khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn. Dưới đây là 8 phương thức mà bạn có thể sử dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, mang đến cho khách hàng niềm vui và khiến họ có thể chia sẻ về bạn với những người xung quanh mình.

Hiểu rõ khách hàng của bạn

Đây là điều đơn giản nhất, nhưng cũng là điều không phải ai cũng dễ dàng nhớ đến. Hãy thử tưởng tưởng khi bạn có thể trò chuyện với khách hàng của mình về những chủ đề liên quan tới họ khi họ bước vào cửa hàng, hay liên lạc với bạn để yêu cầu một dịch vụ nào đó? Điều đó không qua khó khăn. Với mức độ thông tin được chia sẻ mà chúng ta có thể cập nhật trong đời sống hàng ngày, thông qua Google bạn có thể tim hiểu về những khách hàng tốt nhất của mình, hay Twitter cũng có thể mang tới cho bạn những thông tin cơ bản nhất về điều gì đang xảy ra trên thế giới. Nhưng hãy cẩn thận, bạn nên có sư phân biệt giữa “tìm hiểu thông tin” và “trở thành những kẻ theo đuôi đáng sợ”.

8 cach nang cao chat luong dich vu khach san 2

Luôn luôn đến sớm chính là một đức tính của những người chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng

Khách hàng hẹn đặt phòng lúc 9h sáng, và khi họ đến lúc 8h50 để check-in, việc dọn dẹp phòng đã xong xuôi và sạch sẽ. Hay như khách hàng gọi dịch vụ xe taxi để ra sân bay, nếu cung chấp cho khách hàng một dịch vụ “chậm”, khách sạn của bạn sẽ để lại một ấn tượng không mấy tốt đẹp, nhưng nếu đến sớm khoảng 15p thôi, là bạn đã mang đến cho khách hàng một sự yên tâm lớn rằng “khách cứ thong thả, bạn sẽ không bị trễ chuyến bay”. Bạn có làm được điều đó không? Bạn có thể cung cấp một dịch vụ sớm hơn thời hạn khách hàng yêu cầu? Bạn có tự động cập nhật dịch vụ khách hàng mà không yêu cầu thêm phí? Hãy tập trung vào những phương thức khiến mọi công việc diễn ra nhanh chóng hơn.

Thực hiện một điều nào đó bất ngờ

Bạn có biết điều gì có trong chiếc xe của tôi vào sáng hôm nay? Một chai nước. Đây là điều bình dị nhất trên thế giới. Tất nhiên họ có thể mua buôn  với giá 5 USD cho 20 chai nước. Nhưng nó đã ở đó, và không yêu cầu tôi bất kỳ một chi phí nào. Chai nước nhỏ đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi đã cảm thấy rất khát, và  thấy tốt hơn rất nhiều khi tới JKF. Thật may mắn vì tôi đã có nước trên xe. Bạn có thể làm gì với những điều nhỏ bé? Tôi mua một chiếc máy Keurig cho văn phòng của mình, và một chút coffee. Mọi người thường xuyên muốn họp  mặt ở nhà tôi bởi họ không bao giờ biết được họ sẽ được thưởng thức những loại coffee nào. Tôi cũng có dịp biết được một CEO đã đi tới châu Phi mỗi năm chỉ để mang về 30 cân coffee đặc biệt, nhưng anh ấy không bao giờ chia sẻ anh đã lấy chúng ở đâu? Lý lẽ của anh ấy? “Có lẽ khách hàng sẽ nhớ nơi mà họ được thưởng thức loại coffee tuyệt vời đó, và họ sẽ quay trở lại, và đó chính là cách mà chúng tôi có thể kinh doanh”. Và anh đấy đã đúng. Vậy còn bạn?

8 cach nang cao chat luong dich vu khach san 1

Dừng ngay việc thu phí nhỏ lẻ

Những hãng hàng không thực sự rất tồi tệ trong vấn đề này. Bạn đã trả 99 USD cho một chuyến đi nào đó, và rồi sau đó, tới mỗi chặng khác nhau, bạn sẽ phải trả tiền thuế, chuyển máy bay, phí hành lý, và nhiều loại phí khác. Tất cả bạn phải trả 198 USD cho một chuyện đi. Liệu đó có phải là một dịch vụ tốt? Tất nhiên không.

Giúp đỡ khách hàng bằng những cách thức khác lạ

Chúng tôi đều hiểu những điều mà Morton đã làm cho tôi vào mùa hè năm ngoái…Nhưng bạn có thể làm gì nữa? Tôi đã nghe những câu chuyện về những nhà hàng có xe đưa đón khách hàng khi xe của khách hàng đột nhiên bị hỏng. Tôi cũng được nghe những câu chuyện về những công ty làm những điều ngẫu nhiên – Một khách sạn ở San Francisco đã gọi một khách sạn ở NYC để yêu cầu một nhân viên ở đó mang hoa tới cho vợ của một khách hàng ở San Francisco khi cô ấy cảm thấy không được khỏe. hãy nhớ rằng:Khách hàng có thể dự đoán những điều đơn giản. Nhưng những thứ thú vị thì sẽ luôn được lưu giữ trong ký ức.8 cach nang cao chat luong dich vu khach san 3

Đừng ngần ngại trong việc thực hiện những điều đáng kinh ngạc!

Tôi đã từng nghe chuyện về một công ty chuyên làm ống kim loại. Một trong số những khách hàng đối tác của họ đã tới để thảo luận về một đơn đặt hàng mới. Khi họ ở đó, họ có nói với người chủ sở hữu doanh nghiệp là họ cần phải đi công tác nước ngoài một chuyến vì nhà máy của họ đang có chút vấn đề. Hóa ra công ty ống kim loại này cũng có một nhà máy ở nước ngoài, và khá gần với nhà máy của khách hàng. Người chủ sở hữu của công ty ống kim loại đã luân chuyển nhân viên kĩ thuật của mình sang bên nhà máy của khách hàng, và giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chuyến đi 10000 USD cùng với 1 tuần làm việc của anh ấy. Bạn nghĩ sao về mức độ trung thành của người khách hàng này đối với công ty ống kim loại trong thời điểm hiện tại?

Tạo điều kiện để khách hàng của bạn chia sẻ về câu chuyện của mình

Có một nhà hàng ở trung đông có một chiếc iPad gắn trên thanh chắn gần với trạm đặt hàng mang đi. Khi bất cứ một khách hàng nào tới và đang đợi đồ ăn của họ, họ được cung cấp cơ hội để chơi iPad miễn phí. Họ cũng được thông báo rằng nếu như họ vào Facebook và tích “like” trang fanpage nhà hàng, họ có thể nhận được một món khai vị miễn phí. Và nhà hàng đó đã gửi lời cám ơn tới mỗi khách hàng trên trang Facebook, và cũng thăm dò về cảm nhận đối với món khai vị. Facebook hoạt động rất dễ dàng, và càng quan trọng hơn, Facebook bắt đầu chạy chế độ “địa điểm” và “đơn đặt hàng”, nó sẽ trở thành nơi cho khách hàng có thể chia sẻ những câu chuyện của mình – Tại sao bạn lại không giúp mang tới niềm vui của khách hàng khi họ đang hiện diện ở đó? Đây chính là điều dễ dàng nhất trên thế giới.8 cach nang cao chat luong dich vu khach san 4

Mọi điều cần phải bắt đầu từ trên xuống

Những CEO không thể quản lý một doanh nghiệp khi chỉ ngồi tại một góc văn phòng. Nó sẽ không hoạt động. Với một công ty đề cao về dịch vụ khách hàng, toàn bộ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về những tôn chỉ đó. Tôi đã từng nghe câu chuyện về những CEO đã lái xe tới nhà khách hàng với những đơn hàng vì đơn hàng tới muộn hơn dự kiến. Tôi cũng từng nghe một CEO đi làm vào ngày thứ bảy, và nhận được cuộc điện thoại than phiền từ một khách hàng. Người giám đốc đã nghe cuộc gọi đó, và giải quyết khiếu nại trong vòng 20 phút – vào ngày thứ bảy. Và tất nhiên khách hàng sẽ nói cho cả thế giới về sự kiện đó.

 

 

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...