8 kinh nghiệm du lịch để có kỳ nghỉ lễ thuận lợi

Để có kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 an toàn, thú vị cùng người thân và bạn bè, hãy dắt túi cho mình 8 kinh nghiệm mà ezFolio chia sẻ sau đây:

Lên kế hoạch du lịch sớm

8 kinh nghiem du lich de co ky nghi le an toan, thuan loi hinh anh 2 Vào dịp lễ tết, giá vé máy bay, tàu xe, khách sạn, tour du lịch đều tăng cao. Bạn nên chuẩn bị kế hoạch du lịch sớm trước 2-3 tháng, thời điểm này nhiều hãng hàng không và lữ hành sẽ tung các chương trình khuyến mãi. Ta chỉ cần “canh” đúng thời điểm để mua được chúng.

Đặt trước các dịch vụ

Việc đặt trước các dịch vụ như phương tiện di chuyển, nơi ở, vé tham quan,… giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi của mình. Hơn thế, sự chuẩn bị này cũng hạn chế được trình trạng “chặt chém” giá cả trong dịp lễ. Chỉ cần một cuộc điện thoại hay lên trang web của các công ty du lịch, lữ hành bạn có thể thao tác dễ dàng, nhanh gọn.

Tránh địa điểm nổi tiếng

Dù bạn đã mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ trước nhưng vào dịp nghỉ lễ những địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ đông lên gấp nhiều lần, kéo theo phát sinh không đáng có như xếp hàng lâu, chen chúc, tăng giá, trộm cắp,… Để ngày nghỉ diễn ra thuận lợi, bạn và gia đình nên chọn điểm đến không quá nổi tiếng, đông đúc.

Chọn hành trình phù hợp

8 kinh nghiem du lich de co ky nghi le an toan, thuan loi hinh anh 6 Nếu bạn còn độc thân hay đi du lịch cùng nhóm bạn sẽ thoải mái “vi vu”. Với trường hợp đi chơi cùng gia đình, con nhỏ, bạn nên chọn lịch trình có khu vui chơi, nghỉ dưỡng, ít di chuyển để phù hợp với bé. Lịch trình cần được lên chi tiết  trước chuyến đi, các thành viên có sự thống nhất với nhau để tránh xảy ra mâu thuẫn. Du lịch nhóm đông người, ta nên có một trưởng nhóm là người có kinh nghiệm đi lại, có tiếng nói, uy tín để điều hành chuyến đi được trơn tru.

Mua bảo hiểm du lịch

 Đây là khái niệm còn mới lạ với khá nhiều người. Bảo hiểm du lịch có thể giúp đỡ bạn khi không may muốn hủy chuyến bay, ốm đau, gặp phải rủi ro không đáng có. Đặc biệt với khách du lịch quốc tế, loại bảo hiểm này bảo vệ bạn khỏi các trường hợp xấu như hành lý bị thất lạc, mất cắp, rơi giấy tờ tùy thân, gặp tai nạn khi không biết “cầu cứu” ai ở nơi xứ lạ.

Quản lý tài sản

Du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thường rất đông người. Đây cũng là thời điểm kẻ gian lợi dụng móc túi. Bạn không nên mang theo nhiều tiền mặt trong người, chia thành nhiều nơi cất giữ khác nhau hoặc mang thẻ tín dụng, ATM.

Chuẩn bị hành lý chu đáo

Chuyến du lịch sẽ kéo dài khoảng 4-5 ngày, bạn nên có danh sách các vật dụng cần mang theo để đảm bảo đủ đồ dùng khi xa nhà. Ngoài những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội,… bạn nên chuẩn bị thêm các loại thuốc như đau bụng, hạ sốt, đau đầu, cảm cúm, băng dán cá nhân. Chúng phổ biến nhưng có thể rất khó mua vào dịp lễ vì các cửa hàng đóng cửa. 8 kinh nghiem du lich de co ky nghi le an toan, thuan loi hinh anh 8

Mua sắm 

Đây không phải dịp mua sắm lý tưởng bởi giá cả sẽ tăng cao. Bạn có thể hỏi người dân bản địa để được chỉ dẫn tới những điểm có mức giá hợp lý. Hơn thế, khi mua sắm bạn cũng cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm để có chuyến đi tiết kiệm, an toàn và thú vị.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…
[X]
Đang tải...