8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn

Nếu được thực hiện đúng cách, email marketing sẽ là một hình thức tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng thì điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của khách hàng cũng như doanh thu của khách sạn. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ những lỗi thường gặp nhất để tránh mắc phải.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn.

Email marketing khách sạn

1. Gửi email khi khách hàng chưa cho phép

Đây là sai lầm mà rất nhiều người đã và đang mắc phải. Thay vì thu thập danh sách email một cách hợp pháp qua form đăng ký đặt trên website, họ sẵn sàng thu thập trái phép trên các diễn đàn, comment trên facebook. Sau đó, họ gửi email marketing tới những địa chỉ này. Việc này hoàn toàn trái pháp luật dựa trên Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác (spam). Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp chỉ được phép gửi email marketing khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.

Ngoài ra, khi người nhận từ chối việc tiếp tục nhận email, doanh nghiệp phải chấm dứt việc gửi email marketing trong vòng 24 giờ. Do đó, bạn cần tích hợp nút hủy đăng ký vào trong mỗi email mà bạn gửi.

Việc xin phép khách hàng trước khi gửi email marketing không chỉ thể hiện tính lịch sự mà còn là tuân thủ luật pháp.

2. Email không được phân đoạn

Hiện nay, rất nhiều khách sạn gửi email marketing tới toàn bộ danh sách khách hàng mà không tiến hành phân đoạn trước. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Phân đoạn là việc chia nhỏ danh sách khách hàng thành những nhóm khác nhau như:

  • Khách hàng doanh nhân
  • Khách hàng ở Hà Nội
  • Khách hàng ở Sài Gòn

Việc này sẽ giúp khách sạn dễ dàng gửi những nội dung liên quan tới từng nhóm khách hàng một cách chính xác, giúp tăng tỷ lệ mở cũng như click trong email.

Ngoài ra, bạn chỉ nên gửi email marketing tới những người nhận có tương tác với bạn. Hãy nhắm mục tiêu tới những người đã mở và click vào email mà bạn đã gửi trong vòng 6 – 12 tháng qua.

3. Tiêu đề kém hấp dẫn

Trong chiến dịch email marketing, tiêu đề chính là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là phần đầu tiên mà người nhận sẽ nhìn thấy, và quyết định có mở email hay không. Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email, góp phần quan trọng vào sự thành bại của cả chiến dịch.

Nếu bạn đang bí ý tưởng khi viết tiêu đề, hãy tham khảo bài viết sau: 10 mẹo viết tiêu đề hấp dẫn cho một chiến dịch email marketing khách sạn.

4. Tiêu đề giật tít thái quá

Trái với những tiêu đề kém hấp dẫn, tiêu đề giật tít thái quá có thể khiến người nhận click vào để đọc. Tuy nhiên, một khi họ đọc email và nhận ra nội dung trong đó chỉ toàn những lời quảng cáo sai sự thật, thổi phồng về sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn bạn sẽ bị liệt vào danh sách SPAM. Nếu bị quá nhiều người đánh dấu SPAM, tài khoản gửi email của bạn chắc chắn sẽ bị đưa vào “danh sách đen” (blacklist). Kết quả là, những email sau này mà bạn gửi sẽ khó vào được hộp thư đến của người nhận.

Cần chú ý tiêu đề khi gửi email marketing

5. Quên tối ưu Preheader

Preheader là dòng văn bản ngắn gọn theo sau dòng tiêu đề email được hiển thị trong hộp thư đến của người nhận. Dòng văn bản này giúp người nhận có thể biết trước một chút nội dung để quyết định có nên mở email hay không. Mặc dù nó quan trọng là vậy, rất nhiều người quên tối ưu nó khi gửi chiến dịch email marketing.

Cần tối ưu preheader tkhi thực hiện chiến dịch Email marketing

Nếu bạn không tối ưu, mặc định preheader sẽ là câu đầu tiên trong nội dung email, và có thể nó không đủ hấp dẫn để thúc đẩy người nhận mở email. Hãy xem xét 2 preheader dưới đây:

“Vào ngày chủ nhật 18/11/2018, khách sạn của chúng tôi sẽ cung cấp…”

“Giảm 50% tiền thuê phòng vào ngày chủ nhật 18/11/2018…”

Nếu là bạn, bạn sẽ mở email nào? Rõ ràng là preheader thứ 2 giúp người nhận hiểu rõ giá trị của việc mở email hơn.

Do đó, khi gửi email marketing, đừng quên tối ưu preheader. Chú ý nên viết thật ngắn gọn và nhanh chóng giúp người nhận biết lý do tại sao họ nên mở email này.

6. Email quá dài

Email của bạn càng dài, càng có ít cơ hội người nhận cuộn xuống cuối email để đọc. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ click nếu bạn đặt nút CTA (kêu gọi hành động) hoặc đường link ở cuối email. Do đó, lời khuyên ở đây là đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một email. Thay vào đó, hãy giữ cho email thật ngắn gọn, súc tích, kèm theo một nút CTA rõ ràng, nổi bật.

7. Gửi email mà không test trước

Một khi đã nhấn nút gửi email, bạn sẽ không thay đổi được điều gì nữa. Do đó, trước khi gửi email marketing, bạn cần duyệt thật kỹ nội dung. Ngoài ra, hãy gửi email test tới hòm thư của chính bạn trước để đảm bảo nó hiển thị chính xác trên mọi thiết bị (đặc biệt là các thiết bị di động): không bị lỗi ảnh, font chữ to nhỏ…

8. Không đo lường hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch email marketing thành công, bạn cần thường xuyên đo lường sau mỗi chiến dịch để rút ra những kinh nghiệm cho chiến dịch lần sau. Tuy nhiên, rất nhiều người đã bỏ qua việc này. Đây là một thiếu sót nghiêm trọng.

Một số dữ liệu mà bạn cần đo lường bao gồm: số lượng email bị trả lại, tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi…

Nếu số lượng email bị trả lại quá cao, hãy kiểm tra lại danh sách email mà bạn đã gửi, và loại bỏ những email chết, bị xóa, không còn được sử dụng hoặc không tồn tại.
Nếu tỷ lệ mở quá thấp, hãy kiểm tra lại dòng tiêu đề hoặc thời gian gửi email. Nếu tỷ lệ click, chuyển đổi quá thấp trong khi tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi quá cao thì bạn cần xem xét lại nội dung email của mình.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi này, hãy nhanh chóng sửa đổi để đảm bảo thành công trong chiến dịch tiếp theo của khách sạn.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm email marketing cho khách sạn của mình, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]