Email marketing khách sạn

8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn

Nếu được thực hiện đúng cách, email marketing sẽ là một hình thức tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng thì điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của khách hàng cũng như doanh thu của khách sạn. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ những lỗi thường gặp nhất để tránh mắc phải.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn.

Email marketing khách sạn

1. Gửi email khi khách hàng chưa cho phép

Đây là sai lầm mà rất nhiều người đã và đang mắc phải. Thay vì thu thập danh sách email một cách hợp pháp qua form đăng ký đặt trên website, họ sẵn sàng thu thập trái phép trên các diễn đàn, comment trên facebook. Sau đó, họ gửi email marketing tới những địa chỉ này. Việc này hoàn toàn trái pháp luật dựa trên Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác (spam). Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp chỉ được phép gửi email marketing khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.

Ngoài ra, khi người nhận từ chối việc tiếp tục nhận email, doanh nghiệp phải chấm dứt việc gửi email marketing trong vòng 24 giờ. Do đó, bạn cần tích hợp nút hủy đăng ký vào trong mỗi email mà bạn gửi.

Việc xin phép khách hàng trước khi gửi email marketing không chỉ thể hiện tính lịch sự mà còn là tuân thủ luật pháp.

2. Email không được phân đoạn

Hiện nay, rất nhiều khách sạn gửi email marketing tới toàn bộ danh sách khách hàng mà không tiến hành phân đoạn trước. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Phân đoạn là việc chia nhỏ danh sách khách hàng thành những nhóm khác nhau như:

  • Khách hàng doanh nhân
  • Khách hàng ở Hà Nội
  • Khách hàng ở Sài Gòn

Việc này sẽ giúp khách sạn dễ dàng gửi những nội dung liên quan tới từng nhóm khách hàng một cách chính xác, giúp tăng tỷ lệ mở cũng như click trong email.

Ngoài ra, bạn chỉ nên gửi email marketing tới những người nhận có tương tác với bạn. Hãy nhắm mục tiêu tới những người đã mở và click vào email mà bạn đã gửi trong vòng 6 – 12 tháng qua.

3. Tiêu đề kém hấp dẫn

Trong chiến dịch email marketing, tiêu đề chính là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là phần đầu tiên mà người nhận sẽ nhìn thấy, và quyết định có mở email hay không. Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email, góp phần quan trọng vào sự thành bại của cả chiến dịch.

Nếu bạn đang bí ý tưởng khi viết tiêu đề, hãy tham khảo bài viết sau: 10 mẹo viết tiêu đề hấp dẫn cho một chiến dịch email marketing khách sạn.

4. Tiêu đề giật tít thái quá

Trái với những tiêu đề kém hấp dẫn, tiêu đề giật tít thái quá có thể khiến người nhận click vào để đọc. Tuy nhiên, một khi họ đọc email và nhận ra nội dung trong đó chỉ toàn những lời quảng cáo sai sự thật, thổi phồng về sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn bạn sẽ bị liệt vào danh sách SPAM. Nếu bị quá nhiều người đánh dấu SPAM, tài khoản gửi email của bạn chắc chắn sẽ bị đưa vào “danh sách đen” (blacklist). Kết quả là, những email sau này mà bạn gửi sẽ khó vào được hộp thư đến của người nhận.

Cần chú ý tiêu đề khi gửi email marketing

5. Quên tối ưu Preheader

Preheader là dòng văn bản ngắn gọn theo sau dòng tiêu đề email được hiển thị trong hộp thư đến của người nhận. Dòng văn bản này giúp người nhận có thể biết trước một chút nội dung để quyết định có nên mở email hay không. Mặc dù nó quan trọng là vậy, rất nhiều người quên tối ưu nó khi gửi chiến dịch email marketing.

Cần tối ưu preheader tkhi thực hiện chiến dịch Email marketing

Nếu bạn không tối ưu, mặc định preheader sẽ là câu đầu tiên trong nội dung email, và có thể nó không đủ hấp dẫn để thúc đẩy người nhận mở email. Hãy xem xét 2 preheader dưới đây:

“Vào ngày chủ nhật 18/11/2018, khách sạn của chúng tôi sẽ cung cấp…”

“Giảm 50% tiền thuê phòng vào ngày chủ nhật 18/11/2018…”

Nếu là bạn, bạn sẽ mở email nào? Rõ ràng là preheader thứ 2 giúp người nhận hiểu rõ giá trị của việc mở email hơn.

Do đó, khi gửi email marketing, đừng quên tối ưu preheader. Chú ý nên viết thật ngắn gọn và nhanh chóng giúp người nhận biết lý do tại sao họ nên mở email này.

6. Email quá dài

Email của bạn càng dài, càng có ít cơ hội người nhận cuộn xuống cuối email để đọc. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ click nếu bạn đặt nút CTA (kêu gọi hành động) hoặc đường link ở cuối email. Do đó, lời khuyên ở đây là đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một email. Thay vào đó, hãy giữ cho email thật ngắn gọn, súc tích, kèm theo một nút CTA rõ ràng, nổi bật.

7. Gửi email mà không test trước

Một khi đã nhấn nút gửi email, bạn sẽ không thay đổi được điều gì nữa. Do đó, trước khi gửi email marketing, bạn cần duyệt thật kỹ nội dung. Ngoài ra, hãy gửi email test tới hòm thư của chính bạn trước để đảm bảo nó hiển thị chính xác trên mọi thiết bị (đặc biệt là các thiết bị di động): không bị lỗi ảnh, font chữ to nhỏ…

8. Không đo lường hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch email marketing thành công, bạn cần thường xuyên đo lường sau mỗi chiến dịch để rút ra những kinh nghiệm cho chiến dịch lần sau. Tuy nhiên, rất nhiều người đã bỏ qua việc này. Đây là một thiếu sót nghiêm trọng.

Một số dữ liệu mà bạn cần đo lường bao gồm: số lượng email bị trả lại, tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi…

Nếu số lượng email bị trả lại quá cao, hãy kiểm tra lại danh sách email mà bạn đã gửi, và loại bỏ những email chết, bị xóa, không còn được sử dụng hoặc không tồn tại. Nếu tỷ lệ mở quá thấp, hãy kiểm tra lại dòng tiêu đề hoặc thời gian gửi email. Nếu tỷ lệ click, chuyển đổi quá thấp trong khi tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi quá cao thì bạn cần xem xét lại nội dung email của mình.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 8 lỗi thường gặp nhất khi gửi email marketing khách sạn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi này, hãy nhanh chóng sửa đổi để đảm bảo thành công trong chiến dịch tiếp theo của khách sạn.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm email marketing cho khách sạn của mình, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…
[X]
Đang tải...