Email marketing khách sạn

10 mẹo viết tiêu đề hấp dẫn cho một chiến dịch email marketing khách sạn

Trong chiến dịch email marketing, tiêu đề chính là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là phần đầu tiên mà người nhận nhìn thấy, và quyết định có mở email hay không. Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email, góp phần quan trọng vào sự thành bại của một chiến dịch email marketing khách sạn.

Vậy chỉ với một vài từ ngắn ngủi, làm thế nào bạn có thể tạo ra một dòng tiêu đề hấp dẫn cho email?

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 10 mẹo viết tiêu đề hấp dẫn đã được chứng minh là hiệu quả.

Email marketing khách sạn

1. Giữ cho dòng tiêu đề thật ngắn gọn

Các thiết bị khác nhau có khả năng hiển thị số lượng ký tự khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là số lượng rất ít. Nếu như máy tính để bàn có thể hiển thị khoảng 60 ký tự trong dòng tiêu đề của email thì thiết bị di động chỉ hiển thị 25 – 30 ký tự.

Vì ngày càng nhiều người dùng truy cập email của họ từ smartphone nên bạn cần giữ cho dòng tiêu đề của mình càng ngắn gọn càng tốt.

2. Chèn các từ ngữ thu hút vào tiêu đề

Các nghiên cứu cho thấy việc chèn các từ ngữ thu hút vào tiêu đề sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email. Sau đây là một số từ ngữ được dùng phổ biến: nhanh chóng, dễ dàng, miễn phí, đột phá, giảm giá, khuyến mãi, tốt nhất, rẻ nhất, số lượng có hạn, dùng thử…

3. Cá nhân hóa tiêu đề với tên riêng của khách hàng

Bất cứ khi nào có thể, hãy chèn tên riêng của khách hàng vào dòng tiêu đề của email. Tại sao vậy? Bởi điều này giúp tăng tỷ lệ mở email.

Theo nghiên cứu, cá nhân hóa tiêu đề sẽ giúp tăng 12% tỷ lệ mở email. Mọi người có xu hướng chú ý tới những email có gắn tên của họ trong dòng tiêu đề.

Cá nhân hóa tiêu đề trong email marketing

Tất nhiên là bạn không cần chèn tên của từng khách hàng một cách thủ công. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm việc này một cách tự động.

4. Tiêu đề mang tính khẩn cấp

Khẩn cấp nghĩa là chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: Chỉ một ngày duy nhất để nâng cấp phòng miễn phí.

Là con người, ai cũng đều sợ bỏ lỡ một món hời hoặc một cơ hội nào đó. Do đó, những tiêu đề kiểu này sẽ kích thích người nhận email hành động nhanh chóng.

5. Tiêu đề mang tính khan hiếm

Khan hiếm nghĩa là chỉ dành cho một số lượng người nhất định. Ví dụ: Free bữa sáng cho 20 người đặt phòng sớm nhất.

Giống như tiêu đề mang tính khẩn cấp ở trên, tiêu đề mang tính khan hiếm cũng kích thích người nhận email hành động nhanh chóng để tránh bỏ lỡ một cơ hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tiêu đề này còn kích thích bản tính “hiếu thắng” trong sâu thẳm của mỗi con người. Ai cũng muốn trở thành 1 trong 20 người hiếm hoi nhận được món hời này.

6. Tiêu đề hướng tới đối tượng cụ thể

Ví dụ: Khuyến mãi sốc dành cho những cặp tình nhân.

Cách viết tiêu đề này sẽ rất hiệu quả nếu bạn xác định chính xác nhóm đối tượng mà bạn muốn gửi email marketing. Lúc này, chắc chắn họ sẽ mở email để đọc.

Tiêu đề hướng tới đối tượng mục tiêu khi gửi email marketing

7. Tiêu đề kiểu danh sách

Ví dụ: 15 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng.

Con người thường thích những gì cụ thể. Một con số sẽ cho người nhận email biết chính xác những gì họ nhận được, độ dài của nội dung… Đó là lý do những tiêu đề kiểu này rất thu hút.

8. Tiêu đề kiểu làm thế nào

Ví dụ: Làm thế nào để lựa chọn được khách sạn tốt nhất khi đi du lịch?

Con người ai cũng khao khát giải quyết vấn đề của mình. Đó là lý do họ không thể bỏ qua cơ hội này để tìm ra giải pháp. Tất nhiên, để tiêu đề đạt hiệu quả, bạn cần xác định chính xác những vấn đề mà người nhận email quan tâm.

9. Tiêu đề kiểu bí ẩn

Ví dụ: Bật mí bí quyết săn phòng giá rẻ khi đi du lịch Đà Lạt.

Tò mò là bản chất của con người. Đó là động cơ thúc đẩy người nhận email click vào những tiêu đề kiểu như thế này. Họ mong muốn khám phá ra những bí quyết mà ít người biết.

10. Tiêu đề gắn với một dịp đặc biệt

Vào những dịp đặc biệt như tết nguyên đán, 30/4, 1/5…, nhiều người thường đi du lịch với gia đình. Do đó, đây là thời điểm thuận lợi để đẩy mạnh các hoạt động marketing khách sạn. Khi gửi email vào những dịp này, nhớ gắn tên sự kiện đặc biệt vào dòng tiêu đề.

Ngoài ra, sinh nhật khách hàng cũng là một dịp đặc biệt để khách sạn xây dựng quan hệ với khách hàng. Hãy gửi email chúc mừng họ nhân dịp này, đồng thời kèm theo những ưu đãi dành riêng cho họ khi đặt phòng.

Chúc mừng sinh nhật khách hàng trong email marketing

Trên đây là 10 mẹo viết tiêu đề hiệu quả cho một chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch này, trước hết bạn cần phải có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...