8 điều bạn cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

Không còn nghi ngờ gì nữa, mạng xã hội là một nền tảng tiếp thị phát triển nhanh nhất trong lịch sử nhân loại. Là một người kinh doanh khách sạn, chắc chắn bạn cũng muốn tận dụng sức mạnh khổng lồ của nền tảng này. Tuy nhiên, nếu muốn vậy, bạn phải ghi nhớ những điều quan trọng khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội.
Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 8 điều cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội.

8 điều bạn cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

Quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

1. Không phải tất cả các kênh đều có giá trị như nhau

Đã qua rồi cái thời người ta chỉ cần sao chép và post các bài đăng giống hệt nhau trên nhiều mạng xã hội hoặc thậm chí liên kết mọi thứ với New Feed của Facebook. Mỗi kênh sẽ có các sắc thái, chức năng và độc giả khác nhau. Độc giả trên Instagram của bạn có thể khác nhiều so với độc giả trên Twitter hoặc Facebook của bạn. Do đó, bạn cần nắm rõ không chỉ cách sử dụng hiệu quả nhất từng nền tảng mà còn cả độc giả của bạn trong mỗi kịch bản.

2. Bám sát chuẩn thương hiệu

Duy trì một hình ảnh nhất quán trên tất cả các nền tảng mạng xã hội là chìa khóa thành công của thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn đã được thiết lập các tiêu chuẩn và mọi người trong đội ngũ truyền thông xã hội của bạn đều quen thuộc với các hướng dẫn và quy trình nội bộ. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch xử lý khủng hoảng được xây dựng tốt trong trường hợp khẩn cấp.

3. Đảm bảo toàn bộ thông tin trên các kênh đã được cập nhật

Đây là điều không cần phải bàn cãi. Đảm bảo tất cả các thông tin trên các trang mạng xã hội của khách sạn đã được hoàn thành đầy đủ và cập nhật. Ngoài ra, chắc bạn cũng muốn trang của mình được xác minh (nếu có thể) hoặc có một URL tùy chỉnh.

4. Đặt ra những mục tiêu thực tế dựa trên KPI được xác định trước

Có một sự hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội là điều tuyệt vời, nhưng làm thế nào để bạn đo lường thành công? Những KPIs nào là quan trọng nhất cho khách sạn của bạn? Mục tiêu truyền thông xã hội của bạn là gì? Tất cả đều là những câu hỏi nên được hỏi và trả lời sớm khi phát triển chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

5. Tương tác với Fan và những người đánh giá

Sở hữu một trang mạng xã hội nhưng bỏ qua việc trả lời các câu hỏi và nhận xét giống như việc sở hữu một cửa hàng và bỏ qua các khách hàng đang cố gắng tương tác với nhân viên thu ngân của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội chỉ có vậy – tính xã hội. Do đó, hãy tương tác với Fan bằng cách trả lời các câu hỏi và phản hồi lại những đánh giá và tin nhắn riêng tư.

6. Đảm bảo tính chân thực

Một phần quan trọng khác trong quản lý các kênh truyền thông xã hội là đảm bảo tính chân thực. Thể hiện tính cách thương hiệu của bạn trong suốt các bài đăng và tương tác, và sử dụng giọng điệu tự nhiên.
Ngoài ra, không nên tự động xóa các phản hồi, đặc biệt là các phản hồi tiêu cực. Một trang quá “sạch sẽ” (chỉ toàn những phản hồi tích cực) có thể khiến khách truy cập cảm thấy nghi ngờ. Thay vào đó, hãy phản hồi lại bất kỳ đánh giá tiêu cực nào một cách lịch sự và kịp thời.

7. Quy tắc 80/20

Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, quy tắc 80/20 cũng được áp dụng cho việc tự quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. 80% thời gian bạn nên khuyến khích tham gia tương tác trên trang, chia sẻ nội dung có liên quan (có thể về điểm đến khách sạn của bạn, mẹo du lịch…), chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra và thực sự hữu ích theo bất kỳ cách nào có thể.
20% thời gian còn lại bạn có thể tập trung vào các dịch vụ và khuyến mãi của khách sạn, những đánh giá tích cực… Suy cho cùng, không ai thích bị “bán hàng”.

8. Đừng quên thử nghiệm (test)

Thử nghiệm là một yếu tố thiết yếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào và các nguyên tắc thử nghiệm cơ bản cũng có thể được áp dụng cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Thử nghiệm với các loại bài đăng khác nhau, đăng vào các thời điểm khác nhau trong ngày, sử dụng chiến thuật nhắm mục tiêu bài đăng để kiểm tra các đối tượng độc giả khác nhau – các tùy chọn gần như vô hạn. Và cũng đừng quên thử nghiệm với các chiến dịch truyền thông xã hội có trả tiền của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]