8 điều bạn cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

8 điều bạn cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

Không còn nghi ngờ gì nữa, mạng xã hội là một nền tảng tiếp thị phát triển nhanh nhất trong lịch sử nhân loại. Là một người kinh doanh khách sạn, chắc chắn bạn cũng muốn tận dụng sức mạnh khổng lồ của nền tảng này. Tuy nhiên, nếu muốn vậy, bạn phải ghi nhớ những điều quan trọng khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội.
Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 8 điều cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội.

8 điều bạn cần lưu ý khi quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

Quảng bá khách sạn trên mạng xã hội

1. Không phải tất cả các kênh đều có giá trị như nhau

Đã qua rồi cái thời người ta chỉ cần sao chép và post các bài đăng giống hệt nhau trên nhiều mạng xã hội hoặc thậm chí liên kết mọi thứ với New Feed của Facebook. Mỗi kênh sẽ có các sắc thái, chức năng và độc giả khác nhau. Độc giả trên Instagram của bạn có thể khác nhiều so với độc giả trên Twitter hoặc Facebook của bạn. Do đó, bạn cần nắm rõ không chỉ cách sử dụng hiệu quả nhất từng nền tảng mà còn cả độc giả của bạn trong mỗi kịch bản.

2. Bám sát chuẩn thương hiệu

Duy trì một hình ảnh nhất quán trên tất cả các nền tảng mạng xã hội là chìa khóa thành công của thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn đã được thiết lập các tiêu chuẩn và mọi người trong đội ngũ truyền thông xã hội của bạn đều quen thuộc với các hướng dẫn và quy trình nội bộ. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch xử lý khủng hoảng được xây dựng tốt trong trường hợp khẩn cấp.

3. Đảm bảo toàn bộ thông tin trên các kênh đã được cập nhật

Đây là điều không cần phải bàn cãi. Đảm bảo tất cả các thông tin trên các trang mạng xã hội của khách sạn đã được hoàn thành đầy đủ và cập nhật. Ngoài ra, chắc bạn cũng muốn trang của mình được xác minh (nếu có thể) hoặc có một URL tùy chỉnh.

4. Đặt ra những mục tiêu thực tế dựa trên KPI được xác định trước

Có một sự hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội là điều tuyệt vời, nhưng làm thế nào để bạn đo lường thành công? Những KPIs nào là quan trọng nhất cho khách sạn của bạn? Mục tiêu truyền thông xã hội của bạn là gì? Tất cả đều là những câu hỏi nên được hỏi và trả lời sớm khi phát triển chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

5. Tương tác với Fan và những người đánh giá

Sở hữu một trang mạng xã hội nhưng bỏ qua việc trả lời các câu hỏi và nhận xét giống như việc sở hữu một cửa hàng và bỏ qua các khách hàng đang cố gắng tương tác với nhân viên thu ngân của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội chỉ có vậy – tính xã hội. Do đó, hãy tương tác với Fan bằng cách trả lời các câu hỏi và phản hồi lại những đánh giá và tin nhắn riêng tư.

6. Đảm bảo tính chân thực

Một phần quan trọng khác trong quản lý các kênh truyền thông xã hội là đảm bảo tính chân thực. Thể hiện tính cách thương hiệu của bạn trong suốt các bài đăng và tương tác, và sử dụng giọng điệu tự nhiên.
Ngoài ra, không nên tự động xóa các phản hồi, đặc biệt là các phản hồi tiêu cực. Một trang quá “sạch sẽ” (chỉ toàn những phản hồi tích cực) có thể khiến khách truy cập cảm thấy nghi ngờ. Thay vào đó, hãy phản hồi lại bất kỳ đánh giá tiêu cực nào một cách lịch sự và kịp thời.

7. Quy tắc 80/20

Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, quy tắc 80/20 cũng được áp dụng cho việc tự quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. 80% thời gian bạn nên khuyến khích tham gia tương tác trên trang, chia sẻ nội dung có liên quan (có thể về điểm đến khách sạn của bạn, mẹo du lịch…), chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra và thực sự hữu ích theo bất kỳ cách nào có thể.
20% thời gian còn lại bạn có thể tập trung vào các dịch vụ và khuyến mãi của khách sạn, những đánh giá tích cực… Suy cho cùng, không ai thích bị “bán hàng”.

8. Đừng quên thử nghiệm (test)

Thử nghiệm là một yếu tố thiết yếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào và các nguyên tắc thử nghiệm cơ bản cũng có thể được áp dụng cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Thử nghiệm với các loại bài đăng khác nhau, đăng vào các thời điểm khác nhau trong ngày, sử dụng chiến thuật nhắm mục tiêu bài đăng để kiểm tra các đối tượng độc giả khác nhau – các tùy chọn gần như vô hạn. Và cũng đừng quên thử nghiệm với các chiến dịch truyền thông xã hội có trả tiền của bạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
ezCloud lên sóng chương trình “Bản tin thế hệ số” của kênh VTV6 ngày 15/05/2019

ezCloud lên sóng chương trình “Bản tin thế hệ số” của kênh VTV6 ngày 15/05/2019

Với chương trình "Bản tin thế hệ số" được phát sóng lúc 18:30 phút hằng ngày trên kênh VTV6. Với chương trình này được thu hút các khán giả trẻ…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch

Đừng bỏ lỡ

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...