9 Điều nên làm để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn.

9 Điều nên làm để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn.

Khi bạn di chuyển hoặc trên đường đi du lịch, việc tìm được một khách sạn ưng ý qua mạng là điều cần thiết. Nhưng khi bạn check-in, việc bạn được xếp vào căn phòng nào cũng nên cần lưu tâm:

1. Hãy nói rõ khi thực hiện đặt phòng:

Chính xác bạn tìm kiếm những điều gì từ căn phòng khách sạn? Bạn muốn một căn phòng ở dưới thấp với cửa sổ mở ra sân vườn? Hay một căn phòng có ban công phía ngoài? Bạn sử dụng phòng tắm đứng hay tắm bồn?

Khi thực hiện việc đặt phòng bạn nên nhắc tới những điều này với đặt phòng khách sạn. Khi đó những yêu cầu từ phía bạn sẽ được quản lý khách sạn  xem xét và sắp đặt. Hầu hết những người quản lý khi được hỏi nếu du khách có thể yêu cầu 1 loại phòng cụ thể trước không đều trả lời: “Được chứ, bạn chỉ cần nhắc tới điều đó khi đặt phòng. Nếu loại phòng đó còn trống thì không có vấn đề gì.”

2. Hãy đến sớm

Mặc dù phòng nghỉ khách sạn thường được sắp xếp trước nhưng việc phát sinh trục trặc trong việc check-in của khách cũng không tránh khỏi. Có thể một nhóm khách đã check-in nhưng căn phòng không phù hợp theo yêu cầu (giường đôi thay vì giường một và không có cửa sổ…) họ sẽ muốn được thay đổi phòng.

Hãy cố gắng đến sớm để giảm thiểu tối đa khả năng rơi vào những căn phòng cuối cùng.

3. Chắc chắn rằng bạn đã check-in

Khi đến khách sạn và sau khi nói chuyện với lễ tân, nhớ rằng bạn cần phải đưa ra thông tin cá nhân trước để bắt đầu làm thủ tục check-in. Và khi được giao chìa khóa phòng hãy thử hỏi trước về căn phòng đó.

67

4. Quay lại sớm để kiểm tra phòng

Việc tiếp theo sau khi đến sớm và check-in? Bạn để đồ đạc lại khách sạn và bắt đầu khám phá xung quanh.(Không khuyến khích bạn để hành lý tại sảnh khách sạn quá lâu). Theo tôi bạn nên quay về đúng giờ – các khách sạn sẽ cho khách bắt đầu vào phòng từ lúc 2h chiều – để được sử dụng và kiểm tra căn phòng mình sẽ ở.

5. Nếu căn phòng không như ý muốn – nhanh chóng thông báo lại

Khi vào phòng hãy kiểm tra xung quanh, đồ đạc, hướng phòng và nội thất có ưng ý không? Nếu bạn nghĩ căn phòng không hợp lý và muốn đổi sang phòng khác thì nên thông báo lại cho lễ tân khách sạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý: bạn không nên mở vali, nằm xuống giường hoặc sử dụng phòng tắm trong căn phòng nếu bạn muốn đổi phòng. Đối với những khách sạn nhỏ, nhân viên buồng phòng thường vắng mặt vào buổi chiểu khiên việc đổi phòng nếu đã có thay đổi sẽ khó khăn.

Một lý do nữa để nhanh chóng thông báo là khi những nhóm khách khác check-in, khả năng được đổi phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

6. Cư xử đúng mực là một lời giải thích hợp lý khi muốn đổi phòng

Đây có lẽ là điều đương nhiên, nhưng để ngay lập tức muốn đổi phòng sau khi bạn được nhận bạn sẽ cần giữ đúng mực khi bây giờ lễ tân là người sẽ quyết định bạn được đổi phòng hay không.

Giải thích tại sao bạn lại muốn đổi phòng. Bạn đã yêu cầu trước đó một căn phòng khác? căn phòng quá ồn hay ở tầng cao?. Hãy nhớ đưa ra một lý do thuyết phục.

7. Hãy cảm ơn lễ tân dù kết quả thế nào

Có thể lễ tân sẽ tìm được một căn phòng nào khác sau đó để chuyển bạn qua trong khách sạn hoặc đơn giản họ chỉ xin lỗi và bạn sẽ không được đổi phòng. Dù theo hướng nào bạn cũng sẽ gặp họ suốt kì nghỉ của mình vì vậy hãy cảm hơn họ vì đã kiểm tra hệ thống.

8. Đổi phòng sau 1 đêm

Nếu bạn không được đổi phòng khi check-in nhưng bạn sẽ ở tại khách sạn vài ngày hãy yêu cầu lễ tân đổi phòng vào ngày hôm sau. Điều này thương xuyên thành công do sẽ có những vi khách check-out trước bạn.

Rắc rối duy nhất là bạn sẽ phải đóng gói hành lý của mình để chuyển sang phòng khác.

9. Không thể đổi phòng? Hãy hưởng thụ những điều khác

Trường hợp tệ nhất bạn sẽ không được đổi phòng nhưng hãy nhìn theo hướng sau, không phải chuyến du lịch của bạn xoay quanh việc có được căn phòng đẹp, đó là trải nghiệm của chuyến đi. Việc không có được một căn phòng tốt không nên để ảnh hưởng đến chuyến du lịch của chúng ta.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)