9 Điều nên làm để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn.

Khi bạn di chuyển hoặc trên đường đi du lịch, việc tìm được một khách sạn ưng ý qua mạng là điều cần thiết. Nhưng khi bạn check-in, việc bạn được xếp vào căn phòng nào cũng nên cần lưu tâm:

1. Hãy nói rõ khi thực hiện đặt phòng:

Chính xác bạn tìm kiếm những điều gì từ căn phòng khách sạn? Bạn muốn một căn phòng ở dưới thấp với cửa sổ mở ra sân vườn? Hay một căn phòng có ban công phía ngoài? Bạn sử dụng phòng tắm đứng hay tắm bồn?

Khi thực hiện việc đặt phòng bạn nên nhắc tới những điều này với đặt phòng khách sạn. Khi đó những yêu cầu từ phía bạn sẽ được quản lý khách sạn  xem xét và sắp đặt. Hầu hết những người quản lý khi được hỏi nếu du khách có thể yêu cầu 1 loại phòng cụ thể trước không đều trả lời: “Được chứ, bạn chỉ cần nhắc tới điều đó khi đặt phòng. Nếu loại phòng đó còn trống thì không có vấn đề gì.”

2. Hãy đến sớm

Mặc dù phòng nghỉ khách sạn thường được sắp xếp trước nhưng việc phát sinh trục trặc trong việc check-in của khách cũng không tránh khỏi. Có thể một nhóm khách đã check-in nhưng căn phòng không phù hợp theo yêu cầu (giường đôi thay vì giường một và không có cửa sổ…) họ sẽ muốn được thay đổi phòng.

Hãy cố gắng đến sớm để giảm thiểu tối đa khả năng rơi vào những căn phòng cuối cùng.

3. Chắc chắn rằng bạn đã check-in

Khi đến khách sạn và sau khi nói chuyện với lễ tân, nhớ rằng bạn cần phải đưa ra thông tin cá nhân trước để bắt đầu làm thủ tục check-in. Và khi được giao chìa khóa phòng hãy thử hỏi trước về căn phòng đó.

67

4. Quay lại sớm để kiểm tra phòng

Việc tiếp theo sau khi đến sớm và check-in? Bạn để đồ đạc lại khách sạn và bắt đầu khám phá xung quanh.(Không khuyến khích bạn để hành lý tại sảnh khách sạn quá lâu). Theo tôi bạn nên quay về đúng giờ – các khách sạn sẽ cho khách bắt đầu vào phòng từ lúc 2h chiều – để được sử dụng và kiểm tra căn phòng mình sẽ ở.

5. Nếu căn phòng không như ý muốn – nhanh chóng thông báo lại

Khi vào phòng hãy kiểm tra xung quanh, đồ đạc, hướng phòng và nội thất có ưng ý không? Nếu bạn nghĩ căn phòng không hợp lý và muốn đổi sang phòng khác thì nên thông báo lại cho lễ tân khách sạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý: bạn không nên mở vali, nằm xuống giường hoặc sử dụng phòng tắm trong căn phòng nếu bạn muốn đổi phòng. Đối với những khách sạn nhỏ, nhân viên buồng phòng thường vắng mặt vào buổi chiểu khiên việc đổi phòng nếu đã có thay đổi sẽ khó khăn.

Một lý do nữa để nhanh chóng thông báo là khi những nhóm khách khác check-in, khả năng được đổi phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

6. Cư xử đúng mực là một lời giải thích hợp lý khi muốn đổi phòng

Đây có lẽ là điều đương nhiên, nhưng để ngay lập tức muốn đổi phòng sau khi bạn được nhận bạn sẽ cần giữ đúng mực khi bây giờ lễ tân là người sẽ quyết định bạn được đổi phòng hay không.

Giải thích tại sao bạn lại muốn đổi phòng. Bạn đã yêu cầu trước đó một căn phòng khác? căn phòng quá ồn hay ở tầng cao?. Hãy nhớ đưa ra một lý do thuyết phục.

7. Hãy cảm ơn lễ tân dù kết quả thế nào

Có thể lễ tân sẽ tìm được một căn phòng nào khác sau đó để chuyển bạn qua trong khách sạn hoặc đơn giản họ chỉ xin lỗi và bạn sẽ không được đổi phòng. Dù theo hướng nào bạn cũng sẽ gặp họ suốt kì nghỉ của mình vì vậy hãy cảm hơn họ vì đã kiểm tra hệ thống.

8. Đổi phòng sau 1 đêm

Nếu bạn không được đổi phòng khi check-in nhưng bạn sẽ ở tại khách sạn vài ngày hãy yêu cầu lễ tân đổi phòng vào ngày hôm sau. Điều này thương xuyên thành công do sẽ có những vi khách check-out trước bạn.

Rắc rối duy nhất là bạn sẽ phải đóng gói hành lý của mình để chuyển sang phòng khác.

9. Không thể đổi phòng? Hãy hưởng thụ những điều khác

Trường hợp tệ nhất bạn sẽ không được đổi phòng nhưng hãy nhìn theo hướng sau, không phải chuyến du lịch của bạn xoay quanh việc có được căn phòng đẹp, đó là trải nghiệm của chuyến đi. Việc không có được một căn phòng tốt không nên để ảnh hưởng đến chuyến du lịch của chúng ta.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...