9 Điều nên làm để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn.

Khi bạn di chuyển hoặc trên đường đi du lịch, việc tìm được một khách sạn ưng ý qua mạng là điều cần thiết. Nhưng khi bạn check-in, việc bạn được xếp vào căn phòng nào cũng nên cần lưu tâm:

1. Hãy nói rõ khi thực hiện đặt phòng:

Chính xác bạn tìm kiếm những điều gì từ căn phòng khách sạn? Bạn muốn một căn phòng ở dưới thấp với cửa sổ mở ra sân vườn? Hay một căn phòng có ban công phía ngoài? Bạn sử dụng phòng tắm đứng hay tắm bồn?

Khi thực hiện việc đặt phòng bạn nên nhắc tới những điều này với đặt phòng khách sạn. Khi đó những yêu cầu từ phía bạn sẽ được quản lý khách sạn  xem xét và sắp đặt. Hầu hết những người quản lý khi được hỏi nếu du khách có thể yêu cầu 1 loại phòng cụ thể trước không đều trả lời: “Được chứ, bạn chỉ cần nhắc tới điều đó khi đặt phòng. Nếu loại phòng đó còn trống thì không có vấn đề gì.”

2. Hãy đến sớm

Mặc dù phòng nghỉ khách sạn thường được sắp xếp trước nhưng việc phát sinh trục trặc trong việc check-in của khách cũng không tránh khỏi. Có thể một nhóm khách đã check-in nhưng căn phòng không phù hợp theo yêu cầu (giường đôi thay vì giường một và không có cửa sổ…) họ sẽ muốn được thay đổi phòng.

Hãy cố gắng đến sớm để giảm thiểu tối đa khả năng rơi vào những căn phòng cuối cùng.

3. Chắc chắn rằng bạn đã check-in

Khi đến khách sạn và sau khi nói chuyện với lễ tân, nhớ rằng bạn cần phải đưa ra thông tin cá nhân trước để bắt đầu làm thủ tục check-in. Và khi được giao chìa khóa phòng hãy thử hỏi trước về căn phòng đó.

67

4. Quay lại sớm để kiểm tra phòng

Việc tiếp theo sau khi đến sớm và check-in? Bạn để đồ đạc lại khách sạn và bắt đầu khám phá xung quanh.(Không khuyến khích bạn để hành lý tại sảnh khách sạn quá lâu). Theo tôi bạn nên quay về đúng giờ – các khách sạn sẽ cho khách bắt đầu vào phòng từ lúc 2h chiều – để được sử dụng và kiểm tra căn phòng mình sẽ ở.

5. Nếu căn phòng không như ý muốn – nhanh chóng thông báo lại

Khi vào phòng hãy kiểm tra xung quanh, đồ đạc, hướng phòng và nội thất có ưng ý không? Nếu bạn nghĩ căn phòng không hợp lý và muốn đổi sang phòng khác thì nên thông báo lại cho lễ tân khách sạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý: bạn không nên mở vali, nằm xuống giường hoặc sử dụng phòng tắm trong căn phòng nếu bạn muốn đổi phòng. Đối với những khách sạn nhỏ, nhân viên buồng phòng thường vắng mặt vào buổi chiểu khiên việc đổi phòng nếu đã có thay đổi sẽ khó khăn.

Một lý do nữa để nhanh chóng thông báo là khi những nhóm khách khác check-in, khả năng được đổi phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

6. Cư xử đúng mực là một lời giải thích hợp lý khi muốn đổi phòng

Đây có lẽ là điều đương nhiên, nhưng để ngay lập tức muốn đổi phòng sau khi bạn được nhận bạn sẽ cần giữ đúng mực khi bây giờ lễ tân là người sẽ quyết định bạn được đổi phòng hay không.

Giải thích tại sao bạn lại muốn đổi phòng. Bạn đã yêu cầu trước đó một căn phòng khác? căn phòng quá ồn hay ở tầng cao?. Hãy nhớ đưa ra một lý do thuyết phục.

7. Hãy cảm ơn lễ tân dù kết quả thế nào

Có thể lễ tân sẽ tìm được một căn phòng nào khác sau đó để chuyển bạn qua trong khách sạn hoặc đơn giản họ chỉ xin lỗi và bạn sẽ không được đổi phòng. Dù theo hướng nào bạn cũng sẽ gặp họ suốt kì nghỉ của mình vì vậy hãy cảm hơn họ vì đã kiểm tra hệ thống.

8. Đổi phòng sau 1 đêm

Nếu bạn không được đổi phòng khi check-in nhưng bạn sẽ ở tại khách sạn vài ngày hãy yêu cầu lễ tân đổi phòng vào ngày hôm sau. Điều này thương xuyên thành công do sẽ có những vi khách check-out trước bạn.

Rắc rối duy nhất là bạn sẽ phải đóng gói hành lý của mình để chuyển sang phòng khác.

9. Không thể đổi phòng? Hãy hưởng thụ những điều khác

Trường hợp tệ nhất bạn sẽ không được đổi phòng nhưng hãy nhìn theo hướng sau, không phải chuyến du lịch của bạn xoay quanh việc có được căn phòng đẹp, đó là trải nghiệm của chuyến đi. Việc không có được một căn phòng tốt không nên để ảnh hưởng đến chuyến du lịch của chúng ta.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...