9 Điều nên làm để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn.

Khi bạn di chuyển hoặc trên đường đi du lịch, việc tìm được một khách sạn ưng ý qua mạng là điều cần thiết. Nhưng khi bạn check-in, việc bạn được xếp vào căn phòng nào cũng nên cần lưu tâm:

1. Hãy nói rõ khi thực hiện đặt phòng:

Chính xác bạn tìm kiếm những điều gì từ căn phòng khách sạn? Bạn muốn một căn phòng ở dưới thấp với cửa sổ mở ra sân vườn? Hay một căn phòng có ban công phía ngoài? Bạn sử dụng phòng tắm đứng hay tắm bồn?

Khi thực hiện việc đặt phòng bạn nên nhắc tới những điều này với đặt phòng khách sạn. Khi đó những yêu cầu từ phía bạn sẽ được quản lý khách sạn  xem xét và sắp đặt. Hầu hết những người quản lý khi được hỏi nếu du khách có thể yêu cầu 1 loại phòng cụ thể trước không đều trả lời: “Được chứ, bạn chỉ cần nhắc tới điều đó khi đặt phòng. Nếu loại phòng đó còn trống thì không có vấn đề gì.”

2. Hãy đến sớm

Mặc dù phòng nghỉ khách sạn thường được sắp xếp trước nhưng việc phát sinh trục trặc trong việc check-in của khách cũng không tránh khỏi. Có thể một nhóm khách đã check-in nhưng căn phòng không phù hợp theo yêu cầu (giường đôi thay vì giường một và không có cửa sổ…) họ sẽ muốn được thay đổi phòng.

Hãy cố gắng đến sớm để giảm thiểu tối đa khả năng rơi vào những căn phòng cuối cùng.

3. Chắc chắn rằng bạn đã check-in

Khi đến khách sạn và sau khi nói chuyện với lễ tân, nhớ rằng bạn cần phải đưa ra thông tin cá nhân trước để bắt đầu làm thủ tục check-in. Và khi được giao chìa khóa phòng hãy thử hỏi trước về căn phòng đó.

67

4. Quay lại sớm để kiểm tra phòng

Việc tiếp theo sau khi đến sớm và check-in? Bạn để đồ đạc lại khách sạn và bắt đầu khám phá xung quanh.(Không khuyến khích bạn để hành lý tại sảnh khách sạn quá lâu). Theo tôi bạn nên quay về đúng giờ – các khách sạn sẽ cho khách bắt đầu vào phòng từ lúc 2h chiều – để được sử dụng và kiểm tra căn phòng mình sẽ ở.

5. Nếu căn phòng không như ý muốn – nhanh chóng thông báo lại

Khi vào phòng hãy kiểm tra xung quanh, đồ đạc, hướng phòng và nội thất có ưng ý không? Nếu bạn nghĩ căn phòng không hợp lý và muốn đổi sang phòng khác thì nên thông báo lại cho lễ tân khách sạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý: bạn không nên mở vali, nằm xuống giường hoặc sử dụng phòng tắm trong căn phòng nếu bạn muốn đổi phòng. Đối với những khách sạn nhỏ, nhân viên buồng phòng thường vắng mặt vào buổi chiểu khiên việc đổi phòng nếu đã có thay đổi sẽ khó khăn.

Một lý do nữa để nhanh chóng thông báo là khi những nhóm khách khác check-in, khả năng được đổi phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

6. Cư xử đúng mực là một lời giải thích hợp lý khi muốn đổi phòng

Đây có lẽ là điều đương nhiên, nhưng để ngay lập tức muốn đổi phòng sau khi bạn được nhận bạn sẽ cần giữ đúng mực khi bây giờ lễ tân là người sẽ quyết định bạn được đổi phòng hay không.

Giải thích tại sao bạn lại muốn đổi phòng. Bạn đã yêu cầu trước đó một căn phòng khác? căn phòng quá ồn hay ở tầng cao?. Hãy nhớ đưa ra một lý do thuyết phục.

7. Hãy cảm ơn lễ tân dù kết quả thế nào

Có thể lễ tân sẽ tìm được một căn phòng nào khác sau đó để chuyển bạn qua trong khách sạn hoặc đơn giản họ chỉ xin lỗi và bạn sẽ không được đổi phòng. Dù theo hướng nào bạn cũng sẽ gặp họ suốt kì nghỉ của mình vì vậy hãy cảm hơn họ vì đã kiểm tra hệ thống.

8. Đổi phòng sau 1 đêm

Nếu bạn không được đổi phòng khi check-in nhưng bạn sẽ ở tại khách sạn vài ngày hãy yêu cầu lễ tân đổi phòng vào ngày hôm sau. Điều này thương xuyên thành công do sẽ có những vi khách check-out trước bạn.

Rắc rối duy nhất là bạn sẽ phải đóng gói hành lý của mình để chuyển sang phòng khác.

9. Không thể đổi phòng? Hãy hưởng thụ những điều khác

Trường hợp tệ nhất bạn sẽ không được đổi phòng nhưng hãy nhìn theo hướng sau, không phải chuyến du lịch của bạn xoay quanh việc có được căn phòng đẹp, đó là trải nghiệm của chuyến đi. Việc không có được một căn phòng tốt không nên để ảnh hưởng đến chuyến du lịch của chúng ta.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…
[X]
Đang tải...