10+ Homestay ở Hà Giang được săn đón nhiều nhất hiện nay

homestay ở Hà Giang

Khám phá TOP đầu những homestay ở Hà Giang sở hữu view xịn, giá tốt được du khách lựa chọn nhiều đầu năm 2024

Hà Giang – nơi đất trời giao thoa, là điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ du lịch. Dù là tìm kiếm sự bình yên, vẻ đẹp của thiên nhiên, khám phá văn hóa, hay đam mê sự mạo hiểu thì nơi đây luôn xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. Và để có được những trải nghiệm thật nhất, thay vì lựa chọn nhà nghỉ hay khách sạn thì các homestay ở Hà Giang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hãy cùng ezCloud khám phá ngay top 10+ homestay ở Hà Giang qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía bắc Việt Nam. Không chỉ là điểm đến mơ ước của những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây còn mang đến những hành trình đầy sự hấp dẫn và khám phá.
địa điểm du lịch Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với dãy đá vôi vươn cao tận trời, thung lũng sâu thăm thẳm và những con đường quanh co gợi nhớ về những chuyến phiêu lưu không lường trước. Từ Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là một Công viên địa chất Toàn cầu, đến Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang mênh mông, hay Đèo Mã Pí Lèng với con đường quanh co bên vách núi cao vút, và cả thung lũng tam giác mạch Lũng Táo rực rỡ sắc hoa mỗi dịp đông tới… Mỗi địa danh ở Hà Giang đều đánh thức lòng say mê khám phá của du khách.
chợ phiên ở Hà Giang

Không chỉ vậy, Hà Giang còn là điểm hội tụ của đa dạng nền văn hóa, đặc biệt là văn hóa của các dân tộc thiểu số. Trải qua những chợ phiên đầy sắc màu, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo và hòa mình vào cuộc sống văn hóa đặc sắc của vùng này. Hứa hẹn là nơi để khắc sâu trong trí nhớ của bạn. Nơi mà bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, sự hùng vĩ của thiên nhiên và những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống trên vùng đất núi Hà Giang.

2. Top 10+ homestay ở Hà Giang được yêu thích nhất

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những địa điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo. Nơi đây còn sở hữu những căn homestay xinh xắn, lạ mắt, mang đậm phong cách sống nơi đây. ezcloud đã tổng hợp những homestay ở Hà Giang “đáng đồng tiền” mà không phải ai cũng biết. Cùng khám phá ngay nhé:

2.1 Đồng Văn CliffSide House

  • Địa chỉ: thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 096 429 9878
  • Giá tham khảo: 900.000 – 1.500.000 VNĐ/ đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Cliffsidehouse/
  • Các loại phòng: Bungalow Deluxe, Suite Bungalow, Triple, Phòng Family nhà sàn.

toàn cảnh Đồng Văn CliffSide House

Đồng Văn CliffSide House – một homestay không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Đồng Văn, Hà Giang. Homestay chiếm giữ vị trí đắc địa nằm ngay dưới chân khu di tích lịch sử Đồn Cao và chỉ cách trung tâm phố cổ Đồng Văn 250m. Thuận lợi cho việc di chuyển của du khách khi đến thăm nơi đây. Nơi đây gây ấn tượng với nhiều du khách bởi khuôn viên rộng lớn và hài hòa với thiên nhiên. Nép mình tựa núi, trước mặt là khung cảnh cuộc sống thường nhật của người dân dưới thung lũng. Xa xa có thửa ruộng bậc thang đẹp mắt nằm dưới chân những dãy núi trùng điệp. Tạo nên một khung cảnh thần tiên hiếm nơi nào có được.
phòng ngủ sang trọng ở Đồng Văn CliffSide House

Không chỉ thu hút bởi tầm nhìn cực chất, nơi đây còn mang đến sự tiện nghi với đa dạng loại phòng ốc, phù hợp với mọi loại nhu cầu sử dụng của du khách. Mỗi loại phòng đều được thiết kế mở với cửa kính cùng tầm nhìn ra thung lũng cực chill. Mang lại sự thư thái, thoải mái khi tận hưởng kỳ nghỉ tại đây. Ngoài ra Đồng Văn CliffSide House còn cung cấp nhiều loại dịch vụ tiện ích khác như hồ bơi, nhà hàng, dịch vụ cho thuê xe,… Đảm bảo sự tiện nghi cho mọi du khách khi đặt chân đến.

2.2. Plum Homestay Đồng Văn

  • Địa chỉ: thôn xóm mới TT Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 036 779 3450
  • Giá tham khảo: 500.000 – 1.600.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/PlumHomestay/
  • Các loại phòng: phòng đôi, Bungalow Deluxe, Bungalow với sân hiên, Bungalow Superior, phòng dorm

không gian sống ở Plum Homestay
Plum Homestay Đồng Văn là một điểm lưu trú chất lượng khác Ezcloud muốn giới thiệu khi đến với Đồng Văn. Ấn tượng đầu tiên dễ nhận thấy khi đến với “Plum” là những căn nhà màu cam, ngói đỏ rực rỡ giữa vùng núi xanh mướt. Nơi đây mang đến không gian sống ấm cúng với các bungalow được tạo hình từ gỗ tự nhiên. Được kết hợp cùng nội thất hiện đại, mang lại cảm giác tiện nghi và gần gũi.

Ngoài ra, Plum Homestay còn sở hữu một sân vườn rộng lớn, khu cắm trại lãng mạn, cùng nhà hàng sang trọng hướng ra thung lũng hoang sơ và hùng vĩ. Tất cả những điều này tạo nên một không gian Plum Homestay tràn đầy sức sống và yên bình. Là nơi lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và trải nghiệm đậm chất vùng cao Hà Giang.

2.3 Bụi Homestay Đồng Văn

  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 096 889 0690
  • Giá tham khảo: 155.000 – 200.000 VNĐ/người/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/buixuyenviet.adventure/
  • Các loại phòng: phòng double, giường dorm, lều camping Eureka

Bụi Homestay là một trong những homestay ở Hà Giang được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Như chính tên gọi độc đáo của mình, “Bụi” sẽ cho bạn được trải qua một chuyến hành trình đặc biệt khi đặt chân đến đây.
Bụi Homestay ở Đồng Văn

Với vị trí đắc địa nằm ngay Cổng chào Đồng Văn, chỉ cách phố cổ Đồng Văn 1,5km, Mã Pì Lèng 3km, Dinh thự họ Vương 12km và Cột cờ Lũng Cú 22km. Homestay trở thành điểm lưu trú lý tưởng cho các phượt thủ thích ngao du, khám phá tại Hà Giang. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch bởi vị trí địa lý, mà còn sở hữu view tuyệt đẹp hướng ra dãy núi trùng điệp. Với không gian sống gần gũi, phóng khoáng, Bụi Homestay thực sự thấu hiểu nhu cầu của du khách phượt. Ngoài những phòng nghỉ thoải mái, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động khác như: cắm trại ngoài trời, thưởng những tách trà ấm nóng hay những món ăn dân dã ngon tuyệt tại tầng trệt của homestay.

2.4 Nhà cổ homestay 1925

  • Địa chỉ: Số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 038 812 0866
  • Giá tham khảo: 100.000 – 500.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057734137076
  • Các loại phòng: phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể (sức chứa 30-40 người)

không gian cổ kính tại Nhà cổ Homestay 1925

Nhà cổ homestay 1925 – homestay mà phần lớn tín đồ du lịch đều từng nghe qua khi tới Hà Giang. Không phải vì nội thất xa hoa hay chiếc view hướng ra thung lũng bạt ngàn. Homestay này nổi tiếng bởi sự cổ kính, mang đậm văn hóa dân tộc người H’Mông. Với tuổi đời hơn 200 năm, từ gian nhà gỗ, vách đất đến những túi thổ cẩm, bàn trà đều sẽ làm những con người đam mê khám phá văn hóa dân tộc vùng miền mê mẩn đến quên lối về.

Không chỉ vậy, Nhà Cổ homestay 1925 còn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ: được mặc các trang phục truyền thống, giao lưu văn hóa, đốt lửa trại và cùng thưởng thức những món ăn đặc sản đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Tất cả tạo nên điểm đặc biệt hút khách du lịch của homestay này.

2.5 Mèo Vạc Clay House

  • Địa chỉ: Làng Văn hóa du lịch cộng đồng H’Mông, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 0219 2202 666
  • Giá tham khảo: 200.000 – 1.500.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/meovacclayhouse/
  • Loại phòng: Phòng tiêu chuẩn, Deluxe Triple, phòng Đôi Loại Sang, phòng Luxury, phòng Superior, phòng ngủ tập thể

không gian sống cực chill tại Mèo Vạc Clay House ở Hà Giang

Mèo Vạc Clay House thơ mộng nằm giữa lòng làng văn hóa của người H’mông tại bản Pả Vi. Hòa mình vào không gian sống mang đậm văn hóa người H’Mông và thiên nhiên hùng vĩ. Homestay này mang đến những ngôi nhà gỗ truyền thống. Với lớp lớp ngói âm dương hai tầng và được bao quanh bởi những tường đá vững chãi. Nơi đây tạo nên bức tranh đẹp mắt, đậm chất dân dã khác biệt. Mèo Vạc Clay House sẽ là homestay ở Hà Giang không thể bỏ qua cho những ai muốn tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình nhưng vô cùng hiếu khách tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

2.6 Mèo Vạc Valley

  • Địa chỉ: Nhà A5, Khu A, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng H’Mông, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 094 126 0789
  • Giá tham khảo: 600.000 – 1.800.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/meovacvalleyhotel/

phòng nghỉ hướng ra thung lũng tại Mèo Vạc Valley
Mèo Vạc Valley – một homestay gỗ độc đáo, vươn lên như một điểm nhấn tinh tế đầy khác biệt. Chú trọng những thiết kế hiện đại và tiện nghi, cùng không gian mở nhìn ra thung lũng. Homestay này đã thu hút một lượng lớn du khách đến với vùng đất Hà Giang thời gian gần đây.

Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng, mà còn là biểu tượng của sự tinh tế và sự thấu hiểu đối với du khách từ phía chủ nhân homestay. Mỗi căn phòng tại Mèo Vạc Valley là một tác phẩm nghệ thuật. Từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ, mang đến cho du khách một trải nghiệm đầy ấn tượng và đậm đà văn hóa dân tộc. Bên cạnh việc khám phá vẻ đẹp tự nhiên và không gian văn hóa độc đáo, bạn còn có cơ hội tương tác và trải nghiệm nếp sống, phong tục tập quán. Cũng như tham gia vào những lễ hội đặc sắc vào các dịp cuối tuần. Đặc biệt, những món ăn của người dân tộc H’Mông sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa ẩm thực của du khách tại đây.

2.7 Bống Bang Homestay

  • Địa chỉ: làng Nà Mạ, thị trấn Yên Minh, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 082 588 8939
  • Giá tham khảo: 140.000 – 370.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/people/B%E1%BB%91ng-Bang-Homestay/100063774021868/
  • Các loại phòng: phòng đôi lớn, phòng tập thể

hiên nhà tại Bống Bang Homestay ở Hà Giang

Bống Bang Homestay là điểm lưu trú lý tưởng nằm ẩn mình tại thị trấn Yên Minh. Thị trấn mang bầu không khí trong lành, với nhiều địa điểm tham quan như Rừng thông Yên Minh, Động Én hay Hang Nà Luồng đang chờ du khách khám phá.

Khi đến thị trấn sẽ không khó để có thể tìm thấy chiếc homestay đặc biệt này, bởi sự cổ kính, nét đặc biệt rất riêng của nó ngay giữa lòng thị trấn đã gần như bị bê tông hóa. Homestay được xây dựng chủ yếu từ đá và gỗ, với mái nhà lợp ngói âm dương hai tầng, mang đến một cảm giác gần gũi với cuộc sống truyền thống của dân bản địa. Nhưng không vì vậy mà nơi đây lại thiếu đi sự tiện nghi cần có của một hành trình nghỉ dưỡng. Sự tận tình và nhiệt huyết của chủ nhân Bống Bang Homestay cũng dễ dàng được cảm nhận được mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây.
không gian sống tại Bống Bang Homestay ở Hà Giang

Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc thịnh soạn, nhưng không biết nên chuẩn bị những món ăn như thế nào. Đừng lo lắng, nhân viên tại đây sẽ giúp bạn tổ chức một bữa tiệc với những món ăn đặc trưng và hấp dẫn, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực địa phương.

2.8 Sơn Thủy Homestay

  • Địa chỉ: Ngõ 457, tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 033 651 1888 / 037 455 9045
  • Giá tham khảo: 200.000 – 400.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/p/S%C6%A1n-Th%E1%BB%A7y-Homestay-100066266480857/
  • Các loại phòng: phòng giường đôi, phòng tập thể (giường dorm)

Sơn Thủy homestay ở Hà Giang

Nếu đặt Sơn Thủy Homestay cùng các homestay ở Hà Giang mà Ezcloud đã giới thiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây hoàn toàn khác biệt, mang đậm dấu ấn của sự hiện đại. Mặc dù vẫn giữ nguyên lối thiết kế nhà sàn truyền thống, với các phòng đôi và phòng tập thể, nhưng homestay này lại được kết hợp với nhà hàng ven hồ và một bể bơi ngoài trời rộng lớn. Khi ghé thăm Sơn Thủy Homestay, du khách sẽ bị cuốn hút bởi sự tiện nghi mà nó mang lại. Giống như một resort thu nhỏ giữa vùng núi non hùng vĩ của Hà Giang.
Bên cạnh cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, Sơn Thủy homestay còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe theo giờ. Giúp du khách dễ dàng di chuyển đến những vùng đất cao nguyên, đồi hoa tam giác mạch. Hay đơn giản là khám phá những con đường quanh co đặc trưng tại Hà Giang.

2.9 Toong Homestay

  • Địa chỉ: thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 035 450 2065
  • Giá tham khảo: 500.000 – 900.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/toong.homestay/
  • Các loại phòng: bungalow, phòng 2 giường đôi

Toong homestay ở Hà Giang

Toong Homestay có khuôn viên lên tới 2ha và diện tích nhà sàn khoảng 150m2. Được thiết kế theo phòng cách nhà truyền thống của người dân tộc Dao. Các phòng được chia thành các bungalow nhỏ. Nhờ vậy tạo cảm giác riêng tư cho du khách khi đến tận hưởng kỳ nghỉ tại nơi đây. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn do chính tay ông chủ chế biến. Và được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi khác như câu cá, bơi lội và trò chơi dân gian của người dân tộc Dao. Đặc biệt, nếu thời tiết thuận lợi, bạn có thể tham gia vào hoạt động săn mây vào buổi sáng và thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn đỏ rực vào cuối chiều ngay trong khuôn viên của homestay.

2.10 Trường Anh Homestay

  • Địa chỉ: Làng văn hóa du lịch Thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 097 842 9976
  • Giá tham khảo: 150.000 – 750.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/p/HomeStay-Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-Anh-H%C3%A0-Giang-100091470163198/
  • Các loại phòng: bungalow gia đình (2 giường đôi), giường dorm (sức chứa 10 người)

bungalow gia đình tại Trường Anh homestay ở Hà Giang

Trường Anh Homestay được xây dựng dưới dạng khu nghỉ dưỡng biệt thự sân vườn. Khuôn viên rộng lớn được bao phủ bởi cây cỏ xanh mát, hoa lá đua sắc và hồ cá Koi. Với lối thiết kế tối giản, homestay tập trung vào việc mang đến không gian yên bình, trong lành. Du khách được hòa mình vào với thiên nhiên và vẻ đẹp của núi rừng xung quanh. Đây là điểm đến rất phù hợp cho những gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách từ khắp nơi. Trường Anh homestay còn là điểm đến yêu thích của những người dân địa phương khi muốn tìm kiếm sự bình yên và thư thái, thoát khỏi sự hối hả của cuộc sống hàng ngày.

2.11 Cối xay gió Hà Giang Homestay

  • Địa chỉ: Số nhà 251A, đường 20/8, tổ 2 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 087 669 2222 / 083 828 6999
  • Giá tham khảo: 230.000 – 800.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://web.facebook.com/CoixaygioHaGiangHomestay
  • Các loại phòng: phòng Duluxe giường đôi, phòng 4 người, phòng tập thể từ 6 – 10 người

Cối xay gió homestay ở Hà Giang

Cối xay gió Homestay là điểm lưu trú mới xây dựng và đi vào hoạt động cách đây không lâu tại thành phố Hà Giang. Đi ngược với phần đa các homestay ở Hà Giang với nhà sàn, vách đất tìm về văn hóa cũ. “Cối xay gió” mang đậm dấu ấn hiện đại khi xây dựng theo từng căn bungalow nhỏ dạng chóp mái. Nơi đây tạo điểm nhấn tới du khách với tone màu nóng, ấm từ gỗ và gạch nung đỏ. Không gian nhỏ xinh đầy đủ tiện nghi, cửa sổ và góc hiên hướng nhìn ra thành phố, cùng quán cafe hai tầng cực chill và sự nhiệt tình, tận tâm từ nhân viên… Tất cả làm cho nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho một chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn ngày tại mảnh đất Hà Giang thân thương này.

2.12 Hoang Su Phi Lodge

  • Địa chỉ: Thôn Nậm Hồng thuộc xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang
  • Liên hệ: 086 619 6878
  • Giá tham khảo: 900.000 – 1.500.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hoangsuphilodge/?locale=vi_VN
  • Các loại phòng: phòng Deluxe, phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 người

hoàng su phì lodge nhìn từ trên cao

Hoàng Su Phì Lodge điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên và văn hóa dân tộc. Với 12 Bungalow được xây dựng từ tre trúc và vật liệu tự nhiên. Được đặt sâu trong lòng núi, giữa những thửa ruộng bậc thang mênh mông. Nơi đây mang đến cho du khách không gian ấm cúng, trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên đúng nghĩa. Bạn có thể tận hưởng không gian xanh mát. Bể bơi vô cực và dịch vụ chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên thân thiện. Với mức giá hợp lý, Hoàng Su Phì Lodge là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ tại Hà Giang.

Lời kết

Hy vọng sau một số gợi ý của ezcloud về TOP homestay ở Hà Giang trên đây đã giúp bạn đã lựa chọn được một điểm lưu trú phù hợp cho chuyến thăm Hà Giang sắp tới của mình. Đừng quên, xem thêm tại Du lịch Hà Giang để giúp chuyến đi sắp tới của bạn thêm phong phú và thú vị hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)