Ăn gì ở Vũng Tàu? Top 12 món ăn đặc sản gây thương nhớ

ăn gì ở vũng tàu

Hãy cùng ezCloud giải đáp vấn đề ăn gì ở Vũng Tàu bằng 12 món ăn hải sản mang đậm hương vị biển cả của thành phố Vũng Tàu nhé!

Ghé thăm thành phố ven biển Vũng Tàu, du khách không chỉ bị say đắm bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn ấn tượng với sự phong phú của ẩm thực nơi đâu. Không hề kém cạnh so với những tỉnh thành khác, các món đặc sản tại Vũng Tàu được du khách yêu thích, tìm kiếm và nếm thở mỗi khi ghé thăm thành phố này. Nếu các bạn còn đang phân vân không biết ăn gì ở Vũng Tàu. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay top 12 món đặc sản cực hấp dẫn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh khọt

Trả lời cho câu hỏi ăn gì ở Vũng Tàu chắc chắn không thể thiếu món bánh khọt. Món ăn này được coi là biểu tượng ẩm thực Châu Á. Với độ nổi tiếng như vậy, không khó để các bạn bắt gặp một quán bánh khọt trên khắp các nẻo đường tại thành phố Vũng Tàu. Bột bánh được pha theo công thức độc quyền. Sau đó đổ vào khuôn tròn dễ thương. Phía trên cho thêm các loại topping như mực, tôm trứng… Khi ăn, các bạn sẽ thưởng thức cùng một số loại rau sống. Bao gồm xà lách, rau cảu… và chấm vào phần nước chấm chua ngọt.

Địa chỉ thưởng thức bánh khọt nổi tiếng tại Vũng Tàu:

  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa – Số 14, Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Miền Đông – Số 59, Bà Triệu, Phường 4, Vũng Tàu.

bánh khọt vũng tàu

2. Bánh canh ghẹ

Banh canh ghẹ là món ăn không quá xa lạ. Tuy nhiên, khi được chế biến theo phong cách thành phố Vũng Tàu. Banh canh ghẹ lại mang hương vị vô cùng đặc biệt. Một bát bánh canh ghẹ được tạo nên từ nhiều thành phần khác nhau. Sợi bánh canh bột gạo bóng bẩy, độ dai vừa phải. Kết hợp cùng phần nước dùng hầm hỗn hợp xương, ghẹ biển và tôm khô. Từ đó hương vị món ăn vô cùng đậm đà, ngọt thanh. Topping ăn kèm món ăn này cũng vô cùng đa dạng. Điển hình như thịt nạc, chả cá, giò heo… Các bạn có thể ăn kèm rau sống và hành phi để gia tăng hương vị món ăn.

bánh canh ghẹ vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức bánh canh ghẹ nổi tiếng ở Vũng Tàu

  • Bánh canh ghẹ Bà Ba – Số 19, Phan Bội Châu, Phường 2, Vũng Tàu.
  • Banh canh ghẹ Anh Vy – Số 109, Võ Thị Sáu, Phường 2, Vũng Tàu.

3. Bún sứa

Bún sứa được coi là biểu tượng của ẩm thực vùng biển miền Trung nước ta. Khi du nhập vào Vũng Tàu, món ăn này nhận được sự thu hút của nhiều người dân địa phương cũng như du khách. Điểm cộng của món ăn này chính là phần nước dùng được ninh từ xương heo. Trải qua thời gian ninh trong nhiều giờ, nước dùng sẽ có vị thanh ngọt, trong vắt, không mỡ. Bát bún hấp dẫn với những miếng sứa ngọt thịt, giòn sần sật, chả cá cùng đậu phộng ăn kèm. Tất cả hoà quyện tạo nên hương vị chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

bún sứa vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức bún sứa nổi tiếng tại Vũng Tàu:

  • Bún sứa Vũng Tàu – Số 44C, Bà Triệu, Phường 1, Vũng Tàu.
  • Quán 3 Cào – Số 23C, Tô Hiến thành, Phường 4, Vũng Tàu.

4. Bánh mì chảo xíu mại

Các bạn đang phân vân bữa sáng nên ăn gì ở Vũng Tàu? ezCloud sẽ giới thiệu cho bạn món bánh mì chảo xíu mại. Một phần bánh mì chảo đầy ú ụ gồm nhiều loại topping ăn kèm khác nhau. Điển hình như trứng ốp la, viên xíu mại, pate, cá mòi, mỡ hành… Chỉ với một phần bánh mì chảo này, các bạn có thể nạp năng lượng cho suốt ngày dài khám phá thành phố ven biển xinh đẹp này đó.

bánh mì chảo xíu mại vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức bánh mì chảo xíu mại nổi tiếng tại Vũng Tàu:

  • Bánh mì xíu mại Vũng Tàu Nhựt Kỳ – Số 33, Trưng Nhị, Phường 1, Vũng Tàu.
  • Bánh mì chảo Mỡ Mỡ Vũng Tàu – Số 3, đưng Vi Ba, Phường 4, Vũng Tàu.

5. Bánh tiêu đậu xanh

Bánh tiêu đậu xanh là mảnh ghép không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực Vũng Tàu. Đường Đổ Chiểu là nơi duy nhất bán loại bánh này. Chính vì vậy mà lượng khách đợi mua bánh tiêu đậu xanh mỗi ngày vô cùng đông. Bánh tiêu có phần vỏ giòn, bên trong dẻo. Kết hợp cùng nhân đậu xanh ngọt bùi giúp mang đến hương vị “đánh gục” vị giác thực khách. Bên cạnh đó, quán bánh còn bán cả bánh bò và bánh tiêu cafe để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Trong đó, bánh tiêu cafe là “best seller” của quán. Tuy chỉ là món bánh ăn vặt bình dân. Nhưng cũng rất đáng để bạn thử trong chuyến du lịch Vũng Tàu đó.

bánh tiêu đậu xanh vũng tàu

6. Rau má đậu xanh

Vũng Tàu nổi tiếng với nắng vàng và biển xanh. Tuy nhiên, các bạn đừng quên thưởng thức món thức uống đặc sản – rau má đậu xanh để giải nhiệt cơ thể nhé. Vị ngọt thanh của đậu xanh hoà quyện cùng vị thanh mát của rau má. Từ đó tạo nên thức uống hoàn hảo, giúp bạn sảng khoái sau giờ vui chơi tắm biển. Rau má đậu xanh còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình như thanh lọc cơ thể, giải độc gan, trị mụn và làm đẹp da. Hãy thử một lần thưởng thức món thức uống bình dị nhưng mang đậm hương vị Vũng Tàu này nhé!

rau má đậu xanh vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức rau má đậu xanh nổi tiếng tại Vũng Tàu:

  • Rau Má On – Số 205, Cách Mạng Tháng Tám, Phước Hiệp, Vũng Tàu.
  • Rau Má Bà Già – Số 3, Đồ Chiểu, Phường 1, Vũng Tàu.

7. Gỏi cuốn

Đối với những tín đồ ẩm thực “đạo gỏi cuốn” thì tuyệt đối không được bỏ qua món ăn này khi đến Vũng Tàu. Tại thành phố ven biển này, các bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán gỏi cuốn chất lượng. Đặc trưng của gỏi cuốn Vũng Tàu chính là sự đa dạng trong nguyên liệu cuốn. Thông thường, các quán sẽ tận dụng các loại hải sản để làm nhân gỏi cuốn. Sau đó được cuốn bằng lớp bánh tráng dẻo dai. Khi thưởng thức sẽ ăn cùng tương đậu hoặc nước mắm chua ngọt. Có thể nói, gỏi cuốn Vũng Tàu như hội tụ mọi tinh hoa ẩm thực đó nhé!

gỏi cuốn vũng tàu

Địa điểm thưởng thức gỏi cuốn chất lượng tại Vũng Tàu:

  • Quán gỏi cuốn Chú Quang – Số 98, Cô Giang, Phường 4, Vũng Tàu.
  • Gỏi cuốn Đêm – Số 128, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thắng Tam, Vũng Tàu.

8. Lẩu cá đuối Vũng Tàu

Ghé thăm Vũng Tàu, tuyệt đối đừng nên bỏ qua món lẩu cá đuối trứ danh này. Lẩu cá đuối Vũng Tàu gây hấp dẫn nhờ phần nước dùng chua cay. Hoà quyện cùng vị ngọt thanh của cá, măng chua giòn giòn. Từ đó tạo nên hương vị khiến bất cứ ai cũng phải say mê. Thưởng thức lẩu cá đuối nóng hổi, cảm nhận vị ngon lan tỏa, xua tan đi cái lạnh của đêm. Món ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, giúp ích cho sức khỏe. Hãy thử ngay để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Vũng Tàu nhé!

lẩu cá đuối vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức lẩu cá đuối chất lượng tại Vũng Tàu:

  • Lẩu cá đuối Cô Hồng – Số 18, Hùng Vương, Phường 4, Vũng Tàu.
  • Lẩu cá đuối 7 Lượm – Số 37, Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu.

9. Lẩu tôm

Bên cạnh lẩu cá đuối, lẩu tôm cũng là món ăn “must-try” khi đến Vũng Tàu. Điểm độc đáo tại nên sức hút của món ăn này chính là phần nướng dùng đậm đà. Đầu bếp cần hầm xương, tôm khô cùng nhiều nguyên liệu khác trong nhiều giờ liền để có được phần nước dùng “không đụng hàng” này. Các bạn có thể thưởng thức lẩu tôm cùng tôm tươi cùng các loại hải sản khác. Tất cả các nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ lưỡng. Bún và các loại rau sống ăn kèm cũng sẽ khiến hương vị lẩu tông tăng hạng vài phần.

Địa chỉ thưởng thức lẩu tôm uy tín tại Vũng Tàu: Lẩu tôm 5 Ri – Số 166, Trương Công Định, Phường 3, Vũng Tàu.

lẩu tôm vũng tàu

10. Ốc và hải sản

Thay vì băn khoăn “ăn gì ở Vũng Tàu”. Các bạn hãy để những món hải sản tươi rói dẫn dắt bạn vào hành trình khám phá ẩm thực Vũng Tàu khó quên này. Ốc biển đủ loại với đủ hương vị. Từ ốc gai giòn dai, ốc mỡ béo ngậy đến ốc hương thơm nức mũi. Tôm hùm chắc thịt, ngọt đậm. Cua ghẹ chắc nịch, gạch son đầy ắp. Mực ống dai dai, mực trứng béo ngậy, bạch tuộc giòn sần sật… Mỗi món mang một hương vị riêng, đánh thức mọi giác quan của thực khách. Bên cạnh đó, giá thành cũng vô cùng phải chăng. Mộ bữa tiệc hải sản sẽ khiến chuyến đi du lịch Vũng Tàu của bạn trở nên đáng nhớ.

hải sản vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức ốc và hải sản hấp dẫn tại Vũng Tàu:

  • Quán hải sản 3 Dũng – Số 73, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thắng Tam, Vũng Tàu.
  • Ốc Hiền – Số 121, Lý Tự Trọng, Phường 1, Vũng Tàu.

11. Gỏi cá mai

Ghé thăm Vũng Tàu mà không thưởng thức gỏi cá mai là một thiếu sót lớn! Món ăn đặc sản này được mệnh danh như “bản hòa ca” vang vọng hương vị biển. Gỏi cá mai có thể níu chân du khách bởi sự tinh tế trong từng nguyên liệu và cách chế biến. Món ăn này được làm từ loại cá mai phổ biến của vùng biển Vũng Tàu. Thịt cá mai sau khi chế biến sẽ được ướp cùng gia vị đặc trưng. Hỗn hợp cá mai, rau thơm cùng nước mắm được pha chế theo công thức “độc quyền” giúp tạo nên món ăn đỉnh của chóp.

gỏi cá mai vũng tàu

Địa chỉ thưởng thức gói cá mai hấp dẫn tại Vũng Tàu

  • Quán Vườn Xoài – Số 34/5, Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Vũng Tàu.
  • Quán Bảy Chuyến – Số 33, Phan Bội Châu, Phường 2, Vũng Tàu.

12. Bánh trứng cút chà bông

Bánh trứng cút chà bông – thức quà vặt “gây thương nhớ” mỗi khi đến Vũng Tàu. Món bánh này được nướng trên bếp than hồng trong khuôn tròn. Sau khi quét lớp dầu mỏng, người bán sẽ đập trứng cút vào. Đồng thời cho thêm một số loại “topping”. Điển hình như ngô ngọt, phô mai, xúc xích, chà bông, bò khô, hành khô… rồi nướng chín vàng. Món bánh nóng hổi, dậy mùi thơm phức nức, quyện cùng vị béo ngậy của phô mai, vị bùi bùi của chà bông, vị ngọt thanh của ngô, vị mặn mặn của bò khô, hành khô… tạo nên hương vị khó cưỡng.

bánh trứng cút chà bông vũng tàu

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề ăn gì ở Vũng Tàu. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Vũng Tàu của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)