Top 10+ quán ăn ở Cần Thơ ‘gây thương nhớ’ cho thực khách

quán ăn ở cần thơ

Du lịch Cần Thơ thì nên ăn ở đâu? Điểm danh ngay list quán ăn ở Cần Thơ ngon nức tiếng, giá cả hợp lý không thể bỏ qua.

Cần Thơ được biết đến là thành phố lớn nhất miền Tây Nam bộ. Chính bởi vậy nơi đây hội tụ vô vàn món ăn đặc sản hấp dẫn, mang đậm hương vị miền Tây. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và khám phá về ẩm thực nơi đây. Thì hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay danh sách các quán ăn ở Cần Thơ chất lượng, uy tín nhất sau đây.

1. Quán bò nướng ngói Cù Lần

Địa chỉ: C140-C141 Hẻm 15 Trần Văn Hoài, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Nổi tiếng giữa lòng Cần Thơ, Bò Nướng Ngói Cù Lần là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ đam mê ẩm thực nướng. Đến đây, thực khách không thể bỏ qua các món bò nướng thơm ngon, hấp dẫn. Thịt bò được tẩm ướp gia vị đậm đà. Sau đó nướng trực tiếp trên những viên ngói nung nóng hổi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm, béo ngậy của thịt bò. Quả thực là món ngon không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ.

quán bò nướng ngói cù lần cần thơ

2. Bún mắm 173

Địa chỉ: Số 594 Đường 30/4, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Bún mắm là món ăn đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước. Một trong những địa điểm thưởng thức bún mắm nổi tiếng nhất Cần Thơ là quán Bún mắm 173. Nơi đây thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến thưởng thức mỗi ngày. Một tô bún tại đây gồm có đầy đủ topping hấp dẫn như: rau sống, hải sản, thịt heo quay, trứng vịt lộn. Đặc biệt nhất đó là nước dùng thanh ngọt giúp món ăn tròn vị, khó cưỡng.

tô bún mắm tại quán bún mắm 173

3. Buffet – lẩu – nướng cô Ba Còi

Địa chỉ: Số 44-46 Nguyễn Văn Cừ, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Quán cô Ba Còi nằm trên con phố sầm uất, tấp nập. Cùng với đó là thực đơn phong phú, hấp dẫn. Giúp quán thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức. Đặc biệt là vào buổi tối. Đối với buffet nướng, thực khách sẽ được thưởng thức các món nướng hấp dẫn đậm đà gia vị như: ba chỉ bò Mỹ, nầm bò, sườn non, mực,… Bên cạnh đó, các món lẩu tại đây cũng rất đa dạng. Gồm có lẩu Thái, lẩu Hàn Quốc, lẩu chua cay hải sản,… Với đội ngũ nhân viên tận tình cùng giá cả hợp lý, quán Cô Ba Còi đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

buffet nướng tại quán cô ba còi cần thơ

4. Quán Chị Tôi 

Địa chỉ: Số 27-29 Lê Lợi, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian ấm cúng, mộc mạc để thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị miền Tây. Thì quán Chị Tôi chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo với không gian sân vườn miệt vườn thoáng đãng, mát mẻ. Cùng với đó là thực đơn phong phú, đa dạng, lưu giữ trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Nam Bộ. Nổi bật nhất trong đó là lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bánh canh bún cá, bánh xèo,… Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, thơm ngon chuẩn vị miền Tây.

món ăn hấp dẫn tại quán chị tôi

món lẩu tại quán chị tôi

5. Sủi cảo A Chảy

Địa chỉ: Số 38 Đường Nguyễn An Ninh, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Quán A Chảy ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn An Ninh. Nơi đây đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách Cần Thơ trong hơn 10 năm qua. Sủi cảo A Chảy níu chân thực khách bởi hương vị độc đáo, đậm đà theo phong cách ẩm thực Quảng Đông. Lớp vỏ mỏng dai hòa quyện cùng nhân thịt và tôm tươi ngon. Điều đặc biệt khiến Sủi cảo A Chảy ghi điểm trong lòng thực khách chính là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị truyền thống Quảng Đông và khẩu vị người dân Cần Thơ. Nhờ vậy, món ăn mang đến cảm giác vừa quen thuộc, vừa mới lạ, hấp dẫn vô cùng.

sủi cảo a chảy cần thơ

6. Ốc Nhé 

Địa chỉ: Số 127 Võ Văn Kiệt, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Đối với những tín đồ đam mê hải sản, Ốc Nhé là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Cần Thơ. Nơi đây nổi tiếng với thực đơn đa dạng, phong phú cùng chất lượng nguyên liệu tươi ngon được nhập mới mỗi ngày. Đảm bảo mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.
Thực đơn nhà hàng được thiết kế theo nhóm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Từ những món hải sản cao cấp, combo gia đình ấm cúng đến set tiệc sang trọng. Hai món tuyệt đỉnh mà bạn nhất định phải thử khi đến Ốc Nhé là hải sản tái sống kiểu Thái đặc biệt và sườn cay Himalaya.

món hàu tại quán ốc nhé cần thơ

7. Bếp mẹ Miên

Địa chỉ: Số 294 Đồng Văn Cống, Bình Thuỷ, Thành phố Cần Thơ

Bếp Mẹ Miên là địa điểm chuyên phục vụ các món ăn Campuchia độc đáo, hấp dẫn. Thực đơn của Bếp mẹ Miên vô cùng phong phú với các món ăn nổi tiếng. Ví dụ như dế rang muối, boklohong, gà đốt Campuchia, bò leo núi,… Bên cạnh những món ăn chính, Bếp mẹ Miên còn phục vụ các món ăn phụ và tráng miệng đa dạng. Giúp bạn trải nghiệm ẩm thực Campuchia một cách trọn vẹn nhất.

món ăn dân dã tại bếp mẹ hiên

8. Quán Hồi Đó

Địa chỉ: 227/15A Trần Bình Trọng, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Quán Hồi Đó là một quán ăn gia đình ngon mang đậm hương vị quê nhà? Nơi đây không chỉ níu chân thực khách bởi những món ăn bình dị, quen thuộc. Mà còn bởi không gian ấm cúng và sự phục vụ chu đáo. Thực đơn của Quán Hồi Đó tuy không cầu kỳ, phức tạp. Nhưng lại vô cùng phong phú với các món ăn dân dã, quen thuộc như: lẩu mắm, rau xào, trứng rán, canh cá linh bông điên điển, lẩu chao,… Mỗi món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon. Mang đến cho thực khách hương vị miền quê mộc mạc khó quên. Giá cả tại quán cũng rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng.

mâm cơm bình dị tại quán hồi đó

9. Bún đậu 6 kết

Địa chỉ: 95/27 Hẻm 95 Đường Mậu Thân, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Nhắc đến những quán bún đậu ngon nhất Cần Thơ thì không thể bỏ qua Bún Đậu 6 Kết. Mỗi mẹt bún đậu tại đây được bày biện đầy đặn. Gồm bún tươi, rau sống thanh mát, thịt nướng, chả cốm, đậu hũ chiên vàng giòn, dồi trường béo ngậy. Đặc biệt, bún và rau sống tại quán được miễn phí thêm. Thực khách có thể thỏa sức thưởng thức mà không lo về giá cả. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ quán ăn ở Cần Thơ ngon, giá cả hợp lý thì đây là một gợi ý hoàn hảo.

bún đậu 6 kết

10. Bún bò Huế Huỳnh Châu

Địa chỉ: Số 166B Phan Đình Phùng, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Bún Bò Huỳnh Châu nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà chuẩn vị xứ Huế. Nước dùng tại đây được ninh từ xương hầm kỹ lưỡng, mang vị ngọt thanh. Hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt sa tế, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.
Điểm nhấn của quán chính là phần topping đầy ắp. Gồm thịt bò mềm ngọt, chả giò giòn rụm, giò heo béo ngậy, bò viên dai dai. Cùng rau sống, giá đỗ, hành tây ăn kèm. Với hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý, Bún Bò Huỳnh Châu là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ bún bò tại Cần Thơ.

bún bò huế huỳnh châu

11. Nhà hàng Hoa Sứ

Địa chỉ: Gần vòng xoay Công viên nước, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Nhà hàng Hoa Sứ là địa điểm ăn uống lý tưởng cho các buổi gặp gỡ bạn bè, gia đình. Nơi đây nổi tiếng với thực đơn phong phú, đa dạng. Đặc biejt quy tụ những tinh hoa ẩm thực miền Tây dân dã, thơm ngon. Thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc sản như gà thả vườn, ếch đồng, cua đồng, ốc xào, cá nướng,… Không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị món ăn, Hoa Sứ còn sở hữu không gian sang trọng, ấm cúng. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.

nhà hàng hoa sứ cần thơ

12. Mì Hậu Phát

Địa chỉ: Số 19 Đường Phạm Ngũ Lão, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Mì Hậu Phát là điểm hẹn ăn sáng quen thuộc của người dân nơi đây. Thực đơn quán đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhiều nhu cầu của thực khách. Nổi bật nhất đó là hủ tiếu, mì vịt tiềm, bánh canh, mì hoành thánh,… Mỗi phần ăn đều có đầy đủ topping hấp dẫn, bày trí đẹp mắt. Nếu có dịp đến với Cần Thơ thì nhất định phải ghé thử quán mì Hậu Phát một lần.

món mì vịt tiềm tại quán mì hậu phát cần thơ

Như vậy, ezCloud đã giới thiệu cho bạn danh sách 12 quán ăn ở Cần Thơ nổi tiếng được yêu thích nhất. Hãy lưu lại ngay để có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất tại đây. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du Lịch Cần Thơ để có thêm thông tin bổ ích nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)