Ăn gì ở Hội An? TOP 12 đặc sản đậm hương vị miền Trung

ăn gì ở hội an

Hãy cùng ezCloud trả lời cho vấn đề ăn gì ở Hội An với 12 món ăn đặc sản sở hữu hương vị đậm đà nét ẩm thực miền Trung nước ta.

Mỗi một vùng miền đều sở hữu một bản đồ ẩm thực đặc trưng riêng vô cùng độc đáo. Trong đó, chắc chắn không thể không nhắc đến thiên đường ẩm thực Hội An. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh cổ điển cực lãng mạn mà còn khiến du khách mê đắm bởi nhiều món ngon hấp dẫn. Thật khó để có thể lựa chọn được đâu mới là món ăn đặc sắc nhất tại Hội An. Để giải quyết vấn đề ăn gì ở Hội An, hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cao lầu Hội An

Có ý kiến cho rằng, nếu bạn không thưởng thức cao lầu thì có lẽ bạn chưa thực sự đã du lịch Hội An. Nét đặc trưng của cao lầu Hội An phải kể đến màu sắc vàng óng đặc trưng của sợi mì. Để có được màu sắc đặc trưng này, người chế biến phải trộn bột cùng với tro củi tràm. Bên cạnh đó, khi thưởng thức, cao lầu sẽ được phục vụ chung với thịt heo, tôm, xá xíu, rau sống… Nước dùng đậm đà, đặc sệt cũng được coi là “linh hồn” của món ăn. Không ngoa khi nói rằng, cao lầu là món ăn tiêu biểu nhất của phố cổ Hội An.

Địa chỉ thưởng thức cao lầu chất lượng tại Hội An: 

  • Quán Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Hội An
  • Quán Dì Hát: 81 Phan Chu Trinh, Hội An
  • Cao lầu Thanh: 26, Thái Phiên, Hội An
  • Cao lầu Hồng: 18, Thái Phiên, Hội An

cao lầu

2. Mì quảng Hội An

Nếu đã có cơ hội khám phá những mảnh đất tại miền Trung thì không thể bỏ qua món mì quảng trứ danh. Giản dị, mộc mạc nhưng tinh tế chính là những từ có thể dùng để miêu tả hương vị của món ăn này. Đặc trưng của mì quảng Hội An chính là phần sợi mì mềm dai, màu trắng đục. Khi ăn các bạn sẽ cảm nhận được mùi gạo đặc trưng, kết hợp cùng hương vị đậm đà của nước dùng. Kết hợp với đậu phộng rang, thịt, tôm, trứng lòng đào, rau sống… Tất cả hoà quyện tạo nên kiệt tác ẩm thực Hội An. Đặc biệt, món ăn này còn sẽ được phục vụ cùng bánh đa giòn tan.

Địa chỉ thưởng thức mì quảng tại Hội An:

  • Mì Quảng Bà Minh: Cẩm Hà, Hội An.
  • Không Gian Xanh Hội An: 687 Hai Bà Trưng, Hội An.
  • Mì Quảng Cô Sinh: 170/5, Lý Thường Kiệt, Hội An.
  • Mì Quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An.
  • Mì Quảng ếch Bếp Trang – nhiều chi nhánh tại Đà Nẵng.

mì quảng

3. Nước Mót Hội An

Nếu Hà Nôi được biết đến với văn hoá trà đá vỉa hè, Sài Gòn tự hào với hương vị cafe đậm đà thì Hội An nổi tiếng với món nước Mót thoang thoảng hương vị thảo mộc. Hỗn hợp thần thánh tạo nên món nước uống độc đáo này bao gồm các nguyên liệu thảo mộc đặc trưng. Điển hình như gừng, chanh, sả, lá sen khô, hoa cúc, lá trà xanh, mật ong… Không chỉ sở hữu hương vị thanh mát, nước Mót còn có công dụng thanh lọc cơ thể, giải khá ngày hè.

Địa chỉ thưởng thức nước Mói nổi tiếng: Số 150, Trần Phú.

nước mót hội an

4. Cháo nghêu

Địa chỉ: Cháo nghêu Cô Gió – Đường Hai Bà Trưng, Cẩm An, Hội An.

Bắt đầu ngày mới bằng một tô cháo nghêu ấm nóng, tại sao không? Các bạn sẽ bắt gặp vô số những quán cháo nghêu chất lượng tại các ngách phố Hội An. Nguyên liệu để tạo nên món ăn này vô cùng quen thuộc. Tuy chỉ bao gồm gạo nếp, nghêu cùng một số gia vị truyền thống như gừng, rau răm, hành lá nhưng lại mang đến hương vị khó lòng cưỡng lại. Không chỉ sở hữu hương vị hấp dẫn, món ăn này còn được coi là liều “thuốc bổ” đầy dinh dưỡng, cực thích hợp với những người mới ốm dậy, cần bồi bổ sức khoẻ.

cháo nghêu hội an

5. Tào phớ Hội An

Câu trả lời cho vấn đề ăn gì ở Hội An mà ezCloud muốn giới thiệu cho bạn chính là tào phớ. Ghé thăm Hội An, không khó để các bạn bắt gặp hình ảnh những cô chú bán tào phớ với tiêng rao hàng thân thương. Đâu cũng là món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nơi đây. Phần tào phớ bóng mướt, mềm mịn, thấm đều nước đường hoa nhài ngọt thơm. Kết hợp cùng với đó là một số loại topping đa dạng như dừa bào, đậu xanh, đậu đỏ… Tuy đây là món ăn vặt truyền thống phổ biến tại Việt Nam nhưng hương vị tào phớ tại Hội An lại vô cùng đặc biệt. 

Địa điểm thưởng thức tàu phớ Hội An:

  • Chè Cô Mai: 1 Nguyễn Hoàng, TP. Hội An, Quảng Nam.
  • Chè Bà Thọ: 1 Nguyễn Huệ, TP. Hội An, Quảng Nam.
  • Tào phớ Bình: 36 Phan Chu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam.

tào phớ hội an

6. Bún mắm nêm

Ăn gì ở Hội An? Không sở hữu sự nổi tiếng như những món cau lầu hay mỳ quảng, bún mắm nêm vẫn được người dân Hội An yêu thích bởi sự mộc mac, bình dị trong hương vị. Món ăn này thường được phục vụ trong những quán ăn nhỏ ven đường hay gánh hàng rong hàng chục năm tuổi. Tuy không phô trương nhưng hương vi của món bún mắm nêm lại vô cùng tinh tế với phần nước mắm nêm đậm đà. Kết hợp cùng với đó là hương vị của tỏi, ớt, thịt heo, tôm, đậu phộng… Món ăn này chỉ gồm những nguyên liệu hết sức đơn giản nhưng khi kết hợp lại tạo nên kiệt tác ẩm thực tuyệt đỉnh.

Địa điểm thưởng thức bún mắm nêm tại Hội An:

  • Bún mắm nêm Phố: 06 La Hối, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Các gánh hàng rong trong phố cổ

bún mắm nêm hội an

7. Bánh canh Hội An

Nếu hỏi người dân địa phương xem nên ăn gì ở Hội An thì có lẽ câu trả lời chắc chắn sẽ là bánh canh. Các bạn có thể nếm thử một trong hai loại bánh canh Hội An là bánh canh bột lọc và bánh canh bột gạo. Mỗi loại đều sở hữu hương vị riêng khó trộn lẫn. Tuy nhiên, phần topping thường không có nhiều sự khác biệt. Bao gồm thịt heo quay, hải sản, chả cá, rau sống. Khi ăn sẽ thưởng thức cùng tương ớt, ớt xanh, nước mắm tỏi ớt được pha theo công thức riêng để gia tăng hương vị.

Địa chỉ thưởng thức bánh canh Hội An:

  • Bánh canh Hội An Bà Quýt : 51 Thanh Hóa, phường Tân An, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh canh cô Luôn: Số 276 đường Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh canh Bà Trang: Tổ 2 Tân Thịnh, Cẩm An, Tp. Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh canh Cô Xuân: Đối diện số 6 đường Ngô Sĩ Liên, phường Tân An, Tp. Hội An, Quảng Nam.

bánh canh hội an

8. Hoành thánh Hội An

Có thể nói, rất nhiều món ăn nổi tiếng tại Hội An đều có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa. Trong đó nhất định không thể bỏ qua món hoành thánh trứ danh. Đây là món ăn kết hợp giữa nét ẩm thực Trung Hoa cùng hương vị thuần Việt truyền thống. Món ăn hấp dẫn thực khách bởi từng chiếc bánh hoành thánh tròn ú nu. Vỏ ngoài mềm dai, vàng ươm ôm trọn phần nhâm tôm thịt đậm đà, ẩm mềm. Khi thưởng thức, các bạn có thể ăn cùng hẹ, gan heo hay trứng lòng đào đều rất phù hợp. Bên cạnh đó, một lựa chọn khác cũng không kém phần thú vị đó là món hoành thánh chiên. Cả hai loại hoành thánh này đều sở hữu hương vị “rất ra gì và này nọ” đó nhé!

Địa chỉ thưởng thức hoành thành chất lượng tại Hội An:

  • Mì hoành thánh Nguyên Lợi: 78 đường Trần Hưng Đạo, TP. Hội An
  • Anh Dũng: 14, Bà Triệu, Hội An
  • Thanh Thanh, 152, Trần Phú, Hội An
  • Tiệm mì Hoàng Ký: 67 đường Trần Phú, TP. Hội An
  • Nhà hàng Ẩm Thực Cẩm Phô – ở chân Chùa Cầu, Phố Cổ Hội An

hoành thánh hội an

9. Bánh đập hến xào Hội An

Nhắc đến Hội An, không thể bỏ qua món bánh đập hến xào trứ danh. Món ăn này được mệnh danh là huyền thoại trong lòng du khách. Hến tươi được làm sạch, xào cùng gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… tỏa hương thơm nức mũi. Từng miếng hến giòn dai quyện cùng vị béo bùi của đậu phộng, vị cay nhẹ của ớt, nước chấm chua ngọt. Từ đó tạo nên bản giao hưởng ẩm thực khó cưỡng. Bên cạnh đó, bánh đập – “linh hồn” của món ăn được làm từ bánh tráng nướng giòn, kẹp bánh ướt mềm dẻo. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần cho hến xào lên bánh, chan nước chấm và nhẹ nhàng gấp lại. Vị giòn rụm của bánh quyện cùng vị ngọt thanh của hến, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Địa chỉ thưởng thức bánh đập hến xào chất lượng tại Hội An:

  • Bánh đập số 9: Cẩm An, Hội An.
  • Quán hến xào Bà Già: thôn 1, Cẩm Nam, Hội An .
  • Tiệm Cẩm Nam: 679, Hai Bà Trưng, Hội An.
  • Quán Có Ngay: Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An.

bánh đập hến xào

10. Bánh mì Phượng Hội An

Địa chỉ: Số 2B, Phan Chu Trinh, Cấm Châu, Hội An.

Các bạn có thể ghé thăm địa chỉ số 2B, Phan Châu Trinh tại Hội An để thưởng thức món bánh mì Phượng nổi đình nổi đám. Món ăn này đã từng được vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đánh giá là “bánh mì ngon nhất trên thế giới”. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh hào nhoáng, sang trọng mà người ta vẫn thường đồn đại, bánh mì Phượng lại sở hữu hương vị rất đỗi bình dị. Khi đến quán, các bạn có thể lựa chọn hơn 20 loại nhân bánh mì khác nhau. Mỗi loại nhân đều sở hữu hương vị riêng vô cùng hấp dẫn. Từ đó mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hoàn hảo.

bánh mì phượng hội an

11. Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An còn được mệnh danh là mỹ vị nhân gian. Có quá nhiều lý do để có thể mê đắm món ăn đặc sản Hội An này. Thịt gà phải được lựa chọn kỹ lưỡng, sau khi luộc chín vàng thơm sẽ mang đi xé phay. Phần cơm cũng được nấu chín bằng nước luộc gà nên có hương vị vô cùng béo ngậy. Chỉ cần kết hợp với hành tây ngâm chua, gỏi đu đủ là đã tạo nên một món ăn vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng rồi đó nhé!

Địa chỉ thưởng thức cơm gà chất lượng tại Hội An:

  • Cơm gà Bà Buội: 22, Phan Châu Trinh, Hội An
  • Cơm gà Bà Nga: 08, Phan Châu Trinh, Hội An
  • Cơm gà Bà Thuận: 17/4, Hai Bà Trưng, Hội An
  • Anh Xí: 47/2, Trần Hưng Đạo, Hội An
  • Cơm gà Bà Minh: 20 – 22, Đào Duy Từ, Hội An

cơm gà hội an

12. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy ú ụ sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn thưởng thức trong chuyến đi du lịch Hội An. Các bạn có thể bắt gặp rất nhiều hàng rong bán bánh ướt cuốn thịt nướng ở cạnh bờ sông Hoài. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với du khách cũng như người dân địa phương. Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng sẽ gồm thịt xiên nướng cháy cạnh thơm lừng, ăn cùng bánh ướt, đậu phộng, rau sống và nước chấm đậm đà. Đây sẽ là món ăn hoàn hảo để kết thúc danh sách ăn gì ở Hội An đó nhé!

Địa chỉ thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng tại Hội An:

  • Quán Bà Hường: 31 Tiểu La, P. Minh An, Hội An.
  • Quán Giếng Bá Lễ: 51 Trần Hưng Đạo, P. Minh An, Hội An.
  • Bánh ướt thịt nướng Cô Lợi Hội An: số 03 Nguyễn Huệ, TP. Hội An.
  • Chị Sương: vỉa hè công viên Kazik.

bánh ướt cuốn thịt nướng hội an

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu vấn đề ăn gì ở Hội An. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Hội An của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)