Ăn gì ở Nha Trang? Gợi ý các đặc sản Nha Trang ngon quên lối về

ăn gì ở nha trang

Ăn gì ở Nha Trang? Điểm danh top 15 món ngon khó cưỡng không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố Nha Trang.

Nha Trang là một trong những thành phố biển xinh đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những hòn đảo hoang sơ. Mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Vậy nên ăn gì ở Nha Trang? Dưới đây, ezCloud sẽ dẫn các bạn đi khám phá những món ăn ngon, hấp dẫn nhất tại thành phố biển xinh đẹp.

1. Hải sản Nha Trang

Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn hải sản dồi dào, đa dạng. Du khách đến đây có thể thưởng thức vô số các loại hải sản tươi sống. Từ những loại bình dân như mực, ghẹ, tôm, cua, ốc,… Đến những loại cao cấp như cá mú, cá bớp, bào ngư, tôm hùm,… Hải sản Nha Trang được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Du khách có thể thưởng thức hải sản nướng than hoa thơm lừng, hấp sả gừng thanh mát, luộc chấm muối tiêu chanh, xào lăn đậm đà. Hay chế biến thành các món gỏi, lẩu,…

hải sản tươi ngon ở nha trang

Địa chỉ:

  • Hải sản Biển Hẹn Nha Trang – Số 5 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Thọ, Nha Trang
  • Hải sản Bến Cảng Nha Trang – Lô 5 Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang
  • Hải sản Thanh Hiền Nha Trang – Số 9KA Phạm Văn Đồng, Vĩnh Thọ, Nha Trang

2. Bún sứa Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang không thể không nhắc đến món ăn đặc sản trứ danh – bún sứa. Món ăn này đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Nha Trang. Tất cả là nhờ bởi hương vị thanh mát, chua ngọt hài hòa và sự độc đáo trong cách chế biến. Khi ăn, thực khách sẽ cho bún vào tô, xếp sứa lên trên, thêm chả cá nướng, rau sống. Sau đó rưới nước dùng nóng hổi. Và nêm nếm gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị của mỗi người.

tô bún sứa nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bún sứa cá Yersin Nha Trang – Số 87 Yersin, Phương Sài, Nha Trang
  • Quán bún sứa Cô Ba – Số 105 Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Quán bún cá sứa Nguyên Loan – Số 123 Ngô Gia Tự, Tân Lập, Nha Trang

3. Bánh căn Nha Trang

Bánh căn là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Nha Trang. Món ngon này đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực của thành phố biển xinh đẹp. Bánh căn Nha Trang có hình tròn nhỏ, được làm từ bột gạo pha loãng. Sau đó tráng mỏng trên khuôn đất nung nóng hổi. Nhân bánh căn Nha Trang đa dạng và phong phú. Một số loại nhân bánh phổ biến như: Trứng, mực, tôm, thịt heo,…

món bánh căn ở nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bánh căn Út Năm Nha Trang – Số 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Nha Trang
  • Quán bánh căn Cô Lan Nha Trang – Số 102 Đường 2 Tháng 4, Vạn Thắng, Nha Trang
  • Quán bánh căn Cô Trang Nha Trang – Số 3A Tháp Bà, Vĩnh Phước, Nha Trang

4. Bánh canh

Bánh canh là món ăn quen thuộc của người dân địa phương tại Nha Trang. Hương vị dân dã, đặc trưng của món ăn đã thu hút nhiều du khách thưởng thức. Sợi bánh canh Nha Trang được làm từ bột gạo, dai dai, mềm dẻo và có độ dày vừa phải. Sợi bánh canh được nấu chín tới, không bị nát. Nước dùng được nấu từ xương heo, tôm, mực, cà chua, dứa,… tạo nên vị ngọt thanh, đậm đà và chua dịu. Topping của món gồm có: chả cá, ghẹ, trứng cút, rau sống, ớt,…

bánh canh nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bánh canh Bà Thừa – Số 10A Phan Chu Trinh, Xương Huân, Nha Trang
  • Quán bánh canh Cô Hai – Số 90 Nguyễn Hữu Huân, Tân Lập, Nha Trang
  • Quán bánh canh tôm tít Thiên n – Số 65 Ngô Gia Tự, Tân Lập, Nha Trang

5. Bánh xèo mực

Một trong những món ngon không nên bỏ qua khi đến Nha Trang đó là bánh xèo mực. Vỏ bánh xèo mực Nha Trang được làm từ bột gạo pha loãng, tráng mỏng trên chảo gang nóng hổi. Bánh có màu vàng ươm, giòn rụm, thơm lừng mùi gạo rang. Nhân bánh xèo mực gồm có mực tươi ngon được cắt nhỏ, hành tây, giá đỗ. Khi thưởng thức, bạn sẽ ăn kèm cùng nước mắm đặc biệt, chua chua ngọt ngọt, cay nồng. Ngoài ra còn cuốn cùng các loại rau sống tươi ngon như xà lách, húng lủi, rau diếp cá,…

đặc sản bánh xèo mực nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bánh xèo 31 – Số 31 Ngô Đức Kế, Tân Lập, Nha Trang
  • Quán bánh xèo mực Cô Tám – Số 6 Tháp Bà, Vĩnh Phước, Nha Trang
  • Quán bánh xèo mực Hương – Số 87 Hoàng Văn Thụ, Vạn Thắng, Nha Trang

6. Bún cá

Bún cá là món ăn dân dã, quen thuộc và được yêu thích trên khắp mọi miền Việt Nam. Món ăn này không chỉ thanh mát, dễ ăn. Mà còn mang hương vị đậm đà, hấp dẫn, khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức. Điểm đặc biệt nhất của món bún cá Nha Trang nằm ở miếng cá ngon hấp dẫn. Cá được sử dụng trong món bún cá thường là cá rô phi, cá basa, cá lóc,…  Bước đầu chế biến, cá sẽ được chiên giòn hoặc luộc chín. Cá có vị ngọt thơm, béo ngậy, hòa quyện hoàn hảo với vị thanh mát của nước dùng và sợi bún.

ăn bún cá ở nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bún cá sứa Yersin – Số 87 Yersin, Phương Sài, Nha Trang
  • Quán bún cá Cô Ba – Số 123 Yersin, Phương Sài, Nha Trang
  • Quán bún cá Hạnh Nhiên – Số 61 Trịnh Phong, Tân Lập, Nha Trang

7. Yến sào

Yến sào được mệnh danh là “vàng trắng” bởi giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon, độc đáo. Món ăn này được chế biến từ tổ yến sào tự nhiên, được khai thác từ các đảo yến ven biển Nha Trang. Tổ yến được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cao, không tẩm ướp tạp chất. Yến xào Nha Trang có hương vị thanh ngọt, béo ngậy. Hòa quyện với vị ngọt thanh của gà, nấm, hạt sen,… tạo nên bản giao hưởng ẩm thực tinh tế, khó cưỡng.

yến sào nha trang

Địa chỉ:

  • Nhà hàng yến sào Khánh Hòa Sanvinest – Số 38 – 40 – 42 Đường A1, Khu Đô thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang
  • Nhà hàng yến sào Khánh Hòa – Số 22 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, Nha Trang
  • Nhà hàng Sanest Nha Trang – Công viên bờ biển IV Phạm Văn Đồng, Vĩnh Thọ, Nha Trang

8. Mực rim me

Món mực rim me Nha Trang được làm từ những con mực ống tươi ngon, có kích thước vừa phải. Mực được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng cao. Món ăn được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống. Mực được sơ chế, sau đó rim cùng với đường, me, ớt, tỏi,… Tạo nên hương vị chua ngọt hài hòa, đậm đà. Không chỉ là món ngon nên thử, mực rim me còn là món quà ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè sau chuyến đi Nha Trang.

món mực rim me

Địa chỉ:

  • Đặc sản Nha Trang Ngọc Linh – C17 Chung cư Chợ Đầm, Vạn Thạnh, Nha Trang
  • Cửa hàng hải sản khô Sáu Oanh – Số 6 Nguyễn Thiện Thuật, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Chợ Đầm – Đường Phan Bội Châu, Xương Huân, Nha Trang

9. Cá nướng ớt xiêm xanh

Cá nướng ớt xiêm xanh níu chân du khách bởi hương vị thơm ngon, độc đáo. Món ăn được chế biến đơn giản nhưng tinh tế, giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của cá biển. Cá được sử dụng thường là cá chim, cá đục, cá nục,… Đầu tiên, cá sẽ được tẩm ướp gia vị đậm đà. Sau đó nướng trên than hoa hồng rực, tỏa hương thơm nức mũi. Cá nướng ớt xiêm xanh thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún tươi. Sau cùng chấm với nước mắm chua ngọt.

cá nướng ớt xiêm xanh nha trang

Địa chỉ:

  • Quán cá nướng Cô Thảo – Số 10 Bãi Dương, Vĩnh Hải, Nha Trang
  • Quán cá nướng Cô Uyên – Số 6 Hòn Chồng, Vĩnh Phước, Nha Trang
  • Quán cá nướng A Thành – Số 33 Trịnh Phong, Tân Lập, Nha Trang

10. Gỏi cá mai

Đây là món đặc sản thanh mát không thể bỏ qua vào những ngày hè nóng nực tại Nha Trang. Gỏi cá mai có hương vị thanh mát, chua ngọt hài hòa. Hòa quyện với vị cay nồng của ớt và vị thơm nồng của rau thơm. Cá mai dai dai, giòn giòn, thấm gia vị đậm đà. Không chỉ vậy đây còn là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Gỏi cá mai chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein. Từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể.

một phần gỏi cá mai nha trang

Địa chỉ:

  • Quán Lan Chi – Số 4 Tháp Bà, Vĩnh Thọ, Nha Trang
  • Nhà hàng Vườn Xoài – Số 94 Nguyễn Thị Minh Khai, Phước Hòa, Nha Trang
  • Quán Cá Rạn – Số 98 Trịnh Phong, Tân Lập, Nha Trang

11. Nem chua Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, bì lợn, thính gạo, gia vị và tỏi. Sau đó đem gói bởi lá đinh lăng hoặc lá ổi. Nem được ủ trong chum sành hoặc hũ thủy tinh trong khoảng 3-5 ngày để lên men. Nem chua Ninh Hòa có vị chua thanh, mặn đậm đà, cay nồng của ớt và thơm nồng của tỏi. Thực khách có thể thưởng thức món ngon này bằng nhiều cách khác nhau. Phổ biến như ăn trực tiếp, nem chua rán, nem chua nướng, nem chua trộn,…

nem chua ninh hòa

Địa chỉ:

  • Quán nem nướng Vũ Thành An – Số 15 Lê Lợi, Xương Huân, Nha Trang
  • Quán nem Đặng Văn Quyên – Số 16A Lãn Ông, Xương Huân, Nha Trang
  • Quán Ngọc Tiên – Số 59 Lê Thành Phương, Phương Sài, Nha Trang

12. Bánh tráng xoài Nha Trang

Nhắc đến đặc sản Nha Trang thì chắc chắn không thể bỏ qua bánh tráng xoài. Bánh tráng xoài Nha Trang được làm từ thịt quả xoài chín mọng. Xoài được gọt vỏ, bỏ hạt. Sau đó xay nhuyễn và nấu cùng đường, nước cốt dừa, gừng cho đến khi sệt lại. Bánh tráng xoài Nha Trang được tráng mỏng trên những mâm nhôm lớn. Tiếp đó, đem phơi dưới nắng mặt trời cho đến khi khô giòn. Bánh có màu vàng ươm, vị ngọt thanh của xoài, thơm nồng của gừng và béo ngậy của nước cốt dừa.

bánh tráng xoài nha trang

Địa chỉ:

  • Quán bánh tráng xoài Yersin – Số 127 Yersin, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Quán bánh tráng xoài 11E Thái Nguyên – Số 11E Thái Nguyên, Phương Sài, Nha Trang
  • Chợ Đầm – Đường Phan Bội Châu, Xương Huân, Nha Trang

13. Vịt cầu dứa

Món vịt Cầu Dứa có nguồn gốc từ xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang. Nơi đây chuyên chăn nuôi vịt bằng phương pháp thả rông, tự do kiếm ăn. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được sự mềm ngọt của thịt vịt và độ giòn rụm của da vịt. Đặc biệt, vịt thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún tươi.

món vịt cầu dứa nha trang

Địa chỉ:

  • Quán Hùng Vịt Cầu Dứa – Số 508 Đường 23 Tháng 10, Vĩnh Hiệp, Nha Trang

14. Chả cá Nha Trang

Chả cá là món ăn không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực thành phố Nha Trang. Cá thường được sử dụng để làm chả cá là cá nhồng, cá thu, cá mối, cá rựa,… Sau khi sơ chế kỹ lưỡng, cá được đem đi xay nhuyễn cùng với hành tím, tiêu, ớt, nước mắm,… Thịt cá được tẩm ướp gia vị trong khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Chả cá có thể được nướng, hấp hoặc chiên tùy theo sở thích.

ăn chả cá nha trang cùng nước mắm

Địa chỉ:

  • Quán chả cá Hòa Sương – Số 83 Hoàng Văn Thụ, Vạn Thắng, Nha Trang
  • Quán chả cá Vạn Giã – Số 4 Lê Đại Hành, Phước Tiến, Nha Trang
  • Quán chả cá Thuận Nha Trang – Số 20C Khu B5, Khu Đô Thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang

15. Bánh ướt Diên Khánh

Nếu bạn chưa biết ăn sáng món gì tại Nha Trang thì đây là một lựa chọn hoàn hảo. Bánh ướt Diên Khánh được tráng rất mỏng, mềm mịn. Bánh được tráng trên những mâm nhôm lớn, đặt trên bếp than hồng. Khi bánh chín, người tráng sẽ nhanh tay gỡ bánh ra khỏi mâm và xếp thành từng lớp. Bánh thường được ăn kèm với chả lụa, nem chua, thịt nướng, rau sống. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực không bao giờ quên.

bánh ướt diên khánh

Địa chỉ:

  • Quán bánh ướt nóng Cô Hà – Đường 23 Tháng 10, Phương Sơn, Nha Trang
  • Quán bánh ướt Bình Minh – Số 139 Ngô Gia Tự, Tân Lập, Nha Trang
  • Quán bánh ướt Ban Mê Nha Trang – Số 6 Đặng Tất, Vĩnh Hải, Nha Trang

Như vậy, ezCloud đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Ăn gì ở Nha Trang?”. Hy vọng với danh sách 15 món ngon Nha Trang trên, các bạn sẽ có một chuyến hành trình khám phá ẩm thực thành phố biển tuyệt vời nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du Lịch Nha Trang để có thêm thông tin bổ ích nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)