Ăn gì ở Quận 1? Khám phá nền ẩm thực tại thiên đường giải trí

ăn gì ở quận 1

Hãy cùng ezCloud giải đáp bài toán ăn gì ở Quận 1 với những món ăn độc đáo đến từ những nhà hàng chất lượng hàng đầu.

Quận 1 được đánh giá là trung tâm kinh tế, văn hoá và xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực nổi tiếng, cực giới trẻ lăng xê tích cực trong những năm trở lại đây. Giá thành rẻ – chất lượng hấp dẫn – không gian rộng rãi là những ưu điểm khi ghé thăm những quán ăn tại Quận 1. Để giúp các bạn giải quyết vấn đề ăn gì ở Quận 1, hãy cùng ezCloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Pachi Pachi

  • Địa chỉ: Số 52, Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TPHCM
  • Giá tham khảo: Từ 180.000VNĐ – 300.000VNĐ/người

Các bạn đang phân vân không biết ăn gì ở Quận 1? Buffet lẩu nướng mang phong cách Nhật Bản của nhà hàng Pachi Pachi sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Hương vị mà nhà hàng mang đến chắc chắn sẽ khiến nhiều thực khách hài lòng. Bởi nguồn nguyên liệu phong phú đều đươc tuyển chọn kỹ lưỡng. Các loai thịt được tẩm ướp gia vị độc quyền vô cùng đậm đà. Một số món nướng chính “best seller” tại quán phải kể đến như thịt heo, thịt bò, lòng bò, lòng gà, thịt gà, hải sản… Tuy nhiên, điểm tạo nên thương hiệu của nhà hàng chính là phần nước sốt thần thánh. Hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, cay vừa này. Khi kết hợp với đồ nướng khiến bất cứ ai cũng phải say mê.

pachi pachi

2. Quán Gánh

  • Địa chỉ: Số 91, Hai Bà Trưng, Bên Nghé, Quận 1
  • Giá tham khảo: Từ 20.000VNĐ – 150.000VNĐ/món

Để trả lời cho vấn đề ăn gì ở Quận 1. ezCloud sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm thưởng thức ẩm thực Nha Trang vô cùng hấp dẫn. Lấy ý tưởng từ những món ăn đặc sản bình dị của người dân Nha Trang. Nhưng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới. Thực khách khi đến Quán Gánh sẽ có cơ hội được thưởng thức hơn 100 món ăn. Từ khai vụ, món chính đến tráng miêng, đồ uống. Đặc biệt, một số món ăn làm nên tên tuổi của nhà hàng phải kể đến như: Tả Pí Lù, Lẩu Gánh, bánh canh, bánh hỏi, bún gánh, bún cá, nem nướng Nha Trang…

quán gánh

3. Marukame Udon

  • Địa chỉ: Số 215, Lý Tự Trọng, Bến Thành, Quận 1, Sài Gòn.
  • Giá tham khảo: Từ 60.000VNĐ – 300.000VNĐ/món

Được mệnh danh là thiên đường giải trí, có lẽ vì vậy mà các quán ăn tại Quận cũng vô cùng phong phú khi lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Nếu có cơ hội ghé thăm Quận 1, tại sao không đến với quán Marukame Udon Lý Tự Trọng. Đây là một trong những cơ sở được đánh giá cao nhất trong chuỗi nhà hàng Nhật Bản nổi đình nổi đám tại Sài Gòn. Mì udon tại quán sở hữu hương vị đặc trưng chuẩn truyền thống Nhật Bản. Đồng thời, ưu điểm của quán phải kể đến nguồn nguyên liệu an toàn, tươi sạch 100%. Tuy quán ăn luôn trong tình trạng cháy bàn khiến bạn phải xếp hàng nhưng hãy tin tưởng ezCloud nhé! Đây chắc chắn là quán ăn mà bạn nhất định nên ghé thăm.

marukame udon

4. Beefsteak Hai Con Bò

  • Địa chỉ: Số 85, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Giá tham khảo: từ 65.000VNĐ – 110.000VNĐ/món

Với những ai đam mê món bít tết đậm hương vị ẩm thực Châu Âu. Thì có thể ghé thăm ngay địa chỉ Beefsteak Hai Con Bò tại Quận 1. Thực đơn tại nhà hàng vô cùng phong phú giúp thực khách có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, một số những món ăn best seller của Beefsteak Hai Con Bò phải kể đến như: bò nướng phô mai, beefsteak, bò ướp tiêu xanh, bò lúc lắc… Các món đều được chế biến bằng kỹ thuật chuyên nghiệp. Nguyên liệu cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Nhà hàng cam đoạn chỉ sử dụng duy nhất dòng bò Mỹ chất lượng cao. Nhằm đảm bảo hương vị. Chính vì vậy, nếu các bạn đang phân vân không biết ăn gì ở Quận 1 thì đừng bỏ lỡ địa chỉ ăn uống này nhé!

beefsteak hai con bò

5. Bún chả Hoa Đông

  • Địa chỉ: Số 121, Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Giá tham khảo: Từ 25.000VNĐ – 160.000VNĐ/món

Đây là quán ăn đã có tuổi đời lên đến gần 50 năm tại Sài Gòn. Chỉ với điều này thôi cũng đủ để chứng minh hương vị truyền thống tuyệt vời của món bún chả Hoa Đông. Sự đơn giản, mộc mạc mà quán mang lại khiến gợi nhớ bao ký ức tuổi thơ của những con người lớn lên từ mảnh đất này. Bún chả Hoa Đông từ trước đến nay vẫn sở hữu hương vị đậm đà hấp dẫn. Phần thịt nướng được chế biến từ phần thịt heo chất lượng. Sau khi tẩm ướp kỹ lưỡng thì đem nướng trên than hồng. Khi kết hợp với nước mắm chua ngọt tròn vị thì còn gì bằng.

bún chả hoa đông

6. Quán Ụt Ụt – Barbecue & Beer

  • Địa chỉ: Số 168, Võ Văn Kiệt, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM
  • Giá tham khảo: Từ 100.000VNĐ – 300.000VNĐ/món

“Ứng cử viên” tiếp theo mà ezCloud muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách ăn gì ở Quận 1 vẫn là một nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn theo phong cách Châu Âu. Các món chính tại nhà hàng chủ yếu được chế biến từ nguyên liệu thịt heo tươi ngon. Từng tảng thịt heo sau khi được sơ chế sạch sẽ. Tẩm ướp nước sốt độc quyền của quán sẽ mang đi nướng trên than hồng. Bên cạnh đó, không gian được bày trí bắt mắt, độc đáo cũng là ưu điểm giúp thu hút khách hàng.

quán ụt ụt

7. Phở Ông Cát gia truyền since 1988

  • Địa chỉ: Số 39, Bùi Thị Xuân, Bến Thành, Quận 1
  • Giá tham khảo: 65.000VNĐ – 110.000VNĐ/bát

Nếu các bạn muốn tìm kiếm hương vị phở Hà Nội giữa lòng Sài Gòn thì có thể ghé thăm Phở Ông Cát Gia Truyền since 1988. Được mệnh danh là quán ăn trứ danh tại Quận 1, không gian quán Phở Ông Cát Gia Truyền since 1988 luôn trong tình trạng tấp nập. Những tô phở nóng hổi, mang hương vị đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

phở ông cát gia truyền since 1988

8. Bò né ngon quán 86

  • Địa chỉ: Số 86, Trần Đình Xu, Cô Giang, Quận 1
  • Giá tham khảo: Từ 25.000VNĐ – 50.000VNĐ/món

Là món ăn đặc trưng tại Sài Thành nên việc tìm kiếm một quán ăn bò né tại Quận 1 không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, Bò né ngon quán 86 được coi là địa chỉ tâm đắc của nhiều tín đồ sành ăn bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn. Phần thịt bò tươi ngon, mềm mọng được nướng chín tới. Khi ăn sẽ thưởng thức cùng nước sốt sền sệt và bánh mì giòn rụm. Mỗi suất ăn chỉ dao động trong khoảng từ 25.000VNĐ – 50.000VNĐ. Với giá thành “hạt dẻ” này, bò né ngon quán 86 xứng đáng là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì ở Quận 1.

bò né

9. Cháo ếch Singapore – Hạ Vũ

  • Địa chỉ: Số 31A, Cô Bắc, Cầu Ông Lãnh, Quận 1
  • Giá tham khảo: Từ 30.000VNĐ – 50.000VNĐ/món

Tuy là món ăn du nhập từ nước ngoài nhưng cháo ếch Singapore lại được các tín đồ ẩm thực tại Sài Thành vô cùng yêu thích. Tô cháo ếch tại quán Hạ Vũ sẽ khiến bạn phải suýt xoa bởi hương thơm lừng từ gạo, quyện cùng hành hoa và hành phi. Đi kèm cùng với đó là thố ếch kho cay nồng hấp dẫn. Cách thưởng thức món cháo này vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần bỏ từ từ thịt ếch vào tô cháo theo ý thích của bản thân và thưởng thức là được.

cháo ếch singapore

10. Vina Chuối

  • Địa chỉ: Số 25, Huỳnh Thúc Kháng, Bến Nghé, Quận 1
  • Giá tham khảo: Từ 8.000VNĐ – 30.000VNĐ/món

Đây là quán ăn vặt đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Đặc biệt là món chuối chiên “khổng lồ”. Tuy chuối chiên không quá xa lạ nhưng hương vị bạn thưởng thức tại Vina Chuối lại là độc nhất vô nhị. Bên cạnh đó, quán ăn cũng phục vụ nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác. Điển hình như chè chuối, chè hạnh nhân, chè bưởi… Nếu các bạn muốn trải nghiệm văn hoá ăn vặt tại Sài Gòn thì Vina Chuối sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

bánh chuối

11. Lẩu mắm Bà Dú

  • Địa chỉ: Số 19, Trần Khắc Chân, Tân Định, Quận 1
  • Giá tham khảo: Từ 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/người

Nếu bạn muốn tìm kiếm một quán ăn để “lai dai” cùng bạn bè thì lẩu mắm Bà Dú sẽ là lựa chọn thích hợp. Chỉ với khoảng 200.000VNĐ, các bạn đã có ngay một nồi lẩu mắm siêu to khổng lồ. Không chỉ vậy, hương vị cũng là điều khiến quán ăn này lại được yêu thích đến vậy. Lẩu mắm tại đây được chế biến theo hương vị của mảnh đất Cần Thơ nên vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, điểm cộng của quán là bạn có thể tự do lấy rau tươi không giới hạn.

lẩu mắm

12. Ốc Đào

  • Địa chỉ: Số 212B/C79, Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Địa chỉ: 60.000VNĐ – 110.000VNĐ/món

Ăn gì ở Quận 1 sẽ không còn là vấn đề khó nhằn nếu bạn biết đến quán Ốc Đào. Kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng nói, nếu du lịch Sài Gòn mà không thưởng thức những món ốc nơi đây thì thật là thiếu sót. Thực đơn đa dạng, nguyên liệu ốc tươi ngon, hương vị hấp dẫn là những gì có thể nói về quán ăn này. Một số “siêu sao” tại Ốc Đào mà bạn có thể tham khảo như ốc nhum, ốc dừa xào bơ cay, ốc hương rang muối ớt, ốc len xào dừa, ốc tỏi xào sa tế…

quán ốc đào

13. Bún đậu Cô Khàn

  • Địa chỉ: Số 102/26, Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1
  • Giá tham khảo: 60.000VNĐ – 110.000VNĐ/suất

Đây là quán bún đậu nổi tiếng nhất tại Sài Gòn. Là quán “bún đậu nghệ sĩ” nên giá thành sẽ nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, chất lượng cùng hương vị món ăn lại hoàn toàn xứng đang với số tiền bạn bỏ ra. Đặc biệt, các nguyên liệu chiên rán đều không thấm quá nhiều dầu giúp bạn hạn chế được cảm giác ngấy khó chịu. Thưởng thức bún đậu tại địa chỉ ăn gì ở Quận 1 này sẽ là trải nghiệm không tồi dành cho bạn.

bún đậu

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề ăn gì ở Quận 1. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Sài Gòn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)