Chi phí du lịch Đà Lạt: Chi tiết kế hoạch vi vu ‘thành phố sương mù’

chi phí du lịch đà lạt

Hãy cùng ezCloud khám phá ngay kế hoạch dự trù chi phí du lịch Đà Lạt từ A – Z thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi “thành phố sương mù” là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Nguyên nhân không chỉ bởi thiên nhiên thơ mộng đến nao lòng mà thời tiết cũng rất biết cách chiều lòng người. Chính vì vậy mà rất nhiều tín đồ đam mê xê dịch tò mò về số tiền cần chi trả để sở hữu một chuyến nghỉ dưỡng tại Đà Lạt trọn vẹn. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về vấn đề chi phí du lịch Đà Lạt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chi phí di chuyển trong chuyến du lịch Đà Lạt

Để có thể đến Đà Lạt, các bạn có rất nhiều phương thức di chuyển khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, điều kiện tài chính cũng như vị trí xuất phát. Mà bạn có thể lựa chọn phương tiện lý tưởng. Dưới đây là mức chi phí dự trù cho việc di chuyển mà ezCloud đã tìm hiểu được:

1.1. Máy bay

Các bạn đang tìm kiếm phương tiện di chuyển “thần tốc”? Máy bay sẽ là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhanh chóng nhưng đây lại là phương tiện có giá vé “đắt sắt ra miếng”. Vé máy bay một chiều di chuyển đến Đà Lạt thường có giá thành dao động từ 1.000.000VNĐ – 2.000.000VNĐ. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá vào những ngày thường. Nếu bạn du lịch Đà Lạt vào mùa cao điểm hay kỳ nghỉ lễ. Mức giá có thể đội lên gấp 2 – 3 lần. Bên cạnh đó, giá vé cũng chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Từ hạng phổ thông đến hạng nhất. Các bạn có thể thường xuyên theo dõi các trang website săn vé giá rẻ để có thể có được mức giá lời nhất nhé!

du lịch đà lạt bằng máy bay

1.2. Xe khách

Xe khách là phương tiện phổ biến được nhiều khách du lịch miền Nam lựa chọn. Bởi các bạn chỉ mấy khoảng 6 – 7 tiếng đồng hồ để đến được Đà Lạt. Không những vậy, giá vé cho một chiều xe khách đến Đà Lạt cũng chỉ dao động từ 200.000VNĐ – 300.000VNĐ. Còn đối với những tỉnh thành miền Bắc. Giá vé xe khách sẽ cao hơn. Thông thường, các bạn sẽ mất khoảng 800.000VNĐ – 1.000.000VNĐ/lượt nếu di chuyển từ Hà Nội đến Đà Lạt. Hiện nay, có rất nhiều nhà xe khác nhau. Chính vì vậy, các bạn hãy tìm hiểu giá vé từng nhà xe để có được mức giá lý tưởng nhất nhé!

1.3. Thuê xe di chuyển trong Đà Lạt

Khi di chuyển trong thành phố Đà Lạt, các bạn có thể lựa chọn một số hình thức phổ biến. Điển hình như thuê xe máy, ô tô, xe ôm công nghệ, taxi… Thông thường, giá vé cho việc thuê một chiếc xe máy tại Đà Lạt sẽ dao động trong khoảng từ 100.000VNĐ – 200.000VNĐ/ngày. Ngoài ra, giá thuê ô tô sẽ từ 500.000VNĐ – 1.000.000VNĐ/ngày. Thậm chí nếu bắt taxi hay xe công nghệ trong toàn bộ chuyến du lịch Đà Lạt. Thì chi phí di chuyển còn lớn hơn rất nhiều.

xe máy du lịch đà lạt

Chính vì vậy, nếu bạn là một người đam mê những trải nghiệm tự do, phóng khoáng. Cũng như muốn tiết kiệm chi phí thì hãy lựa chọn thuê xe máy tự lái. Vi vu các nẻo đường tại Đà Lạt bằng một chiếc xe máy sẽ là trải nghiệm không tồi dành cho bạn.

Xem thêm: 

2. Chi phí thuê khách sạn tại Đà Lạt

Có thể nói, chất lượng của khách sạn sẽ là yếu tố quyết định đến trải nghiệm của bạn tại Đà Lạt. Tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính, nhu cầu cá nhân. Mà bạn có thể lựa chọn nhiều mô hình lưu trú khác nhau cũng như phân khúc từ bình dân đến cao cấp:

  • Khách sạn: Bên cạnh quy mô khách sạn, vị trí gần trung tâm hay không cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn. Tuy nhiên, những khách sạn gần trung tâm sẽ thuận tiện cho quá trình di chuyển đến các địa điểm tham quan, ăn uống, vui chơi.
  • Homestay: Những năm trở lại đây, homestay được đánh giá là mô hình rất được ưa chuộng tại Đà Lạt. Không chỉ sở hữu giá thành phải chăng. Homestay ở Đà Lạt còn gây ấn tượng với không gian lãng mạn. Mỗi ngóc ngách tại homestay đều có thể trở thành góc sống ảo cực đỉnh cho du khách.

khách sạn ở đà lạt

Nếu bạn lựa chọn khách sạn, chi phí lưu trú sẽ dao động trong khoảng từ 600.000VNĐ – 1.000.000VNĐ cho 3 ngày 2 đêm. Những khách sạn cung cấp dịch vụ cao cấp hơn hoặc sở hữu view săn mây thì giá thành có thể lên đến 1.000.000VNĐ/đêm. Du khách nên tham khảo giá phòng trên các hội nhóm, trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như tiền bạc. Đồng thời, vào những dịp lễ thì hãy nhớ đặt phòng từ sớm để tránh tình trạng “cháy phòng”.

3. Chi phí ăn uống tại Đà Lạt

Bên cạnh những cảnh đẹp mê đắm lòng người, Đà Lạt còn nổi tiếng với nền ẩm thực “có một không hai”. Những món ăn tại nơi đây được chế biến theo phong cách độc đáo giúp thu hút mọi khách hàng. Điển hình như bánh ướt lòng gà, bánh căn, lẩu gà lá é, lẩu bò, sữa đậu, bánh tráng nướng, kem bơ… Tuy nhiên, giá thành chi trả cho những món ăn tại Đà Lạt lại vô cùng phải chăng. Chi phí du lịch Đà Lạt dành cho việc ăn uống chỉ dao động từ 700.000VNĐ – 800.000VNĐ. Một số địa chỉ ăn uống hấp dẫn tại Đà Lạt phải kể đến như:

  • Bánh ướt lòng gà Trang: Số 15F đường Tăng Bạt Hổ, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh mì xíu mại: Số 26 Hoàng Diệu, Thành phố Đà Lạt (Ngã tư Trần Nhật Duật giao với Hoàng Diệu).
  • Lẩu bò ba toa quán gỗ Đà Lạt: Số 1/29 Hoàng Diệu, phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é: Số 5 đường 3 tháng 2, Thành phố Đà Lạt.

bánh căn đà lạt

Xem thêm: 

4. Chi phí vui chơi tại Đà Lạt

Du lịch đến thành phố sương mù, các bạn sẽ không cần lo lắng “thiếu chỗ chơi”. Bởi nơi đây sở hữu vô vàn những địa điểm tham quan nổi tiếng. Trong đó, có rất nhiều địa điểm vui chơi thu phí vé vào thăm hoặc không. Các bạn cần tìm hiểu và lên kế hoạch vui chơi cụ thể để dự trù trước kinh phí.

Một số địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí tại Đà Lạt phải kể đến như: hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, Đà Lạt Milk Farm, chùa Linh Ẩn, quảng trường Lâm Viên…
Tuy nhiên, một số địa điểm tham quan nổi tiếng khác vẫn cần vé vào cửa. Điển hình như:

  • Ga Đà Lạt: 10.000 đồng/ lượt.
  • Thác Datanla: 30.000 đồng/ người lớn và 15.000 đồng/ trẻ em.
  • Núi Langbiang: 50.000 đồng/ người lớn và 30.000 đồng/ trẻ em.
  • Đường hầm điêu khắc: 60.000 đồng/ người lớn và 40.000 đồng/ trẻ em…

ga đà lạt

5. Một số lưu ý quan trọng trong chuyến du lịch Đà Lạt

Khi du lịch Đà Lạt, đặc biệt là hình thức trải nghiệm tự túc, các bạn cần lưu ý một số điều sau nhằm giúp chuyến du lịch trở nên trọn vẹn nhất:

  • Cần lên kế hoạch chi tiết về thời gian để tiết kiệm tối đa chi phí chuyến đi.
  • Nên mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ, dép chống trượt để bảo vệ cơ thể.
  • Lựa chọn các đơn vị lưu trú gần hoặc trong trung tâm thành phố để tiện lợi cho việc di chuyển, mua sắm.
  • Thuê xe số, tay côn để tránh tối đa sự trơn trượt khi leo dốc cao, đường trơn tại Đà Lạt.

6. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về chi phí du lịch Đà Lạt. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Đà Lạt của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)