Chi phí du lịch Vũng Tàu chi tiết cho mùa hè cực chill

chi phí du lịch vũng tàu

Hãy cùng ezCloud khám phá chi phí du lịch Vũng Tàu cho các tín đồ đam mê du lịch tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Chỉ cách TPHCM khoảng hai giờ chạy xe, các bạn đã có thể đến ngay với thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Nơi đây được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại nước ta. Cực thích hợp với những tín đồ xê dịch đang lên “cơn thèm” biển. Bên cạnh đó, văn hoá, ẩm thực cùng địa điểm vui chơi cũng là điều khiến Vũng Tàu được yêu thích đến vậy. Nếu các bạn đang có ý định “xách vali lên và thẳng tiến đến thành phố này” thì hãy tham khảo chi phí du lịch Vũng Tàu dưới đây nhé!

1. Chi phí di chuyển đến thành phố Vũng Tàu

Trong những năm trở lại đây, Vũng Tàu là điểm đến du lịch nổi tiếng trong giới đam mê xê dịch. Có lẽ vì vậy mà chi phí cho chuyến đi này cũng sẽ có sự thay đổi. Một trong những khoản chi tiêu tốn nhiều tiền nhất của bạn có lẽ là chi phí di chuyển đến Vũng Tàu. Một số phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để đến với được thành phố biển xinh đẹp này như:

  • Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến nhất để có thể di chuyển đến Vũng Tàu. Thông thường, giá vé xe khách một chiều sẽ dao động trong khoảng 80.000VNĐ – 120.000VNĐ/người. Tuy nhiên, con số này sẽ có sự thay đổi. Tuỳ thuộc vào hãng xe cũng như vị trí xuất phát của bạn.
  • Tàu ngầm/tàu cao tốc: Các bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng để di chuyển đến Vũng Tàu. Một số hãng tàu mà bạn có thể lựa chọn như Greenlines DP, Petro Express và Vina Express. Giá vé sẽ dao động từ 240.000VNĐ – 480.000VNĐ/vé/2chiều.
  • Xe máy: Đây là lựa chọn được các tín đồ đam mê trải nghiệm cảm giác tự do yêu thích. Bởi các bạn hoàn toàn tự do về thời gian, lịch trình di chuyển. Đồng thời có thể khám phá được những khung cảnh Vũng Tàu xinh đẹp dọc đường đi. Chi phí du lịch Vũng Tàu duy nhất mà bạn cần chi trả khi di chuyển bằng xe máy chính là tiền xăng. Thông thường, dự trù chi phí xăng cộ sẽ dao động trong khoảng từ 200.000VNĐ/chiều.

xe khách di chuyển đến vũng tàu

Xem thêm:

2. Chi phí lưu trú tại Vũng Tàu

Ngành dịch vụ tại Vũng Tàu đang chứng kiến sự thay đổi chóng mặt. Hàng loạt các khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng “mọc lên như nấm”. Chính vì vậy, mức giá lưu trú tại Vũng Tàu sẽ phân chia thành nhiều phân khúc mức giá khác nhau. Cùng ezCloud tìm hiểu những loại hình lưu trú tại Vũng Tàu nhé!

2.1. Resort, villa cao cấp tại Vũng Tàu

Đây là lựa chọn phổ biến của “giới thượng lưu” khi chi phí du lịch Vũng Tàu sẽ vô cùng đắt đỏ. Tuỳ thuộc vào hạng phòng và các dịch vụ đính kèm như hồ bơi, spa – massage, xe điện đưa đón. Mà giá thành sẽ có sự khác biệt. Thông thường sẽ dao động từ 800.000VNĐ – 5.200.000VNĐ/đêm. 

2.2. Khách sạn 3 – 4 sao tại Vũng Tàu

Đối với mỗi hạng phòng Standard, phòng Deluxe, phòng Superior hay dựa vào kích thước phòng. Vị trí khách sạn gần hay xa trung tâm thành phố. Có view biển hay không mà giá phòng sẽ có sự khác biệt. Các bạn nên tham khảo giá phòng trên các website đặt phòng trực tuyến để có thể so sánh giữa các khách sạn. Từ đó có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Thông thường, giá phòng khách sạn 3 – 4 sao sẽ dao động từ 1.000.000VNĐ – 2.000.000VNĐ/đêm.

khách sạn ở vũng tàu

2.3. Khách sạn bình dân, homestay, nhà nghỉ

  • Chi phí du lịch Vũng Tàu dành cho việc lưu trú tại khác sạn bình dân sẽ dao động từ 300.000VNĐ – 600.000VNĐ/đêm. Tuỳ thuộc vị trí khách sạn, hạng phòng mà giá thành sẽ có sự thay đổi.
  • Nhà nghỉ cũng là lựa chọn giá rẻ không tồi dành cho ai muốn tiết kiệm chi phí du lịch Vũng Tàu. Chỉ mất khoảng 150.000VNĐ – 250.000VNĐ/đêm, các bạn đã có ngay một phòng nghỉ thoải mái. Tuy không quá chú trọng vào việc thiết kế sang trọng nhưng nhà nghỉ vẫn đảm bảo tiện ích đầy đủ.
  • Tương tự như nhà nghỉ, homestay cũng là lựa chọn lưu trú giá rẻ mà bạn có thể tham khảo. Giá phòng sẽ dao động từ 150.000VNĐ – 250.000VNĐ/đêm. Tuy không có quá nhiều dịch vụ đi kèm nhưng bạn có thể vui chơi, tổ chức ăn uống tập thể cùng gia đình, bạn bè.

3. Chi phí ăn uống tại Vũng Tàu

Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn, Vũng Tàu còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng. Một số món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức trong chuyến đi của mình như:

  • Bánh bèo chén: Món bánh nổi tiếng với phần vỏ mềm dai. Nhân thịt tôm hấp dẫn, khi ăn kèm với nước mắm chua ngọt thì càng gia tăng hương vị. Giá bánh bèo chén tại Vũng Tàu dao động từ 20.000VNĐ/đĩa.
  • Bánh khọt: Đây là món ăn đặc sản tại Vũng Tàu nổi tiếng với hương vị tuyệt đỉnh. Giá thành cho một suất bánh khọt tại Vũng Tàu tầm 25.000VNĐ/đĩa.
  • Lẩu cá đuối: Món lẩu Vũng Tàu hớp hồn thực khách bởi vị chua cay kích thích vị giác. Đặc biệt nổi bật nhờ phần thịt cá dai ngon sần sật. Giá thưởng thức lẩu cá đuối sẽ dao động khoảng 200.000VNĐ/nồi.
  • Bánh bông lan Gốc Cột điện: Món ăn đặc sản Vũng Tàu “huyền thoại” được du khách vô cùng yêu thích chính là bánh bông lan Gốc Cột Điện. Chỉ cần bỏ ra 20.000VNĐ/chiếc, các bạn đã có thể thưởng thức món bánh tuyệt vời này.
  • Bánh tiêu đậu xanh Đồ Chiểu: Giá thành cho một chiếc bánh tiêu đậu xanh sẽ chỉ khoảng 2.000VNĐ. Cực hợp lý để bạn mua về làm quà với số lượng lớn.

bánh bèo chén

Xem thêm: 

4. Chi phí tham quan, vui chơi tại Vũng Tàu

Để có thể tiết kiệm tối đa chi phí du lịch Vũng Tàu, các bạn cần sắp xếp lịch trình tham quan một cách hợp lý. Bởi nhiều địa điểm du lịch tại Vũng Tàu sẽ mất phí vào cửa tham quan. Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm nổi tiếng phải kể đến như:

4.1. Địa điểm tham quan miễn phí

Tắm biển là hoạt động mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Vũng Tàu. Và tất nhiên, những bãi biển vạn người mê này không hề thu phí vào cửa. Một số bãi tắm nổi tiếng tại Vũng Tàu phải kể đến như: bãi Thùy Vân, bãi Tầm Dương, bãi Dứa, bãi Dâu… Đồng thời, Đồi Con Heo, Tượng Chúa Kito, Ngọn hải đăng, Bảo tàng Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí tại Vũng Tàu. Các chàng, các nàng ơi, hãy mang theo những bộ trang phục thật thu hút để chụp ảnh sống ảo. Chắc chắn bạn sẽ có được những bộ ảnh tựa như những thước phim Hàn Quốc lãng mạn nhé!

tượng chúa kito

4.2. Những địa điểm du lịch Vũng Tàu có thu phí:

  • Đi cáp treo tại khu du lịch Hồ Mây tại đỉnh núi Lớn: 400.000VNĐ/lượt.
  • Nhà úp ngược: 40.000VNĐ/vé.
  • Bến thuyền Maria: Từ 15.000VNĐ – 2.500.000VNĐ/người.
  • Khu du lịch Suối Đá: Từ 50.000VNĐ – 220.000VNĐ.
  • Một số hoạt động vui chơi trên biển như dù lượn, tàu chuối, cano: Từ 330.000VNĐ/lượt.

5. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về chi phí du lịch Vũng Tàu. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Vũng Tàu của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)