TOP 15 khu vui chơi Hội An cho du khách ‘bật mood” hứng khởi

khu vui chơi hội an

Hãy cùng ezCloud khám phá ngay những khu vui chơi Hội An thú vị giúp du khách khám phá nền văn hóa phố Hội qua bài viết dưới đây.

Khám phá những “căn cứ” tụ tập, khu tổ hợp vui chơi có lẽ là điều đầu tiên mà các tín đồ đam mê xê dịch muốn tìm hiểu khi lên kế hoạch du lịch Hội An. Tuy nổi tiếng với nét đẹp cổ điển được thể hiện qua những nếp nhà cổ, những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu nhưng Hội An cũng không thiếu những khu vui chơi cực thú vị. Hãy cùng ezCloud khám phá ngay top 25 khu vui chơi Hội An đẹp đến ngỡ ngàng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về thành phố Hội An

Hội An, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam. Tuy nơi đây là một thành phố nhỏ nhưng lại đầy quyến rũ. Đồng thời mang đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất vào thế kỷ 16-17. Nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Đông Tây. Ngày nay, thành phố này vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ kính. Hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên nên thơ.

thành phố hội an

Về điều kiện kinh tế, Hội An chủ yếu phát triển nhờ vào du lịch. Với những di sản văn hóa được UNESCO công nhận cùng nền ẩm thực phong phú, mang đậm hương vị truyền thống. Những con phố nhỏ với những ngôi nhà cổ kính cùng đèn lồng lung linh đã trở thành biểu tượng của thành phố. Thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Hội An còn nổi bật với các lễ hội truyền thống. Điển hình như lễ hội đèn lồng, lễ hội Trung Thu. Những hoạt động này đều có thể mang đến cho du khách trải nghiệm đậm chất bản địa. Hội An không chỉ là nơi để tham quan. Mà còn là nơi để tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của Việt Nam.

2. Top 15 khu vui chơi Hội An cực thú vị cho các tín đồ du lịch

Khám phá thành phố Hội An bằng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm luôn được nhiều du khách yêu thích. Hãy cùng ezCloud khám phá một số khu vui chơi Hội An cực chất, cực chill dưới đây:

2.1. Công viên Ấn Tượng Hội An

Địa chỉ: Số 200, Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam.

Thưởng thức những nét đẹp cổ điển, các tiết mục trình diễn nghễ thuật là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hội An. Công viên Ấn Tượng Hội An còn được mệnh danh là “phố cổ Hội An thu nhỏ”. Khi được xây dựng theo phong cách cổ điển. Tại đây, các bạn sẽ được khám phá 13 khu vực trải nghiệm khác nhau. Nhiều trò chơi thú vị, các món ăn hấp dẫn đang đón chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, công viên Ấn Tượng Hội An còn thu hút du khách bằng những tiết mục mang đậm dấu ấn văn hoá nơi đây như:

  • Show Ký ức Hội An: Đây là màn trình diễn có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Số lượng diễn viên lên đến 500 người tham gia. Show diễn đã tái hiện trân thực khung cảnh phố cổ Hội An. Cũng như con người sinh sống tại nơi đây.
  • Một số minishow đặc sắc như: Trại Hò đánh hổ, Thế giới Hội An, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa, Bà chúa Tằm Tang, Khu rừng hạnh phúc…

công viên ấn tượng hội an

2.2. Chợ đêm phố cổ Hội An

Địa chỉ: Nguyễn Hoàng, Hội An.

Nhắc đến danh sách những khu vui chơi Hội An thì chắc chắn không thể thiếu chợ đêm phố Nguyễn Hoàng. Khác với vẻ đẹp thanh bình, lãng mạn của đường phố Hội An vào ban ngày. Con đường chợ đêm Nguyễn Hoàng lại vô cùng vui nhộn, sôi động. Tại đây, các bạn có thể vừa mua sắm. Vừa thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn. Các bạn cũng có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm đặc trưng phố Hội để làm quà cho những người thân yêu nhé!

chợ đêm hội an

2.3. Phố đi bộ Hội An

Nếu bạn là một tín đồ đam mê check in thì ezCloud khuyên các bạn nên sạc thật đầy pin điện thoại để có thể thoả sức “sống ảo” nhé! Bởi tại phố đi bộ Hội An. Cứ cách mỗi mét vuông lại có góc chụp ảnh xịn sò cho du khách thoả sức tạo dáng. Các bạn có thể dạo quanh các con phố bổi tiếng như Hoàng Diệu, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai… Vừa đi dạo ngắm cảnh, vừa thưởng thức món đồ uống Mót đậm vị thảo dược. Đây chắc chắn là trải nghiệm không tồi dành cho bạn.

phố đi bộ hội an

2.4. VinWonders Nam Hội An

Một trong những khu vui chơi Hội An nổi tiếng nhất chính là VinWonders Nam Hội An. Đây là khu tổ hợp vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất nước ta. Xuất phát từ phố cổ, các bạn chỉ cần di chuyển 15km là có thể đến được VinWonders Nam Hội An. Nơi đây được phân chia thành 5 khu vui chơi khác nhau gồm:

  • Vùng đất phiêu lưu: Hơn 100 trò chơi hấp dẫn từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh. Từ đó giúp phù hợp với mọi đối tượng khác nhau. Điển hình phải kể đến một số trò chơi như Cú rơi thế kỷ, Thung lũng bị lãng quên… Đừng ngần ngại mà hãy cháy hết mình với các trò chơi cực đỉnh này nhé!
  • River Safari: Đây là thiên đường vui chơi cực đỉnh cho các em nhỏ. Bởi nơi đây là “ngôi nhà” của hơn 530 cá thể thuộc 50 loài động vật khác nhau. Tại đây, các bạn có thể khám phá thế giới thiên nhiên thú vị. Việc ngồi trên thuyền suốt hành trình khám phá River Safari sẽ là trải nghiệm đầy độc đáo cho du khách.
  • Thế giới nước: Khu vui chơi Hội An giúp đánh tan cái nóng mùa thì thì các bạn nhất định phải ghé thăm Thế giới nước. Đường trượt lốc xoáy hay đường trượt Thần Long đều là những thử thách cực thú vị mà bạn có thể trải nghiệm tại khu vui chơi Hội An này.
  • Bến cảng giao thoa: Nơi đây tái hiện hoàn hảo không gian cảng thị Hội An vào thế kỷ XVI – XVII. Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất tại phố cảng.

vinwonders nam hội an

2.5. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu được đánh giá là khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Khi chỉ cách 3km từ trung tâm thành phố Hội An. Một số hoạt động đáng trải nghiệm tại rừng dừa phải kể đến như ngồi thuyền thúng, xem múa thúng, bắt cá… Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ của những trò chơi mang cảm giác mạnh thì có thể ngồi trên thuyền thúng để xoay tròn liên tục. Chắc chắn sẽ khiến bạn ghi nhớ mãi không quên.

rừng dừa bảy mẫu

2.6. Làng gốm Thanh Hà

Chỉ cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km về phía Tây. Vi vu tại làng gốm Thanh Hà. Các bạn có thể thỏa sức thưởng thức vẻ đẹp của những sản phẩm gốm mang đầy tính nghệ thuật. Đặc biệt, du khách còn có thể tự tay làm nên những món đồ gốm “độc nhất vô nhị”. Tất nhiên là dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lão làng. Mang nhiều nét truyền thống, làng gốm Thanh Hà chắc chắn là khu vui chơi đầy ấn tượng mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Hội An.

làng gốm thanh hà

2.7. Làng nghề làm đèn lồng

Hình ảnh mang tính biểu tượng của phố cổ Hội An chính là những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. Đến với thành phố cổ kính này. Các bạn có thể dễ dàng mua được các mẫu đèn lồng được treo trên những sạp hàng nhỏ tại phố Hội. Hoặc khám phá làng nghề làm đèn lồng truyền thống Hội An và tự tay làm nên những mẫu đèn độc nhất vô nhị. Đây chắc chắn là trải nghiệm có một không hai dành cho các bạn.

lồng đèn hội an

nghệ nhân làm lồng đèn

2.8. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Khác biệt hoàn toàn so với những khu vui chơi giải trí tại Hội An, xưởng thủ công mỹ nghệ mang sức hút mãnh liệt. Bởi mang trong mình trọng trách quảng bá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của phố cổ. Nơi đây được coi là một khu tổ hợp khi hội tụ đến 12 làng nghề lâu đời khác nhau. Bao gồm nghề chằm nón, lồng đèn, gốm, dệt vải, dệt chiếu, sơn mài, chạm khảm gỗ, may mặc, đan lát, thuê thùa. Bên cạnh đó, việc xưởng thủ công nằm ngay tại trung tâm thành phố giúp thuận tiện cho quá trình di chuyển của các du khách.

xưởng thủ công mỹ nghệ tại hội an

2.9. Làng mộc Kim Bồng

Với lịch sử hình thành lên đến hơn 600 năm, làng mộc Kim Bồng là một trong những làng nghề nổi tiếng nhất tại Hội An. Đây cũng là nơi xây dựng nên nhiều công trình kiến trúc tại phố hội cũng như tham gia vào việc đóng thuyền. Ghé thăm làng nghề truyền thống này, du khách sẽ có cơ hội được tham quan quy trình để tạo nên một sản phẩm gỗ. Đồng thời, các bạn cũng có thể mua những món đồ mĩ nghệ xinh xắn làm quà kỷ niệm cho chuyến du lịch Hội An nhé!

làng mộc kim bồng

2.10. Các bãi biển nổi tiếng tại Hội An

Thành phố Hội An vốn nổi tiếng với con phố đi bộ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những bãi biển đẹp đến nao lòng cũng là khu vui chơi cực thú vị mà bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch Hội An đó nhé!

  • Biển Cửa Đại: Di chuyển từ trung tâm thành phố Hội An chỉ mất khoảng 5km. Là nơi đổ về của ba con sông lớn là Trường Giang, Đế Vũng và Thu Bồn, bãi biển Cửa Đại gây ấn tượng nhờ khung cảnh nên thơ, lãng mạn với bãi cát trắng, nước biển xanh mát.
  • Biển Hà My: Được bình chọn là một trong 16 bãi biển đẹp nhất Châu Á do tạp chí Telegraph bình chọn. Bãi biển mang đến vẻ đẹp hoang sơ nhưng kém phần quyến rũ với nước biển trong vắt, bãi cát trắng mênh mông.
  • Biển An Bàng: Nơi đây chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km. Biển An Bàng thu hút du khách bởi vẻ đẹp yên bình đến lạ thường. Đến đây, các bạn có thể dạo bước trên bãi biển hoặc thuê cano để thỏa sức ngắm khung cảnh xung quanh. Chắc chắn sẽ tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ đó.

bãi biển hội an

2.11. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản văn hóa nổi tiếng được UNESCO công nhận. Nơi đây gây ấn tượng bởi những ngọn tháp được thiết kế theo kiến trúc độc đáo. Không chỉ vậy, đây cũng được coi là dấu ấn nổi bật nhất của văn hóa người Chăm đầy thú vị. Đặc biệt, các bạn cũng có thể tham gia lễ hội Kate tại Thánh địa Mỹ Sơn – một trong những sự kiện quan trọng nhất trong văn hóa người Chăm xưa.

thánh địa mỹ sơn

2.12. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao. Cách trung tâm thành phố Hội An khoảng hơn 20km, Cù Lao Chàm bao gồm 1 hòn đảo chính được bao quanh bởi 8 hòn đảo nhỏ. Nơi đây mang danh là “hòn ngọc xứ Quảng”. Bởi sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Điển hình như chùa Hải Tạng, Eo Gió, giếng cổ hơn 200 tuổi, miếu Tổ nghề yến, Bãi Xếp, Bãi Ông…

cù lao chàm

3. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về top 15 khu vui chơi Hội An đầy thú vị. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Hội An của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)