Ăn gì ở Măng Đen? Top 10+ món ngon chinh phục mọi vị giác

ăn gì ở măng đen

Ăn gì ở Măng Đen? Khám phá thiên đường ẩm thực Măng Đen với những món ăn ngon đậm hương vị núi rừng mà bạn nên thử ít nhất một lần.

Măng Đen không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và phong cảnh hữu tình. Mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực đa dạng. Đồng thời mang đậm nét đặc trưng của vùng cao nguyên. Vậy nên ăn gì ở Măng Đen? Trong bài viết sau, hãy cùng ezCloud điểm danh ngay những món ăn nổi tiếng không nên bỏ lỡ tại Măng Đen.

1. Lẩu cá tầm Măng Đen

Với khí hậu mát mẻ quanh năm và nhiều hồ nước trong lành, cao nguyên Măng Đen là thiên đường của các loài cá. Đặc biệt là cá tầm và cá hồi. Đến với Măng Đen, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian xanh mát. Mà còn có cơ hội thưởng thức lẩu cá tầm thơm ngon, thịt cá trắng mịn, xương sụn béo ngậy. Thú vị hơn, du khách còn có thể tự tay câu cá tầm. Sau đó thưởng thức thành quả của mình ngay tại các nhà hàng địa phương. Trong đó có nhiều món ăn đa dạng như cá hấp, cá chiên, cá sấy,…

lẩu cá tầm măng đen

Địa chỉ:

  • Trà Giang Quán – Số 10 Lê Hồng Phong, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum
  • Măng Đỏ Quán – Số 50 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

2. Thịt heo quay Măng Đen

Heo Măng Đen là một đặc sản của vùng cao nguyên. Loại heo này được nuôi thả tự nhiên trong rừng. Do đó nó có thịt săn chắc, thơm ngon một cách đặc biệt. Những con heo này thường có trọng lượng khiêm tốn, chỉ khoảng 20kg. Trước khi đến tay thực khách, chúng được làm sạch và tẩm ướp bằng những loại gia vị rừng thơm lừng. Ví dụ như ớt, sả, gốc mùi,… Sau đó, cả con heo sẽ được nướng trên than hồng đến khi da vàng giòn, thịt chín tới. Hương thơm nức mũi của thịt heo quay Măng Đen chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn không lối thoát.

thịt heo quay măng đen

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Sơn Lâm Quán – Quốc lộ 24, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum
  • Quán Huệ Tâm – Chợ Kon Plong, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

3. Gà nướng cơm lam

Nhắc đến đặc sản núi rừng chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay món gà nướng cơm lam. Được vinh danh trong top 50 món ngon Việt Nam, gà nướng ở đây có hương vị thơm lừng, khó cưỡng. Thịt gà ta thả vườn, chắc nịch, được ướp gia vị rừng thơm phức. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị cay nồng của ớt. Đặc biệt là hương thơm đặc trưng của núi rừng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên bếp lửa hồng. Và nhâm nhi miếng gà nướng nóng hổi cùng với cơm lam dẻo thơm.

món gà nướng cơm lam

Địa chỉ:

  • Quán gà nướng cơm lam Cô Sinh: Quốc lộ 24, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum
  • Quán Măng Đỏ – Số 50 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

4. Lẩu gà hầm sâm

Lẩu gà hầm sâm là một món ăn đặc trưng của vùng cao nguyên. Thịt gà ta được nuôi thả tự nhiên. Kết hợp cùng các loại thảo dược quý như sâm dây, táo đỏ, kỷ tử. Tạo nên một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa khắp cơ thể. Đặc biệt thích hợp với khí hậu se lạnh của Măng Đen. Đảm bảo sau khi thưởng thức, bạn sẽ còn muốn quay lại Măng Đen nhiều lần.

lẩu gà hầm sâm

Địa chỉ:

  • Quán Phố Núi Măng Đen – Số 12 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum
  • Quán Măng Đỏ – Số 50 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

5. Gỏi măng nứa khô

Măng nứa Kon Plông nổi tiếng với vị ngọt thanh, giòn tan và hương thơm đặc trưng. Măng nứa tươi được luộc chín, chấm với muối ớt. Hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Măng nứa khô cũng là đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Thường được dùng để nấu canh, xào. Đặc biệt nhất trong đó chính là món gỏi măng nứa khô. Hương vị đặc biệt của măng nứa Kon Plông chắc chắn sẽ chinh phục được mọi khẩu vị.

gỏi măng nứa khô

Địa chỉ:

  • Măng Đen Lữ Quán – Số 55 Ngô Quyền, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

6. Lẩu xuyên tiêu

Bạn đã bao giờ thử lẩu xuyên tiêu Măng Đen chưa? Món lẩu này không chỉ cay nồng, thơm ngon. Mà còn mang đến một hương vị vô cùng hấp dẫn, mới lạ. Điểm nổi bật của lẩu xuyên tiêu chính là nước dùng được hầm từ nhiều loại rau củ, thảo dược. Chính vì vậy món lẩu này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Đặc biệt, với hai ngăn lẩu, bạn có thể vừa thưởng thức vị cay nồng đặc trưng. Vừa cảm nhận được vị ngọt thanh của các loại rau củ.

lẩu xuyên tiêu măng đen

Địa chỉ:

  • Măng Đen Lữ Quán – Số 55 Ngô Quyền, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

7. Cá niêng nướng

Cá Niêng Kon Plông là đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Măng Đen. Sống trong môi trường tự nhiên, cá Niêng có thịt ngọt thơm, chắc thịt. Đặc biệt, phần ruột cá mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon. Khi thực hiện, cá niêng sẽ được nướng trực tiếp trên than hồng. Còn khi thưởng thức thì bạn sẽ ăn cùng rau thơm và chấm với muối ớt và rau thơm. Sự kết hợp hoàn hảo này chắc chắn khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

cá niêng nướng

Địa chỉ:

  • Măng Đen Quán – Số 44 Nguyễn Sinh Sắc, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

8. Gỏi hoa chuối rừng

Đây là một món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng. Gỏi hoa chuối rừng gây ấn tượng bởi vị chua thanh, chát nhẹ, cay nồng. Hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của hoa chuối. Nguyên liệu chính của món là hoa chuối rừng tươi ngon. Gỏi được chế biến theo công thức gia truyền, tạo nên một hương vị khó quên. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực địa phương thì nhất định không nên bỏ qua món ăn này.

gỏi hoa chuối rừng

Địa chỉ:

  • Quán Gió Măng Đen – Số 11 Hùng Vương, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum
  • Quân Sương Quán – Số 17 Lê Hồng Phong, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

9. Nộm gà măng khô

Nộm gà măng khô là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của gà, vị chua thanh của măng. Cũng như vị giòn của các loại rau củ và vị béo của lạc. Mặc dù chỉ sử dụng những nguyên liệu quen thuộc. Nhưng sự kết hợp độc đáo này lại tạo nên một hương vị hoàn toàn mới lạ. Khiến thực khách không thể nào quên. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích ẩm thực dân dã.

nộm gà măng khô

Địa chỉ:

  • Quán Măng Đen Lữ – Số 55 Ngô Quyền, Thị trấn Măng Đen Kon Tum

10. Thịt heo xiên nướng

Thịt heo xiên nướng Măng Đen là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua. Món ăn hấp dẫn thực khách bởi hương thơm quyến rũ từ thịt heo được tẩm ướp đậm đà, xiên vào cây tre và nướng trên than hồng. Khi cắn miếng thịt nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt. Hòa quyện cùng hương thơm của khói bếp và vị cay nồng của muối tiêu. Sự kết hợp hoàn hảo này chắc chắn sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

thịt heo xiên nướng măng đen

Địa chỉ:

  • Quân Sương Quán – Số 17 Lê Hồng Phong, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

11. Bánh canh cá lóc

Đến Măng Đen mà chưa thưởng thức bánh canh cá lóc thì quả là một thiếu sót lớn. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh canh dai mềm, thịt cá lóc thơm ngon và vị đắng nhẹ của rau. Đặc biệt, món ăn này nên được thưởng thức trong bát niêu đất nóng hổi. Như vậy, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị đặc trưng của món ăn này. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc ăn gì ở Măng Đen thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy thưởng thức ngay một tô bánh canh cá lóc thơm ngon, hấp dẫn nhé.

bánh canh cá lóc

Địa chỉ:

  • Quán AKAY 7 – Số 98 Võ Nguyên Giáp, Thị trấn Măng Đen, Kon Tum

12. Rượu vang sim Măng Đen

Với hương vị độc đáo, rượu vang sim không chỉ là đặc sản núi rừng tuyệt vời. Mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè. Được lên men từ trái sim rừng tự nhiên, rượu vang sim mang trong mình những tinh túy của núi rừng. Vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Vậy nên hãy thử ngay rượu vang sim khi có cơ hội đặt chân đến mảnh đất Măng Đen nhé.

rượu vang sim măng đen

Địa chỉ:

  • Vang sim rừng Măng Đen Kontum Thiên Sơn – Số 69 Phan Bội Châu, Thị trấn Kon Tum

Có thể thấy Măng Đen thực sự là thiên đường ẩm thực mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn đã giải đáp được thắc mắc “Ăn gì ở Măng Đen?”. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du Lịch Măng Đen để có thêm thông tin bổ ích nhé.

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)