Top 15 cảnh đẹp Bình Thuận siêu mê ly, sống ảo mỏi tay

cảnh đẹp bình thuận

Hãy cùng ezCloud khám phá ngay những cảnh đẹp Bình Thuận nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên mê đắm lòng người, giúp chuyến du lịch thêm trọn vẹn.

Bình Thuận là một trong những tỉnh thành ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nước ta. Nơi đây chinh phục mọi du khách bởi những cảnh đẹp tuyệt phẩm khi được mẹ thiên nhiên ưu ái. Ghé thăm nơi đây, các bạn sẽ có cơ hội được hoà mình vào làn nước biển trong xanh. Dạo bước trên bãi cát trắng mịn hay phơi mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Để có thể khiến chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn, Hãy cùng ezCloud khám phá ngay danh sách top 15 cảnh đẹp Bình Thuận mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh ven biển nằm ở khu vực Nam Trung Bộ của Việt Nam. Nơi đây có vị trí địa lý đắc địa khi giáp với các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Biển Đông. Điều kiện tự nhiên của Bình Thuận đa dạng với bờ biển dài hơn 192 km. Từ đó tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế biển. Đặc biệt là ngành khai thác và nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra, với lượng mưa thấp và khí hậu khô hạn, Bình Thuận còn là nơi thích hợp cho trồng các loại cây ăn quả, đặc biệt là thanh long. Đây là loại cây trồng đã trở thành thương hiệu của tỉnh trên toàn quốc và xuất khẩu ra thế giới.

tỉnh bình thuận

Về văn hóa và du lịch, Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Điển hình như tháp Chăm Pô Sah Inư, di tích Trường Dục Thanh. Tỉnh thành còn nổi tiếng với các bãi biển đẹp như Mũi Né, Kê Gà, Phan Thiết.

2. Top 15 cảnh đẹp Bình Thuận gây xao xuyến du khách

Bình Thuận được mệnh danh là thiên đường du lịch cho những tín đồ đam mê xê dịch. Để có thể chuẩn bị cho một hành trình khám phá mảnh đất này, hãy cùng ezCloud khám phá những cảnh đẹp Bình Thuận tựa như tranh vẽ dưới đây nhé!

2.1. Bãi biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Trạch còn được biết đến với tên gọi khác là bãi đá bảy màu. Nguồn gốc của tên gọi này được lấy cảm hứng từ chính đặc trưng của nơi đây. Chính là những viên đá màu sắc sặc sỡ, hình thù độc lạ trải dài khắp bờ biển. Được mệnh danh là cảnh đẹp Bình Thuận đáng ghé thăm nhất. Bãi đá còn gây ấn tượng bởi sở hữu những tảng đá phủ rêu khổng lồ. Để có thể ghé thăm bãi biển Cổ Trạch đúng “mùa săn rêu”. Các bạn hãy ghé thăm Bình Thuận vào giữa tháng 3 nhé!

bãi biển cổ thạch

2.2. Cánh đồng quạt gió

Không chỉ một mà các bạn có thể ghé thăm đến ba cánh đồng quạt gió cực thơ mộng tại Bình Thuận. Bao gồm Đại Phong, Tuy Phong và đảo Phú Quý. Trong đó, cánh đồng tại Tuy Phong được mệnh danh là thánh địa “sống ảo” bởi quy mô diện tích lên đến 400ha. Không gian cánh đồng tựa trời Tây giúp mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị cho du khách. Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, Tuy Phong còn là nơi khoe sắc của rừng hoa atiso đỏ rực. Chắc chắn sẽ tạo nên khung cảnh khiến say mê lòng người.

cánh đồng quạt gió bình thuận

2.3. Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa chỉ cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km. Chính vì vậy, du khách có thể thuận tiện di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều được. Cái tên “Ông Địa” vốn có nguồn gốc từ mỏm đá nhô lên tựa hình ảnh ông địa. Đây cũng là biển tượng cho niềm tin, sự may mắn của ngư dẫn mỗi khi ra khơi. Tại Bãi đá Ông Địa, các bạn có thể hoà mình vào làn nước biển trong vắt. Hoặc tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn như dù lượn, lướt sóng hay đua mô tô nước. Nhiều trải nghiệm thú vị tại bãi đá chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Bình Thuận của bạn thêm phần ý nghĩa đó nhé!

bãi đá ông địa

2.4. Mũi Kê Gà

Tên gọi “Kê Gà” đã phần nào thể hiện được nét độc đáo của cảnh đẹp Bình Thuận này. Nhiều phiến đá với các hình dáng khác nhau được sắp xếp ngẫu hứng thành hình đầu gà. Mũi Kê Gà chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km. Chính vì vậy mà nơi đây luôn được mệnh danh là địa điểm check in tại Bình Thuận được giới trẻ vô cùng yêu thích. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt. Đồng thời, ngọn hải đăng có tuổi đời lâu năm nhất Đông Nam Á cũng được đặt tại Mũi Kê Gà. Đừng ngần ngại mà hãy ghi nhanh Mũi Kê Gà vào trong danh sách những cảnh đẹp Bình Thuận nhất định không nên bỏ lỡ nhé!

mũi kê gà

2.5. Bàu Trắng

Bàu Trắng là “ứng cử viên” vô cùng xứng đáng trong danh sách những cảnh đẹp Bình Thuận đáng ghé thăm nhất. Ghé thăm nơi đây, các bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một không gian hoàn toàn mới lạ với những đụn cát trắng xoá, lấp lánh dưới ánh nắng rực rỡ. Đặc biệt, giữa sa mạc hoang sơ vẫn sở hữu một hồ nước xanh mát. Tuy Bàu Trắng chỉ hiện lên mới một màu trắng xoá nhưng lại trở thành “background” cực chất cho những tín đồ đam mê “sống ảo”.

bàu trắng

2.6. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý nổi lên như một xu hướng được giới trẻ yêu thích trong vài năm trở lại đây. Chính vì vậy mà hòn đảo vẫn mang nét đẹp hoang sơ, bình yên. Nước biển xanh ngắt cùng những bãi đá với nhiều hình thù độc đáo chính là những gì mà thiên nhiên ban tặng cho đảo Phú Quý. Để có thể đặt chân đến đến đảo, các bạn cần di chuyển bằng tàu. Tuy nhiên, số lượng tàu phục vụ du khách có hạn nên các bạn cần đặt vé từ sớm để có thể trải nghiệm những giây phút tuyệt vời tại đảo Phú Quý.

đảo phú quý

2.7. Làng chài Mũi Né

Cuộc sống của những ngư dân sẽ được khắc hoạ chân thực nhất tại làng chài Mũi Né. Nếu ghé thăm làng chài, các bạn sẽ có thể chiêm những hình ảnh thuyền bè tấp nập ra vào chợ cá, người mua kẻ bán huyên náo vào mỗi sáng sớm. Bên cạnh đó, hình ảnh những chiếc thuyền đa dạng màu sắc đỗ tại bãi biển cũng vô tình trở thành “background” sống ảo cực xịn sò cho giới trẻ. Ngoài ra, nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường hải sản. Các bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon nhất với giá vô cùng “hạt dẻ”.

làng chài mũi né

2.8. Núi Tà Cú

Núi Tà Cù sở hữu độ cao lên đến 649m so với mực nước biển. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến khí hậu nơi đây luôn mát mẻ, dễ chịu. Bên cạnh đó, hai ngôi chùa nổi tiếng nhất gồm Chùa Long Đàn và Chùa Linh Sơn Tà Cú cũng nằm trên đỉnh núi Tà Cú. Đặc biệt, pho tượng Phật Thích Ca với quy mô lớn nhất Đông Nam Á cũng được đặt trên nọi núi này. Các bạn có thể thử sức bản thân với trải nghiệm leo 1000 bậc thang để lên được đỉnh núi. Từ trên đỉnh Tà Cù, du khách có thể phóng tầm mắt xuống toàn cảnh Bình Thuận. Không khí mát mẻ, trong lành cũng sẽ giúp bạn xoá tan đi mọi mệt mỏi, vất vả vốn có.

núi tà cù

2.9. Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay vốn là địa điểm đã quá nổi tiếng tại Mũi Né. Bởi mỗi một thời điểm trong ngày, những cồn cát tại đây sẽ thay đổi màu mắc. Đây cũng là địa điểm check in yêu thích của nhiều nhiếp ảnh nổi tiếng. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, các bạn có thể ghé thăm Đồi Cát Bay vào khoảng tháng 4 đến tháng 8. Bởi khi đó thời tiết dễ chịu, trời quang mây tạnh nên cực thích hợp để trải nghiệm những hoạt động giải trí trên cát.

đồi cát bay

2.10. Hòn Rơm

Đây là địa điểm “quen mặt” trong những tour du lịch Bình Thuận phổ biến hiện nay. Đây vốn không phải là một hòn đào riêng biệt. Thực chất, Hòn Rơm chỉ là một ngọn núi nhỏ hướng ra biển lớn. Chính hình dáng đặc biệt đã khiến Hòn Rơm được nhiều người yêu thích đến vậy. Khi ghé thăm nơi đây, các bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị. Điển hình như tắm biển, trượt nước, dù lượn…

hòn rơm

2.11. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là địa điểm du lịch mới toanh mới được khai phá tại Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 110km, Cù Lao Câu tuy chỉ sở hữu diện tích khiêm tốn. Nhưng chính vẻ đẹp thuần khiết, khoang sơ của nơi đây lại chính là điểm khiến nhiều người say mê. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu rặng san hô tự nhiên với chiều dài lên đến 2km. Du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh mát tại Hòn Câu. Hoặc tham gia trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Cù Lao Câu chính là vào khoảng từ tháng 1 – tháng 6 âm lịch hàng năm.

cù lao câu

2.12. Mũi Yến

Tên gọi “Mũi Yến” xuất phát từ hình dạng tựa như một chú chim yến nhỏ hướng về mẹ biển bao la. Đây cũng là địa điểm thích hợp nhất để bạn đón bình minh tại Bình Thuận. Đứng trên mỏm đá cao nhất, hấp thụ những ánh nắng đầu tiên trong ngày cùng làn gió biển mát lạnh. Đây chắc chắn sẽ trải nghiệm “có một không hai” cho du khách. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể cắm trại qua đêm tại Mũi Yến để có thể kịp ngắm nhìn khung cảnh bình minh diễm lệ. Ngoài ra, thời điểm thích hợp nhất để du khách ghé thăm Mũi yến chính là vào khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Bởi thời điểm này tại Mũi Yến thường khá khô ráo lại ít bão.

mũi yến bình thuận

2.13. Suối Tiên

Suối Tiên còn có tên gọi khác là “chốn bồng lai tiên cảnh”. Khi ghé thăm cảnh đẹp Bình Thuận này, du khách sẽ không khỏi bất ngờ. Bởi trái ngược với hình ảnh dòng nước trong vắt cùng những viên đá cuội với nhiều hình thù khác nhau. Suối Tiên thực chất là một khe nước nhỏ chảy sau những đồi cát đỏ – đặc sản của Mũi Nhé. Một bên là núi đá vôi đỏ cam ấm nóng, một bên là rừng cây xanh mướt. Từ đó tạo nên khung cảnh vô cùng đặc biệt.

suối tiên mũi né

2.14. Bãi Rạng

Gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết, Bãi Rạng sở hữu bãi biển sạch nhất tại Mũi Né. Nét đẹp của bãi Rạng là sự kết hợp giữa sự hoang sơ của thiên nhiên cùng sự hào nhoáng của những khu nghỉ dưỡng hạng sang. Bên cạnh đó, khi ghé thăm Bãi Rạng, các bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống của một người ngư dân thực thụ. Biết đâu, du khách sẽ có thể “học lỏm” được những công thức chế biến món ăn từ những cô chú tại đây.

bãi rạng

2.15. Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Bình Thuận. Nơi đây vốn là một biệt thự cổ được xây dựng bởi công tước người Pháp. Sau này trở thành địa điểm nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại. Lầu Ông Hoàng sở hữu nét đẹp cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử. Từ đỉnh lầu, các bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố Phan Thiết. Đây là địa điểm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Bình Thuận đó nhé!

lầu ông hoàng

3. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về top 15 cảnh đẹp Bình Thuận. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Bình Thuận của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)