Sun World Bà Đen Mountain: Review chi tiết từ A – Z

sun world bà đen mountain

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về khu vui chơi kết hợp yếu tố văn hoá tâm linh Sun World Bà Đen Mountain với những hoạt động thú vị dưới đây nhé!

Tây Ninh, đặc biệt là khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhận được sự đón nhận của nhiều du khách trong và ngoài nước. Không chỉ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, quần thể chùa chiền linh thiêng. Nơi đây còn ghi dấu ấn bởi các dịch vụ du lịch ngày càng phát triển. Vẻ đẹp tâm linh vốn có của vùng đất này. Kết hợp với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Từ đó đã thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Sun World Bà Đen Mountain chính là biểu tượng của sự thành công này. Hãy cùng ezCloud khám phá thiên đường vui chơi kết hợp yếu tố tâm linh này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về khu vui chơi Sun World Bà Đen Mountain

Sun World Ba Den Mountain nằm trên ngọn núi Bà Đen, thuộc phường Ninh Sơn, phía Đông Bắc trung tâm thành phố Tây Ninh. Nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Núi Bà Đen cao 986m. Đây là ngọn núi cao nhất khu vực Đông Nam Bộ và là nơi được chọn để xây dựng hệ thống cáp treo Sun World. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, nơi đây còn nổi tiếng với các công trình tâm linh Phật giáo linh thiêng và khí hậu mát mẻ quanh năm, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái.

sun world bà đen

2. Khám phá những địa điểm vui chơi tại Sun World Bà Đen Mountain

Sun World Bà Đen Mountain sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, mang đến cho du khách sự choáng ngợp. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu một số địa điểm như:

2.1. Quần thể công trình tâm linh Chùa Bà

Vị trí của quần thể công trình kiến trúc mang yếu tố tâm linh Chùa Bà nằm tại lưng núi. Độ cao lên đến 350m giúp du khách có thể thuận lợi ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên núi Bà Đen. Quần thể sở hữu quy mô rộng lớn gồm nhiều công trình mang đậm nét văn hóa vùng miền. Điển hình như Chùa Linh Sơn Hòa Đồng, chùa Linh Sơn Phước Trung, chùa Quan m, Chùa Linh Sơn Tiên Trạch Tự, Chùa Hang, động Kim Quang, Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni…

chùa trên núi bà đen

Tất cả các công trình kiến trúc tâm linh đều được xây dựng từ rất sớm. Chính vì vậy mà du khách có thể cảm nhận được dấu ấn thời gian qua những công trình này. Tuy đã bị tàn phá một phần do chiến tranh nhưng chùa chiền đã được khôi phục lại. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên mê đắm lòng người. Nơi đây còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương. Vào mỗi mùa xuân về, Chùa Bà luôn đón lượng khách du lịch khổng lồ.

2.2. Tìm hiểu nhiều tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn sở hữu một không gian trưng bày những tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo đặc sắc. Đó là những tác phẩm tranh vẽ, tượng điêu khắc các vị Thần, Phật. Một số tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Tôn Giả Xà Dạ Đa, Quan m Tống Tử, Bồ Tát Phổ Hiền, Văn Thù Sư Lợi, Phật Goguryeo, Quan m Nam Hải Potalaka, Bồ Tát Nghìn Tay Senju Kannon, và Phật Dược Sư. Đặc biệt, tầng 4 là nơi trưng bày Xá Lợi Phật vô cùng quý giá, mang đến một không gian tĩnh lặng và thiêng liêng.

tượng phật bà tây bổ đà sơn

2.3. “Sống ảo” tại hệ thống nhà ga cáp treo

Sun World Ba Den Mountain không chỉ nổi bật với hệ thống cáp treo hiện đại mà còn sở hữu chuỗi nhà ga hoành tráng. Hệ thống cáp treo tại Núi Bà Đen bao gồm 3 nhà ga chính. Là Ga Bà Đen, Ga Chùa Hang và Ga Vân Sơn. Mỗi nhà ga đều được thiết kế theo một phong cách độc đáo. Từ đó thu hút đông đảo du khách đến check-in với những background “có một không hai”.

  • Ga Bà Đen: Là điểm dừng chân đầu tiên tại chân núi. Đây cũng là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới được Guinness ghi nhận. Diện tích ga Bà Đen gần 11.000m2. Điểm nhấn của nhà ga này chính là phần mái uốn lượn biểu trưng cho 3 ngọn núi Bà, Phụng và Heo.
  • Ga Chùa Hang: Nhà ga đến thuộc quần thể tâm linh Chùa Bà. Công trình mang phong cách kiến trúc truyền thống của chùa miền Nam. Ga Chùa Hang cao 5 tầng, uy nghi và sừng sững giữa thiên nhiên hùng vĩ.
  • Ga Vân Sơn: Nằm trên đỉnh Núi Bà Đen, Ga Vân Sơn là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam và phong cách cổ điển châu Âu. Những mảng kính đa sắc, đèn chùm lớn, và tranh lập thể tạo nên một không gian sang trọng, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đến đây để “sống ảo” và chụp ảnh.

nhà ga bà đen

2.4. Khám phá “Nóc nhà Đông Nam Bộ”

Đỉnh núi Bà Đen có chiều cao lên đến 986m. Chính vì vậy mà đây cũng là địa điểm “săn mây” nổi tiếng trong giới trẻ. Du khách sẽ không phải lăn lội hàng trăm cây số đến Bà Nà Hills, Đà Lạt hay Fansipan để ngắm cảnh mây mù giăng lối. Bên cạnh đó, đỉnh núi cũng mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Điển hình như hoạt động trekking đường dài, cắm trại…

đỉnh núi bà đen

2.5. Tản bộ thư giãn quanh quảng trường và vườn hoa

Mỗi mùa xuân đến, hàng trăm loài hoa sẽ đua nhau khoe sắc tại núi Bà Đen. Khu vực núi luôn duy trì nhiệt độ mát mẻ. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để cho nhiều loài hoa xứ lạnh phát triển. Điển hình như tulip, oải hương, cẩm tú cầu… Hoạt động đi dạo quanh quảng trường, ngắm nhìn hoa tươi khoe sắc trong thời tiết se se lạnh sẽ là trải nghiệm không tồi cho bạn.

hoa tulip núi bà đen

2.6. Triển lãm Phật Giáo độc đáo

Sau khi đã khám phá Chùa Bà và Chùa Hang, du khách đừng quên ghé thăm triển lãm Phật Giáo ấn tượng tại đỉnh núi Bà Đen. Với diện tích rộng lớn lên đến 4.410m2, khu triển lãm bên trong Tượng Phật Bà hùng vĩ sẽ là điểm dừng chân đầy cuốn hút. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm màn trình diễn Mái Vòm 3D độc đáo tóm lược tinh hoa Phật Giáo qua lăng kính vũ trụ. Đồng thời chiêm ngưỡng bộ sưu tập 38 tượng Phật mang đậm dấu ấn Phật Giáo Việt Nam thế kỷ XVIII.

triển lãm phật giáo tại núi bà đen

Bước vào tầng 1, bạn sẽ đắm chìm trong thế giới nghệ thuật thông qua những bức tranh và phù điêu tinh xảo. Tầng 3 là không gian dành riêng cho những phiên bản mô phỏng các tác phẩm Phật Giáo kinh điển. Bao gồm những bức tượng Phật nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt, nhiều tác phẩm mang phong cách kiến trúc cổ điển. Tất cả được chế tác từ gỗ và đá quý, tái hiện vẻ đẹp từ thế kỷ XI đến XIII.

Tầng 2 kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật Phật Giáo và công nghệ hình ảnh 3D (Hologram). Cùng với việc trưng bày trụ Kinh Luân được biết đến là biểu tượng cầu nguyện truyền thống. Cuối cùng, tầng 4 là không gian tôn nghiêm. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật quý báu. Đồng thời là nơi dâng lên những lời cầu nguyện quốc thái dân an. Tạo nên một bầu không khí thành kính và trang nghiêm.

2.7. Cáp treo tại Sun World Bà Đen Mountain

Sun World Bà Đen Mountain sở hữu hai tuyến cáp treo độc đáo. Đó chính là tuyến Chùa Hang và tuyến Vân Sơn. Mỗi chuyến đi đều mang đến trải nghiệm đầy phấn khích khi bạn có thể ngắm nhìn bầu trời và mây núi thông qua cabin trong suốt:

Tuyến cáp treo Chùa Hang: Tuyến này dẫn bạn đến các công trình tâm linh nổi tiếng của Núi Bà Đen với tổng chiều dài 1,2 km. Chỉ mất 5 phút, bạn sẽ đặt chân tới khu vực chùa linh thiêng. Công suất lên đến 4.400 khách/giờ và 78 cabin hoạt động liên tục. Tuyến cáp treo Chùa Hang đảm bảo phục vụ lượng khách lớn vào các dịp lễ. Mục đích giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi.

cáp treo sun world núi bà đen

Tuyến cáp treo Vân Sơn: Tuyến đưa du khách từ Ga Bà Đen dưới chân núi lên đỉnh cao 986m tại Ga Vân Sơn. Thay vì mất 2 giờ băng qua các con đường núi hiểm trở. Giờ đây du khách chỉ cần 8 phút để lên đến đỉnh. Tuyến cáp treo này rất lý tưởng cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bởi sẽ giúp hành trình chinh phục đỉnh núi trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng hơn.

2.8. Sự kiện và lễ hội tại Sun World Bà Đen Mountain

Tại Sun World Bà Đen Mountain diễn ra vô vàn những hoạt động lễ hội, sự kiện hấp dẫn. Trong đó, lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu là lễ hội có quy mô lớn nhất. Thông thường, lễ hội này sẽ được diễn ra vào khoảng tháng 5 âm lịch hàng năm. Đây cũng là hoạt động lễ hội được chính phủ công nhận là một trong những Di sản Văn hoá Phi vật thể cấp Quốc Gia.

lễ hội vía bà linh sơn thánh mẫu

Ngoài ra, hội Xuân núi Bà Đen được tổ chức vào tháng Giêng cũng là hoạt động thu hút nhiều du khách ghé thăm. Mọi người đổ về đây với mong muốn cầu may mắn cho năm mới phát đạt, hạnh phúc. Bên cạnh đó, các sự kiện lớn khác tại Sun World Bà Đen Mountain phải kể đến như: lễ hội đêm Trung Thu, sự kiện chạy marathon, lễ hội Phật giáo…

3. Một số địa điểm ăn uống tại Sun World Bà Đen Mountain

3.1. Gian hàng bán đặc sản của Tây Ninh

Khi ghé thăm Sun World Ba Den Mountain, đừng quên dừng chân tại khu gian hàng đặc sản Tây Ninh trên đỉnh núi. Tại độ cao 986m, trong không gian mát lành với mây trắng lững lờ. Thưởng thức những món ăn nóng hổi sẽ là trải nghiệm khó quên. Các gian hàng ẩm thực nơi đây phục vụ hơn 20 món ngon đặc trưng của vùng đất Tây Ninh. Tất cả đều được chế biến tỉ mỉ và đầy hương vị. Một vài món đặc sản không thể bỏ qua gồm bánh canh Trảng Bàng ăn kèm rau sống, bò tơ Tây Ninh và nem bưởi. Chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.

đặc sản tây ninh

3.2. Nhà hàng buffet Vân Sơn

Nhà hàng Vân Sơn hoạt động theo mô hình buffet với sức chứa lên đến 650 thực khách. Ấn tượng của du khách về nhà hàng này chính là thực đơn gồm 80 món ăn hấp dẫn. Từ đặc sản vùng miền, món ăn truyền thống đến món Châu u hiện đại. Tất cả các món ăn đều được chế biến từ những đầu bếp tài ba. Nguồn nguyên liệu cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Nhằm mang đến bựa tiệc nuông chiều vị giác mọi du khách.

buffet vân sơn

4. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về Sun World Bà Đen Mountain. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó cho các bạn. Đừng quên theo dõi những bài tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Tây Ninh của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)