Tour du lịch Phan Thiết: Khám phá thành phố ven biển hot rần rần hiện nay

tour du lịch phan thiết

Hãy cùng ezCloud khám phá ngay lịch trình tour du lịch Phan Thiết chi tiết từ A – Z cho những tín đồ đam mê vi vu.

Những tín đồ đam mê xê dịch sẽ phải tiếc nuối nếu không một lần “vi vu” tại Phan Thiết. Bởi nơi đây sở hữu bãi biển xanh vắt cùng cát trắng mịn màng. Từ đó mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí đáng nhớ. Hãy cùng ezCloud khám phá tour du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm siêu hào hứng để hành trình sắp tới được trọn vẹn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu tổng quan về thành phố Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ. Thành phố cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 200 km về phía đông, dễ dàng kết nối qua Quốc lộ 1A. Kinh tế Phan Thiết chủ yếu dựa vào du lịch, hải sản và nông nghiệp. Thanh long là loại trái cây đặc trưng của vùng này. Thành phố cũng nổi bật với các lễ hội văn hóa của người Chăm, Hoa và Việt. Xã hội Phan Thiết hiện đại nhưng vẫn giữ nét yên bình của vùng ven biển. Du lịch ở đây phát triển mạnh với các điểm đến nổi tiếng như Mũi Né, Đồi Cát Trắng và Tháp Chàm Poshanư. Phan Thiết thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhờ cảnh đẹp và giá trị văn hóa đặc sắc.

thành phố phan thiết

2. Lịch trình tour du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất

Để chuyến du lịch của bạn không bị “vỡ mộng” khi bạn phải sinh sống trong một môi trường mới trong 2 ngày 1 đêm, hãy cùng ezCloud tìm hiểu lịch trình tour du lịch Phan Thiết chi tiết nhất cho dân tập tành đam mê xê dịch nhé!

2.1. Ngày 1: Di chuyển đến Phan Thiết – Check in tại khách sạn – Bàu Trắng – Hồ Sen – Đồi Cát Bay – Làng Chài – Suối Tiên

2.1.1. Khởi hành đến thành phố Phan Thiết

Các bạn có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách từ ban đêm để đến được Phan Thiết từ sáng sớm. Ngay khi đặt chân đến Mũi Né (Phan Thiết), du khách có thể ghé nhanh vào một quán ăn bán bánh canh chả cá để làm ấm “cái bụng rỗng”. Sau đó di chuyển đến khách sạn để check in.

bánh canh chả cá

Lưu ý nếu bạn muốn được nhanh chóng check in thì cần phải liên hệ hoặc đặt phòng trước. Tuy Phan Thiết sở hữu vô vàn cơ sở lưu trú khác nhau. Nhưng các khách sạn chất lượng vẫn luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Hãy tìm hiểu trước trên các trang web đặt phòng online, đọc nhận xét. Điều này sẽ giúp bạn tìm được khách sạn có thiết kế tuyệt đẹp. Dịch vụ cao cấp, trang thiết bị đầy đủ cùng nhiều khuyến mãi đi kèm.

2.1.2. Bắt đầu hành trình khám phá Phan Thiết

Sau khi nghỉ ngơi lấy lại sức tại khách sạn, tour du lịch Phan Thiết chính thức bắt đầu vào buổi chiều. Để có thể tư do khám khá mảnh đất này, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đi thuê. Lịch trình chiều ngày đầu tiên sẽ kéo dài trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Du khách có thể thoải mái tham quan. Đồng thời “sống ảo” tại một số điểm du ịch nổi tiếng tại Phan Thiết.

2.1.3. Khám phá Đồi Cát Trắng

Điểm đến đầu tiên mà du khách có thể tham khảo trong tour du lịch Phan Thiết này chính là Bàu Trắng. Nơi đây còn có tên gọi khác là Đồi Cát Trắng hay “Tiểu Sahara của Bình Thuận”. Nơi đây sở hữu một hồ nước ngọt lớn, nằm giữa những triền cát dài bất tận. Màu sắc luôn thay đổi từ vàng sang trắng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài việc chụp ảnh “sống ảo” trong khung cảnh thơ mộng. Du khách còn có thể thử sức với các hoạt động thú vị. Điển hình như trượt cát, lái xe ATV trên những địa hình gồ ghề, hay chèo thuyền để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi này.

đồi cát trắng

2.1.4. Ăn “sập sàn” các món đặc sản tại Làng Chài

Làng Chài – nơi các bạn có thể thỏa mãn cơn đói bằng những món đặc sản hấp dẫn của Mũi Né. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những loại hải sản tươi ngon. Bao gồm cua gạch, ghẹ hoa, tôm mũ ni, và cá nục. Tất cả đều được chế biến đa dạng với mức giá vô cùng hợp lý. Đừng quên thưởng thức một lon bia lạnh và cùng nhau nâng ly. Dưới ánh nắng nhẹ nhàng, khi thưởng thức những món ăn đặc sắc của Phan Thiết và lắng nghe âm thanh của sóng biển vỗ về bờ cát, mọi lo âu, muộn phiền dường như tan biến. Thay vào đó là sự thư giãn và niềm vui trong khoảnh khắc tuyệt vời này.

hải sản phan thiết

2.1.5. Suối Tiên

Suối Tiên là một điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình tour du lịch Phan Thiết. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên hoang sơ. Đồng thời muốn tìm hiểu vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Phan Thiết. Dòng suối mang màu hồng dịu dàng, ẩn mình giữa khung cảnh độc đáo. Một bên là đồi cát mênh mông, một bên là rừng dừa xanh mát. Nơi đây không chỉ thu hút những người yêu vận động mà còn là địa điểm tuyệt vời để lưu giữ những bức ảnh đẹp.

suối tiên mũi né

Xem thêm:

2.2. Ngày hai: Hầm rượu vang Rạng Đông – Tháp Chàm Poshanu – Vạn Thuỷ Tú – Núi Tà Cú – Trang trại thanh long

Sau khi lấy lại năng lượng bằng một giấc ngủ ngon, du khách có thể ăn sáng, trải nghiệm những dịch vụ tiện ích tại khách sạn. Sau thời gian làm thủ tục trả phòng, các bạn có thể tiếp tục hành trình tour du lịch Phan Thiết.

2.2.1. Hầm rượu vang Rạng Đông

Nếu bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực thì chắc chắn sẽ thích thú với trải nghiệm thưởng thức các dòng rượu vang được chưng cất và bảo quản tại Hầm rượu vang Rạng Đông. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc đặc biệt. Lấy cảm hứng từ những lâu đài châu u cổ điển, sang trọng.

hầm rượu vang rạng đông

2.2.2. Tháp Chàm Poshanu

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và nghệ thuật. Chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi Tháp Chàm Poshanư. Đây là một kiệt tác của Vương quốc Chăm Pa được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 8, đầu thế kỷ 9. Tháp Chàm Poshanu là nơi tôn thờ thần Shiva, vị thần quyền uy nhất trong văn hóa Ấn Độ giáo của người Chăm cổ. Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm Dinh Vạn Thủy Tú, nơi lưu giữ bộ xương cá voi khổng lồ. Chiều dài của nó lên đến 22 mét, nặng 65 tấn. Được xem là bộ xương cá voi lớn nhất Đông Nam Á, một điểm đến không thể bỏ qua.

tháp chàm poshanu

2.2.3. Trang trại thanh long

Điểm dừng chân cuối cùng trong tour du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm chính là trang trại thanh long. Tại đây, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn thanh long xanh tươi bạt ngàn. Đồng thời chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon độc đáo chế biến từ đặc sản thanh long ngọt lịm. Từ sinh tố thanh long mát lạnh đến các loại bánh và mứt. Mỗi món ăn đều mang hương vị tươi mát và đặc trưng của loại trái cây nổi tiếng này.

trang trại thanh long

3. Một số kinh nghiệm trong tour du lịch Phan Thiết

  • Mũi Né và Phan Thiết được mệnh danh là “vùng đất của nắng và gió”. Vì vậy bạn nên chuẩn bị kỹ kem chống nắng, khẩu trang, bao tay để bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.
  • Hãy đặt phòng khách sạn, resort hoặc homestay tại Phan Thiết trước 1 tháng hoặc ít nhất 2 tuần để có giá tốt nhất.
  • Nếu muốn khám phá Phan Thiết bằng xe máy. Bạn nên thuê xe từ các nhà cung cấp uy tín với giá chỉ từ 120.000đ để tận hưởng chuyến đi thuận tiện và thú vị.

4. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về tour du lịch Phan Thiết. Hy vọng những thông tin của chúng tôi đã giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Phan Thiết của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)