Tour du lịch Hà Giang: Khám phá địa đầu của dải đất chữ S

tour du lịch hà giang

Hãy cùng ezCloud khám phá lịch trình tour du lịch Hà Giang chi tiết từ A – Z cho những tín đồ mong muốn khám phá vẻ đẹp miền núi Tây Bắc.

Hà Giang là địa đầu của mảnh đất hình chữ S, là tỉnh thành hoàn hảo để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người của miền núi Tây Bắc. Những năm trở lại đây, du lịch Hà Giang cũng trở thành xu hướng được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Để chuyến đi của du khách được trọn vẹn nhất. Hãy cùng ezCloud khám phá ngay hành trình tour du lịch Hà Giang lý tưởng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về tỉnh Hà Giang

Hà Giang là điểm đến trong mơ của biết bao tín đồ đam mê xê dịch. Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh của những bông hoa tam giác mạch, những con đèo uốn lượn quanh co hay những đỉnh núi cao vút. Hà Giang là tỉnh thành nằm tại cực Bắc của nước ta, nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch như Hà Nội, Sapa. Không chỉ khiến du khách mê mẩn bởi khung cảnh thiên nhiên, nét đẹp văn hoá, con người cũng là yếu tố khiến nhiều du khách lựa chọn Hà Giang là điểm đến trải nghiệm.

hà giang

2. Lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để thực hiện tour du lịch Hà Giang

Dân phượt chính hiệu khi đến Hà Giang thường chẳng bận tâm nhiều về thời gian. Bởi chỉ cần có hứng là lên đường ngay, chẳng chút đắn đo. Nghe nói mùa này hoa tam giác mạch nở đẹp, thế là đi thôi! Đó là câu chuyện của dân phượt miền Bắc. Nhưng nếu bạn đến từ miền Nam hay miền Trung. Việc tìm hiểu thời tiết và điểm đến nổi bật của từng mùa sẽ giúp bạn có kế hoạch hoàn hảo hơn.

  • Tháng 8 – 10: Mùa lúa chín vàng rực tại Hà Giang. Địa điểm đẹp nhất là ở Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang óng ánh dưới nắng.
  • Tháng 10 – 11: Say lòng bởi sắc tím hồng của hoa tam giác mạch phủ kín triền đồi.
  • Tháng 1 – 3: Hà Giang vào xuân, ngập tràn sắc hoa cải vàng, mận trắng, đào hồng. Đây cũng là mùa lễ hội lớn của các dân tộc nơi đây. Điển hình như Gầu Tào của người Mông, Lồng Tồng của người Tày, và Lập Tịnh của người Dao.

3. Lịch trình tour du lich Hà Giang 2 ngày chi tiết nhất

Để có thể đặt chân đến Hà Giang vào sáng sớm, các bạn cần xuất phát từ đêm hôm trước. Lịch trình tour du lịch Hà Giang khá “nặng nề”. Chính vì vậy, hãy tranh thủ thời gian sau khi đến Hà Giang để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu hành trình cùng ezCloud nhé!

3.1. Ngày 1: Hà Giang – Quản Bạ – Lũng Cú – Đồng Văn.

Sau khi đặt chân đến Hà Giang, hãy nạp năng lượng bằng những món ăn đặc sản tại mảnh đất này để có thể tiếp tục lái xe.

07:00 – 12:00: Khởi hành theo quốc lộ 4C hướng về Yên Minh. Cung đường này rất dễ đi, chỉ cần đi thẳng theo lộ trình chính. Các bạn sẽ không lo lạc bởi vì có các biển chỉ dẫn rõ ràng tại những ngã ba. Trên đường, bạn có thể dừng lại tham quan những điểm du lịch nổi bật. Điển hình như dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, và phố Tráng Kìm. Hãy thoải mái dừng lại khám phá những nơi bạn yêu thích. Nhưng nhớ rằng cần có mặt ở Yên Minh vào khoảng 12h trưa để ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình.

núi đôi cô tiên

13:00 – 18:30: Dù cao nguyên đá đã bắt đầu từ Quản Bạ. Tuy nhiên, phải đến khi các bạn rời khỏi Yên Minh. Du khách mới thực sự cảm nhận được sự hùng vĩ của núi đá nơi đây. Những con dốc cao uốn lượn khiến bạn chỉ có thể “ngửa cổ lên trời mà chạy”. Khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn choáng ngợp. Và chắc chắn sẽ có vô số bức ảnh check-in ấn tượng từ đây.

Xem thêm:

Một số địa điểm trên đường mà du khách có thể tham quan:

  • Phố Cáo: Nên rẽ trái để vào trung tâm xã. Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường cổ kính giữa khung cảnh thơ mộng.
  • Phó Bảng: Rẽ trái khỏi đường chính, đi khoảng 5km để đến thị trấn tĩnh lặng sát biên giới Trung Quốc. Nơi đây còn có một bản nhỏ thơ mộng dưới chân đèo dẫn ra cửa khẩu.
  • Sủng Là: Đừng quên ghé thăm “Nhà của Pao”. Đây cũng là biểu tượng nổi tiếng của vùng đất này.
  • Dinh thự nhà họ Vương (hay Vua Mèo): Là một trong những dinh thự cổ còn lại của gia đình giàu có buôn thuốc phiện xưa kia tại Hà Giang.
  • Cột cờ Lũng Cú: Trên đường đến Lũng Cú, bạn sẽ bắt gặp cánh đồng tam giác mạch rộng lớn trên sườn đồi. Nơi đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch và đẹp nhất Hà Giang.

dinh thự nhà họ vương

Sau khi đã tham quan hết những điểm đến trên, du khách có thể tiếp tục di chuyển đến thị trấn Đồng Văn. Hãy cố gắng di chuyển khi trời vẫn còn sáng. Bởi cung đường đèo này khi tối đến sẽ khá nguy hiểm. Đặc biệt là khi có sương mù cản trở tầm nhìn.

19:00 – 21:00: Khi đến thị trấn Đồng Văn, hãy nhận phòng và nghỉ ngơi một chút trước khi khám phá ẩm thực địa phương. Buổi tối ở đây rất sôi động với nhiều lựa chọn homestay thoải mái. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món đặc sản như đồ nướng, thắng cố hay thắng dền. Sau khi no nê, bạn có thể ghé cà phê Phố Cổ để thưởng thức không gian đậm chất bản địa. Biết đâu, bạn sẽ may mắn gặp một chàng trai người Mông vui tính mang khèn đến thổi. Góp phần làm cho buổi tối thêm đặc sắc.

3.2. Ngày 2: Đồng Văn – Đèo Mã Pì Lèng – Sông Nho Quế – Mèo Vạc

07:00 – 09:00: Bắt đầu buổi sáng với phở hoặc bánh cuốn trứng là lựa chọn hoàn hảo. Sau đó leo núi Đồn Cao để chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn. Nếu ghé vào dịp cuối tuần, bạn còn có cơ hội tham dự phiên chợ Đồng Văn. Đây cũng là một biểu tượng văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông và các dân tộc khác. Chợ là nơi bạn có thể mua những tấm vải thổ cẩm làm kỷ niệm, bánh tam giác mạch để làm quà. Hoặc đơn giản là trải nghiệm không khí mua bán đậm chất vùng cao.

đèo mã pì lèng

10:00 – 11:30: Rời khỏi phố cổ Đồng Văn. Các bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đèo Mã Pì Lèng huyền thoại. Cung đèo này khiến bất kỳ ai, dù khó tính nhất, cũng phải xiêu lòng trước vẻ đẹp hùng vĩ. Gió, nắng và mây mù hoà quyện tạo nên khung cảnh sơn cước hoang sơ. Du khách sẽ có cảm giác như bước chân vào thuở khai thiên lập địa. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh dòng sông Nho Quế. Đừng quên check-in với những em bé người Mông dọc đường. Đồng thời chuẩn bị ít bánh kẹo làm quà cho các em nhé!

11:30 – 17:00: Thưởng thức bữa trưa tại Mèo Vạc. Sau đó có thể nghỉ ngơi và tiếp tục hành tình di chuyển về Hà Giang.

17:00: Sau khi đến Hà Giang, trả lại xe máy đã thuê và lê xe khách để di chuyển về Hà Nội.

4. Những lưu ý quan trọng trong tour du lịch Hà Giang

  • Nếu đi Hà Giang vào mùa hè. Hãy mang theo áo khoác vì thời tiết ban đêm rất lạnh. Còn mùa đông, đừng quên áo rét, găng tay, khăn và mũ len để giữ ấm.
  • Nên chuẩn bị đồ nghề sửa xe và dự trữ xăng phòng khi gặp sự cố giữa đường. Bởi vì có thể không tìm thấy thợ sửa xe hay cây xăng.
  • Đường phượt Hà Giang nhiều khúc quanh nguy hiểm. Nếu tay lái yếu hãy mang theo bộ sơ cứu nhỏ để dùng trong trường hợp ngã xe.
  • Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ vì các quán ăn trên đường đèo rất hiếm.
  • Khi thuê xe, hãy kiểm tra kỹ và đảm bảo xe có ít nhất gương trái (nên có 2 gương để tầm nhìn tốt hơn).
  • Sử dụng mũ bảo hiểm kín 3/4 đầu trở lên. Tránh dùng loại rẻ tiền, kém chất lượng. Luôn nhớ rằng, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

lưu ý khi du lịch hà giang

5. Lịch trình tour du lịch Hà Giang bao lâu là thích hợp?

Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi chuẩn bị khám phá Hà Giang. Vùng đất này không chỉ rộng lớn mà còn có vô số địa điểm du lịch hấp dẫn. Nhưng hầu hết lại nằm cách xa nhau. Điều này khiến những ai lần đầu đến đây băn khoăn không biết nên đi trong bao lâu là đủ.

Thực tế, thời gian khám phá Hà Giang tùy thuộc vào mỗi người. Tuy nhiên, để đi hết mọi điểm đến của vùng đất địa đầu Tổ Quốc trong một lần là gần như không thể. Bởi hầu hết chuyến đi đều bị giới hạn về thời gian.

Theo kinh nghiệm từ nhiều du khách. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn lịch trình 2 ngày 3 đêm, thường đi bằng xe khách. Còn nếu dư dả thời gian hơn, lịch trình 3 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm sẽ cho bạn cơ hội khám phá nhiều hơn.

6. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về tour du lịch Hà Giang. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Hà Giang của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)