Ba chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp

Ba chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp

Các đại lý du lịch trực tuyến như Expedia, Orbitz và Priceline mang lại nhiều giá trị lớn cho ngành nhà hàng – khách sạn, đóng góp một phần không nhỏ trong việc lấp đầy lượng phòng đáng ra đã để trống của nhiều nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên chính tiện ích này đem đến nhiều trở ngại vì ngày càng nhiều các khách hàng chỉ sử dụng những kênh OTAs để đặt phòng khách sạn.

Điều này đã đẩy các khách sạn vào tình thế phải đưa ra các chiến lược để có thể cạnh tranh với chính những kênh đem lại nguồn khách hàng cho mình. Bên cạnh đó, một trở ngại khác khiến cho việc cạnh tranh càng khó khăn hơn đó là các thỏa thuận ngang giá với các OTA – nghĩa là không được quảng cáo giá thấp hơn giá đăng tải trên các OTA. Thế nhưng các nhà quản lý khách sạn giàu kinh nghiệm đã tìm ra những thủ thuật để đối phó với tình trạng này. Bài viết này giới thiệu ba chiến lược các nhà quản lý khách sạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp trở lại.

78

Gói dịch vụ với nhiều giá trị gia tăng hấp dẫn.

Điều khoản trong thỏa thuận ngang giá với các OTA chỉ áp dụng đối với giá phòng của bạn khi đăng công khai trên website của họ. Thế nên nếu bạn không thể đăng giá thấp hơn cho cùng một loại phòng trên website của mình, bạn có thể cung cấp những gói dịch vụ giúp khách hàng có thể tiết kiệm nhiều hơn.

Các khách sạn có thể thực hiện điều này bằng cách tặng thêm những dịch vụ đi kèm chẳng hạn như đậu xe miễn phí, Wifi, hay vé mời các sự kiện ở địa phương trong các gói dịch vụ .

Giảm giá cho một số khách hàng nhất định

Giới hạn thỏa thuận ngang giá chỉ áp dụng khi khách sạn công khai quảng cáo hoặc các khách hàng có thể thấy được trên internet. Bạn vẫn có thể cung cấp khuyến mãi giảm giá cho một lượng khách hàng giới hạn. Những khách hàng này có thể là những người theo dõi Facebook, Twitter, hay những người trong danh sách email, hoặc kể cả những người gọi trực tiếp đến khách sạn của bạn.

Thiết kế giao diện thông minh nhằm thu hút sự chú ý.

Các khách hàng khi đặt phòng trên các website của các đại lý du lịch trực tuyến thường ghé qua website của các khách sạn để tìm hiểu thêm về tiện nghi của khách sạn. Đây chính là cơ hội cho các khách sạn thu hút sự chú ý của những khách hàng này và khiến họ không quay về website của các OTA. Việc này đòi hỏi sự thông minh trong thiết kế giao diện website .

Trước tiên, việc đặt phòng phải càng đơn giản và dễ dàng càng tốt. Đặt nút “Hãy đặt phòng ngay” tại tất cả các trang dẫn về hệ thống đặt phòng tự động mà bạn tin tưởng. Những nút này cần phải gần phía đầu trang để khách hàng không phải cuộn trang  để tìm thấy nó. Ngoài ra, tại tất cả các trang của website, đặt các nút thu hút khách hàng click vào chẳng hạn như: “Đăng ký nhận email giảm giá” hoặc “Hãy theo dõi fanpage của chúng tôi trên Facebook để nhận được ưu đãi hấp dẫn”

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho rằng khi họ đặt hàng qua OTAs, họ sẽ đặt phải những phòng không vừa ý. Vì vậy bạn phải cho họ thấy hình ảnh căn phòng đẹp nhất của mình ngay tại website. Điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng số tiền họ tiết kiệm được thông qua các OTA sẽ chẳng đáng bao nhiêu so với những gì họ được tận hưởng. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh phòng đẹp nhất, quang cảnh đẹp nhất và ban công của phòng (nếu có) được trình bày trước tiên và ngay trung tâm (như trang chủ của bạn) Những hình ảnh này cần phải được chụp một cách chuyên nghiệp và thể hiện được những tiện nghi sang trọng của căn phòng thu hút nhất của bạn – như bồn tắm, góc nhìn đẹp, cửa sổ lớn, v.v…

Với việc triển khai những chiến lược này, các quản lý khách sạn giàu kinh nghiệm có thể gặt hái được lợi ích từ việc sử dụng các OTA cũng như thu hút được khách hàng đến website của mình đồng thời giữ được mối quan hệ tốt đẹp với các OTA. Thay vì tranh chấp, đây có thể là phương án có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ