Ba chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp

Các đại lý du lịch trực tuyến như Expedia, Orbitz và Priceline mang lại nhiều giá trị lớn cho ngành nhà hàng – khách sạn, đóng góp một phần không nhỏ trong việc lấp đầy lượng phòng đáng ra đã để trống của nhiều nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên chính tiện ích này đem đến nhiều trở ngại vì ngày càng nhiều các khách hàng chỉ sử dụng những kênh OTAs để đặt phòng khách sạn.

Điều này đã đẩy các khách sạn vào tình thế phải đưa ra các chiến lược để có thể cạnh tranh với chính những kênh đem lại nguồn khách hàng cho mình. Bên cạnh đó, một trở ngại khác khiến cho việc cạnh tranh càng khó khăn hơn đó là các thỏa thuận ngang giá với các OTA – nghĩa là không được quảng cáo giá thấp hơn giá đăng tải trên các OTA. Thế nhưng các nhà quản lý khách sạn giàu kinh nghiệm đã tìm ra những thủ thuật để đối phó với tình trạng này. Bài viết này giới thiệu ba chiến lược các nhà quản lý khách sạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp trở lại.

78

Gói dịch vụ với nhiều giá trị gia tăng hấp dẫn.

Điều khoản trong thỏa thuận ngang giá với các OTA chỉ áp dụng đối với giá phòng của bạn khi đăng công khai trên website của họ. Thế nên nếu bạn không thể đăng giá thấp hơn cho cùng một loại phòng trên website của mình, bạn có thể cung cấp những gói dịch vụ giúp khách hàng có thể tiết kiệm nhiều hơn.

Các khách sạn có thể thực hiện điều này bằng cách tặng thêm những dịch vụ đi kèm chẳng hạn như đậu xe miễn phí, Wifi, hay vé mời các sự kiện ở địa phương trong các gói dịch vụ .

Giảm giá cho một số khách hàng nhất định

Giới hạn thỏa thuận ngang giá chỉ áp dụng khi khách sạn công khai quảng cáo hoặc các khách hàng có thể thấy được trên internet. Bạn vẫn có thể cung cấp khuyến mãi giảm giá cho một lượng khách hàng giới hạn. Những khách hàng này có thể là những người theo dõi Facebook, Twitter, hay những người trong danh sách email, hoặc kể cả những người gọi trực tiếp đến khách sạn của bạn.

Thiết kế giao diện thông minh nhằm thu hút sự chú ý.

Các khách hàng khi đặt phòng trên các website của các đại lý du lịch trực tuyến thường ghé qua website của các khách sạn để tìm hiểu thêm về tiện nghi của khách sạn. Đây chính là cơ hội cho các khách sạn thu hút sự chú ý của những khách hàng này và khiến họ không quay về website của các OTA. Việc này đòi hỏi sự thông minh trong thiết kế giao diện website .

Trước tiên, việc đặt phòng phải càng đơn giản và dễ dàng càng tốt. Đặt nút “Hãy đặt phòng ngay” tại tất cả các trang dẫn về hệ thống đặt phòng tự động mà bạn tin tưởng. Những nút này cần phải gần phía đầu trang để khách hàng không phải cuộn trang  để tìm thấy nó. Ngoài ra, tại tất cả các trang của website, đặt các nút thu hút khách hàng click vào chẳng hạn như: “Đăng ký nhận email giảm giá” hoặc “Hãy theo dõi fanpage của chúng tôi trên Facebook để nhận được ưu đãi hấp dẫn”

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho rằng khi họ đặt hàng qua OTAs, họ sẽ đặt phải những phòng không vừa ý. Vì vậy bạn phải cho họ thấy hình ảnh căn phòng đẹp nhất của mình ngay tại website. Điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng số tiền họ tiết kiệm được thông qua các OTA sẽ chẳng đáng bao nhiêu so với những gì họ được tận hưởng. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh phòng đẹp nhất, quang cảnh đẹp nhất và ban công của phòng (nếu có) được trình bày trước tiên và ngay trung tâm (như trang chủ của bạn) Những hình ảnh này cần phải được chụp một cách chuyên nghiệp và thể hiện được những tiện nghi sang trọng của căn phòng thu hút nhất của bạn – như bồn tắm, góc nhìn đẹp, cửa sổ lớn, v.v…

Với việc triển khai những chiến lược này, các quản lý khách sạn giàu kinh nghiệm có thể gặt hái được lợi ích từ việc sử dụng các OTA cũng như thu hút được khách hàng đến website của mình đồng thời giữ được mối quan hệ tốt đẹp với các OTA. Thay vì tranh chấp, đây có thể là phương án có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...