Bạn nên làm điều gì trước khi ở phòng khách sạn?

Kiểm tra góc khuất trong phòng, kiểm tra vệ sinh, kiểm tra côn trùng dưới giường… là những việc làm thiết thực nhất nhằm bảo vệ sức khỏe bạn mỗi ngày. Lý do tại sao bạn nên làm như vậy sẽ được vegiare giải đáp dưới đây.

1. Kiểm tra góc khuất trong phòng

Trước khi chốt cửa, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng những góc khuất trong phòng như sau cánh cửa, gầm giường, gầm ghế, gầm bàn, sau rèm cửa, trong nhà tắm, tủ quần áo… để đảm bảo rằng không có kẻ xấu ẩn nấp trong phòng, làm nguy hiểm và ảnh hưởng tới trực tiếp tới tính mạng, tài sản của bạn. Bởi hiện nay, có không ít các khách sạn, nhà nghỉ đã từng ghi nhận về trường hợp xấu nhân cơ hội hành khách không để ý đã trộm cắp tài sản (tiền, điện thoại, máy ảnh…).

2. Kiểm tra vệ sinh

Chăn ga phòng khách sạn của bạn khi quan sát có vẻ sạch sẽ nhưng điều này không có nghĩa phòng bạn đã được dọn vệ sinh, nhà tắm đã được cọ sạch sẽ, mặt bàn đã được lau chùi, tủ lạnh đã được loại bỏ những đồ ăn thừa… Do đó để đảm bảo sức khỏe, tránh được vi khuẩn lây lan cách tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ trước khi nhận phòng và dành ra một vài phút nhờ nhân viên làm sạch những dụng cụ này trước khi bạn ở để có thể yên tâm hơn về sức khỏe, tạo cảm giác tự tin, thoải mái trong sinh hoạt.

3. Kiểm tra côn trùng dưới giường

Bọ, rệp, kiến, muỗi… là những loại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, chúng có thể tấn công bạn vào bất cứ lúc nào và để lại những hậu quả khó lường như sưng tấy, dị ứng, ngứa… hoặc thậm chí đó là một trong những con đường lây lan chính của một số bệnh nguy hiểm. Hơn nữa, những loại bọ rệp thường khó nhìn bằng mắt thường, hay xuất hiện dưới đốm nhỏ màu nâu, lẩn trốn rất nhanh vào ban ngày nên bạn càng phải thận trọng hơn. Thật sự không ai muốn một chuyến du lịch lại bị lỡ dở, phá hỏng bởi những điều không mong muốn này!

vb

4. Kiểm tra chăn và ga trải giường

Chăn và ga trải giường là những thức tác động trực tiếp lên cơ thể bạn, do đó bạn nên kiểm tra kỹ trước khi ngả mình. Kiếm tra chăn, ga bạn sẽ biết được nhân viên có thật sự dọn phòng không. Những trường hợp chăn, ga bị bẩn bạn có thể báo lại bộ phận hành chính để được xử lý hoặc bạn có những cách xử lý riêng như, dùng khăn của mình trải lên bề mặt gối, hoặc áo đắp lên người trước khi phủ 1 lớp chăn không rõ nguồn gốc lên người, không chắc chắn được độ an toàn, sạch sẽ như thế nào.

5. Kiểm tra chốt cửa trước khi nhận phòng

Kiểm tra chốt cửa là điều bắt buộc mà ai cũng nên làm. Tại mỗi phòng bạn thuê nghỉ thông thường sẽ có: chốt cửa nhà tắm, chốt cửa chính, chốt cửa sổ… Do đó bạn cần đảm bảo được tất cả những cánh cửa này đều có chốt an toàn, bởi chúng rất quan trọng với bạn khi ngủ đặc biệt là khi về đêm hoặc có việc gì đó bạn cần phải ra ngoài gấp. Hơn nữa, trước khi rời khỏi phòng bạn ngoài chốt cửa chính bạn nên nhớ chốt cửa phụ để đảm bảo an toàn và không nên đặt những vật dụng có giá trị gần cửa sổ mặc dù cửa đã an toàn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud