Bản tin khách sạn: Đại diện Việt Nam lọt vào Top Khu nghỉ dưỡng mới ấn tượng nhất thế giới

Đại diện Việt Nam lọt vào Top Khu nghỉ dưỡng mới ấn tượng nhất thế giới

Tạp chí Condé Nast Traveller India vừa công bố Hot List 2017, trong đó hé lộ danh sách các khu nghỉ dưỡng ấn tượng nhất thế giới.

Khu nghỉ dưỡng The Anam của Việt Nam trở thành 1 trong 12 khách sạn ở châu Á lọt vào danh sách này 

Theo đó, ấn phẩm tháng 8-9 của tạp chí danh tiếng này vừa công bố danh sách các khu nghỉ dưỡng mới ấn tượng nhất thế giới. Việt Nam có đại diện lọt vào danh sách này là Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao The Anam nằm bên bãi biển tuyệt đẹp của khu vực vịnh Cam Ranh.
The Anam là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp mang phong cách kiến trúc cổ điển Pháp và vẻ duyên dáng trầm mặc mang hơi thở truyền thống Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng cao cấp The Anam rộng 12 ha, nằm nép mình dưới gần 3.000 cây dừa có tán lá tỏa rộng và xanh ngát. The Anam sở hữu 300m bờ biển riêng biệt, 3 hồ hơi lớn, rạp chiếu phim 3D và ẩm thực phong phú, đa dạng. Nhờ những đặc điểm nổi bật này đã giúp The Anam trở thành 1 trong 12 khách sạn ở châu Á lọt vào danh sách này.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 và 8 tháng năm 2017

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2017 ước đạt 1.229.163 lượt, tăng 18,5% so với tháng 7/2017 và tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung 8 tháng năm 2017 ước đạt 8.472.379 lượt khách, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Chỉ tiêuƯớc tính tháng 8/2017 (Lượt khách)8 tháng năm 2017 (Lượt khách)Tháng 8/2017 so với tháng trước (%)Tháng 8/2017 so với tháng 8/2016 (%)8 tháng 2017 so với cùng kỳ năm trước (%)
Tổng số1.229.1638.472.379118,5135,1129,7
Chia theo phương tiện đến
1. Đường không1.063.2297.182.458117,2136,5132,1
2. Đường biển1.818179.91925,08,0100,03
3. Đường bộ164.1161.110.002134,1151,7121,4
Chia theo một số thị trường
1. Châu Á967.3026.324.994123,2143,2134,8
Trung Quốc436.1642.652.978132,4153,6151,4
Hồng Kông4.6129.845118,5135,3130,9
Đài Loan54.15411.80290,6119,9120,7
Nhật80.57518.028137,5116,6107,4
Hàn Quốc240.9851.500.811124,5163,9149,3
Campuchia22.408153.48140,2160,6127,9
Indonesia6.43154.75558,1114,3119,3
Lào20.705103.683140,9160,7122,2
Malaisia31.082295.51794,6118,6117,1
Philippin11.01786.484107,7116,3122,4
Singapore19.283170.912100,5108,1107,2
Thái Lan21.373191.721119,0120,2111,8
Các nước khác thuộc châu Á18.524154.978103,980,384,1
2. Châu Mỹ60.155565.16985,2112,5110,8
Mỹ47.522424.55883,6112,3109,8
Canada8.59596.02390,6111,1115,6
Các nước khác thuộc châu Mỹ4.03844.58895,0119,0111,0
3. Châu Âu164.2721.278.996121,3109,4120,4
Pháp25.641179.998140,8107,4108,4
Anh27.652194.367127,6109,9112,5
Đức16.597131.376143,0103,9115,9
Thụy Sỹ2.41622.58785,4100,8105,8
Italy8.21339.59259,6108,8113,2
Hà Lan10.69350.616132,9111,2114,6
Thụy Điển1.56332.3855,0106,7118,9
Đan Mạch2.08525.66348,3113,5111,9
Phần Lan44912.92560,6108,5115,2
Bỉ2.79519.56972,5112,7111,9
Na Uy1.47418.25131,9104,5106,3
Nga36.282384.439104,7112,3144,8
Tây Ban Nha14.09843.283235,8110,3121,5
Các nước khác thuộc châu Âu14.314123.952111,5110,7110,4
4. Châu Úc34.216280.02979,6120,9112,0
Úc28.487246.46478,2122,1112,5
Niuzilan5.56632.76986,3121,3119,8
Các nước khác thuộc châu Úc163796296,443,121,8
5. Châu Phi3.21823.191107,8135,6129,1

Báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn thực hiện bởi Grant Thornton năm 2017 trình bày thông tin tài chính, hoạt động cũng như tiếp thị cho năm tài chính 2016 của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 và 5 sao tại Việt Nam

Để thuận tiện cho việc trình bày, từ “Khách sạn” dùng trong báo cáo là để chỉ cả khách sạn và khu nghỉ dưỡng, với số liệu được thực hiện cho các khách sạn 4 và 5 sao. Số liệu thống kê được trình bày theo Xếp loại sao (xếp hạng khách sạn), Vùng miền (vị trí).
Tải file tại đây: Tóm tắt báo cáo Khảo sát ngành Dịch vụ Khách sạn năm 2017

Tổng cục Du lịch phối hợp với Báo Lao động tổ chức hội thảo “Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch”

Sáng ngày (29/8), tại Hà Nội, Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật, Tổng biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên cùng hơn 100 đại biểu đến từ các địa phương trọng điểm về du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Để chuyên nghiệp hóa du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng trước tiên phải bắt đầu từ chuỗi các giá trị đầu vào bao gồm việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; đồng thời kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ; nâng cao tính chuyên nghiệp của chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch; cần chuẩn hóa hoạt động du lịch thông qua việc xây dựng các quy trình, tiêu chuẩn cụ thể.
Tại hội thảo, các chuyên gia về du lịch và đại diện TP. Hạ Long, Sở Du lịch Đà Nẵng, Kiên Giang và các doanh nghiệp tiêu biểu trong nước đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp để đạt được những thành công nhất định về phát triển du lịch ngày càng chuyên nghiệp tại địa phương và doanh nghiệp.
Theo đó, nhiều thông tin đã được đề cập và phân tích, thảo luận như: Tầm nhìn chiến lược; chính sách phát triển du lịch phù hợp xu thế phát triển; cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đủ năng lực; cải tiến công tác xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch tham gia chuỗi giá trị… Hội thảo cũng được nghe những chia sẻ từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc về kinh nghiệm xây dựng, giới thiệu và bán sản phẩm du lịch.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]