Báo Du lịch số Tết 2018: ezCloud – Hệ sinh thái công nghệ dành cho quản lý khách sạn

28/02/2018 Blog

Trước xu hướng công nghiệp 4.0 trong quản trị và kinh doanh khách sạn, làm thế nào để các khách sạn Việt Nam ứng dụng được công nghệ này nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, tối ưu quá quy trình vận hành. Giải pháp ezCloud chính là chìa khoá giúp chủ khách sạn tận dụng được sức mạnh của làn sóng công nghệ trên.

Tự động hoá bán phòng – Xu hướng tất yếu

Ở thời điểm này, để đẩy mạnh quá trình bán phòng nhanh và nhiều hơn, một khách sạn có thể sử dụng nhiều cách: đẩy bán phòng theo các công ty du lịch, bán phòng trên các kênh đặt phòng trực tuyến – OTA , tạo website tích hợp đặt phòng riêng của khách sạn, sử dụng mạng xã hội và chạy quảng cáo. Trong đó việc bán phòng trên các trang OTA đang chiếm khá nhiều thời gian ở quá trình thao tác thả phòng, đóng phòng trên các trang này.
Theo đó, cụm từ bán phòng tự động đã và đang trở thành xu hướng trong kinh doanh khách sạn. Thay vì lên từng kênh OTA để điều chỉnh phòng trống, các chủ khách sạn sẽ sử dụng một hệ thống quản lý phòng trống ở tất cả các kênh OTA, chỉ cần một thao tác đơn giản là đã có thể bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc. Từ đó tập trung nguồn lực vào nâng cao trải nghiệm khách hàng ở bất cứ nơi nào có sự tiếp xúc với thương hiệu khách sạn.
Anh Long – chủ chuỗi Hostel Hà Nội Old Quater View chia sẻ: “Với đặc thù kinh doanh hostel trong phố cổ chúng tôi cần một hệ thống phần mềm quản lý có khả năng kết nối trực tuyến với mạng lưới bán phòng toàn cầu OTAs để quá trình bán phòng được đồng bộ và tự động”
Ông Nguyễn Hoàng Dương, CEO ezCloud cho biết: “Hiện nay, các khách sạn đã hướng tới xu thế sử dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh khách sạn nhưng vẫn chưa tối ưu khi chưa đồng bộ thành một hệ thống xuyên suốt. Điều này sẽ dẫn đến việc tốn nguồn lực và dễ xảy ra các sự cố trong quá trình vận hành nhiều hệ thống khác nhau. Chính vì vậy khách sạn cần một hệ thống tích hợp tất cả công cụ hỗ trợ quản lý và kinh doanh tập trung. Hệ thống này vừa phải đáp ứng việc tối ưu bán phòng tự động trên toàn bộ các trang OTA vừa đảm bảo nghiệp vụ quản trị tại khách sạn. Đây là cách tiết kiệm thời gian, nhân lực mà vẫn đạt hiệu quả kinh doanh cao”.

Tích hợp đa thiết bị – Điều kiện cần cho khách sạn

Công nghệ là điều không thể thiếu, không có nghĩa là đủ, khách sạn cần trang bị cho mình nhiều thiết bị hơn thế để quản lý chặt chẽ. Việc tích hợp càng nhiều thiết bị sử dụng trong khách sạn sẽ giúp khách sạn trở nên chuyên nghiệp và tránh thất thoát tài sản một cách đánh kể. Một hệ thống quản lý có kết nối hệ thống khoá từ, hệ thống điện, hệ thống TV, camera, máy quét hộ chiếu,… chính là điều khách sạn cần.
Anh Hoàng Dũng – Khách sạn Hoàng Gia Thanh Hóa chia sẻ: “Một trong những vấn đề đau đầu của những người kinh doanh khách sạn là làm thế nào để giảm thiểu thất thoát. Mặc dù chúng tôi đã đầu tư hệ thống khóa từ nhưng quá trình kiểm soát vẫn còn kẽ hở. Tôi cần một hệ thống tích hợp khóa từ và phần mềm khách sạn đồng bộ, tôi có thể theo dõi tình trạng ngay trên ứng dụng điện thoại dễ dàng. ezCloud đã giải quyết bài toán này với một hệ thống hoạt động rất thông minh”.

ezCloud Optimum – Tối ưu chi phí đầu tư khách sạn

Những người chủ khách sạn đều biết chi phí đầu tư và vận hành một hệ thống quản lý kết hợp kinh doanh khách sạn không hề rẻ. Trước đây những công cụ này chỉ phù hợp với những khách sạn lớn từ 3 – 5 sao, chi phí khoảng 100 triệu/ khách sạn. Với các khách sạn vừa và nhỏ, đây là khoản đầu tư khá lớn khi bắt đầu kinh doanh. Rất ít khách sạn dám chi tiêu như vậy.
Bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ phân khúc khách sạn vừa và nhỏ, một giải pháp quản lý với chi phí đầu tư phù hợp, kết nối đầy đủ thiết bị và công cụ kinh doanh ra đời nhằm giải quyết bài toán cạnh tranh kinh doanh với những khách sạn lớn.

Với ezCloud Optimum, Gói dịch vụ tiết kiệm chi phí đầu tư đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách sạn, chủ khách sạn sẽ dùng miễn phí tất cả giải pháp phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel, hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms, công cụ đặt phòng online ezBooking và setup 4 kênh bán phòng online tuỳ chọn. Bên cạnh đó khách sạn và nhà cung cấp dịch vụ sẽ cùng chia sẻ lợi nhuận từ công cụ của ezCloud. Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho các khách sạn vừa và nhỏ khi chi phí đầu tư một giải pháp đồng bộ tương đương với khách sạn 5 sao chỉ khoảng 5.000.000 VNĐ. Lựa chọn và áp dụng công nghệ một cách thông minh sẽ tạo lợi thế, tạo sự khác biệt vô cùng lớn mà các khách sạn nên cân nhắc trong bối cảnh kinh doanh khách sạn hiện nay.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud