Bật mí 10 điều bạn nên biết khi vào khách sạn

Đi du lịch đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngoài việc tìm hiểu điểm đến, ẩm thực, du khách khi đến đây cũng muốn lưu trú tại các khách sạn được an toàn và tiện nghi. Vậy làm thế nào để có được điều này ? Hãy để chúng tôi mách bạn một số lưu ý nhỏ dưới đây. Không nên đặt phòng qua mạng hay qua tổng đài Hãy gọi trực tiếp cho khách, nơi bạn có thể thương lượng giá phòng thay vì liên hệ tới tổng đài. Thậm chí nếu bạn đặt qua website bạn sẽ không được ưu ái như đặt trực tiếp do khách sạn phải trả gần 20% hoa hồng cho mỗi đơn đặt qua mạng, 4% chi phí chuyển khoản qua lại, khi đó tổng cộng khách sạn sẽ mất 24% doanh thu. Vì thế hãy gọi trực tiếp đến khách sạn đặt phòng, hai bên sẽ đều vui vẻ. m Nên đến đúng giờ hẹn    Sẽ không có chuyện nếu bạn nhận phòng  vào lúc 10h mà bạn đến lúc 8h phòng của bạn đã sẵn sàng. Hơn nữa tiếp tân cũng không mặn mà với việc check-in sớm cho bạn. Tốt hơn hết là hãy đến đúng giờ. Đôi khi khách sạn nói dối Trong một vài trường hợp nhân viên khách sạn bị ép phải nói dối, chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư, họ nói rằng sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể. Nhưng thực tế có thể cho đến tuần tới thang máy vẫn hỏng, do người quản lý không muốn chi thêm tiền sửa chữa cho thợ vào những ngày cuối tuần. Không nên yêu cầu trong khoảng thời gian từ 9h-1h trưa Đây là khoảng thời gian mà các nhân viên tiếp tân bận rộn nhất do có nhiều khách nhận phòng và trả phòng liên tục Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh trong khách sạn Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh và khăn tắm tuy nhiên nếu lấy quá đà như thùng rác bạc, khăn trải giường, gối, bàn là,… bạn sẽ buộc phải tính thêm phí. Khách sạn không có cách âm Dù bạn đến những khách sạn tốt nhất cũng không hoàn toàn cách âm. Vì vậy hãy cố giữ trật tự hết sức có thể nếu không nhân viên khách sạn sẽ phải buộc kiểm tra và yêu cầu bạn nếu có bất cứ khách nào phàn nàn Hãy chọn khách sạn có Wifi miễn phí Với xã hội hiện đại, du khách sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop ngày càng nhiều, họ chắc chắn sẽ ưu tiên chọn những khách sạn cung cấp Internet miễn phí. Hiện nay có khoảng 65% khách sạn trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ miễn phí. Nên yêu cầu giường của bạn được sạch sẽ trường khi bạn nhận phòng Giường trong khách sạn thường là giường lò xo, với nhiều lớp ga nhằm bảo vệ tấm nệm, bảo đảm độ êm ái. Bình thường khi làm giường cho khách qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay bất kì lớp ga nào, khăn trải giường sẽ được thay mới nếu khách ở từ 2-3 đêm. Khách sạn độc lập dễ thương lượng hơn Nếu bạn chọn một khách sạn được sở hữu một cách độc lập, bạn có thể sẽ được giảm giá hơn là những khách sạn thuộc một tập đoàn lớn nào đó. Nên tin dùng một khách sạn Nếu bạn là người có công việc luôn phải đi lại liên tục, hãy chọn cho mình một khách sạn tốt nhất định nào đó. Khi đó dần dần bạn có thể tạo mối quan hệ tốt với các nhân viên ở đó, trở thành một khách quen bạn sẽ được ưu tiên hơn trong nhiều trường hợp. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...