Bật mí 10 điều bạn nên biết khi vào khách sạn

Đi du lịch đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngoài việc tìm hiểu điểm đến, ẩm thực, du khách khi đến đây cũng muốn lưu trú tại các khách sạn được an toàn và tiện nghi. Vậy làm thế nào để có được điều này ? Hãy để chúng tôi mách bạn một số lưu ý nhỏ dưới đây. Không nên đặt phòng qua mạng hay qua tổng đài Hãy gọi trực tiếp cho khách, nơi bạn có thể thương lượng giá phòng thay vì liên hệ tới tổng đài. Thậm chí nếu bạn đặt qua website bạn sẽ không được ưu ái như đặt trực tiếp do khách sạn phải trả gần 20% hoa hồng cho mỗi đơn đặt qua mạng, 4% chi phí chuyển khoản qua lại, khi đó tổng cộng khách sạn sẽ mất 24% doanh thu. Vì thế hãy gọi trực tiếp đến khách sạn đặt phòng, hai bên sẽ đều vui vẻ. m Nên đến đúng giờ hẹn    Sẽ không có chuyện nếu bạn nhận phòng  vào lúc 10h mà bạn đến lúc 8h phòng của bạn đã sẵn sàng. Hơn nữa tiếp tân cũng không mặn mà với việc check-in sớm cho bạn. Tốt hơn hết là hãy đến đúng giờ. Đôi khi khách sạn nói dối Trong một vài trường hợp nhân viên khách sạn bị ép phải nói dối, chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư, họ nói rằng sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể. Nhưng thực tế có thể cho đến tuần tới thang máy vẫn hỏng, do người quản lý không muốn chi thêm tiền sửa chữa cho thợ vào những ngày cuối tuần. Không nên yêu cầu trong khoảng thời gian từ 9h-1h trưa Đây là khoảng thời gian mà các nhân viên tiếp tân bận rộn nhất do có nhiều khách nhận phòng và trả phòng liên tục Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh trong khách sạn Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh và khăn tắm tuy nhiên nếu lấy quá đà như thùng rác bạc, khăn trải giường, gối, bàn là,… bạn sẽ buộc phải tính thêm phí. Khách sạn không có cách âm Dù bạn đến những khách sạn tốt nhất cũng không hoàn toàn cách âm. Vì vậy hãy cố giữ trật tự hết sức có thể nếu không nhân viên khách sạn sẽ phải buộc kiểm tra và yêu cầu bạn nếu có bất cứ khách nào phàn nàn Hãy chọn khách sạn có Wifi miễn phí Với xã hội hiện đại, du khách sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop ngày càng nhiều, họ chắc chắn sẽ ưu tiên chọn những khách sạn cung cấp Internet miễn phí. Hiện nay có khoảng 65% khách sạn trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ miễn phí. Nên yêu cầu giường của bạn được sạch sẽ trường khi bạn nhận phòng Giường trong khách sạn thường là giường lò xo, với nhiều lớp ga nhằm bảo vệ tấm nệm, bảo đảm độ êm ái. Bình thường khi làm giường cho khách qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay bất kì lớp ga nào, khăn trải giường sẽ được thay mới nếu khách ở từ 2-3 đêm. Khách sạn độc lập dễ thương lượng hơn Nếu bạn chọn một khách sạn được sở hữu một cách độc lập, bạn có thể sẽ được giảm giá hơn là những khách sạn thuộc một tập đoàn lớn nào đó. Nên tin dùng một khách sạn Nếu bạn là người có công việc luôn phải đi lại liên tục, hãy chọn cho mình một khách sạn tốt nhất định nào đó. Khi đó dần dần bạn có thể tạo mối quan hệ tốt với các nhân viên ở đó, trở thành một khách quen bạn sẽ được ưu tiên hơn trong nhiều trường hợp. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…
Đang tải...