Bật mí 10 điều bạn nên biết khi vào khách sạn

29/07/2016 Blog

Đi du lịch đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngoài việc tìm hiểu điểm đến, ẩm thực, du khách khi đến đây cũng muốn lưu trú tại các khách sạn được an toàn và tiện nghi. Vậy làm thế nào để có được điều này ? Hãy để chúng tôi mách bạn một số lưu ý nhỏ dưới đây. Không nên đặt phòng qua mạng hay qua tổng đài Hãy gọi trực tiếp cho khách, nơi bạn có thể thương lượng giá phòng thay vì liên hệ tới tổng đài. Thậm chí nếu bạn đặt qua website bạn sẽ không được ưu ái như đặt trực tiếp do khách sạn phải trả gần 20% hoa hồng cho mỗi đơn đặt qua mạng, 4% chi phí chuyển khoản qua lại, khi đó tổng cộng khách sạn sẽ mất 24% doanh thu. Vì thế hãy gọi trực tiếp đến khách sạn đặt phòng, hai bên sẽ đều vui vẻ. m Nên đến đúng giờ hẹn    Sẽ không có chuyện nếu bạn nhận phòng  vào lúc 10h mà bạn đến lúc 8h phòng của bạn đã sẵn sàng. Hơn nữa tiếp tân cũng không mặn mà với việc check-in sớm cho bạn. Tốt hơn hết là hãy đến đúng giờ. Đôi khi khách sạn nói dối Trong một vài trường hợp nhân viên khách sạn bị ép phải nói dối, chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư, họ nói rằng sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể. Nhưng thực tế có thể cho đến tuần tới thang máy vẫn hỏng, do người quản lý không muốn chi thêm tiền sửa chữa cho thợ vào những ngày cuối tuần. Không nên yêu cầu trong khoảng thời gian từ 9h-1h trưa Đây là khoảng thời gian mà các nhân viên tiếp tân bận rộn nhất do có nhiều khách nhận phòng và trả phòng liên tục Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh trong khách sạn Bạn có thể lấy đồ dùng vệ sinh và khăn tắm tuy nhiên nếu lấy quá đà như thùng rác bạc, khăn trải giường, gối, bàn là,… bạn sẽ buộc phải tính thêm phí. Khách sạn không có cách âm Dù bạn đến những khách sạn tốt nhất cũng không hoàn toàn cách âm. Vì vậy hãy cố giữ trật tự hết sức có thể nếu không nhân viên khách sạn sẽ phải buộc kiểm tra và yêu cầu bạn nếu có bất cứ khách nào phàn nàn Hãy chọn khách sạn có Wifi miễn phí Với xã hội hiện đại, du khách sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop ngày càng nhiều, họ chắc chắn sẽ ưu tiên chọn những khách sạn cung cấp Internet miễn phí. Hiện nay có khoảng 65% khách sạn trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ miễn phí. Nên yêu cầu giường của bạn được sạch sẽ trường khi bạn nhận phòng Giường trong khách sạn thường là giường lò xo, với nhiều lớp ga nhằm bảo vệ tấm nệm, bảo đảm độ êm ái. Bình thường khi làm giường cho khách qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay bất kì lớp ga nào, khăn trải giường sẽ được thay mới nếu khách ở từ 2-3 đêm. Khách sạn độc lập dễ thương lượng hơn Nếu bạn chọn một khách sạn được sở hữu một cách độc lập, bạn có thể sẽ được giảm giá hơn là những khách sạn thuộc một tập đoàn lớn nào đó. Nên tin dùng một khách sạn Nếu bạn là người có công việc luôn phải đi lại liên tục, hãy chọn cho mình một khách sạn tốt nhất định nào đó. Khi đó dần dần bạn có thể tạo mối quan hệ tốt với các nhân viên ở đó, trở thành một khách quen bạn sẽ được ưu tiên hơn trong nhiều trường hợp. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn