Bí quyết giúp bạn trở thành nhà quản lý khách sạn thành công

Để trở thánh một nhà quản lý khách sạn thành công không phải là một việc đơn giản,bạn cần có sự nỗ lực không ngừng, tích lũy kiến thức học hỏi kinh nghiệm không ngừng để có thể đạt được thành tựu trong ngành quản lý khách sạn.Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Hãy lựa chọn cho mình một phong cách quản lý theo cách của riêng bạn. Bạn thuộc tuýp quản lý bằng kỷ luật hay theo tình cảm vậy?

emmmmmmmmmzx

Quản lý bằng kỷ luật

Là cách làm thường thấy ở nhiều công ty/khách sạn. Đây là cách quản lý giúp cho quy trình làm việc của họ trở nên chuyên nghiệp và theo một trật tự nhất định. Hơn nữa, cách quản lý này cũng được nhiều Thông qua cách quản lý này, người quản lý có thể :

Làm tiền đề đưa ra nhiều khoản thưởng, phạt hợp lý dành cho nhân viên sai phạm và nhân viên làm việc đạt kết quả tốt.

Tạo động lực phấn đấu cho các nhân viên.

Quản lý theo tình cảm

Người quản lý phải thường xuyên trao đổi, trò chuyện nắm bắt được tâm tư, hoàn cảnh của từng nhân viên. Đây là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với một người quản lý giỏi. Hơn nữa, để xử lý hay phạt một nhân viên nào, người quản lý cũng cần xác thực, tìm hiểu nhiều yếu tố, nguyên nhân để đưa ra hình thức xử phạt. Áp dụng cách làm này khiến nhiều nhân viên cảm thấy tôn trọng hơn và không khí làm việc trở nên thoải mái mà vẫn nghiêm túc trong công việc.

Tốt nhất là bạn kết hợp giữa 2 phương pháp trên. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn và thức đẩy nhân viên làm việc hết mình đóng góp cho nhà hàng. Những ý tưởng cá nhân hay những ý kiến đóng góp này luôn giúp ích cho bạn trong việc quản lý một cách hiệu quả. Một vài mẹo có thể giúp bạn “lắng nghe” một cách hiệu quả.

  • Tạo cơ hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ.
  • Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ trình bày ý kiến.

Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng

Để quản lý hiệu quả thì đặt ra mục tiêu công việc là điều rất cần thiết.Mỗi ngày bạn phải kiểm tra nhân viên đã hoàn thành công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.Từ đó đo lường được mức độ hoàn thành công việc để xét tiêu chuẩn đánh giá thành tích một cách công bằng.

Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất

Với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Công việc nhàm chán và quá dễ dàng , thiếu động lực là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa.

Để trở thành nhà quản lý giỏi,điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và “tài” trong công tác quản lý. Vậy bạn hãy lãnh đạo nhân viên của mình một cách hợp lý để cùng nhau phát triển khách sạn.

ezCloudhotel – Công cụ giúp nhà quản lý khách sạn thành công hơn nữa!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn