Bí quyết giúp bạn trở thành nhà quản lý khách sạn thành công

Để trở thánh một nhà quản lý khách sạn thành công không phải là một việc đơn giản,bạn cần có sự nỗ lực không ngừng, tích lũy kiến thức học hỏi kinh nghiệm không ngừng để có thể đạt được thành tựu trong ngành quản lý khách sạn.Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Hãy lựa chọn cho mình một phong cách quản lý theo cách của riêng bạn. Bạn thuộc tuýp quản lý bằng kỷ luật hay theo tình cảm vậy?

emmmmmmmmmzx

Quản lý bằng kỷ luật

Là cách làm thường thấy ở nhiều công ty/khách sạn. Đây là cách quản lý giúp cho quy trình làm việc của họ trở nên chuyên nghiệp và theo một trật tự nhất định. Hơn nữa, cách quản lý này cũng được nhiều Thông qua cách quản lý này, người quản lý có thể :

Làm tiền đề đưa ra nhiều khoản thưởng, phạt hợp lý dành cho nhân viên sai phạm và nhân viên làm việc đạt kết quả tốt.

Tạo động lực phấn đấu cho các nhân viên.

Quản lý theo tình cảm

Người quản lý phải thường xuyên trao đổi, trò chuyện nắm bắt được tâm tư, hoàn cảnh của từng nhân viên. Đây là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với một người quản lý giỏi. Hơn nữa, để xử lý hay phạt một nhân viên nào, người quản lý cũng cần xác thực, tìm hiểu nhiều yếu tố, nguyên nhân để đưa ra hình thức xử phạt. Áp dụng cách làm này khiến nhiều nhân viên cảm thấy tôn trọng hơn và không khí làm việc trở nên thoải mái mà vẫn nghiêm túc trong công việc.

Tốt nhất là bạn kết hợp giữa 2 phương pháp trên. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn và thức đẩy nhân viên làm việc hết mình đóng góp cho nhà hàng. Những ý tưởng cá nhân hay những ý kiến đóng góp này luôn giúp ích cho bạn trong việc quản lý một cách hiệu quả. Một vài mẹo có thể giúp bạn “lắng nghe” một cách hiệu quả.

  • Tạo cơ hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ.
  • Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ trình bày ý kiến.

Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng

Để quản lý hiệu quả thì đặt ra mục tiêu công việc là điều rất cần thiết.Mỗi ngày bạn phải kiểm tra nhân viên đã hoàn thành công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.Từ đó đo lường được mức độ hoàn thành công việc để xét tiêu chuẩn đánh giá thành tích một cách công bằng.

Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất

Với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Công việc nhàm chán và quá dễ dàng , thiếu động lực là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa.

Để trở thành nhà quản lý giỏi,điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và “tài” trong công tác quản lý. Vậy bạn hãy lãnh đạo nhân viên của mình một cách hợp lý để cùng nhau phát triển khách sạn.

ezCloudhotel – Công cụ giúp nhà quản lý khách sạn thành công hơn nữa!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud