Bí quyết giúp bạn trở thành nhà quản lý khách sạn thành công

Để trở thánh một nhà quản lý khách sạn thành công không phải là một việc đơn giản,bạn cần có sự nỗ lực không ngừng, tích lũy kiến thức học hỏi kinh nghiệm không ngừng để có thể đạt được thành tựu trong ngành quản lý khách sạn.Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Hãy lựa chọn cho mình một phong cách quản lý theo cách của riêng bạn. Bạn thuộc tuýp quản lý bằng kỷ luật hay theo tình cảm vậy?

emmmmmmmmmzx

Quản lý bằng kỷ luật

Là cách làm thường thấy ở nhiều công ty/khách sạn. Đây là cách quản lý giúp cho quy trình làm việc của họ trở nên chuyên nghiệp và theo một trật tự nhất định. Hơn nữa, cách quản lý này cũng được nhiều Thông qua cách quản lý này, người quản lý có thể :

Làm tiền đề đưa ra nhiều khoản thưởng, phạt hợp lý dành cho nhân viên sai phạm và nhân viên làm việc đạt kết quả tốt.

Tạo động lực phấn đấu cho các nhân viên.

Quản lý theo tình cảm

Người quản lý phải thường xuyên trao đổi, trò chuyện nắm bắt được tâm tư, hoàn cảnh của từng nhân viên. Đây là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với một người quản lý giỏi. Hơn nữa, để xử lý hay phạt một nhân viên nào, người quản lý cũng cần xác thực, tìm hiểu nhiều yếu tố, nguyên nhân để đưa ra hình thức xử phạt. Áp dụng cách làm này khiến nhiều nhân viên cảm thấy tôn trọng hơn và không khí làm việc trở nên thoải mái mà vẫn nghiêm túc trong công việc.

Tốt nhất là bạn kết hợp giữa 2 phương pháp trên. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn và thức đẩy nhân viên làm việc hết mình đóng góp cho nhà hàng. Những ý tưởng cá nhân hay những ý kiến đóng góp này luôn giúp ích cho bạn trong việc quản lý một cách hiệu quả. Một vài mẹo có thể giúp bạn “lắng nghe” một cách hiệu quả.

  • Tạo cơ hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ.
  • Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ trình bày ý kiến.

Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng

Để quản lý hiệu quả thì đặt ra mục tiêu công việc là điều rất cần thiết.Mỗi ngày bạn phải kiểm tra nhân viên đã hoàn thành công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.Từ đó đo lường được mức độ hoàn thành công việc để xét tiêu chuẩn đánh giá thành tích một cách công bằng.

Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất

Với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Công việc nhàm chán và quá dễ dàng , thiếu động lực là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa.

Để trở thành nhà quản lý giỏi,điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và “tài” trong công tác quản lý. Vậy bạn hãy lãnh đạo nhân viên của mình một cách hợp lý để cùng nhau phát triển khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…
Đang tải...