Bí quyết tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng với các chính sách về giá

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi mà một khách sạn có quy mô nhỏ nhưng cũng có doanh thu hàng ngày từ 5-10 triệu , thậm chí là nhiều hơn như vậy. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại có doanh thu như vậy? Hãy cùng xem xét các thủ thuật của các nhà quản lý khách sạn mini về giá phòng để tăng doanh thu.

Quá giờ hoặc quá sớm: Khách sạn có chính sách về giá linh động có doanh số tăng 7% so với các khách sạn quá cứng nhắc về giá phòng với khách thuê phòng, trả phòng quá sớm, hoặc quá muộn

Sẽ chẳng vị khách nào hài lòng với việc phải thanh toán tiền phòng với khoảng thời gian họ không hề ở trong khách sạn, ngay cả bản thân bạn là nhân viên hay một nhà quản lý khách sạn online cũng vậy

Vì thế khách sạn có những chính sách linh động về giá sẽ có ưu thế hơn với những khách sạn, nhà nghỉ quá cứng nhắc về vấn đề này. Tại sao không quy định quá giờ trả phòng dưới 1h thì nên miễn phí hoặc cộng thêm 10% giá phòng, 6h thì cộng thêm 50% giá phòng. Và nếu không muốn mất khách do nhân viên khách sạn gian lận bạn nên để bảng quy định rõ ràng nơi mà khách hàng có thể quan sát được.

Giá thuê theo giờ: Doanh thu sẽ tăng 47% so với các khách sạn , nhà nghỉ không có giá tính theo giờ.

Việc bỏ qua thuê theo giờ là một sai lầm lớn khiến khách sạn thất thu lớn. Hoặc có những khách sạn họ không để bảng thuê theo giờ khiến khách hàng sẽ rất ngại nếu muốn thuê theo giờ nhưng khách sạn bạn lại không đề bảng dù có chính sách đó, họ sẽ chọn phương án chắc chắn là vào khách sạn có thuê theo giờ.

Giá theo ngày: Bạn sẽ không thể mặc cả về giá thuê theo ngày vì đó là quy định của khách sạn sẽ tăng 11% doanh thu so với việc có thể thỏa thuận về giá phòng theo ngày.

Tất nhiên rằng với những khách sạn có sự mặc cả về giá thể hiện sự không chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, bạn sẽ thấy sao khi mà bạn đang chờ được trả phòng thì có vị khách vấn kì kèo về giá phòng với nhân viên khách sạn. Và quan trọng hơn việc mặc cả về giá phòng là kẽ hở cho nhân viên trong khách sạn gian lận về doanh thu. Tâm lý muốn tìm cách gian lận của nhân viên khiến thái độ phục vụ của họ không được tốt, hòa nhã, lịch sự mà trở nên cộc cằn, thô lỗ, thiếu chuyên nghiệp và dần dần khách sạn sẽ mất khách cho đánh mất hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.
lone

Giá qua đêm: Doanh thu sẽ tăng 14% so với các khách sạn, nhà nghỉ không tính giá qua đêm.

Trong trường hợp khách phải nhận phòng vào những thời điểm quá trễ hoặc quá sớm so với giờ của khách sạn quy định, họ phải trả thêm một khoản tiền phòng cho khoảng thời gian mà họ không dùng đến họ sẽ thấy rất khó chịu. Vậy tại sao ta không giảm 10% giá phòng theo ngày để tạo cảm giác tâm lý khách hàng được thoải mái hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu của khách sạn sẽ tăng đáng kể. Nếu khách sạn bạn ở có tính giá qua đêm thì khách sạn sẽ dần mất khách. Đây cũng chính là chính sách cạnh tranh về giá trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]