Bí quyết tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng với các chính sách về giá

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi mà một khách sạn có quy mô nhỏ nhưng cũng có doanh thu hàng ngày từ 5-10 triệu , thậm chí là nhiều hơn như vậy. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại có doanh thu như vậy? Hãy cùng xem xét các thủ thuật của các nhà quản lý khách sạn mini về giá phòng để tăng doanh thu.

Quá giờ hoặc quá sớm: Khách sạn có chính sách về giá linh động có doanh số tăng 7% so với các khách sạn quá cứng nhắc về giá phòng với khách thuê phòng, trả phòng quá sớm, hoặc quá muộn

Sẽ chẳng vị khách nào hài lòng với việc phải thanh toán tiền phòng với khoảng thời gian họ không hề ở trong khách sạn, ngay cả bản thân bạn là nhân viên hay một nhà quản lý khách sạn online cũng vậy

Vì thế khách sạn có những chính sách linh động về giá sẽ có ưu thế hơn với những khách sạn, nhà nghỉ quá cứng nhắc về vấn đề này. Tại sao không quy định quá giờ trả phòng dưới 1h thì nên miễn phí hoặc cộng thêm 10% giá phòng, 6h thì cộng thêm 50% giá phòng. Và nếu không muốn mất khách do nhân viên khách sạn gian lận bạn nên để bảng quy định rõ ràng nơi mà khách hàng có thể quan sát được.

Giá thuê theo giờ: Doanh thu sẽ tăng 47% so với các khách sạn , nhà nghỉ không có giá tính theo giờ.

Việc bỏ qua thuê theo giờ là một sai lầm lớn khiến khách sạn thất thu lớn. Hoặc có những khách sạn họ không để bảng thuê theo giờ khiến khách hàng sẽ rất ngại nếu muốn thuê theo giờ nhưng khách sạn bạn lại không đề bảng dù có chính sách đó, họ sẽ chọn phương án chắc chắn là vào khách sạn có thuê theo giờ.

Giá theo ngày: Bạn sẽ không thể mặc cả về giá thuê theo ngày vì đó là quy định của khách sạn sẽ tăng 11% doanh thu so với việc có thể thỏa thuận về giá phòng theo ngày.

Tất nhiên rằng với những khách sạn có sự mặc cả về giá thể hiện sự không chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, bạn sẽ thấy sao khi mà bạn đang chờ được trả phòng thì có vị khách vấn kì kèo về giá phòng với nhân viên khách sạn. Và quan trọng hơn việc mặc cả về giá phòng là kẽ hở cho nhân viên trong khách sạn gian lận về doanh thu. Tâm lý muốn tìm cách gian lận của nhân viên khiến thái độ phục vụ của họ không được tốt, hòa nhã, lịch sự mà trở nên cộc cằn, thô lỗ, thiếu chuyên nghiệp và dần dần khách sạn sẽ mất khách cho đánh mất hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.
lone

Giá qua đêm: Doanh thu sẽ tăng 14% so với các khách sạn, nhà nghỉ không tính giá qua đêm.

Trong trường hợp khách phải nhận phòng vào những thời điểm quá trễ hoặc quá sớm so với giờ của khách sạn quy định, họ phải trả thêm một khoản tiền phòng cho khoảng thời gian mà họ không dùng đến họ sẽ thấy rất khó chịu. Vậy tại sao ta không giảm 10% giá phòng theo ngày để tạo cảm giác tâm lý khách hàng được thoải mái hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu của khách sạn sẽ tăng đáng kể. Nếu khách sạn bạn ở có tính giá qua đêm thì khách sạn sẽ dần mất khách. Đây cũng chính là chính sách cạnh tranh về giá trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud