8 Tuyệt chiêu giúp khách sạn độc lập kinh doanh hiệu quả hơn

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn nhận thức “đang bị hút máu” một cách kinh khủng. Bởi câu chuyện phía sau sự lệ thuộc đó không còn đơn giản là phí hoa hồng cao mà còn là chính sách giá, kỹ thuật… Nếu OTA có trục trặc về kỹ thuật thì xem như việc bán phòng của khách sạn cũng sẽ ảnh hưởng. Vì vậy, đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn đã trở thành mục tiêu chính và là một giải pháp hàng đầu để mang lại doanh thu cao nhất cho khách sạn.

Bài viết này sẽ khai thác trọn vẹn “Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

1. Tối ưu hóa website khách sạn

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Tối ưu hóa website khách sạn

Đầu tiên, để thúc đẩy việc đặt phòng trực tuyến trên website thì trang web của khách sạn phải được tối ưu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Kênh OTA cung cấp cho khách hàng mọi thứ thuận tiện nhất để có thể book phòng thì nếu khách sạn cung cấp những phương tiện cho du khách dễ dàng booking nhất thì lợi thế cạnh tranh để thu hút và giữ chân du khách tại website khách sạn là rất cao. Hãy chắc chắn rằng phần Call to action (CTA) tức là các nút “Book Now” dễ nhìn và nổi bật trên trang web khách sạn. Và với sự bùng nổ của các thiết bị di động thì thiết kế thân thiện và dễ sử dụng trên các thiết bị di động sẽ là yêu cầu cần thiết với website khách sạn.

2. Những gói giảm giá và chiết khấu đặc biệt

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Những gói giảm giá và chiết khấu đặc biệt

Hãy quên đi chương trình khách hàng thân thiết cổ điển như thẻ tích điểm,.. mà thay vào đó là mang đến những giá trị thực tế ngay lập tức cho khách hàng. Đơn giản như cung cấp tùy chọn giảm giá 10% khi đăng ký trực tuyến qua trang web của khách sạn hoặc ưu đãi tặng kèm như bữa sáng miễn phí, wifi miễn phí… Và phải chắc chắn rằng lợi ích mang lại là trực tiếp mà không cần phải chờ email xác nhận đăng ký. Như vậy, khách hàng sẽ vui lòng booking trực tiếp từ website thay vì từ các OTA. Việc cung cấp giảm giá sẽ tốt hơn nhiều khi phải trả phí hoa hồng cao cho các OTA.

3. Kiểm soát và sử dụng sức mạnh phương tiện truyền thông xã hội

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi CeBIT, 74% quyết định của khách hàng bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông xã hội. Sức ảnh hưởng của các nền tảng social media là vô cùng lớn nên quảng bá dịch vụ khách sạn thông qua social media là bắt buộc phải có. Bạn có thể chủ động đăng về dịch vụ khách sạn đang cung cấp, lý do vì sao khách sạn của bạn là địa điểm tốt để lưu trú, các sự kiện được tổ chức trong khách sạn hoặc tương tác trực tuyến với khách hàng online sẽ mang lại sự liên kết với khách hàng tốt hơn. 

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Tối ưu website khách sạn trên Google

Theo những mẹo nhỏ về làm SEO từ Google và những nguồn khác, bạn có thể tối ưu website khách sạn để nó xuất hiện ở top đầu trong kết quả tìm kiếm. Một gợi ý khác, bạn có thể gửi email sau lưu trú yêu cầu đánh giá của khách trên TripAdvisor hoặc Google và tặng kèm mã giảm giá 10% – 15% cho lần lưu trú tiếp theo của họ (rõ ràng có thể được chia sẻ với người thân của họ).

4. Tạo ra USP (unique selling point) cho khách sạn của bạn

USP (unique selling point) là giá trị đặc biệt, độc đáo mà chỉ riêng khách sạn của bạn có. Trong marketing khi sản phẩm và dịch vụ của bạn có USP so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc trên thị trường sẽ mang lại điểm cộng lớn để khách hàng lựa chọn. Và khi đó, website khách sạn chỉ cần khai thác tốt và làm nổi bật USP này sẽ thu hút và tăng giá trị cơ hội rất lớn giữa vô vàn khách sạn trên các kênh OTA.

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Tạo ra điểm nhấn khác biệt, độc đáo cho khách sạn

USP của khách sạn có thể là trải nghiệm khách hàng trọn vẹn, đồng bộ trong tất cả mọi khâu hoặc lịch sử khách sạn đặc biệt, vị trí độc đáo, thực đơn vô cùng hấp dẫn… Đơn giản hơn, bạn có thể nghiên cứu việc sử dụng các loại phòng của khách sạn làm lợi thế cạnh tranh để định vị khách sạn một cách độc đáo.

5. Tăng lượng truy cập trực tiếp thông qua OTA

Bạn không nên chỉ xem OTA như một công cụ đặt phòng trong chiến lược marketing của bạn. Một số lượng lớn khách du lịch sử dụng OTA như một công cụ tìm kiếm để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán, đặc biệt là về giá. Khách sạn phải đồng nhất mức giá ở trên tất cả các kênh. Đa số khách hàng khá nhạy cảm về giá và sẽ không booking trực tiếp trên website khách sạn nếu giá đó không thể cạnh tranh với giá trên OTA. Vì vậy, khách sạn có thể cung cấp thêm quà tặng như ăn sáng miễn phí, wifi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ khi đặt phòng trực tiếp trên trang web khách sạn.

6. Blog – chìa khóa thu hút khách hàng đến với website khách sạn

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Blog – chìa khóa thu hút khách hàng đến với website khách sạn

Không có nghi ngờ viết blog sẽ cải thiện SEO trang web của bạn. Nó giúp nhận diện được tên khách sạn của bạn ở kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google. Những bài blog hút traffic (lượng truy cập website) lớn và thu về data khách hàng nhiều cần cân bằng tỉ lệ 50 – 50 giữa các bài cung cấp thông tin hữu ích về du lịch, nghỉ dưỡng.. và các bài quảng cáo, giới thiệu về khách sạn. Và tần suất các bài blog trên website là ít nhất 2 bài/ ngày và cần đảm bảo duy trì bài đăng đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể viết bài về những điểm du lịch hấp dẫn, chia sẻ các kinh nghiệm du lịch, ăn uống tại các địa điểm nghỉ dưỡng.. bên cạnh các bài giới thiệu về những điểm hấp dẫn về khách sạn của bạn, vì sao khách sạn của bạn lại là lựa chọn số 1 tại điểm du lịch,…

7. Đánh giá tốt thông qua những sự chứng thực từ khách hàng

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Đánh giá tốt thông qua sự chứng thực của khách hàng

Để tăng sự tin tưởng và khả năng lựa chọn của du khách thì không gì tốt bằng chia sẻ tốt của khách hàng đã từng lưu trú tại khách sạn. Bạn có thể đăng tải các hình ảnh về đánh giá tốt của khách hàng trên website khách sạn. Việc này sẽ khuyến khích mong muốn được khám phá và tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời mà khách hàng lưu trú trước đã chia sẻ. Càng nhiều đánh giá tốt trên trang web của khách sạn sẽ càng thu hút lượng sự quan tâm của khách hàng thay vì các kênh OTA.

8. Học tập từ OTA

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Học tập từ kênh OTA

Các OTA liên tục kaizen, cải thiện trang web của họ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Website khách sạn của bạn nên học tập theo điều này. Nếu khách sạn được đánh giá tốt trên các kênh OTA, hãy đưa lên trang web khách sạn. Quan trọng hơn nữa là phải tìm hiểu rõ hành vi của khách hàng khi hoạt động trên website của khách sạn, ví dụ như mục nào được truy cập nhiều nhất, nút CTA (call to action) có tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, khách hàng tìm đến web từ nguồn nào, rời trang web ở mục nào.. Phân tích, đánh giá các chỉ số này sẽ giúp website khách sạn có những sự cải tiến, thay đổi hợp lý về nội dung, hình ảnh, giao diện.. để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách (visitors) thành khách hàng (customers) được cao nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...