Bí quyết thành công của các nhà quản lý khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới

Bạn từng nghe thông tin về những căn phòng khách sạn trị giá hàng ngàn đô la mỗi đêm, nơi chỉ sao Hollywood hạng A hoặc tỷ phú thế giới mới dám đặt chân đến. Rồi bạn tự hỏi: Để đưa ra cái giá trên trời ấy, hẳn những khách sạn này phải sở hữu điều gì đó thật khác biệt? Điều gì làm nên tên tuổi của họ bây giờ? Hãy theo chân những nhà quản lý khách sạn tài ba để biết được bí quyết tạo nên câu chuyện thành công của họ nhé! Truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên Sharp là nhà thiết kế thiên tài và là người khởi đầu xây dựng chuỗi nhà hàng khách sạn 5 sao Fours Seasons với tổng cộng 78 khách sạn đặt tại 32 quốc gia trên thế giới. Và ông bước chân vào ngành quản trị khách sạn ở tuổi 29, khởi nghiệp với việc kinh doanh một khách sạn mini. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi của ông? Isadore Sharp từng tâm sự: “Một nhà quản trị khách sạn có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của các cấp dưới chỉ có thể là chuyện hoang đường”. Trong hơn 4 thập kỷ, Isadore Sharp được vị nể bởi sự khéo léo và khả năng quản lý trong việc khuyến khích nhân viên cống hiến 110% khả năng làm việc của họ cho Four Seasons. Bằng nỗ lực và uy tín của mình, ông đã truyền lửa và hứng làm việc cho tất cả các nhân viên ở các bộ phận. Thực vậy, người quản lý nhà hàng giỏi phải là người biết khơi dậy, dẫn dắt nhân viên đến với niềm vui, hạnh phúc được làm việc, được cống hiến. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng đăng ký một khóa học vể quản trị nhà hàng, hay quản trị khách sạn và dịch vụ ăn uống tại các trường đại học hay các trường cao đẳng du lịch, tuy nhiên các trường này chỉ dạy các bạn về kiến thức, các kỹ năng cần thiết, còn việc làm thế nào để khơi dậy đam mê, truyền lửa cho người khác thì mỗi người sẽ có những cách thức khác nhau. Nắm bắt nhu cầu thị trường Marriot là một doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, kinh doanh dịch vụ nhà hàng và ăn uống. Ngày nay, hệ thống khách sạn Marriot trở nên nổi danh khắp thế giới. Thuở ban đầu, doanh nghiệp này được lập ra bởi cặp vợ chồng mới cưới là Bill và Allie Marriot, tập trung vào quầy bán bia với giá 5 cent. Và với sự linh hoạt, luôn thay đổi để phù hợp với thị trường kinh doanh, Marriot cứ lớn dần lên từ đó. Ngày nay, chuỗi khách sạn Marriot ra đời, nhắm tới một phân khúc khách hàng mới – doanh nhân trong các chuyến công tác và nghỉ dưỡng. Kiên trì là “chiếc chìa khóa vàng” Từng trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng nhờ sự kiên nhẫn, chuỗi khách sạn Hilton Worldwide Holding đã vượt qua thách thức và gặt hái được nhiều thành công. Dù kinh doanh trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải có sự kiên trì để đeo đuổi mục tiêu đã đề ra. Và sự kiên trì chính là bí quyết thành công xương máu của gia tộc Hilton – một gia tộc đã tạo nên đế chế kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên thế giới. Tập đoàn Hilton bắt đầu bằng việc kinh doanh nhà trọ do Augutus Halvorsen Hilton khởi xướng. Sau khi rời quân đội, mặc dù không được học qua trường lớp đào tạo về nghề kinh doanh dịch vụ khách sạn nhưng ông đã tạo dựng nên một thương hiệu tầm cỡ toàn cầu. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử kinh doanh, hiện tại Hilton vẫn là hệ thống khách sạn đẳng cấp trên thế giới. Jonathan Gray, người đã góp phần không nhỏ vào thành công của việc thương lượng các khoản nợ và việc đầu tư để giúp thương hiệu Hilton tiếp tục tỏa sáng nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi có quá nhiều khoản nợ, tiền mặt gần như không còn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào dự án này. Chúng tôi kiên quyết làm tới cùng và sự quyết tâm của chúng tôi đã được đền đáp”. Thực ra, bí quyết của họ chính là sự kiên nhẫn, kiên nhẫn cơ cấu các khoản nợ, kiên nhẫn thuyết phục các chủ nợ kéo dài thời gian, kiên nhẫn với những đòi hỏi thậm chí vô lý của khách hàng. Tất cả những nhân tố để trở thành một nhà quản lý giỏi đều bắt nguồn từ nhân phẩm, tầm nhìn và sự quyết đoán. Không bỗng nhiên và bất kỳ ai cũng có thể làm được việc này một cách dễ dàng, tuy nhiên thời gian và kinh nghiệm sẽ dẫn dắt bạn trở thành người mà bạn muốn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Rượu ngô Hà giang: “Cực phẩm” của cao nguyên đá

Đến với Hà Giang người ta không chỉ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên  mà còn thích thú hòa mình vào nét đặc sắc của văn…

Phủ sóng công nghệ tất cả khách sạn vừa và nhỏ – Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1

Qúy khách hàng thân mến, Sáng ngày 18/9/2019 vừa qua, tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…
[X]
Đang tải...