Bí quyết thành công của các nhà quản lý khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới

Bạn từng nghe thông tin về những căn phòng khách sạn trị giá hàng ngàn đô la mỗi đêm, nơi chỉ sao Hollywood hạng A hoặc tỷ phú thế giới mới dám đặt chân đến. Rồi bạn tự hỏi: Để đưa ra cái giá trên trời ấy, hẳn những khách sạn này phải sở hữu điều gì đó thật khác biệt? Điều gì làm nên tên tuổi của họ bây giờ? Hãy theo chân những nhà quản lý khách sạn tài ba để biết được bí quyết tạo nên câu chuyện thành công của họ nhé!
Truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên
Sharp là nhà thiết kế thiên tài và là người khởi đầu xây dựng chuỗi nhà hàng khách sạn 5 sao Fours Seasons với tổng cộng 78 khách sạn đặt tại 32 quốc gia trên thế giới. Và ông bước chân vào ngành quản trị khách sạn ở tuổi 29, khởi nghiệp với việc kinh doanh một khách sạn mini. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi của ông?
Isadore Sharp từng tâm sự: “Một nhà quản trị khách sạn có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của các cấp dưới chỉ có thể là chuyện hoang đường”. Trong hơn 4 thập kỷ, Isadore Sharp được vị nể bởi sự khéo léo và khả năng quản lý trong việc khuyến khích nhân viên cống hiến 110% khả năng làm việc của họ cho Four Seasons. Bằng nỗ lực và uy tín của mình, ông đã truyền lửa và hứng làm việc cho tất cả các nhân viên ở các bộ phận.
Thực vậy, người quản lý nhà hàng giỏi phải là người biết khơi dậy, dẫn dắt nhân viên đến với niềm vui, hạnh phúc được làm việc, được cống hiến. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng đăng ký một khóa học vể quản trị nhà hàng, hay quản trị khách sạn và dịch vụ ăn uống tại các trường đại học hay các trường cao đẳng du lịch, tuy nhiên các trường này chỉ dạy các bạn về kiến thức, các kỹ năng cần thiết, còn việc làm thế nào để khơi dậy đam mê, truyền lửa cho người khác thì mỗi người sẽ có những cách thức khác nhau.
Nắm bắt nhu cầu thị trường
Marriot là một doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, kinh doanh dịch vụ nhà hàng và ăn uống. Ngày nay, hệ thống khách sạn Marriot trở nên nổi danh khắp thế giới.
Thuở ban đầu, doanh nghiệp này được lập ra bởi cặp vợ chồng mới cưới là Bill và Allie Marriot, tập trung vào quầy bán bia với giá 5 cent. Và với sự linh hoạt, luôn thay đổi để phù hợp với thị trường kinh doanh, Marriot cứ lớn dần lên từ đó. Ngày nay, chuỗi khách sạn Marriot ra đời, nhắm tới một phân khúc khách hàng mới – doanh nhân trong các chuyến công tác và nghỉ dưỡng.
Kiên trì là “chiếc chìa khóa vàng”
Từng trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng nhờ sự kiên nhẫn, chuỗi khách sạn Hilton Worldwide Holding đã vượt qua thách thức và gặt hái được nhiều thành công. Dù kinh doanh trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải có sự kiên trì để đeo đuổi mục tiêu đã đề ra. Và sự kiên trì chính là bí quyết thành công xương máu của gia tộc Hilton – một gia tộc đã tạo nên đế chế kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên thế giới.
Tập đoàn Hilton bắt đầu bằng việc kinh doanh nhà trọ do Augutus Halvorsen Hilton khởi xướng. Sau khi rời quân đội, mặc dù không được học qua trường lớp đào tạo về nghề kinh doanh dịch vụ khách sạn nhưng ông đã tạo dựng nên một thương hiệu tầm cỡ toàn cầu. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử kinh doanh, hiện tại Hilton vẫn là hệ thống khách sạn đẳng cấp trên thế giới.
Jonathan Gray, người đã góp phần không nhỏ vào thành công của việc thương lượng các khoản nợ và việc đầu tư để giúp thương hiệu Hilton tiếp tục tỏa sáng nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi có quá nhiều khoản nợ, tiền mặt gần như không còn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào dự án này. Chúng tôi kiên quyết làm tới cùng và sự quyết tâm của chúng tôi đã được đền đáp”. Thực ra, bí quyết của họ chính là sự kiên nhẫn, kiên nhẫn cơ cấu các khoản nợ, kiên nhẫn thuyết phục các chủ nợ kéo dài thời gian, kiên nhẫn với những đòi hỏi thậm chí vô lý của khách hàng.
Tất cả những nhân tố để trở thành một nhà quản lý giỏi đều bắt nguồn từ nhân phẩm, tầm nhìn và sự quyết đoán. Không bỗng nhiên và bất kỳ ai cũng có thể làm được việc này một cách dễ dàng, tuy nhiên thời gian và kinh nghiệm sẽ dẫn dắt bạn trở thành người mà bạn muốn.

Hãy trở thành nhà quản lý khách sạn 5 sao được mọi người ngưỡng mộ!

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud