Bí quyết thành công của các nhà quản lý khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới

Bạn từng nghe thông tin về những căn phòng khách sạn trị giá hàng ngàn đô la mỗi đêm, nơi chỉ sao Hollywood hạng A hoặc tỷ phú thế giới mới dám đặt chân đến. Rồi bạn tự hỏi: Để đưa ra cái giá trên trời ấy, hẳn những khách sạn này phải sở hữu điều gì đó thật khác biệt? Điều gì làm nên tên tuổi của họ bây giờ? Hãy theo chân những nhà quản lý khách sạn tài ba để biết được bí quyết tạo nên câu chuyện thành công của họ nhé! Truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên Sharp là nhà thiết kế thiên tài và là người khởi đầu xây dựng chuỗi nhà hàng khách sạn 5 sao Fours Seasons với tổng cộng 78 khách sạn đặt tại 32 quốc gia trên thế giới. Và ông bước chân vào ngành quản trị khách sạn ở tuổi 29, khởi nghiệp với việc kinh doanh một khách sạn mini. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi của ông? Isadore Sharp từng tâm sự: “Một nhà quản trị khách sạn có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của các cấp dưới chỉ có thể là chuyện hoang đường”. Trong hơn 4 thập kỷ, Isadore Sharp được vị nể bởi sự khéo léo và khả năng quản lý trong việc khuyến khích nhân viên cống hiến 110% khả năng làm việc của họ cho Four Seasons. Bằng nỗ lực và uy tín của mình, ông đã truyền lửa và hứng làm việc cho tất cả các nhân viên ở các bộ phận. Thực vậy, người quản lý nhà hàng giỏi phải là người biết khơi dậy, dẫn dắt nhân viên đến với niềm vui, hạnh phúc được làm việc, được cống hiến. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng đăng ký một khóa học vể quản trị nhà hàng, hay quản trị khách sạn và dịch vụ ăn uống tại các trường đại học hay các trường cao đẳng du lịch, tuy nhiên các trường này chỉ dạy các bạn về kiến thức, các kỹ năng cần thiết, còn việc làm thế nào để khơi dậy đam mê, truyền lửa cho người khác thì mỗi người sẽ có những cách thức khác nhau. Nắm bắt nhu cầu thị trường Marriot là một doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, kinh doanh dịch vụ nhà hàng và ăn uống. Ngày nay, hệ thống khách sạn Marriot trở nên nổi danh khắp thế giới. Thuở ban đầu, doanh nghiệp này được lập ra bởi cặp vợ chồng mới cưới là Bill và Allie Marriot, tập trung vào quầy bán bia với giá 5 cent. Và với sự linh hoạt, luôn thay đổi để phù hợp với thị trường kinh doanh, Marriot cứ lớn dần lên từ đó. Ngày nay, chuỗi khách sạn Marriot ra đời, nhắm tới một phân khúc khách hàng mới – doanh nhân trong các chuyến công tác và nghỉ dưỡng. Kiên trì là “chiếc chìa khóa vàng” Từng trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng nhờ sự kiên nhẫn, chuỗi khách sạn Hilton Worldwide Holding đã vượt qua thách thức và gặt hái được nhiều thành công. Dù kinh doanh trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải có sự kiên trì để đeo đuổi mục tiêu đã đề ra. Và sự kiên trì chính là bí quyết thành công xương máu của gia tộc Hilton – một gia tộc đã tạo nên đế chế kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên thế giới. Tập đoàn Hilton bắt đầu bằng việc kinh doanh nhà trọ do Augutus Halvorsen Hilton khởi xướng. Sau khi rời quân đội, mặc dù không được học qua trường lớp đào tạo về nghề kinh doanh dịch vụ khách sạn nhưng ông đã tạo dựng nên một thương hiệu tầm cỡ toàn cầu. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử kinh doanh, hiện tại Hilton vẫn là hệ thống khách sạn đẳng cấp trên thế giới. Jonathan Gray, người đã góp phần không nhỏ vào thành công của việc thương lượng các khoản nợ và việc đầu tư để giúp thương hiệu Hilton tiếp tục tỏa sáng nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi có quá nhiều khoản nợ, tiền mặt gần như không còn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào dự án này. Chúng tôi kiên quyết làm tới cùng và sự quyết tâm của chúng tôi đã được đền đáp”. Thực ra, bí quyết của họ chính là sự kiên nhẫn, kiên nhẫn cơ cấu các khoản nợ, kiên nhẫn thuyết phục các chủ nợ kéo dài thời gian, kiên nhẫn với những đòi hỏi thậm chí vô lý của khách hàng. Tất cả những nhân tố để trở thành một nhà quản lý giỏi đều bắt nguồn từ nhân phẩm, tầm nhìn và sự quyết đoán. Không bỗng nhiên và bất kỳ ai cũng có thể làm được việc này một cách dễ dàng, tuy nhiên thời gian và kinh nghiệm sẽ dẫn dắt bạn trở thành người mà bạn muốn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...