CÁC KHÁCH SẠN VỪA VÀ NHỎ CÓ CẦN SỬ DỤNG CMS?

Trong hoạt động kinh doanh du lịch, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ lưu trú thì bên cạnh việc quản lý vận hành, đầu tư phát triển kênh phân phối để tối đa hóa doanh thu, tăng hiệu quả bán phòng là việc mà hầu hết các chủ khách sạn đang ngày càng chú trọng. Nhưng liệu các khách sạn quy mô nhỏ từ 0-2* thì việc sử dụng Cms có thực sự cần thiết? Hãy cùng ezCloud đi tìm hiểu vấn đề này nhé! 

  1. Thực trạng về việc sử dụng Cms của các khách sạn vừa và nhỏ

Hiện nay, với sự phát triển của ngành du lịch, rất nhiều các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú được mở ra, trong đó phổ biến là loại hình khách sạn vừa và nhỏ, homestay. Do đó, việc phân phối phòng khách sạn lên các trang OTA của các khách sạn 0-2* đã trở nên rất quen thuộc. Chúng ta không khó để kiếm được một khách sạn nhỏ, hoặc một căn homestay trên các trang agoda, traveloka, … Riêng về homestay – một loại hình của dịch vụ lưu trú theo mô hình vừa và nhỏ, thì theo đánh giá của AirDNA, thị trường kinh doanh homestay tại Việt Nam đang tăng trưởng “nóng” với tốc độ 452% về số lượng nguồn cung chỗ ở trong năm 2019, lớn hơn so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu 140% và cao hơn rất nhiều so với ngành khách sạn truyền thống chỉ tăng trưởng 40% về nguồn cung. Theo báo cáo của Tổng cục du lịch Việt Nam, ở các thành phố hay các điểm du lịch nổi tiếng lượng homestay nở rộ. Điển hình là Đà Lạt tính đến cuối năm 2020 có tới hơn 500 cơ sở kinh doanh homestay đang hoạt động, tại Khánh Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng…, lượng homestay cũng đạt mức cao, từ 1.000 đến gần 3.000 căn. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ như hostel, hometel, farmstay, apartment,… cũng đang “mọc” lên mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và trong trong thời buổi hàng loạt các mô hình lưu trú vừa và nhỏ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sự cạnh tranh vì thế ngày càng trở nên gay gắt. Để thu hút lượt đặt phòng, nhiều chủ các cơ sở lưu trú đã đăng bán phòng trên các kênh OTA. Đây là một cách hiệu quả giúp tối hóa doanh thu, tăng hiệu quả kinh doanh lên đến 35%. Hơn nữa, khi khách sạn cập nhật danh sách phòng trống lên các kênh OTAs, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn. Song song với đó cũng sẽ gặp rủi ro bởi nếu không thường xuyên kiểm tra booking trên các kênh OTA thì có khả năng sẽ xảy ra tình trạng overbooking hoặc bị động khi khách đến. Chính vì vậy Cms ra đời để giải quyết tình trạng này, đồng thời giúp khách sạn quản lý nhiều công việc khác như: Quản lý đặt phòng, phân loại gói bán, giá bán, quản lý thu chi/kho, báo cáo OTA, … điều này giúp khách sạn tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật, giúp cho các chủ khách sạn tránh được tình trạng overbooking. 

Tuy nhiên đối với các khách sạn 0-2* trong quá trình sử dụng Cms vẫn đôi lúc gặp một số lỗi nhất định như: Đường truyền yếu, tình trạng bị treo máy, hệ thống cập nhật chậm cho máy chủ của Cms đặt server ở nước ngoài, có quá nhiều trình quản lý phân phối với các công cụ  không cần thiết đối với các hoạt động của khách sạn vừa và nhỏ. Hơn nữa, chi phí sử dụng khá cao và giao diện với ngôn ngữ tiếng anh với các thao tác chuyên môn trên Cms đôi khi khó sử dụng đối với nhân sự ở của những khách sạn ở phân khúc này bởi nghiệp vụ khách sạn còn hạn chế. Chính vì vậy, cần có 1 phần mềm quản trị kênh phân phối một cách tối ưu hơn để phù hợp với mô hình hoạt động của các khách sạn 0-2*, homestay,… Hiểu được điều đó, ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezCms Leo – Hệ thống quản trị kênh phân phối dành riêng cho khách sạn 0-2*

> Xem thêm: 5 lợi ích của hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms trong kinh doanh khách sạn

2. ezCms Leo có khác gì so với Cms khác? 

ezCms Leo được nghiên cứu và phát triển bởi ezCloud – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động cung cấp các giải pháp và công cụ quản trị và kinh doanh du lịch. Đây là sản phẩm được đơn giản hóa so với các sản phẩm Cms thông thường từ tính năng đến giao diện và cách thức hoạt động để phù hợp nhất cho các khách sạn 0-2*. 

  • Nhanh chóng và hiệu quả 

Với phiên bản ezCms Leo hiện tại, việc đóng/mở phòng sẽ trở nên nhanh chóng và linh hoạt bởi việc sử dụng một nguồn để thao tác phòng trên các kênh OTA thay vì phải đăng nhập vào từng tài khoản extranet, bạn chỉ cần sử dụng 1 kênh channel manager để làm điều đó, do đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong công đoạn phân phối phòng. Thông tin về phòng bán sẽ được đồng bộ nhanh chóng từ hệ thống bán đến PMS, mọi thông tin về booking sẽ được hiển thị trên phần mềm quản trị khách sạn tức thì. Trong tương lai, ezCms Leo sẽ có phiên bản mobile, tức chủ khách sạn có thể phân phối phòng trực tiếp trên app điện thoại mọi lúc mọi nơi,việc bán phòng sẽ trở nên linh hoạt và tiện lợi hơi bao giờ hết. 

  • Đơn giản và Tiết kiệm 

Là một công cụ chuyên biệt dành cho các khách sạn 0-2* trong việc phân phối phòng trống lên các kênh OTA, ezCms Leo hội tụ khá đầy đủ các chức năng của các phần mềm Cms truyền thống. Tuy nhiên, các công cụ được tinh giản hóa để phù hợp với quy mô của các khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, chi phí sử dụng phần mềm này cũng tiết kiệm hơn. Về dài hạn, việc đầu tư vào hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ mang lại lợi thế lớn cho công việc kinh doanh khách sạn bởi tất cả các công việc thủ công, tốn thời gian đã được thực hiện tự động bởi hệ thống quản lý kênh phân phối, do đó các khách sạn không cần phải đầu tư nhiều vào nhân sự, giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho khách sạn.

  • Đồng bộ dễ dàng, thông minh

Với ezCms Leo, công việc phân phối phòng lên các kênh OTA sẽ được diễn ra tự động, thông minh. Phòng bán sẽ đồng bộ lên hơn 40 kênh OTA, khả năng tự sắp xếp, phân loại phòng, tránh tình trạng overbooking. Mặc dù ở đây, số lượng kênh OTA kết nối có khiêm tốn hơn so với Cms, nhưng đây là những kênh OTAs phù hợp nhất cho mô hình khách sạn vừa và nhỏ, homestay và vacation rental. Với tính năng này, mọi thông tin booking từ OTA sẽ tự động cập nhật vào PMS một cách nhanh và chính xác nhất. Đặc biệt, với việc tối ưu hóa về công cụ quản lý, ezCms Leo sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng bởi thao tác sẽ trở nên đơn giản, gọn lẹ, dễ dàng sử dụng, chỉ cần tương tác ở 1 điểm hệ thống sẽ tự đồng bộ số lượng phòng bán, giá,… lên các kênh. Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm của ezCms Leo cực kỳ tuyệt vời. Bạn không phải lo overbooking hay công suất bán phòng chưa tối đa vì ezCms Leo sẽ giúp bạn làm điều đó. Tính năng đồng bộ cùng PMS là sự thừa hưởng những tính năng ưu việt từ ezCms trước đó. Điều này chứng tỏ mặc dù hệ thống có nhỏ hơn, nhưng trong việc vận hành phần mềm vẫn có cách thức hoạt động và hỗ trợ rất tốt cho quá trình bán phòng giống.

> Xem thêm: Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

  • Dễ sử dụng, dễ thao tác

ezCms Leo là 1 phiên bản hoàn toàn mới và đơn giản hơn so với các công cụ quản trị kênh phân phối thông thường. Ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Việt, thuận tiện cho quá trình sử dụng, hệ thống các chức năng được thể hiện rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu. ezCms Leo tích hợp sẵn trên PMS nên khách sạn sẽ không cần phải log in  vào một hệ thống thứ hai để quan trị, mà chỉ cần thao tác trực tiếp trên giao diện của PMS. Hơn nữa, đối với khách sạn sử dụng PMS của ezCloud, mọi vấn đề kết nối sẽ trở nên dễ dàng, đồng bộ nhanh chóng trên cùng một hệ thống. Về phần này, ezCms Leo dễ sử dụng và thao tác đơn giản hơn so với bản Cms truyền thống. Đây cũng là một phần quan trọng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Trong tươi lai, ezCms Leo hứa hẹn chắc chắn sẽ là một phần mềm thiết yếu và quen thuộc đồng hành cùng các khách sạn phân khúc vừa và nhỏ trong hoạt động quản lý kênh phân phối. Với những tính năng đơn giản hóa nhưng không kém phần hiệu quả, ezCms Leo thực sự là một lựa chọn thông minh giúp các chủ khách sạn tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]