Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp. Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cũng như vậy, chúng cần được liệt kê và tính toán cẩn thận. Có rất nhiều loại chi phí khác nhau nhưng thường được chia thành 5 loại chính.

1. Chi phí đầu tư xây dựng

Trong các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây có thể sẽ là nơi khiến bạn tốn nhiều vốn nhất, đặc biệt là với các khách sạn lớn. Chính vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí thiết kế và thi công hoàn thiện sao cho phù hợp với quy mô mà mình mong muốn cũng như số vốn bạn có trong tay.

Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Cần tính toán chi phí xây dựng kỹ càng

Bạn cũng nên tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng chủ yếu là ai để lựa chọn được loại hình khách sạn phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

2. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí này chỉ tính đến trong trường hợp bạn không có mặt bằng mà phải đi thuê. Thông thường các khách sạn sẽ ở mặt tiền nên chi phí thuê hàng tháng sẽ khá cao. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để dự trù được số tiền mình phải bỏ ra.

Bạn cũng nên so sánh các yếu tố vị trí, giá cả, thời gian thuê để tìm được cho mình một địa điểm thích hợp nhất.

3. Chi phí mua sắm nội thất ban đầu

Nếu muốn có nhiều khách hàng, bạn nên trang bị cho mình một không gian nội thất đẹp mắt và có nét độc đáo riêng. Và việc này thường tiêu tốn khá nhiều tiền của khi đầu tư.

Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Cần có các loại nội thất độc đáo

Chủ khách sạn nên biết lựa chọn các loại đồ dùng (giường, tủ, ghế, đồ nhà bếp, giặt ủi,…) và trang trí (tường, sàn, sảnh chờ,…) thích hợp nhất. Để có thể tính toán được chính xác nhất mức chi phí phải bỏ ra thì bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Họ vừa có thể giúp bạn lên kế hoạch xây dựng, vừa tính toán được chi phí trước khi thi công.

4. Chi phí quảng cáo

Có 3 hình thức quảng cáo chính mà bạn có thể lựa chọn:

– Thông qua các banner, biển quảng cáo treo ở những nơi đông người

– Hình thức TA: Liên kết với công ty du lịch, lữ hành để đem khách đến lưu trú tại khách sạn

– Hình thức OTA: Quảng bá hình ảnh khách sạn online trên các trang web du lịch

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự phát triển hệ thống quảng cáo của mình qua website, email riêng, mạng xã hội,… Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên sử dụng tất cả những hình thức trên để đưa hình ảnh của khách sạn đến với nhiều khách hàng nhất có thể.

5. Chi phí duy trì hoạt động

Nếu xét trong tất cả các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây là khoản chi phí thường xuyên nhất. Chúng bao gồm: Chi phí điện nước, tiền thuê nhân viên, tiền bảo trì,…

Chi phí duy trì hoạt động của khách sạn

Chi phí duy trì hoạt động khá lớn

Bạn cũng nên lưu ý rằng trong thời gian đầu, khách sạn thường sẽ phải chịu lỗ vì chưa có khách hàng.. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng hoặc lâu hơn dựa vào lượng khách hàng mà bạn có được. Do đó, bạn phải có một khoản tiền dự trữ kha khá để duy trì hoạt động trong thời gian này, nếu không khách sạn của bạn sẽ bị “chết yểu”.

Trên đây là các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cơ bản nhất mà bạn phải nắm rõ. Từ khi lên kế hoạch mở khách sạn, bạn nên lên kế hoạch kinh doanh một cách tỉ mỉ, chi tiết. Từ việc xác định được các chi phí phải bỏ ra và thời gian bắt đầu có lãi, bạn sẽ xác định được nguồn vốn phải bỏ ra lúc đầu là bao nhiêu. Và nên nhớ luôn có một khoản dự trữ cho những tình huống bất ngờ nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn