Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp. Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cũng như vậy, chúng cần được liệt kê và tính toán cẩn thận. Có rất nhiều loại chi phí khác nhau nhưng thường được chia thành 5 loại chính.

1. Chi phí đầu tư xây dựng

Trong các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây có thể sẽ là nơi khiến bạn tốn nhiều vốn nhất, đặc biệt là với các khách sạn lớn. Chính vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí thiết kế và thi công hoàn thiện sao cho phù hợp với quy mô mà mình mong muốn cũng như số vốn bạn có trong tay.

Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Cần tính toán chi phí xây dựng kỹ càng

Bạn cũng nên tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng chủ yếu là ai để lựa chọn được loại hình khách sạn phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

2. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí này chỉ tính đến trong trường hợp bạn không có mặt bằng mà phải đi thuê. Thông thường các khách sạn sẽ ở mặt tiền nên chi phí thuê hàng tháng sẽ khá cao. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để dự trù được số tiền mình phải bỏ ra.

Bạn cũng nên so sánh các yếu tố vị trí, giá cả, thời gian thuê để tìm được cho mình một địa điểm thích hợp nhất.

3. Chi phí mua sắm nội thất ban đầu

Nếu muốn có nhiều khách hàng, bạn nên trang bị cho mình một không gian nội thất đẹp mắt và có nét độc đáo riêng. Và việc này thường tiêu tốn khá nhiều tiền của khi đầu tư.

Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Cần có các loại nội thất độc đáo

Chủ khách sạn nên biết lựa chọn các loại đồ dùng (giường, tủ, ghế, đồ nhà bếp, giặt ủi,…) và trang trí (tường, sàn, sảnh chờ,…) thích hợp nhất. Để có thể tính toán được chính xác nhất mức chi phí phải bỏ ra thì bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Họ vừa có thể giúp bạn lên kế hoạch xây dựng, vừa tính toán được chi phí trước khi thi công.

4. Chi phí quảng cáo

Có 3 hình thức quảng cáo chính mà bạn có thể lựa chọn:

– Thông qua các banner, biển quảng cáo treo ở những nơi đông người

– Hình thức TA: Liên kết với công ty du lịch, lữ hành để đem khách đến lưu trú tại khách sạn

– Hình thức OTA: Quảng bá hình ảnh khách sạn online trên các trang web du lịch

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự phát triển hệ thống quảng cáo của mình qua website, email riêng, mạng xã hội,… Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên sử dụng tất cả những hình thức trên để đưa hình ảnh của khách sạn đến với nhiều khách hàng nhất có thể.

5. Chi phí duy trì hoạt động

Nếu xét trong tất cả các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây là khoản chi phí thường xuyên nhất. Chúng bao gồm: Chi phí điện nước, tiền thuê nhân viên, tiền bảo trì,…

Chi phí duy trì hoạt động của khách sạn

Chi phí duy trì hoạt động khá lớn

Bạn cũng nên lưu ý rằng trong thời gian đầu, khách sạn thường sẽ phải chịu lỗ vì chưa có khách hàng.. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng hoặc lâu hơn dựa vào lượng khách hàng mà bạn có được. Do đó, bạn phải có một khoản tiền dự trữ kha khá để duy trì hoạt động trong thời gian này, nếu không khách sạn của bạn sẽ bị “chết yểu”.

Trên đây là các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cơ bản nhất mà bạn phải nắm rõ. Từ khi lên kế hoạch mở khách sạn, bạn nên lên kế hoạch kinh doanh một cách tỉ mỉ, chi tiết. Từ việc xác định được các chi phí phải bỏ ra và thời gian bắt đầu có lãi, bạn sẽ xác định được nguồn vốn phải bỏ ra lúc đầu là bao nhiêu. Và nên nhớ luôn có một khoản dự trữ cho những tình huống bất ngờ nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …