Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp. Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cũng như vậy, chúng cần được liệt kê và tính toán cẩn thận. Có rất nhiều loại chi phí khác nhau nhưng thường được chia thành 5 loại chính.

1. Chi phí đầu tư xây dựng

Trong các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây có thể sẽ là nơi khiến bạn tốn nhiều vốn nhất, đặc biệt là với các khách sạn lớn. Chính vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí thiết kế và thi công hoàn thiện sao cho phù hợp với quy mô mà mình mong muốn cũng như số vốn bạn có trong tay.

Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Cần tính toán chi phí xây dựng kỹ càng

Bạn cũng nên tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng chủ yếu là ai để lựa chọn được loại hình khách sạn phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

2. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí này chỉ tính đến trong trường hợp bạn không có mặt bằng mà phải đi thuê. Thông thường các khách sạn sẽ ở mặt tiền nên chi phí thuê hàng tháng sẽ khá cao. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để dự trù được số tiền mình phải bỏ ra.

Bạn cũng nên so sánh các yếu tố vị trí, giá cả, thời gian thuê để tìm được cho mình một địa điểm thích hợp nhất.

3. Chi phí mua sắm nội thất ban đầu

Nếu muốn có nhiều khách hàng, bạn nên trang bị cho mình một không gian nội thất đẹp mắt và có nét độc đáo riêng. Và việc này thường tiêu tốn khá nhiều tiền của khi đầu tư.

Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Cần có các loại nội thất độc đáo

Chủ khách sạn nên biết lựa chọn các loại đồ dùng (giường, tủ, ghế, đồ nhà bếp, giặt ủi,…) và trang trí (tường, sàn, sảnh chờ,…) thích hợp nhất. Để có thể tính toán được chính xác nhất mức chi phí phải bỏ ra thì bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Họ vừa có thể giúp bạn lên kế hoạch xây dựng, vừa tính toán được chi phí trước khi thi công.

4. Chi phí quảng cáo

Có 3 hình thức quảng cáo chính mà bạn có thể lựa chọn:

– Thông qua các banner, biển quảng cáo treo ở những nơi đông người

– Hình thức TA: Liên kết với công ty du lịch, lữ hành để đem khách đến lưu trú tại khách sạn

– Hình thức OTA: Quảng bá hình ảnh khách sạn online trên các trang web du lịch

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự phát triển hệ thống quảng cáo của mình qua website, email riêng, mạng xã hội,… Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên sử dụng tất cả những hình thức trên để đưa hình ảnh của khách sạn đến với nhiều khách hàng nhất có thể.

5. Chi phí duy trì hoạt động

Nếu xét trong tất cả các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây là khoản chi phí thường xuyên nhất. Chúng bao gồm: Chi phí điện nước, tiền thuê nhân viên, tiền bảo trì,…

Chi phí duy trì hoạt động của khách sạn

Chi phí duy trì hoạt động khá lớn

Bạn cũng nên lưu ý rằng trong thời gian đầu, khách sạn thường sẽ phải chịu lỗ vì chưa có khách hàng.. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng hoặc lâu hơn dựa vào lượng khách hàng mà bạn có được. Do đó, bạn phải có một khoản tiền dự trữ kha khá để duy trì hoạt động trong thời gian này, nếu không khách sạn của bạn sẽ bị “chết yểu”.

Trên đây là các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cơ bản nhất mà bạn phải nắm rõ. Từ khi lên kế hoạch mở khách sạn, bạn nên lên kế hoạch kinh doanh một cách tỉ mỉ, chi tiết. Từ việc xác định được các chi phí phải bỏ ra và thời gian bắt đầu có lãi, bạn sẽ xác định được nguồn vốn phải bỏ ra lúc đầu là bao nhiêu. Và nên nhớ luôn có một khoản dự trữ cho những tình huống bất ngờ nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…

Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc…

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?

Accommodation là gì? Đây là một khái niệm rất trừu tượng mà chỉ những người làm trong ngành du lịch - khách sạn mới thực sự hiểu rõ. Hôm nay…
[X]
Đang tải...