Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp. Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cũng như vậy, chúng cần được liệt kê và tính toán cẩn thận. Có rất nhiều loại chi phí khác nhau nhưng thường được chia thành 5 loại chính.

1. Chi phí đầu tư xây dựng

Trong các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây có thể sẽ là nơi khiến bạn tốn nhiều vốn nhất, đặc biệt là với các khách sạn lớn. Chính vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí thiết kế và thi công hoàn thiện sao cho phù hợp với quy mô mà mình mong muốn cũng như số vốn bạn có trong tay.

Các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Cần tính toán chi phí xây dựng kỹ càng

Bạn cũng nên tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng chủ yếu là ai để lựa chọn được loại hình khách sạn phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

2. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí này chỉ tính đến trong trường hợp bạn không có mặt bằng mà phải đi thuê. Thông thường các khách sạn sẽ ở mặt tiền nên chi phí thuê hàng tháng sẽ khá cao. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để dự trù được số tiền mình phải bỏ ra.

Bạn cũng nên so sánh các yếu tố vị trí, giá cả, thời gian thuê để tìm được cho mình một địa điểm thích hợp nhất.

3. Chi phí mua sắm nội thất ban đầu

Nếu muốn có nhiều khách hàng, bạn nên trang bị cho mình một không gian nội thất đẹp mắt và có nét độc đáo riêng. Và việc này thường tiêu tốn khá nhiều tiền của khi đầu tư.

Chi phí đầu tư nội thất cho khách sạn

Cần có các loại nội thất độc đáo

Chủ khách sạn nên biết lựa chọn các loại đồ dùng (giường, tủ, ghế, đồ nhà bếp, giặt ủi,…) và trang trí (tường, sàn, sảnh chờ,…) thích hợp nhất. Để có thể tính toán được chính xác nhất mức chi phí phải bỏ ra thì bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Họ vừa có thể giúp bạn lên kế hoạch xây dựng, vừa tính toán được chi phí trước khi thi công.

4. Chi phí quảng cáo

Có 3 hình thức quảng cáo chính mà bạn có thể lựa chọn:

– Thông qua các banner, biển quảng cáo treo ở những nơi đông người

– Hình thức TA: Liên kết với công ty du lịch, lữ hành để đem khách đến lưu trú tại khách sạn

– Hình thức OTA: Quảng bá hình ảnh khách sạn online trên các trang web du lịch

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự phát triển hệ thống quảng cáo của mình qua website, email riêng, mạng xã hội,… Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên sử dụng tất cả những hình thức trên để đưa hình ảnh của khách sạn đến với nhiều khách hàng nhất có thể.

5. Chi phí duy trì hoạt động

Nếu xét trong tất cả các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn thì đây là khoản chi phí thường xuyên nhất. Chúng bao gồm: Chi phí điện nước, tiền thuê nhân viên, tiền bảo trì,…

Chi phí duy trì hoạt động của khách sạn

Chi phí duy trì hoạt động khá lớn

Bạn cũng nên lưu ý rằng trong thời gian đầu, khách sạn thường sẽ phải chịu lỗ vì chưa có khách hàng.. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng hoặc lâu hơn dựa vào lượng khách hàng mà bạn có được. Do đó, bạn phải có một khoản tiền dự trữ kha khá để duy trì hoạt động trong thời gian này, nếu không khách sạn của bạn sẽ bị “chết yểu”.

Trên đây là các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn cơ bản nhất mà bạn phải nắm rõ. Từ khi lên kế hoạch mở khách sạn, bạn nên lên kế hoạch kinh doanh một cách tỉ mỉ, chi tiết. Từ việc xác định được các chi phí phải bỏ ra và thời gian bắt đầu có lãi, bạn sẽ xác định được nguồn vốn phải bỏ ra lúc đầu là bao nhiêu. Và nên nhớ luôn có một khoản dự trữ cho những tình huống bất ngờ nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…
Đang tải...